ดาวกับดวง วันพฤหัสบดีที่ 26 ธันวาคม 2562 : โดย พิมพ์พรร

ลัคนา (ลั) ราศีเมษ
วันนี้ท่านมีจิตใจเข้มแข็งกล้าหาญและมั่นคงในการทำงาน ไม่หวาดหวั่นอันตรายใดๆ แม้จะมีผู้ตักเตือนท่านว่ามีคนไม่ถูกกันเพ่งเล็งท่านอยู่ แต่ในบรรดาดาวร้ายที่อยู่ในเรือนมิตรภาพของท่าน ก็มีดาวดีสนับสนุนท่านอยู่ในเรือนความสุขถึงสี่ดวงเป็นคุณประโยชน์แก่ท่าน มีของหายไม่ต้องหาให้เสียเวลา เพราะจะได้พบเองในไม่ช้า

ลัคนา (ลั) ราศีพฤษภ
วันนี้ท่านจะทำการต่างๆ เหมือนกับเพื่อนร่วมงาน เช่น ไปทำงานสายมากพร้อมๆ กับเพื่อนร่วมงานตั้งหลายคน ซึ่งเป็นเหตุให้ไม่ถูกผู้ใหญ่ลงโทษ จะช่วยเขานับเงินสดก้อนใหญ่ที่มีผู้บริจาคเพื่อการกุศลและถูกนินทาว่าร้ายตามระเบียบ แต่ท่านก็ไม่เข็ดหลาบและรู้สึกว่าสนุกดี ไม่ควรเที่ยวกลางคืนโดยไม่จำเป็น

ลัคนา (ลั) ราศีเมถุน
วันนี้ท่านมักจะแพ้อาหาร อากาศและสิ่งแวดล้อมต่างๆ ไม่ควรเข้าไปในสถานที่ซึ่งมีการก่อสร้าง หรือรื้อถอนต่างๆ เพราะอาจเจอเหตุอันร้ายแรงเกิดขึ้นได้โดยนึกไม่ถึง ท่านจะเกิดขัดแย้งกับหัวหน้างานหรือผู้ใหญ่อายุรุ่นราวคราวเดียวกับท่าน มักพบเห็นอุบัติเหตุไฟไหม้โดยเฉพาะอาคารริมน้ำหรือในเรือ

ลัคนา (ลั) ราศีกรกฎ
วันนี้ท่านมีชีวิตอยู่ด้วยความสุขสบาย ไม่มีความยุ่งยากใดๆ ที่เกิดจากตนเองและผู้อื่นรบกวนท่านให้ยุ่งยากลำบากใจได้ มีการจ่ายเงินทองค่อนข้างมากและส่วนหนึ่งได้ช่วยเหลือจุนเจือญาติพี่น้องตามความจำเป็น ท่านมีจิตใจและความสำนึกอยู่ในศีลในธรรม และศาสนาอย่างยิ่ง ไม่มีใครทำอะไรท่านได้ ไม่ควรเข้าไปเกี่ยวข้องกับงานโยธาขนาดใหญ่

ลัคนา (ลั) ราศีสิงห์
วันนี้ท่านได้รับความช่วยเหลือสนับสนุนจากผู้ใหญ่ในทางการงาน จะช่วยเหลือญาติมิตรให้สะดวกขึ้น บริวารช่วยจ่ายทรัพย์และรายได้ต่างๆ มาสู่ท่าน การแสวงหาโชคลาภ ถ้ากระทำกับผู้สูงอายุจะได้ผลดีกว่า ท่านมักจะเดินทางด้วยความประมาท ขาดการระมัดระวังในการไปไหนมาไหนตามลำพัง

ลัคนา (ลั) ราศีกันย์
วันนี้ท่านจะได้อะไรแต่ละอย่างจะต้องฟันฝ่าอุปสรรคและความยุ่งยากเป็นอันมาก บางครั้งเครื่องมือที่ใช้ในการทำงานชำรุดสูญหายใช้การไม่ได้ ญาติมิตรของท่านก็ไม่อยู่ในฐานะที่จะช่วยเหลือท่านได้มากนัก ส่วนญาติสนิทหรือพี่น้องที่มีกำลังวังชาพอช่วยเหลือท่านได้ก็อยู่ห่างไกล

ลัคนา (ลั) ราศีตุล
วันนี้ท่านทำกิจการต่างๆ โดยมีอุปสรรคเล็กๆ น้อยๆ หรือมีค่าใช้จ่ายสูงผิดปกติ บริวารเต็มไปด้วยความเข้มแข็งกล้าหาญ พวกพ้องบางคนที่เป็นนักร้องนักแสดงจะมีชื่อเสียงมากขึ้น ความสามัคคีร่วมใจในหมู่คณะเป็นไปด้วยดี คนรับใช้ผู้สูงอายุจะนำเคล็ดลับต่างๆ มาบอกกับท่าน

ลัคนา (ลั) ราศีพิจิก
วันนี้ท่านได้ข่าวดี เช่น ได้ทราบว่าจะได้เงินสดก้อนหนึ่งครั้นได้รับจริงก็เต็มไปด้วยความยากลำบากจนไม่อยากได้ ในระยะนี้ท่านไม่ต้องการสิ่งที่เป็นความจริงใจจากพวกพ้อง จิตใจใฝ่ฝันถึงธรรมะและจริยธรรมแห่งศาสนามากกว่าอย่างอื่น ตัดสินใจเรื่องราวของญาติพี่น้องด้วยความสุจริต ไม่ลำเอียงเข้าข้างฝ่ายใด

ลัคนา (ลั) ราศีธนู
วันนี้ท่านไม่ค่อยมีความสุขสนุกสนานกับสิ่งแวดล้อม การใช้จ่ายเต็มไปด้วยความมีระเบียบ มีรายได้เพิ่มขึ้นเป็นอันมาก ถ้ามีปัญหาต่างๆ ในทางการงาน จะแก้ไขได้ในไม่ช้า บริวารช่วยเหลือการงานดีมาก ผู้ที่ช่วยเหลือการงานท่านมักเกิดแตกร้าวกันบ่อยๆ ท่านพยายามพูดจาอย่างไรก็ไม่ฟัง แต่มีความคิดเห็นคนละทางกับท่าน

ลัคนา (ลั) ราศีมังกร
วันนี้ท่านทำกิจการสิ่งใดก็ตาม มักหมิ่นเหม่ต่ออันตรายอย่างนึกไม่ถึง แต่ดวงชะตาของครอบครัวได้แก่ คู่หมั้น คู่สมรสช่วยเหลือผ่อนหนักเป็นเบาให้ท่านเป็นอย่างดี ควรรอบคอบระมัดระวังในการผูกมิตรกับเพื่อนหน้าใหม่ เพราะเขาจะไม่ซื่อกับท่านได้อย่างมาก ของหายค่อยๆ หาไปจนพบได้เอง

ลัคนา (ลั) ราศีกุมภ์
วันนี้ท่านแสดงความคิดเห็นต่างๆ ไม่ค่อยสะดวกปาก ดวงของท่านระยะนี้อับเฉาเหมือนเพชรอยู่ในตม ทำความดีเท่ากับปิดทองหลังพระ บริวารที่มีฝีมือและเก่งกล้าสามารถไม่มีโอกาสทำความดีเพื่อท่าน มีแต่เกิดความร้าวฉานไปกันใหญ่ เหตุการณ์อาจลุกลามเข้ามาภายในบ้านของท่านด้วย ไม่ควรเข้าใกล้หม้อน้ำร้อนขนาดใหญ่

ลัคนา (ลั) ราศีมีน
วันนี้ท่านมีโอกาสที่จะได้ลาภเป็นอันมาก แต่การที่จะถูกริษยาติฉินนินทาก็เป็นเรื่องธรรมดา มีผู้เห็นท่านเป็นคนยากจนและดูถูกดูหมิ่น ท่านไปซื้อของมีราคามาใช้ก็เข้าใจว่าไปรับบริจาคมาฟรีๆ ควรระวังเลือดแห่งความมีเงินจะเดือดพล่าน และลืมอุดมการณ์ที่ว่าให้คนอื่นเห็นว่าเราจนดีกว่ารวย

ที่มา:มติชนออนไลน์