เดินตามดาว โดยหมอทรัพย์ สวนพลู ทำนายตลอดปี 2563

ราศีเมษ 13 เม.ย. ถึง 14 พ.ค.

ท่านยังมีดาวมฤตยูโคจรอยู่ในราศีเกิด ผู้ที่มีอายุ 70 ปีขึ้นไปจึงพอจะทราบได้ว่า เมื่อดาวมฤตยูโคจรเข้าราศีของท่านตอนนั้น เช่น มีเหตุการณ์บางอย่างเหมือนพลิกหน้ามือเป็นหลังมือ แต่มาคราวนี้ร่างกายและจิตใจของท่านเข้มแข็งขึ้นมาก ท่านจึงอดทนต่อความผันแปรของเหตุการณ์ต่างๆ ได้ดี การที่ดาวดวงนี้มีจังหวะสัมพันธ์กับดวงอาทิตย์ ดาวพุธ ดาวพฤหัสบดีและดาวเสาร์ แสดงว่าท่านรักษาหมู่คณะของท่านไว้ได้ด้วยดี ปีใหม่นี้การต่อสู้ทั้งต่อตนเองและฝ่ายตรงข้ามจะทุเลาเบาบางอย่างสิ้นเชิง เว้นแต่ท่านจะเปลี่ยนไปทำมาหากินด้วยวิธีอื่น ไม่ควรรื้อฟื้นความสัมพันธ์กับศัตรูเก่า โปรดอ่านต่อในฉบับหน้า

ราศีพฤษภ 15 พ.ค. ถึง 14 มิ.ย.

ท่านมีโชคชะตาในรอบปี 2563 นี้รุ่งเรืองแจ่มใสเป็นอันมาก ได้ลาภทั้งจากทางใกล้และทางไกล ได้รับทรัพย์สินเงินทองสิ่งของสวยงามและมีค่าเพิ่มขึ้นอีกเป็นอันมาก บริวารทั้งที่อยู่ใกล้และอยู่ไกล ทำการต่างๆ ที่ให้คุณแก่ท่าน สิ่งที่ท่านควรปฏิบัติก็คือการรักษาพลานามัยให้แข็งแรงดีอยู่เสมอ อุปสรรคในการดำเนินชีวิตของท่านก็มีแต่โรคภัยไข้เจ็บเล็กๆ น้อยๆ เท่านั้น ซึ่งถ้าท่านรักษาร่างกายให้แข็งแรงดีก็ไม่มีอะไร อนึ่ง ดาวอังคารจะเล็งราศีเกิดของท่านไปจนถึงวันที่ 8 กุมภาพันธ์ 2563 เท่านั้น หลังจากนั้นไปแล้วอะไรๆ ก็ไม่เป็นปัญหาสำหรับท่าน โชคลาภต่างๆ ยังเป็นของท่านไปตลอดปี โปรดอ่านต่อฉบับหน้า

ราศีมิถุน 15 มิ.ย. ถึง 15 ก.ค.

ท่านจะพบกับเหตุการณ์ต่างๆ หลายอย่างในปีใหม่นี้ ส่วนมากจะเป็นการเล่านิทานให้ท่านฟังเพื่อแลกกับเงินสดเล็กน้อย การลงทุนใดๆ ที่ท่านไม่เคยรู้จักหรือขาดความชำนาญจะเสียเงินเปล่า แต่แม้กระนั้นในระยะใกล้ปีใหม่นี้ท่านก็มีรายจ่ายสูงอยู่นั่นเอง ญาติมิตรของท่านใกล้ชิดสนิทสนมกับนายงานที่ท่านทำอยู่ มีปัญหาอะไรก็พอจะพูดกันได้ การเที่ยวเตร่ระยะไกลๆ ไม่เหมาะสมแก่ท่าน กิจการงานที่ท่านทำจะขยายตัวกว้างขวางออกไปอีก ไม่ควรไปค้างแรมในบ้านเรือนที่อยู่ริมแม่น้ำลำคลองหรือทะเล เพราะอันตรายจะมาจากในน้ำ จะได้มรดกจากญาติผู้ใหญ่โดยไม่มีการสูญเสียอะไรใดๆ ทั้งสิ้น โปรดอ่านต่อฉบับหน้า

ราศีกรกฎ 16 ก.ค. ถึง 16 ส.ค.

ท่านจะได้โชคลาภซึ่งเกิดขึ้นอย่างแปลกประหลาด ได้รับการยกย่องสรรเสริญทั้งจากที่ใกล้และที่ไกล บริวารรับใช้ทำการงานอย่างเข้มแข็ง และทำตัวให้เป็นที่ไว้ใจของท่านได้ด้วย ค่าใช้จ่ายมักสูงขึ้นเพื่อแก้ปัญหาต่างๆ ให้แก่บริวาร ผู้ที่ทำงานกับท่านมานานๆ หรือมีตำแหน่งสูงจะนำลาภมาให้ บริวารสมัครมาทำงานกับท่านเพิ่มขึ้นอีกมาก ญาติมิตรของท่านแข็งแรงดีไม่มีโรคภัยไข้เจ็บใดๆ กิจการงานที่สำคัญจะสำเร็จเพราะความมานะพยายามของท่าน ไม่ควรอยู่ในที่ที่มีแสงสว่างเจิดจ้ามากๆ การอยู่ในสถานที่ซึ่งมีผู้คนแออัดยัดเยียดกันมากๆ ไม่ดี มีรายได้อื่นๆ เพิ่มขึ้น โปรดอ่านต่อฉบับหน้า

ราศีสิงห์ 17 ส.ค. ถึง 16 ก.ย.

ท่านที่ทำงานกับคนอื่นโดยมีนายจ้างหรือผู้บังคับบัญชา ในปีใหม่นี้มักมีความคิดเห็นไม่ค่อยลงรอยเดียวกัน รายได้การเงินยังเป็นปกติแต่รายจ่ายน้อยลง อาจจะซื้อสินค้าฟุ่มเฟือยหรือซื้อมาแล้วทำหายไม่ได้ใช้ ถ้าไม่พูดถึงรายได้การเงินของท่านเลยจะเป็นการดี ญาติมิตรสนับสนุนในการทำงานของท่าน มีสิ่งใดขาดตกบกพร่องก็จะหามาสนับสนุน บริวารเข้มแข็งกล้าหาญในการทำงาน ทำการงานต่างๆ ควรให้สำเร็จเสร็จสิ้นไปโดยเร็ว ถ้างานชิ้นหนึ่งช้า ชิ้นอื่นก็จะช้าไปด้วย มีโอกาสจะได้เลื่อนตำแหน่งหน้าที่การงาน ไม่ควรเดินทางด้วยพาหนะที่มีความเร็วสูง ควรรักษาไมตรีจิตระหว่างเพื่อนบ้าน โปรดอ่านต่อฉบับหน้า

ราศีกันย์ 17 ก.ย. ถึง 16 ต.ค.

ท่านจะได้ลาภจากญาติมิตรชั้นผู้ใหญ่ ในปี 2563 นี้จะได้รับสนับสนุนจากผู้มีอำนาจในทางการงานให้มีตำแหน่งสูงขึ้น การเงินรายได้ผลประโยชน์ต่างๆ ก็ดีขึ้นด้วยเป็นเงาตามตัว การติดต่อกับญาติพี่น้องและผู้ร่วมงานเป็นไปด้วยดี การเดินทางควรระมัดระวังเพราะอาจตกท่อหรือเหยียบกระเบื้องได้ ผู้ที่ย้ายมาเป็นผู้บังคับบัญชาของท่านอาจจะเด็กกว่า ท่านไม่ควรต่อต้านอะไรใดๆ ทั้งสิ้น ญาติมิตรที่มีความคิดเห็นแตกต่างจากท่าน จะเข้ามาเกี่ยวข้องกับท่านมากขึ้น เพื่อนบ้านที่เคยเหินห่างจากกันจะเข้ามาคลุกคลีกับท่าน ไม่ควรต่อล้อต่อเถียงกับใครใดๆ ทั้งสิ้น ญาติพี่น้องทะเลาะกันท่านไม่ควรเกี่ยวข้อง โปรดอ่านต่อฉบับหน้า

ราศีตุลย์ 17 ต.ค. ถึง 15 พ.ย.

ท่านชาวราศีนี้ในปีใหม่มีการเปลี่ยนแปลงที่สำคัญบางอย่าง กล่าวคือ ท่านจะทำงานหนักหักโหม มีการติดต่อต่างๆ กว้างขวางออกไปอีกมาก เข้าใจเนื้อหาสาระของงานศิลปะทั้งหลาย ถ้ามีปัญหาสำคัญเกิดขึ้นมักแก้ปัญหานั้นๆ ด้วยกำลังทรัพย์ของท่าน รักการต่อสู้ด้วยน้ำใจนักกีฬา ญาติมิตรส่วนใหญ่มีความเข้าใจดีต่อท่าน สนับสนุนและช่วยเหลือการงานที่ท่านทำ ญาติมิตรบางคนจะถือศีลกินเจหรือไปบวช บริวารที่แข็งแรงและช่วยเหลือตนเองได้จะออกไปหากินตามวุฒิภาวะของเขา จะสามารถแก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้นเฉพาะหน้าได้ ท่านที่ยังต้องอาศัยผู้อื่นอยู่จะมีบ้านอันสวยงามน่ารัก โปรดอ่านต่อฉบับหน้า

ราศีพิจิก 16 พ.ย. ถึง 15 ธ.ค.

ท่านชาวราศีนี้ในปีใหม่ จะได้บริวารที่เข้มแข็งกล้าหาญมาช่วยเหลือการงาน บางคนจะช่วยดูแลรักษาความปลอดภัยให้ท่านด้วย ท่านจะแก้ปัญหาต่างๆ ระหว่างผู้น้อยกับผู้น้อยให้สำเร็จเด็ดขาดลงด้วยดี การจับจ่ายใช้สอยเป็นไปอย่างมีระเบียบ ไม่ควรพูดถึงรายได้ผลประโยชน์และเงินๆ ทองๆ กับผู้อื่นโดยไม่จำเป็น ไม่เหมาะที่จะออกไปรับประทานอาหารนอกบ้านหรือเที่ยวกลางคืน ควรระวังอันตรายจากต้นไม้สูงๆ เสาไฟฟ้าและป้ายโฆษณาขนาดใหญ่บนดาดฟ้า ใครเขาทะเลาะวิวาทสู้รบตบมือกันท่านไม่ควรเข้าไปห้าม มีรายได้เพิ่มขึ้นอีกหลายทาง แต่มักมีรายจ่ายที่ไม่จำเป็นเกิดขึ้น โปรดอ่านต่อฉบับหน้า

ราศีธนู 16 ธ.ค. ถึง 14 ม.ค.

ท่านชาวราศีนี้ในปีใหม่จะได้รับผลประโยชน์จากคุณงามความดีที่ท่านทำไว้ตลอดปีที่แล้ว ซึ่งเกิดขึ้นอย่างเต็มที่ ผลประโยชน์ที่ควรได้ต่างๆ ที่ยังไม่ได้จะได้ในระยะนี้ อาจมีคนในครอบครัวของท่านเจ็บไข้เล็กน้อยบ้าง ประสบอุบัติเหตุที่ไม่สำคัญนักบ้าง ซึ่งท่านช่วยเหลือได้ทุกเรื่อง มีปัญหาเล็กน้อยเกี่ยวแก่ดวงตาและการมองเห็น การเงินและความรักสดชื่นแจ่มใสอย่างยิ่ง ท่านที่ยังโสดอาจมีการสมรสในปีนี้ ท่านที่แต่งงานแล้วคู่ครองจะนำลาภมาให้เป็นอันมาก ไม่ควรทำงานมากเกินกำลัง โปรดคำนึงถึงพลานามัยของท่านในระยะนี้ด้วย ได้รับไมตรีจิตมิตรภาพจากเพื่อนต่างเพศเป็นอันมาก โปรดอ่านต่อฉบับหน้า

ราศีมังกร 15 ม.ค. ถึง 12 ก.พ.

ท่านชาวราศีนี้ในปีใหม่ จะอุดมด้วยลาภยศสรรเสริญสุข ทำมาค้าขึ้นมั่งมีทรัพย์สินเงินทอง จะมีปัญหาใหญ่ๆ และสำคัญมาให้ท่านแก้ไขหลายเรื่อง ซึ่งท่านก็แก้ไขได้ทุกเรื่อง อาจจะมีปัญหาบางอย่างที่ต้องแก้ไขกันเป็นเวลาแรมปี แต่ก็ไม่ทำให้ท่านต้องเสียการทรงตัวแต่อย่างใด สามารถทำตัวให้เป็นที่ชื่นชมนิยมยินดีของผู้ใหญ่ผู้น้อยได้ แต่เวลาท่านโกรธขึ้นมาแล้วมักจะลืมตัว ถ้าระงับความโกรธได้จะสบายไปอีกมาก ญาติที่เป็นเพศตรงข้ามจะมาขอพึ่งพาอาศัยในเรื่องการเงินของท่าน ดวงของท่านในเรื่องเพศตรงข้ามกำลังขึ้นสูง ไม่ควรบอกรักใครด้วยความไม่จริงใจ กลางปีอาจมีปัญหาหนักให้ท่านแก้ไข โปรดอ่านต่อฉบับหน้า

ราศีกุมภ์ 13 ก.พ. ถึง 14 มี.ค.

ท่านชาวราศีกุมภ์ในรอบปีใหม่นี้ อาจมีเรื่องยุ่งยากเพราะบริวารที่อยู่มานานๆ พวกเขาอาจต้องการขอยืมเงินสดจากท่านก้อนใหญ่ แต่ดวงของท่านมีแต่รายรับไม่มีรายจ่ายสูงอย่างนั้น อาจเพิกเฉยจากญาติมิตรบางคน จนเขาไม่แน่ใจว่าท่านยังดีต่อเขาเหมือนเดิมหรือเปล่า ได้เลื่อนยศหรือตำแหน่งหน้าที่ในทางการงานสูงขึ้น อาจมีเรื่องยุ่งยากเกี่ยวแก่น้ำ เช่น ค่าน้ำรายเดือนสูงผิดปกติ ชีวิตและงานของท่านในสายตาของผู้ใหญ่ กำลังแจ่มใสขึ้นอย่างมาก มีฐานะทางการเงินสูงขึ้นตามวาสนา มีการเสี่ยงอันตรายในที่ทำงาน ไม่ควรปีนขึ้นหลังคาหรือต้นไม้ใหญ่ ถ้าจำเป็นจริงๆ ควรแจ้งผู้ชำนาญการ โปรดอ่านต่อฉบับหน้า

ราศีมีน 15 มี.ค. ถึง 12 เม.ย.

ท่านชาวราศีมีนในปี 2563 นี้อาจได้รับความเดือดร้อน โดยการกระทำของญาติมิตรบริวาร ควรใช้ชีวิตประจำวันให้ดีที่สุด อย่าหวังพึ่งอนาคตนัก ความดีความชอบของท่านเป็นเครื่องคุ้มครองชีวิตและงานของท่านต่อไป ควรระวังการเข้าใจผิดกับเพื่อนบ้าน ไม่ควรเดินทางด้วยเรือแพหรือว่ายน้ำแข่ง ห้ามว่ายน้ำในเวลากลางคืน ไม่ควรมีปากเสียงกับสตรีสูงอายุ กิจการงานใดๆ ที่ท่านทำไม่ได้เองญาติมิตรจะมาช่วยเหลือให้สำเร็จ ได้รับความรู้จากการค้นคว้าศึกษาด้วยตนเอง อยู่ในสมาคมของผู้ที่มีจิตใจดีและซื่อตรง ไม่ควรลงทุนในวงเงินขนาดใหญ่กับผู้ใดก็ตาม ได้รับความช่วยเหลือต่างๆ จากเพื่อนต่างเพศ โปรดอ่านต่อฉบับหน้า

(ไม่ได้รับทำนายเป็นส่วนตัวครับ)

 

ที่มา:มติชนสุดสัปดาห์ ฉบับวันที่ 27 ธันวาคม 2562 – 2 มกราคม 2563