เดินตามดาว : หมอทรัพย์ สวนพลู ทำนายตลอดปี 2563 (ต่อจากฉบับที่แล้ว)

ราศีเมษ 13 เม.ย. ถึง 14 พ.ค.

ท่านจะมีบริวารเพิ่มขึ้นอีกมาก และบริวารส่วนใหญ่ที่ได้มาในปีใหม่นี้ เป็นผู้ที่ท่านรักนิสัยใจคอของเขา แม้บางคนจะเกเรบ้างท่านก็แก้ไขได้ไม่ยาก เพราะอาจจะเกิดจากบริวารไม่เข้าใจคำสั่งของท่านก็ได้ ในปีใหม่นี้เรื่องการออกคำสั่งเป็นสิ่งสำคัญของท่าน ติดต่อกับชนเหล่าไหนท่านควรใช้ภาษาของชนเหล่านั้น การติดต่องานสำคัญๆ ควรเข้าหาผู้ใหญ่ให้ได้ ความแข็งแรงและจิตใจที่แจ่มใสของท่าน มีส่วนช่วยให้การทำงานสำเร็จได้อย่างมาก ท่านที่ยังโสดอาจมีการแต่งงานในระยะกลางปี วันที่ 12 เมษายน 2563 พระเกตุย้ายเข้าราศีเกิดของท่าน ได้รับการยกย่องให้มีชื่อเสียง งานในด้านวัตถุโบราณต่างๆ ได้รับผลดีอย่างยิ่ง

ราศีพฤษภ 15 พ.ค. ถึง 14 มิ.ย.

ท่านมีบริวารที่เป็นคนพูดน้อย และเป็นคนที่อยู่กับที่ไม่ชอบไปไหนมาไหน มีความตั้งใจจริงในการทำงาน แต่สามารถเข้ากับท่านได้อย่างดี เพราะพวกเขามีความซื่อตรงต่อท่าน การเดินทางด้วยเรือมักมีอุปสรรค บริวารที่ใกล้ชิดกับท่านจะทำงานด้วยความขยันขันแข็ง ไม่ควรทิ้งบันทึกประจำวันของท่านไว้ให้ผู้อื่นรู้เห็น ได้รับชัยชนะในการประกวดและแข่งขันต่างๆ มีความกระตือรือร้นในการสร้างงานใหม่ๆ ขึ้น สามารถสร้างความพอใจให้แก่บริวารโดยทั่วหน้ากัน แบบฝนตกทั่วฟ้า ผู้ใหญ่ที่ร่วมงานกับท่านก็เมตตารักใคร่ดี ได้ลาภลอยบ่อยๆ ไม่ควรเดินทางกลางคืน สามารถทำงานให้ผู้ใหญ่ชื่นชมยินดีได้

ราศีมิถุน 15 มิ.ย. ถึง 15 ก.ค.

ท่านจะได้ลาภโดยผู้อื่นนึกไม่ถึง ในปีใหม่นี้ท่านจะได้ลาภประเภทนี้หลายครั้ง จะมีการเปลี่ยนแปลงในเรื่องบริวารหลายครั้ง บางทีพวกเขาก็วิวาทกันเองในครอบครัว ได้ลาภจากสตรีผู้ใหญ่หรือพี่ป้าน้าอานำมาให้ พวกน้องๆ และหลานๆ ของท่านมีดวงชะตารุ่งเรื่องขึ้นมาก เช่น เขาได้ตำแหน่งในการประกวดต่างๆ เป็นต้น ร่างกายแข็งแรงพลานามัยสมบูรณ์ ถ้าจะมีอาการเจ็บป่วยก็เป็นเรืองของข้อกระดูกต่างๆ เท่านั้น ไม่ควรเปิดเผยที่เก็บทรัพย์สินของท่านกับผู้อื่น มีผู้ใหญ่บางคนช่วยแก้ปัญหาส่วนตัวให้แก่ท่าน เช่น ปัญหาการเงิน เป็นต้น กิจการต่างๆ ที่ทำสำเร็จยากท่านทำได้อย่างดี ไม่ควรมีปากเสียงกับผู้ใหญ่

ราศีกรกฎ 16 ก.ย. ถึง 16 ส.ค.

ท่านมีความเมตตากรุณาต่อบริวารประหนึ่งญาติมิตร ส่วนบริวารก็ชื่นชมยินดีท่านเป็นอย่างยิ่ง บริวารบางคนมีฝีมือทำงานอันแปลกประหลาด มีการเสียสละทรัพย์สินสิ่งของต่างๆ เพื่อช่วยเหลือผู้ที่กำลังตกทุกข์ได้ยาก การติดต่อเพื่อขอความช่วยเหลือจากผู้ใหญ่เป็นไปด้วยดี เพราะท่านนำความจริงมาพูดทุกเรื่อง ไม่ควรให้ผู้อื่นเข้ามาแทรกแซงในเรื่องการงานของท่าน ไม่ค่อยคำนึงถึงการพักผ่อนในการทำงาน กิจการยากๆ สำเร็จเพราะความทุ่มเทของท่าน การว่ายน้ำออกกำลังระยะไกลไม่ค่อยดี เอกสารหนังสือและการติดต่อต่างๆ ไม่ค่อยได้รับความสะดวก รายได้ประเภทเงินเดือนและเงินปันผลมักล่าช้าผิดปกติ

ราศีสิงห์ 17 ส.ค. ถึง 16 ก.ย.

ท่านทำงานอย่างทุ่มเท ทำกิจการต่างๆ โดยไม่เห็นแก่เหน็ดเหนื่อย ร่วมมือกับลูกน้องอย่างใกล้ชิด ไม่ค่อยมีการเดินทางไปไหน การออกความเห็นต่างๆ มักไม่เป็นผลดีแก่ท่าน ผู้ที่ได้รับการตักเตือนจากท่านจะโกรธเป็นส่วนมาก คนที่พูดว่าดีไม่ดีให้ติเตียนได้นั้นไม่เป็นความจริง ความรักมักมีเหตุให้มีผู้แสดงตนเป็นปรปักษ์กับท่าน โชคชะตาของท่านในระยะนี้มีช่องว่าง สำหรับศัตรูจะทำร้ายและทำลายได้โดยง่าย ท่านควรทำความดีอย่างเดียวไม่ต้องคำนึงถึงเรื่องอื่น ในหมู่ชนของท่านเต็มไปด้วยการใส่ร้ายป้ายสี ถ้าท่านไม่คบค้าสมาคมกับพวกนี้ได้ก็จะเป็นการดี จะมีอาการเจ็บปวดที่ข้อมือข้อเท้า อาจมีการปวดฟันซี่โตๆ

ราศีกันย์ 17 ก.ย. ถึง 16 ต.ค.

ท่านที่ยังเป็นโสดความรักของท่านมีอุปสรรคบ้าง เพราะท่านเป็นผู้ที่ไม่พูด บางทีก็ชอบพูดใส่ร้ายตนเอง เช่น ตั้งชื่อตนหรือกิจการของตนไปในทางที่ดุร้าย หุ้นส่วนผู้ร่วมงานสนับสนุนการทำงานของท่าน แต่ท่านมักปฏิเสธความหวังดีของชนเหล่านั้น การลงทุนเพื่อหวังผลตอบแทนต่างๆ ไม่เป็นผลดี พี่น้องที่จากกันไปนานๆ จะกลับมา และใกล้ชิดสนิทสนมกันได้เหมือนเดิม ผู้ที่จะเป็นคนรักของท่านก็มีอยู่ แต่ขณะนี้ยังมองไม่เห็นกัน ถ้าท่านพูดจาอะไรๆ เสียบ้างก็จะเป็นการดี ท่านเป็นคนใจกว้างทำการค้าขายไม่ค่อยได้ผล ไม่ควรรับจดหมายที่จ่าหน้าซองไม่ใช่ชื่อท่าน ไม่ว่าจะมีเรื่องอะไรท่านมีจิตใจมั่นคงดี

ราศีตุลย์ 17 ต.ค. ถึง 15 พ.ย.

ท่านจะติดต่อกับบุคคลต่างฐานะและวิชาชีพ งานเอกสารหนังสือหรือการพิมพ์ต่างๆ ไม่ค่อยได้ผลนัก มีคนแปลกหน้ามาเป็นหุ้นส่วนผู้ร่วมงานกับท่านมากขึ้น เพื่อนเก่าห่างเหินเมินหมางกันไป เพื่อนใหม่ก็ให้ลาภพอสมควร อาจมีการเดินทางไปต่างจังหวัดใกล้ๆ หรือต่างประเทศ ได้เลื่อนตำแหน่งหน้าที่การงานสูงขึ้น บริวารจะหาผู้ที่มีความสามารถทางการงานมาช่วยเหลือท่าน ไม่ควรหวังว่าจะได้กำไรจากการซื้อ-ขายแลกเปลี่ยนอสังหาริมทรัพย์ ถ้ามีนัดสำคัญคู่กรณีมักผิดนัด ท่านมักคิดว่าตนเองจะเจ็บไข้ได้ป่วย ความจริงท่านและบริวารไม่มีใครอ่อนแออะไรใดๆ ทั้งสิ้น ญาติมิตรคบกันนานไปจะเห็นใจกัน

ราศีพิจิก 16 พ.ย. ถึง 15 ธ.ค.

ท่านชาวราศีนี้จะได้ลาภจากหุ้นส่วนผู้ร่วมงาน ท่านเป็นผู้ที่มีไมตรีจิตมิตรภาพต่อผู้อื่น ไม่คิดเอาเปรียบผู้ใด และถ้าถูกเอาเปรียบก็ให้อภัยผู้อื่นได้ มีเรื่องคับใจเกี่ยวแก่การงานบ้างเล็กน้อย ถ้าท่านไม่เอาเรื่องก็จะเงียบสงบกันไปเอง ผู้ที่ทำงานในด้านเอกสารหนังสือหรือมีหน้าที่ติดต่อเจรจาต่างๆ จะพูดอะไรควรพูดให้หมดเปลือก ไม่ควรลงโทษบริวารที่พูดกับท่านไม่รู้เรื่อง เพราะอาจจะผิดตัวก็ได้ คู่หมั้นคู่สมรสนำลาภมาให้ ญาติพี่น้องของเขาช่วยเหลือท่านได้ทั้งทางการงานและเรื่องส่วนตัว มีชีวิตที่ผาสุกไม่มีผู้ใดตั้งตัวเป็นศัตรูกับท่านโดยตรง ไม่ควรขอความช่วยเหลือจากผู้ใหญ่ โดยที่ท่านไม่รู้เรื่องของเขาดีพอ

ราศีธนู 16 ธ.ค. ถึง 14 ม.ค.

ท่านที่มีบริวารอยู่ด้วยกันหลายคน บางคนจะเปลี่ยนจากวัยเด็กเป็นวัยรุ่นหนุ่มสาวและสร้างปัญหาต่างๆ ให้แก่ท่านเป็นอันมาก บางคนอาจหยิบฉวยข้าวของของท่านไปโดยไม่บอกกล่าว แต่ไม่มีเจตนาที่จะลักทรัพย์ บางคนอาจมีคู่รักมากเกินไป เลยเกิดการชิงรักหักสวาทกันที่บ้านของท่าน การจับจ่ายใช้สอยเงินทองของท่านเป็นที่สะดุดตาผู้อื่น เช่น พวกโจรผู้ร้ายคิดว่าท่านร่ำรวยก็ได้ การอ่อนน้อมถ่อมตัวช่วยให้ท่านได้รับความปลอดภัย ควรออมเงินสดไว้ให้ได้จำนวนหนึ่งเพื่ออนาคต จะมีผู้ที่ผ่านความรักมาแล้วหรือเป็นม่าย มาแสดงความสนใจต่อท่าน บริวารที่ทำงานกับท่านมานานๆ อาจจะลาออกหรือเจ็บป่วย

ราศีมังกร 15 ม.ค. ถึง 12 ก.พ.

ท่านมีตำแหน่งหน้าที่การงานใหญ่โตกว้างขวางขึ้น อุปสรรคศัตรูก็มากขึ้นเป็นเงาตามตัว ท่านเป็นผู้ที่ไม่หวั่นไหวต่ออุปสรรคปัญหาอะไรใดๆ ทั้งสิ้น อาจมีผู้อื่นมาอาศัยอยู่ในบ้านท่านมากกว่าปกติ สนในคู่หมั้นคู่สมรสของท่านน้อยลงบ้าง หรือมีเหตุการณ์ไม่ปกติทางบ้านเกิดขึ้น ซึ่งเรื่องเหล่านี้ท่านแก้ไขได้ทุกเรื่อง จะตัดสินปัญหาระหว่างเพื่อนร่วมงานชั้นผู้น้อยได้อย่างเด็ดขาด ท่านยังมีศัตรูอยู่จะประมาทไม่ได้ การลงนามในเอกสารใดๆ ควรรอบคอบ การเดินทางทางน้ำแม้จะไม่มีอันตรายก็ไม่สะดวก ผู้ใหญ่ที่พอจะช่วยเหลือท่านได้มักมีอาการเจ็บไข้ได้ป่วย มีการใช้จ่ายเพื่อบริวารค่อนข้างสูง ไม่ควรไปไหนกับคนแปลกหน้า

ราศีกุมภ์ 13 ก.พ. ถึง 14 มี.ค.

ท่านทำงานด้วยความตั้งใจจริง สามารถช่วยเหลือผู้ร่วมงานที่เจ็บไข้หรือมีอุปสรรคได้ พวกพ้องของคู่หมั้นคู่สมรสจะไปมาหาสู่นำลาภมาให้ ได้รับของขวัญของฝากจากทางไกลหรือต่างประเทศ การทำงานพิเศษที่ผู้ใหญ่ใช้สอยเป็นไปด้วยความราบรื่น บริวารที่เคยเบ่งกับท่านจะอ่อนน้อมถ่อมตัวเป็นปกติ ผู้ใหญ่ของคู่หมั้นคู่สมรสจะยอมรับไมตรีจิตมิตรภาพหรืความช่วยเหลือของท่าน การงานอาจเสียหายเล็กน้อยเพราะภัยธรรมชาติที่เกิดจากน้ำท่วมหรือพายุใหญ่ กิจการใหม่ๆ ที่ใหญ่โตมากนักมักไม่ค่อยสำเร็จ ควรระมัดระวังอุบัติเหตุเล็กๆ น้อยๆ อย่าทุ่มเททำงานหนัก ไม่ควรทะเลาะวิวาทกับตำรวจ

ราศีมีน 15 มี.ค. ถึง 12 เม.ย.

ท่านชาวราศีมีนในปีใหม่นี้มีกิจการที่เกี่ยวแก่การอ่านการเขียนมาก มักได้รับเชิญไปปาฐกถาหรือกล่าวสุนทรพจน์ ดวงชะตาแสดงว่าอาจถูกหลอกลวงครั้งหนึ่งหรือสองครั้งเกี่ยวแก่การพูดของท่าน เชิญท่านไปพูดแต่ขายตั๋วไม่ได้เลย มีปัญหาข้อขัดข้องเล็กน้อยเกี่ยวแก่บริวารที่ยังศึกษาเล่าเรียนอยู่โดยการช่วยเหลือของท่าน จะแก้ปัญหาต่างๆ ได้ด้วยความสามารถของท่านเอง มีค่าใช้จ่ายประจำวันสูงมากในระยะนี้ ร่างกายแข็งแรงไม่เจ็บไข้ได้ป่วย คนรับใช้อาจเจ็บไข้ ไม่ควรติดต่อกับเพื่อนที่จากกันไปนานๆ แล้วเขาติดต่อมาหาท่านเอง ไม่ควรลงทุนในแบบเสี่ยงโชคและกิจการที่ท่านไม่ชำนาญ

ขอให้ทุกท่านโชคดีและสวัสดี

(ไม่ได้รับทำนายเป็นส่วนตัวครับ)


ที่มา:มติชนสุดสัปดาห์