เดินตามดาว โดยหมอทรัพย์ สวนพลู ประจำวันที่ 17-23 มกราคม 2563

ราษีเมศ 13 เม.ย. ถึง 14 พ.ค.

ท่านสามารถขยับขยายโครงการใหญ่ๆ ให้เจริญก้าวหน้าขึ้นไปอีกมาก ของหายไม่ได้คืน หนี้สินยังคงค้างชำระต่อไป ญาติมิตรที่ไปมาหาสู่ทำข้าวของแตกหักเสียหายในบ้านของท่าน ได้รับเกียรติยศชื่อเสียงจากของเก่าๆ หรือสิ่งของที่เป็นโบราณวัตถุ อาจมีอันตรายจากอากาศที่ปรวนแปร เด็กเล็กที่อาศัยอยู่กับท่านจะพลัดหลง ไม่ควรเก็บเอาคำติฉินนินทาต่างๆ มาเป็นอารมณ์ ทำงานโดยไม่เห็นแก่เหน็ดเหนื่อย สุรา การพนันและเพศตรงข้ามเป็นสิ่งที่ไม่ดีสำหรับท่านในระยะนี้ ถ้ากำลังขาดแคลนบริวารจะมีผู้มาช่วยเหลือการงานมากขึ้น มีผู้แสดงกิริยาท้าทายท่าน แม้เด็กในบ้านก็อาจถูกเสี้ยนหนามตำได้ มีอำนาจปกครองสูงขึ้น

ราศีพฤษภ 15 พ.ค. ถึง 14 มิ.ย.

ท่านมียศศักดิ์ตำแหน่งฐานะทางการงานสูงขึ้น สามารถปกครองบริวารที่กล้าหาญเข้มแข็งและดุร้ายได้ สามารถเก็บออมเงินสดไว้ได้จำนวนหนึ่ง จะใช้อำนาจด้วยความละมุนละม่อม ไม่วิตกกังวลไม่ว่าจะมีปัญหาอะไรเกิดขึ้นก็ตาม ไม่เชื่อถือข่าวลือต่างๆ ที่เกิดขึ้นในระยะนี้ บริวารช่วยทำกิจการงานอย่างเข้มแข็ง ไม่ควรรับฟังข่าวลือต่างๆ ไม่มีผลประโยชน์ใดๆ จากการเดินทางไกล ผู้ใหญ่ที่ใกล้ชิดสนิทสนมอาจจะห่างไกลจากท่านไปชั่วคราว ร่างกายแข็งแรง ไม่มีรายจ่ายเกี่ยวแก่การรักษาพลานามัยแต่อย่างใด ญาติมิตรมีอิทธิพลมากพอที่จะช่วยเหลือกิจการต่างๆ ของท่านได้ ไม่มีปัญหาใหม่ๆ เกิดขึ้นในระยะนี้

ราศีมิถุน 15 มิ.ย. ถึง 15 ก.ค.

ท่านมีความสงสัยแคลงใจ เช่น คิดว่าจะถูกโจรกรรม มีผู้เดินทางไกลเข้ามาเป็นบริวารท่าน มีผู้สร้างที่ทำการขนาดใหญ่ขึ้นใกล้บ้านท่าน หรือสร้างอะไรที่ทำให้ท่านหวาดเสียว เช่น โรงงานทำดินระเบิดหรือดอกไม้ไฟ เป็นต้น มีผู้ช่วยเหลือทำกิจการงานอาชีพหรืองานทางบ้าน มีผู้ลักขโมยสิ่งของเล็กๆ น้อยๆ ในบ้านมาใช้เป็นส่วนตัว บริวารทำกิจการงานอย่างเข้มแข็ง ท่านที่เพิ่งออกจากงานจะได้งานอย่างใหม่ทำในระยะนี้ งานมากขึ้นและรายได้สูงขึ้น ไม่ควรเก็บเอาข่าวคราวเกี่ยวแก่ตัวท่านมาเป็นอารมณ์ มีโชคดีที่ต้องรับด้วยความระมัดระวัง การใช้บริวารให้ทำธุระทางการเงินได้ผลพอสมควร

ราศีกรกฎ 16 ก.ค. ถึง 16 ส.ค.

ท่านได้รับความพอใจในการอดทนเข้มแข็งและกล้าหาญของบริวาร ร่างกายแข็งแรง ได้รับข่าวสารต่างๆ อย่างกว้างขวาง บ้านเรือนสงบเรียบร้อยแข็งแรงมั่นคง น้องๆ หรือบุตรหลานทำการอันเป็นผลดีต่อชื่อเสียงของท่าน มีความพอใจในความกลมเกลียวของบริวาร หุ้นส่วนผู้ร่วมงานมีข่าวดีมาบอก ถ้ามีผู้เจ็บไข้จะทุเลาและหายโดยเร็ว ไม่ควรรับประทานอาหารนอกบ้านและเที่ยวกลางคืน ได้สิ่งของเก่าแก่ที่มีค่าและสวยงาม กิจการงานราบรื่นสะดวกสบายไม่มีอุปสรรคใดๆ ทั้งสิ้น ได้ผลดีเกี่ยวแก่งานไร่นาสวน มีเครื่องมือเครื่องใช้ใหม่ๆ ในการประกอบอาชีพของท่าน ได้ลาภเป็นของเก่าจำนวนมาก

ราศีสิงห์ 17 ส.ค. ถึง 16 ก.ย.

ท่านแข็งแรงสดชื่นมีพลานามัยดี มักทำงานใกล้ชิดกับเครื่องจักรกลขนาดใหญ่ พี่น้องใกล้ชิดได้รับความสำเร็จในกิจการงานและการศึกษาต่างๆ จะเป็นเจ้าภาพบวชให้กุลบุตรหรือในงานแต่งงานของเขา จะลืมสิ่งของมีค่าไว้ในที่หาพบได้โดยยาก พี่น้องของท่านทำการงานในตำแหน่งที่มีผู้คนเกรงใจ จะขยายกิจการงานที่ต้องรับบริวารมากขึ้น และมีสาขาเพิ่มขึ้น จะได้หรือซื้อหนังสือเป็นอันมาก คนโสดจะได้พบคู่รักเก่า ซึ่งพูดจากันเข้าใจได้โดยง่าย พวกพ้องของท่านอาจจะมีปากเสียงกับคนอื่น การทำงานหนักอาจป่วยเรื้อรังได้ ไม่ควรเสี่ยงโชคที่มีลักษณะเป็นการพนัน ได้สิ่งที่มีลักษณะคล้ายอาวุธเข้าบ้าน

ราศีกันย์ 17 ก.ย. ถึง 16 ต.ค.

ท่านได้สิ่งของเครื่องประดับอันสวยงามมีค่าต่างๆ เพื่อนที่มียศศักดิ์นำลาภมาให้ พี่น้องจะช่วยการงานท่านโดยไม่คำนึงถึงการพักผ่อน บริวารจะมีชื่อเสียงจากการแข่งขันและประกวด ถ้าท่านส่งเขาเข้าประกวดนายแบบหรือนางแบบก็จะมีชื่อเสียงมาก มีค่าใช้จ่ายประจำวันค่อนข้างสูง เพื่อนที่มียศศักดิ์ช่วยป้องกันอันตรายให้ท่านได้ พี่น้องมาช่วยเหลือการงานท่านอย่างทุ่มเท อาจเจ็บไข้ได้ป่วยตามๆ กัน ญาติมิตรบางคนได้ลาภลอยจากการร่วมงานกับท่าน ได้อาวุธที่มีคุณภาพสำหรับดูเล่นหรือใช้ ได้รับเงินรางวัล หรือค่าตอบแทนต่างๆ ผู้ทำงานสูงอายุบางคนทำงานมากจนเจ็บป่วย

ราศีตุลย์ 17 ต.ค. ถึง 15 พ.ย.

ท่านได้รับความรำคาญใจจากเรื่องจุกจิกหยุมหยิมตางๆ ดวงจันทร์ย้ายเข้าราศีตุลย์วันที่ 17 มกราคมนี้มีเหตุการณ์เกิดขึ้นอย่างใกล้ชิดกับท่านบ้าง เช่น มีคนไล่ฆ่าแกงกันหน้าประตูบ้าน ท่านสามารถวางตัวได้อย่างสง่างามท่ามกลางสังคม จะเสี่ยงอันตรายเพื่อรักษาเกียรติยศ ผู้ที่ทำครัวเองควรระวังไฟไหม้กับข้าวเพราะท่านมัวดูแลเด็กเล็ก มีรายได้สูงขึ้น ถ้าว่างงานจะได้ลาภลอย คนโสดพบรักที่อายุอ่อนกว่าหรือทำงานอยู่กับท่าน อาจเกิดทะเลาะวิวาทกับญาติของคู่สมรส ได้รับของขวัญของรางวัลจากญาติมิตรที่ห่างไกลกันนานๆ

ราศีพิจิก 16 พ.ย. ถึง 15 ธ.ค.

ท่านได้เลื่อนตำแหน่งหน้าที่การงานสูงขึ้น มีอำนาจในการปกครองดูแลผู้ใต้บังคับบัญชากว้างขวางออกไปอีก งานที่เป็นเรื่องของเอกสารควรจัดทำด้วยตนเอง ได้วัตถุสิ่งของที่มั่นคงแข็งแรงเข้าบ้าน บริวารที่ศึกษาเล่าเรียนจะได้รับความสำเร็จในระยะนี้ ท่านจะพลอยมีหน้ามีตาไปกับเขาด้วย ถ้ามีคนเจ็บจะทุเลาและหายดี ไม่ควรรื้อฟื้นความหลังกับใครใดๆ ทั้งสิ้น การพัฒนาชีวิตให้เจริญก้าวหน้าเป็นไปอย่างรวดเร็ว ยังไม่ควรเดินทางไกลในระยะนี้อาจมีอันตรายที่ท่านคิดไม่ถึง ผู้ร่วมงานอาจทะเลาะกันเองเพราะแบ่งผลประโยชน์กันไม่ตกลง

ราศีธนู 16 ธ.ค. ถึง 14 ม.ค.

ท่านจะเข้มงวดกวดขันกับการดำเนินชีวิตของตนเอง การจับจ่ายใช้สอยเป็นไปอย่างประหยัด ไม่เชื่อข่าวลือต่างๆ ว่าเป็นจริงทั้งๆ ที่ไม่แน่ใจ จะซื้อของต่างๆ เพราะเกิดโทสจริต ได้ลาภในการเดินทางระยะใกล้ๆ แม้จะไปหาผู้ที่ท่านไม่รู้จักก็จะพบกันได้ที่หน้าประตูบ้านเขาเอง ได้รับเอกสารหนังสือหรือบันทึกข้อความที่มีประโยชน์ต่างๆ ผู้ใหญ่หรือครูอาจารย์ไปมาหาสู่ท่านถึงบ้าน บริวารจะแนะนำงานใหม่ๆ ให้ท่านทำ ถ้ามีคนรักกันใหม่ๆ ไม่ควรติดต่อกันทางจดหมาย บริวารทำงานกันนานๆ จะนำลาภมาให้ จะได้รับประทานอาหารชั้นดี

ราศีมังกร 15 ม.ค. ถึง 12 ก.พ.

ท่านได้รับโอกาสดี ได้ใช้เครื่องมือใหม่ๆ ในการทำงาน ซึ่งมีบางคนพยายามอธิบายว่าเป็นการท้าทายหรือทดลองความสามารถของท่าน แต่ท่านไม่สนใจในการตีความเช่นนั้น ได้เครื่องมือสมัยใหม่ซึ่งเป็นประโยชน์ในการทำงานของท่าน มีผู้ไม่เกี่ยวข้องกับงานของท่านพยายามเข้ามาแทรกแซง มีผู้ฝากเงินบริวารท่านเพื่อมอบให้ท่าน การติดต่อสื่อสารต่างๆ มีความคล่องตัวสูง ได้เสื้อผ้าเครื่องประดับอันสวยงามมีค่า ไม่ควรเสียใจในความผิดที่ท่านไม่ได้ทำ ท่านมีศัตรูชำนาญในการยุแหย่ต่างๆ ท่านมักเจ็บป่วยแต่ไม่รู้ตัวว่าเป็นอะไรหรือเปล่า ดังนั้น ถ้าบอกใครว่าไม่สบายเขามักไม่เชื่อ

ราศีกุมภ์ 13 ก.พ. ถึง 14 มี.ค.

ท่านจะทำทรัพย์สินสิ่งของเสียหายเล็กน้อย ได้รับข่าวคราวต่างๆ จากผู้ร่วมงานในกรณีที่ท่านลาป่วยหลายวัน มีการพูดถึงท่านอย่างที่ไม่น่าพอใจ ซึ่งท่านไม่ควรเก็บมาน้อยใจอะไรใดๆ ทั้งสิ้น ผู้ที่อาศัยอยู่ในบ้านเดียวกันมักมีเรื่องไม่ค่อยพอใจกับท่าน ไม่ควรเข้าไปยุ่งกับเครื่องไฟฟ้าที่ชำรุดเสียหาย ญาติมิตรที่เจ็บไข้จะส่งข่าวให้ทราบ ไม่ควรท่องเที่ยวระยะทางไกล ผู้ร่วมงานของท่านวิวาทกันท่านไม่ควรไปยุ่งกับเขา เพราะทั้งสองฝ่ายต่างมีผู้ใหญ่หนุนหลัง ท่านควรระมัดระวังการเขียนจดหมายและเอกสารต่างๆ ได้ชมการแสดงที่สนุกสนานขบขัน เพื่อนๆ จะชวนกันไปเที่ยวและชวนท่านด้วย

ราศีมีน 15 มี.ค. ถึง 12 เม.ย.

ท่านได้รับผลประโยชน์ทั้งการเงินและรายได้เป็นปกติ เงินสดบางก้อนที่อยู่ในมือผู้อื่นจะกลับคืนมาสู่ท่านเร็วๆ นี้ จะพบเห็นการแย่งชิงทรัพย์สินกันไม่ห่างไกลจากตัวท่านนัก บ้านและทรัพย์สินของท่านเป็นที่หมายปองของโจรผู้ร้าย ก่อนนอนหลับไม่ควรดื่มสุรา ผู้ใหญ่จะปรึกษางานสำคัญโดยไม่บอกให้ใครรู้ ถ้าวางสิ่งของมีค่าทิ้งไว้จะถูกขโมย ท่านไม่แน่ใจในเหตุการณ์ที่จะเกิดขึ้นข้างหน้า พี่น้องมีเรื่องเป็นทุกข์ร้อนซึ่งเขาพึ่งตัวเองไมได้ ท่านแก้ปัญหาให้ได้ทุกคน การเงินรายได้จะเป็นปกติตั้งแต่บัดนี้ รายได้สูงขึ้น เพื่อนฝูงไปมาหาสู่เป็นปกติ เว้นแต่บางคนจะมีบริวารมาให้ท่านใช้สอยด้วย

(ไม่ได้รับทำนายเป็นส่วนตัวครับ)


ที่มา:มติชนสุดสัปดาห์