ดาวกับดวง วันอังคารที่ 24 ธันวาคม 2562 โดย พิมพ์พรร

ท่านผู้อ่านโปรดทราบ ตามหลักวิชาโหราศาสตร์ไทย ยึดถือว่าแรงดึงดูดระหว่างดาวพระเคราะห์มีอิทธิพลต่อชีวิต จิตใจ และการกระทำของมนุษย์แต่ละคน ดาวพระเคราะห์โคจรเคลื่อนที่ไปแต่ละวัน จะมีอิทธิพลต่อลัคนา (ลั) ผ่านเรือนชะตา

ลัคนา (ลั) ราศีอะไร จะหาได้จากการผูกดวง (ทำดวงชะตา) โดยใช้ข้อมูล วัน เดือน ปีเกิด และเวลาเกิดทำดวงชะตาขึ้น ดังนั้น ท่านจะต้องรู้ว่า ลัคนา (ลั) ในดวงชะตาของท่านอยู่ในราศีอะไรเสียก่อน จึงค่อยอ่านคำทำนายจาก ลัคนา (ลั) ราศีนั้น

ลัคนา (ลั) ราศีเมษ

วันนี้ท่านจะมีอาการระคายเคืองในดวงตามองอะไรผิดพลาดไม่ชัดเจนหรือตาฝาดเห็นอะไรไปต่างๆ นานา มีลาภเกี่ยวแก่อสังหาริมทรัพย์ เช่น ไร่ นา สวน บ้านเรือน คนโสดได้รับความเอาใจใส่จากคู่รักเป็นอย่างดี รวมทั้งญาติของเขาด้วย การเดินทางไกลจะมีทรัพย์สินแตกหักเสียหาย ไม่ควรยุ่งกับเพื่อนบ้านมากนักเพราะจะยุ่งกันใหญ่

ลัคนา (ลั) ราศีพฤษภ

วันนี้ท่านที่มีความทรงตัวไม่ค่อยมั่นคง เวลาเดินมักจะเซหรืออาจหกล้มได้ ฟังคำพูดของผู้อื่นไม่ค่อยชัดเจน เข้าใจคำพูดหรือกิริยาอาการของผู้อื่นไม่ตรงต่อความเป็นจริง มักโกรธและใช้อำนาจด้วยความรุนแรง คำบอกเล่าและข้อมูลที่ท่านให้แก่ผู้ใหญ่มักไม่ตรงความจริงด้วยความพลั้งเผลอ

ลัคนา (ลั) ราศีเมถุน

วันนี้ท่านได้รับผลกระทบกระเทือนจากการเปลี่ยนแปลงต่างๆ โดยไม่ได้กระทำ เช่น ท่านไปเบิกเงินแล้วสถานที่นั้นถูกปล้นท่านก็พลอยสูญเสียไปด้วย เกิดความยุ่งยากในที่ทำงานหรือสถานที่ซึ่งท่านไปประกอบกิจการต่างๆ เช่น มีเหตุการณ์ที่ท่านไม่คิดไม่ฝันหลายเรื่อง มีเรื่องที่ทำให้ท่านท้อใจในการทำความดี จะเกิดปากเสียงกับคู่หมั้นคู่สมรสโดยไม่จำเป็น

ลัคนา (ลั) ราศีกรกฎ

วันนี้ท่านมีความสุขในโชคดีเล็กๆ น้อยๆ ที่ได้รับในวันนี้เป็นอันมาก ทำงานด้วยความทุ่มเททั้งกายและใจ ทั้งๆ ที่เกิดความแคลงใจในฐานะความเป็นอยู่ของท่านเอง หรือมีผู้ใหญ่ในบ้านซึ่งอยู่ในอาการไม่ค่อยปกติ ตัวท่านเองก็มีอาการไม่ค่อยสบาย มีความสัมพันธ์ที่ไม่ดีกับผู้ใหญ่ แต่โชคดีที่ไม่เกี่ยวแก่การทำงาน เครื่องตกแต่งบ้านเรือนจะชำรุดเสียหาย

ลัคนา (ลั) ราศีสิงห์

วันนี้ท่านทำงานด้วยการตัดสินใจเด็ดขาด ใช้ความรู้ที่มีอยู่อย่างเต็มที่ทุ่มเทกำลังกาย กำลังใจ มีส่วนช่วยเหลือในกิจการที่ริเริ่มใหม่ๆ ใช้สายตามากไปอาจเปลี่ยนแว่นใหม่ในราคาสูง บริวารจะได้รับบาดเจ็บที่นิ้วเท้า มีการเดินทาง คู่หมั้นคู่สมรสนำข่าวดีมาบอกหรือมีแนวคิดในเรื่องการทำงานใหม่ๆ มาเสนอท่าน

ลัคนา (ลั) ราศีกันย์

วันนี้ท่านจะอ่อนแอหรือเจ็บไข้เป็นอะไรก็ตาม จะปรากฏอาการเพียงชั่วครู่แล้วก็หายไป การติดต่อสื่อสารต่างๆ มักไม่ค่อยชัดเจน การแสดงความคิดเห็นของท่านไม่กระจ่างแจ้ง เป็นเหตุให้การงานไม่ก้าวหน้าเท่าที่ควร อาจพูดกับคนที่ท่านไม่รู้จักเป็นเวลานาน ซึ่งเสียทั้งเวลาและความรู้สึก มีผู้บอกท่านว่าจะมาขออาศัยอยู่ด้วย หรือนำสัมภาระต่างๆ มาฝากไว้ก่อน

ลัคนา (ลั) ราศีตุล

วันนี้ท่านได้ร่วมงานกับผู้ที่มีสติปัญญาเฉียบแหลม เฉลียวฉลาดและรู้การณ์ไกล มีรายจ่ายที่นึกไม่ถึงเพิ่มขึ้นเป็นอันมาก รวมทั้งบริวารที่มีขีดความสามารถสูง มีการปรับปรุงเครื่องใช้ใหม่ๆ ในบ้าน หรือผู้มีคุณธรรมสูงไปมาหาสู่เป็นที่ชื่นชมยินดี มีการชำระสะสางอุปสรรคต่างๆ ให้หมดสิ้น การตัดสินใจอย่างเด็ดขาดเป็นผลดีต่ออนาคตทางการงานของท่าน

ลัคนา (ลั) ราศีพิจิก

วันนี้ท่านมีทรรศนะที่ไม่ตรงกับผู้ใหญ่หลายคน โดยเฉพาะเรื่องการบริหารผลประโยชน์ต่างๆ ท่านกล้าได้กล้าเสียในระหว่างที่ผู้ใหญ่รอบคอบระมัดระวัง บริวารมีการศึกษาสูงขึ้นหรือมีค่าใช้จ่ายมากขึ้น เป็นเงาตามตัว เพื่อนที่มีความสามารถแปลกๆ จะช่วยเหลือกิจการงานของท่านด้วยดี ผู้ที่เคยโกรธกับท่านจะมาขอคืนดี

ลัคนา (ลั) ราศีธนู

วันนี้ท่านจะได้พบเห็นเหตุการณ์แปลกๆ ได้ลาภเป็นสิ่งของที่เกี่ยวกับความศักดิ์สิทธิ์ต่างๆ มีรายได้เพิ่มขึ้นเล็กน้อย แต่ช่วยให้มีกำลังใจดีเยี่ยม ไม่ควรเข้าไปใกล้เครื่องจักรกลไฟฟ้าขนาดใหญ่ จะมองบริวารบางคนด้วยความเข้าใจผิด หรือเขาได้รับอันตรายที่ดวงตา ควรระมัดระวังในการติดต่อกับสตรีผู้มีอำนาจ หรือเขาเป็นผู้ใหญ่กว่าท่าน

ลัคนา (ลั) ราศีมังกร

วันนี้ท่านได้รับความสำเร็จในการประสานงานต่างๆ ผลประโยชน์รายได้สูงขึ้นอย่างน่าพิศวง ญาติมิตรสนิทรักใคร่กลมเกลียวกันดี ความก้าวหน้าในทางการงานยังไม่ค่อยแจ่มใส ปัญหาหนี้สินหรือเรื่องยุ่งๆ อันเกิดจากศัตรูเก่า ซึ่งมีอิทธิพลครอบงำอยู่ การเดินทางมีอุปสรรคข้อขัดข้อง

ลัคนา (ลั) ราศีกุมภ์

วันนี้ท่านเกี่ยวข้องกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นห่างไกล อาจเป็นการเดินทางไปเยี่ยมญาติที่เจ็บไข้ มีความรอบคอบระมัดระวังในเรื่องโจรผู้ร้าย ไม่ควรจับต้องอาวุธหรือวัตถุระเบิดต่างๆ โดยไม่จำเป็น แม้เพียงแต่จะขู่โจรผู้ร้ายก็ตาม บริวารไม่อยู่ในโอวาท มักจะทำกิจการต่างๆ ตามอำเภอใจ

ลัคนา (ลั) ราศีมีน

วันนี้ท่านติดต่อการงานไม่ค่อยได้ผล เครื่องมือสื่อสารต่างๆ เกิดขัดข้อง การเจรจาเข้าใจผิดกันไปคนละทางสองทาง ท่านมักจะเกิดโทสะจริต เกิดความผิดพลาดในเรื่องเอกสาร หนังสือ หรือข้อมูลเก่าๆ จะเสียเวลาไปกับการติดตามข้อมูลเก่าๆ หรือหาสิ่งของที่หายไปนานๆ ได้รับความเดือดร้อนรำคาญจากเพื่อนบ้านซึ่งไม่ถูกกัน

ที่มา:หนังสือพิมพ์มติชนรายวัน