เดินตามดาว โดยหมอทรัพย์ สวนพลู ประจำวันที่ 10-16 มกราคม 2563

ราศีเมษ 13 เม.ย. ถึง 14 พ.ค.

ท่านกระตือรือร้นสนใจในการทำงาน และแก้ปัญหาต่างๆ ด้วยความเข้มแข็งยิ่งขึ้น กิจการที่ท่านไม่เคยสนใจมาก่อน จะหันมาเพ่งเล็งด้วยความจริงจังยิ่งขึ้น สามารถให้กำลังใจแก่ผู้ที่ท้อถอยให้เข้มแข็งกล้าหาญขึ้นได้ ของเก่าแก่ที่ท่านค้นพบจะถูกผู้อื่นยักย้ายถ่ายเท ได้บริวารมาช่วยเหลือการงานเพิ่มขึ้น บางระยะจะรู้สึกว่างเปล่าจนว้าเหว่ในใจ การวิ่งหรือเดินเท้าเปล่ามักเหยียบกระเบื้องหรือหนามตำ ได้รับความช่วยเหลือในด้านต่างๆ จากสตรีผู้ใหญ่ชั้นพี่ป้าน้าอา ได้ลาภจากเพื่อนต่างเพศเล็กๆ น้อยๆ การออกกำลังกายจะเป็นไปอย่างหักโหม ญาติมิตรที่อยู่ห่างไกลจะไปมาหาสู่นำลาภมาให้ ในระยะนี้ไม่ควรไปไหนไกลบ้าน

ราศีพฤษภ 15 พ.ค. ถึง 14 มิ.ย.

ท่านได้รับของขวัญของรางวัลเป็นเงินสดก้อนหนึ่ง และยังมีลาภอื่นๆ ตลอดระยะเวลาหลายวันติดต่อกัน เป็นที่รู้จักอย่างกว้างขวางในหมู่ผู้มีการงานอย่างเดียวกัน มีส่วนร่วมในการแสดงความคิดเห็นในการตกแต่งต่อเติมบ้านเรือน แม้จะมีผู้ต่อต้านขัดขวางบ้างก็ไม่รุนแรงนัก สตรีที่มีฐานะสูงกว่าในทางการงานหรือสังคมนำลาภมาให้ ได้เลื่อนยศหรือตำแหน่งหน้าที่ในทางการงานสูงขึ้น บริวารได้รับอันตรายหรือความเสียหายจากภัยธรรมชาติต่างๆ ได้รับความสำเร็จเกี่ยวแก่การงานที่เป็นเรื่องของต่างประเทศ บริวารที่เป็นญาติห่างๆ ของท่านจะมาขออยู่หรือทำงานด้วย มีข่าวใหม่ๆ จากทางไกล ไม่ควรเที่ยวทางน้ำ

ราศีมิถุน 15 มิ.ย. ถึง 15 ก.ค.

ท่านมีลาภผลเงินทองไหลมาเทมา พี่น้องนำลาภหรือทรัพย์สินเงินทองสิ่งของมีค่ามาให้ มีผู้ชักชวนให้ท่านลงทุนโดยปราศจากหลักเกณฑ์ที่แน่นอน เขาอาจต้องการหมุนเงินจากกระเป๋าท่านเข้าสู่กระเป๋าเขาเท่านั้น คู่รักที่เดินทางไกลและห่างเหินจากท่านไประยะหนึ่งจะมาพบกันใหม่ บริวารถูกข่มเหงรังแกโดยที่ท่านไม่ทราบ ท่านที่บริวารหายหน้าไปหลายคน จะกลับพร้อมหน้าพร้อมตากันเหมือนเดิม การทะเลาะวิวาทระหว่างท่านกับผู้อื่นอาจเกิดขึ้นได้โดยง่าย ไม่ควรมีการติดต่อกับผู้มีวุฒิภาวะต่างกับท่านมากๆ จะได้ลากลอยเป็นเงินสดก้อนหนึ่ง อาจจะได้เครื่องรางของขลังต่างๆ ด้วย ความเป็นอยู่ประจำวันสะดวกสบายขึ้น

ราศีกรกฎ 16 ก.ค. ถึง 16 ส.ค.

ท่านมีตำแหน่งหน้าที่การงานสูงขึ้น มีผู้ร่วมงานมาร่วมด้วยอีกหลายคน มีความตั้งใจทำงานอย่างทุ่มเท ผู้ใหญ่พอใจและเห็นใจในการทุ่มเทของท่าน ถ้ามีการต่อเติมบ้านเรือนในระยะนี้งบประมาณจะบานปลาย ไม่ได้รับความสะดวกสบายและปลอดภัยในการเดินทางด้วยเรือและว่ายน้ำ การแข่งขันต่างๆ ที่ใช้กำลังท่านอาจชนะ แต่แล้วท่านจะเจ็บไข้ การรับผู้คนเข้าอยู่ในบ้านหรือทำงานควรสอบประวัติก่อน ค่าใช้จ่ายประจำวันเป็นไปอย่างมีระเบียบ บริวารนำข่าวดีมาบอก ได้ลาภเป็นเครื่องประดับอันสวยงามมีค่า มีกิจการงานที่เกี่ยวกับเครื่องจักรกลเพิ่มขึ้น ถ้าในบริเวณบ้านมีบ่อน้ำควรระวังจะมีผู้ตกลงไป

ราศีสิงห์ 17 ส.ค. ถึง 16 ก.ย.

ท่านจะทำงานด้วยความมุมานะ แก้ปัญหาต่างๆ ที่เกิดขึ้นในปัจจุบันด้วยความสามารถของตนเอง ช่วยประหยัดทรัพยากรไม่ให้รั่วไหลได้ บริวารที่มีความคิดหรือมีความรู้ดีช่วยเหลือการงานได้เป็นอันมาก พวกพ้องของท่านจะถูกหลอกลวง ท่านจะได้ลาภจำนวนหนึ่ง ผู้ใหญ่ในที่ทำงานไปมาหาสู่ ถ้าบ้านเรือนชำรุดควรซ่อมแซมโดยเร็ว ผู้ใหญ่ให้ความช่วยเหลือในเรื่องการเงิน โดยท่านมิได้ร้องขอ เพื่อนที่เป็นสตรีหรือพี่ป้าน้าอาของเพื่อนจะช่วยเหลือในเรื่องการงาน มีโอกาสดีในการทำงานให้ผู้ใหญ่เชื่อฝีมือ คนโสดจะพบรัก จะมีโอกาสได้ช่วยเหลือทำความดีให้แก่ผู้ชราหรือผู้อ่อนแอ การสมรสทำให้ท่านมั่งมีขึ้น

ราศีกันย์ 17 ก.ย. ถึง 16 ต.ค.

ท่านมีชีวิตส่วนตัวที่สุขสบายดีขึ้น เพราะพี่ป้าน้าอาเข้ามาช่วยเหลือ จะได้รับทรัพย์สินเงินทองสิ่งของมีราคา การจับจ่ายใช้สอยเงินทองไม่มีปัญหาอะไรใดๆ ทั้งสิ้น การเดินทางมักมีสิ่งของแตกหักเสียหาย การเดินทางไกลช่วยให้ท่านมีฐานะการเงินดีขึ้นอีกมาก น้องชายหรือบุตรชายคนโตนำลาภมาให้ ญาติมิตรที่เป็นผู้หญิงจะช่วยเหลือทางการงานและกิจการต่างๆ ได้ดีมาก เพราะส่วนใหญ่มักจะเป็นญาติหรือพี่น้อง กับคนใหญ่คนโตในทางการงานของท่าน ผู้ที่ภักดีต่อท่านในหน้าที่การงาน มักนำเรื่องราวต่างๆ มาบอกเล่าอยู่เสมอ การพักผ่อนในเรือที่จอดอยู่ก็ดี หรือมีบ้านอยู่ริมตลิ่งก็ดี มักไม่ปลอดภัยในระยะนี้

ราศีตุลย์ 17 ต.ค. ถึง 15 พ.ย.

ท่านมีค่าใช้จ่ายปกติธรรมดาเป็นอันมาก เวลาผ่านไปหลายวันยังไม่หายเสียดาย ร่างกายเข้มแข็งพลานามัยดี บริวารพบข้อบกพร่องภายในบ้านเรือนนำมาบอก ท่านที่ขาดแคลนผู้ช่วยเหลือทำงานบ้านจะได้ผู้รับใช้ที่ดี คนโสดญาติมิตรจะช่วยเหลือในเรื่องความรัก มีความพากเพียรพยายามในการค้นคว้าหาความรู้ใหม่ๆ นายจ้างหรือหัวหน้างานที่เป็นสตรีจะนำลาภมาให้ อาจเกิดปากเสียงกับผู้ใกล้ชิด ในเรื่องการเงินและผลประโยชน์ต่างๆ ญาติมิตรที่อยู่ต่างจังหวัดหรือเดินทางกลับจากที่ห่างไกลนำลาภมาให้ท่าน อาจลงโทษผู้ที่ไม่มีความผิด โดยขาดความชอบธรรม นอนหลับมักฝันดีและฝันนั้นเป็นความจริง

ราศีพิจิก 16 พ.ย. ถึง 15 ธ.ค.

ท่านได้รับความเดือดร้อนรำคาญเล็กๆ น้อยๆ ไม่ว่าจะนั่งยืนเดินอยู่ที่ไหนก็ตาม ร่างกายแข็งแรง จิตใจแจ่มใสเบิกบาน แต่ไม่วายมีเรื่องวิตกกังวลเล็กๆ น้อยๆ การติดต่อต่างๆ เป็นไปด้วยดี ได้รับความสำเร็จในการทำความเข้าใจกับผู้อื่น ได้รับสิ่งของสวยๆ งามๆ มั่นคงแข็งแรงเข้าบ้าน พี่น้องที่มีชื่อเสียงเด่นในสังคมนำลาภมาให้ ถ้าท่านเข้าสอบไล่หรือสอบแข่งขันอะไรก็ตามจะได้รับชัยชนะ ถ้าท่านส่งลูกน้องเข้าประกวดความงามจะได้รับตำแหน่งใดตำแหน่งหนึ่ง ควรเก็บของมีค่าให้มิดชิด ไม่ควรใช้ให้ผู้น้อยปีนป่ายขึ้นต้นไม้หรือหลังคาบ้าน มีอันตรายในการข้ามแม่น้ำลำคลองหรือข้ามสะพาน

ราศีธนู 16 ธ.ค. ถึง 14 ม.ค.

ท่านมีท่าทีที่งามสง่าในสังคม เงินสดในกระเป๋าจะมากหรือน้อยไม่สำคัญ มีผู้ยินดีให้ท่านเชื่อขนมกินได้เป็นอันมาก มีความคิดในการหาทรัพย์ได้อย่างวิเศษ ได้รับเครื่องประดับชิ้นเล็กๆ แต่มีค่าและสวยงามาก ความเสียหายเล็กๆ น้อยๆ อาจเป็นเรื่องใหญ่โตขึ้นได้ ควรเอาใจใส่ในการใช้ไฟฟ้าหรือเตาแก๊ส เศษไฟเล็กๆ น้อยๆ ก็อาจเป็นอันตรายถึงขนาดใหญ่ได้ ญาติมิตรจะแนะนำเพศตรงข้ามที่ต้องรสนิยมของท่าน อาจเกิดน้ำท่วมขังบริเวณใกล้บ้านท่าน จะมีละครโขนหนังใกล้บ้านท่าน รวมทั้งวงดนตรีของคนพิการต่างๆ

ราศีมังกร 15 ม.ค. ถึง 12 ก.พ.

ท่านมีความคล่องตัวในการติดต่องานและร่วมมือกับผู้อื่น บริวารทั้งบุตรหลานหรือน้องๆ จะทำสิ่งของเครื่องใช้อันมีประโยชน์ให้แก่ท่าน เช่น ตู้รับไปรษณีย์พัสดุต่างๆ จะได้ลาภลอยในระยะนี้ โดยไม่ต้องวิ่งเต้นค้นคว้าถามไถ่ผู้ใด เพื่อนจะนำการงานใหม่ๆ มาให้ท่านทำเพิ่มขึ้น ไม่ควรซื้อเครื่องบำรุงร่างกายมาใช้เพราะจะเสียเงินเปล่า ไม่ควรให้ของขวัญของรางวัลแก่เพศตรงข้ามที่ไม่ใช่ญาติมิตรของท่าน แม้จะเป็นคนที่ท่านรักเขาข้างเดียวก็ตาม จะได้ลาภลอยซึ่งไม่เกี่ยวแก่การพนันอะไรใดๆ ทั้งสิ้น ควรรอบคอบในการใช้อิทธิพล ควรสำรวมระวังในการติดต่อกับเพศตรงข้าม เช่น การติดต่อทางจดหมายหรือโทรศัพท์

ราศีกุมภ์ 13 ก.พ. ถึง 14 มี.ค.

ท่านที่ขาดแคลนบริวารมาระยะหนึ่ง จะมีผู้สมัครเข้าทำงานกับท่าน โดยเป็นผู้มีอัธยาศัยต้องด้วยรสนิยม สามารถใช้ทำธุระทางการเงินได้โดยไม่มีข้อขาดตกบกพร่อง ไม่ควรอาบน้ำฝนไม่ว่าในเวลาใดๆ ถ้ามีฝนตก จะได้รับไมตรีจิตมิตรภาพจากเพศตรงข้าม ซึ่งอาจเป็นผู้ร่วมงานหรืออยู่ใกล้บ้านโดยไม่รู้จักกันมาก่อน มีรายได้เป็นหลักเป็นฐานเพิ่มขึ้น ผู้ใหญ่ในที่ทำงานจะให้รางวัลท่านเป็นเงินสดก้อนหนึ่ง ไม่ควรออกความเห็นเกี่ยวแก่ผู้ใหญ่ในที่ประชุม ผู้ที่มีเรื่องเดือดร้อนยุ่งยาก บริวารมักจะช่วยเหลือได้อย่างนึกไม่ถึง แม้จะเป็นเรื่องเงินๆ ทองๆ ก็ตาม จะมีอุบัติเหตุเกิดขึ้นจากเครื่องมือในการทำงาน

ราศีมีน 15 มี.ค. ถึง 12 เม.ย.

ท่านทำงานโดยไม่ขาดตกบกพร่องก็จริง แต่อาจถูกตำหนิติเตียนจากผู้ใหญ่ในทางการงานด้วยความเข้าใจผิด การเบิกจ่ายเงินของส่วนรวมอาจมีเรื่องใช้เงินผิดประเภทเกิดขึ้น การเปลี่ยนแปลงเรื่องรับจ่ายเงินสดอาจมีการผิดพลาดเกิดขึ้น มักเกิดความเข้าใจผิดระหว่างท่านกับคู่รัก บางทีเพื่อนก็ทำให้ขัดใจได้ ญาติมิตรของท่านอาจถูกข่มเหงรังแก ซึ่งท่านสามารถช่วยเหลือเขาได้ตามสมควร การเที่ยวเตร่ทางไกลไม่เหมาะแก่ท่านเป็นอย่างยิ่ง ท่านมีความรอบคอบในการทำงานและการพิจารณาเรื่องราวต่างๆ ถ้ามีการไปไหนไกลๆ อาจกระทบกระเทือนการเงินของท่าน ไม่ควรสร้างความหวังไว้ในที่ซึ่งห่างไกลเกินไป


(ไม่ได้รับทำนายเป็นส่วนตัวครับ)