เดินตามดาว โดยหมอทรัพย์ สวนพลู ประจำวันที่ 24-30 มกราคม 2563

ราศีเมษ 13 เม.ย. ถึง 14 พ.ค.

ท่านจะรู้เห็นเหตุการณ์ต่างๆ ที่เกิดขึ้นในระยะนี้ ในฐานะของคนดูเท่านั้น ปัญหาทางการงานต่างๆ ท่านจะแก้ไขได้ลำพังตนเอง ได้บริวารที่มีรสนิยมตรงกัน งานเอกสารหนังสือมักมีข้อบกพร่องเล็กน้อย ไม่ควรไว้วางใจบริวารหน้าใหม่จนเกินไป การริเริ่มทำอะไรใหม่ๆ การเสี่ยงโชคและเดินทางไกลไม่เป็นผลดีต่อท่านแต่ประการใด ไม่ควรฟ้องดำเนินคดีหรือมีเรื่องร้าวฉานกับญาติมิตร มีผู้พยายามจะขอเข้าอยู่อาศัยที่บ้านท่าน ซึ่งถ้าท่านอนุญาตก็จะเป็นเรื่องยุ่งยากต่อไป ท่านจะอยู่ที่บ้านหรือไปไหนก็ตามมักมีเรื่องยุ่งยากเกิดขึ้นอย่างใกล้ชิด อาจเกิดอุบัติเหตุในการใช้เครื่องจักรกลทำงาน

ราศีพฤษภ 15 พ.ค. ถึง 14 มิ.ย.

ท่านมีโชคดีในเรื่องการงาน รายได้รายจ่ายเสมอกัน บริวารออกจากบ้านไปแล้วกลับไม่ถูก หรือเขาไปมีเรื่องทะเลาะวิวาทกับใครๆ ถ้ามีเด็กเล็กอยู่ในบ้านควรระวังอุบัติเหตุต่างๆ การเดินทางไกลไม่สะดวกมีอุปสรรคที่นึกไม่ถึงต่างๆ ไม่ควรมีการเสี่ยงโชคโดยการลงทุนหรือเล่นการพนัน ทำกิจการงานได้ถูกต้องตามความมุ่งหมายของผู้ใหญ่ ควรรอบคอบระมัดระวังอย่างยิ่งในงานด้านเอกสารหนังสือต่างๆ การวางเครื่องประดับทิ้งไว้ในที่ต่างๆ อาจสูญหายได้ กิจการงานต่างๆ เป็นบ่อเกิดแห่งทรัพย์สินเงินทองและโชคลาภของท่าน ผู้ใหญ่เข้าใจและเห็นใจในการทำงานของท่าน

ราศีมิถุน 15 มิ.ย. ถึง 15 ก.ค.

ท่านมีพระราหูและพระเกตุในราศีเกิดโดยองศาเท่ากัน จะมีประสบการณ์ต่างๆ เกิดขึ้นแก่ท่านเป็นอันมาก หรืออาจเป็นวันที่ไม่มีเหตุการณ์อะไรเกิดขึ้นเลยก็ได้ ถ้ามีลาภลอยก็เป็นลาภใหญ่พอสมควร ได้เลื่อนตำแหน่งหน้าที่การงานสูงขึ้น โดยที่ท่านนึกไม่ถึง บางคนในบ้านจะพลัดหลง ควรระมัดระวังในเรื่องหนี้สิน ผู้ร่วมงานของท่านมีปฏิกิริยาต่างๆ กัน บางคนก็เครียดมาก บางคนก็ไม่ทำการงานสิ่งใด ท่านดุว่าก็จะน้อยใจไปต่างๆ นานา จะมีผู้แสดงความคิดเห็นต่างๆ นานา ซึ่งไม่เป็นผลดีแก่การทำงานของท่าน มีศัตรูซึ่งเป็นผู้ที่ท่านไม่รู้จัก ไม่ควรลงทุนในวงเงินจำนวนมาก

ราศีกรกฎ 16 ก.ค. ถึง 16 ส.ค.

ท่านได้ข่าวดีจากหุ้นส่วนผู้ร่วมงาน ผู้ที่ร่วมงานบางคนจะใช้เงินผิดประเภท ญาติมิตรและบริวารบางคนนัดหมายกับท่านแล้วผิดนัก หรือไปยังที่อื่นซึ่งเป็นที่ไม่ได้นัดหมายกันไว้ ซึ่งบริวารผู้เข้มแข็งพยายามแก้ไขสถานการณ์อย่างเต็มกำลังและได้ผลดี มีค่าใช้จ่ายต่างๆ ค่อนข้างสูงรวมทั้งค่าใช้จ่ายรายวัน ไม่ควรออกนอกบ้านในเวลากลางคืน เครื่องยนต์กลไกในที่ทำงานจะเสียหาย ผู้ที่ได้รับผลกระทบคือผู้ที่ทำงานกับเครื่องจักรกลนั้นๆ ได้รับหนังสือเอกสารต่างๆ เป็นอันมาก การแก้ปัญหาต่างๆ เป็นไปด้วยความเด็ดขาด การประกวดต่างๆ ท่านได้รับชัยชนะ ผู้ร่วมงานอาจทำงานผิดพลาดบ้างเล็กน้อย

ราศีสิงห์ 17 ส.ค. ถึง 16 ก.ย.

ท่านอาจจะเจ็บไข้ได้ป่วยเล็กๆ น้อยๆ ความยุ่งยากที่เกิดแก่ผู้ใหญ่ของท่านมีผลกระทบถึงผู้ร่วมงานและบริวารของท่านด้วย จะมีผู้ชักชวนให้ท่านเดินทางไกลโดยมีผลประโยชน์ใหญ่ๆ มาล่อใจ ท่านที่ไม่อยู่บ้านหลายวันในระยะนี้ เพื่อนบ้านจะขโมยของที่อยู่นอกบ้านไปใช้ เช่น น้ำประปา เป็นต้น หรือถ้าอยู่บ้านก็มีเรื่องทะเลาะเบาะแว้งกัน ตะขาบ แมงป่องจะเข้าบ้าน ท่านจะไม่เป็นตัวของตัวเองในการทำงานอีกต่อไป คนโสดได้พบรักและมีโอกาสดีที่จะได้แต่งงานกัน ศัตรูที่มีอยู่จะแสดงตนอย่างเปิดเผย ส่วนศัตรูลับยังคงซ่อนตัวต่อไป ศัตรูจะด่าท่านก็ลำบากใจเพราะชื่อท่านซ้ำกับหัวหน้าของเขา

ราศีกันย์ 17 ก.ย. ถึง 16 ต.ค.

ท่านเปรียบเหมือนผู้ที่อยู่ในเรือข้ามฝากซึ่งคลื่นลมแรง ถ้าทุกคนไม่อยู่ในความสงบ เรืออาจจะล่มก็ได้ ไม่ควรต่อต้านหัวหน้าของท่าน การเดินทางด้วยเรือหรือทางน้ำไม่สะดวกสำหรับท่านในระยะนี้ จะมีผู้มาติดต่อขอซื้อบ้านเรือนของท่าน เพื่อยั่วให้ท่านเจ็บช้ำน้ำใจ ใครเขาทะเลาะวิวาทตีรันฟันแทงกันท่านอย่าเข้าไปดู ผู้ที่มีความรักในระยะนี้จะมีอุปสรรคพอสมควร ไม่ว่าจะมีโชคดีในเรื่องไหนก็ตาม ไม่ควรเล่าให้ใครฟัง จะได้เลื่อนตำแหน่งหน้าที่การงานสูงขึ้น แต่ท่านยังไม่ควรเอะอะไปเพราะยังไม่แน่นอน ท่านจะมีโอกาสได้ต้อนรับญาติมิตรและผู้ร่วมงานที่เป็นเพศตรงข้าม

ราศีตุล 17 ต.ค. ถึง 15 พ.ย.

ท่านเดินทางไกลไม่สะดวกโดยเฉพาะการท่องเที่ยวต่างๆ มักมองโลกในแง่ร้าย มีผู้เล่าเรื่องเหลือเชื่อให้ฟัง มักรับประทานยาผิดเวลา ผู้ใหญ่ที่เป็นญาติสนิทของท่านให้ทรัพย์สินเงินทอง ท่านเองมีรายจ่ายสูงเป็นพิเศษ ญาติมิตรที่มีความเป็นอยู่พิสดารจะพาท่านไปรู้เห็นความเป็นอยู่ของเขา มักหากุ้งปลาหอยมาทำรับประทานเอง มักวางของไว้แล้วหาไม่พบ การชี้แจงใดๆ ก็ตามไม่ควรกระทำโดยทางโทรศัพท์ ถ้าท่านโกรธใครก็ตามเขาจะโกรธตอบ จะพบผู้ที่อยากบวชแต่ไม่มีงบประมาณ จะใกล้ชิดกับบริวาร มีความยุ่งยากในเรื่องบ้านเรือนอันเป็นเรื่องเกี่ยวแก่คนใกล้ชิด

ราศีพิจิก 16 พ.ย. ถึง 15 ธ.ค.

ท่านสนิทสนมกับหัวหน้างานของท่าน การใช้จ่ายเป็นไปด้วยความระมัดระวัง ญาติมิตรมักแตกร้าวกันเอง มีความใกล้ชิดติดต่อกับเพศตรงข้าม บริวารอาจลาออก คู่หมั้นคู่สมรสนำลาภมาให้เป็นอันมาก จะทำทรัพย์สินสิ่งของเล็กๆ น้อยๆ ตกหาย พี่น้องของคนรักต่อต้านท่านเล็กน้อย ญาติมิตรรวมกันไม่ติดแตกแยกกัน บริวารที่ออกจากบ้านไปตามลำพังมักหลงทาง ท่านที่ว่ายน้ำไม่เป็นไม่ควรเล่นน้ำในคลอง มีผู้นำลาภมาให้ถึงบ้าน ไม่ควรคิดว่าข่าวร้ายของผู้อื่นเป็นข่าวดีของท่าน ผู้ร่วมงานที่อ่อนกว่าให้ลาภ เข้มงวดกวดขันในการดำเนินชีวิตประจำวัน ไม่ควรรับฝากสิ่งของจากผู้อื่น

ราศีธนู 16 ธ.ค. ถึง 14 ม.ค.

ท่านมีโอกาสที่จะได้ลาภลอยต่างๆ ซึ่งเป็นคนละเรื่องกับโชคชะตาทางการเงินของท่าน เพราะการเงินบกพร่องโดยไม่เจตนาหลายเรื่อง สิ่งของที่ไม่น่าจะหายก็หายได้ โจรผู้ร้ายจะเข้า-ออกหน้าบ้านหลังบ้านท่านโดยสะดวก ท่านที่ยังโสดญาติมิตรจะชักนำเพศตรงข้ามมาให้รู้จักกับท่าน การต่อเติมบ้านเรือนงบประมาณบานปลาย คนรับใช้ที่อ่อนหัดจะถูกยุยงให้ออกไปจากท่าน ศัตรูของท่านจะห่างเหินไปเพราะมีศัตรูของเขาเองเกิดขึ้น ไม่ควรมีหนี้สินใดๆ ในระยะนี้ เด็กๆ ในปกครองมักถูกผู้ใหญ่รังแก มีผู้นำของขวัญของรางวัลมาให้ โปรดดูให้แน่นอนก่อน เพราะอาจนำมาให้ผิดบ้าน

ราศีมังกร 15 ม.ค. ถึง 12 ก.พ.

ท่านประคับประคองตนเองให้อยู่ในความสงบได้โดยยาก ผู้แวดล้อมของท่านส่วนมากเป็นคนปากไม่ดี บางคนนำข่าวอัปมงคลมาเล่าอย่างไร้สาระ ท่านอยู่ในความสงบได้ก็จะเป็นการดี ไม่ควรติเตียนวิพากษ์วิจารณ์กิจการงานของคนอื่น การทำงานด้านเอกสารหนังสือหรือคัดลอกข้อความต่างๆ ควรรอบคอบอย่างยิ่ง ไม่ควรฝากงานของท่านให้ผู้อื่นทำแทน ห้ามมีปากเสียงกับผู้อื่นโดยเด็ดขาด เป็นฝ่ายยอมแพ้เสียแต่ในวันนี้ดีกว่า ไม่ว่าท่านจะมีโชคร้ายแบบไหนก็ตาม แต่โชคดีก็มีมากมาย คนโสดจะพบรักอีกด้วย เพื่อนบ้านทำให้ท่านอยู่ไม่เป็นสุข บริวารของท่านจะมีชื่อเสียงในด้านต่างๆ

ราศีกุมภ์ 13 ก.พ. ถึง 14 มี.ค.

ท่านที่วิตกกังวลในปัญหาต่างๆ เรื่องจะคลี่คลายไปในทางที่ดีในเร็วๆ นี้ เรื่องราวต่างๆ ที่ท่านวิตกกังวลยังอยู่อีกไกลมาก ก่อนจะถึงเวลาเหล่านั้นท่านก็แก้ปัญหาได้แล้ว ท่านอย่าทำสิ่งที่สังคมเขาไม่ให้ทำก็แล้วกัน เช่น การมองหน้าผู้อื่นหรือการบีบแตรเพื่อขอทางรถคันอื่น บริวารอาจจะทำความผิดโดยอ้างว่ารู้เท่าไม่ถึงการณ์ การลงทุนด้วยเงินสดมักถูกหลอกลวง ท่านไม่ควรเชื่อถือถ้อยคำของผู้อื่นมากนัก โดยเฉพาะผู้ที่น่าเชื่อถือต่างๆ ควรเอาอกเอาใจผู้ใกล้ชิดในบ้านเรือนให้จงดี พวกเขากำลังมีดวงอ่อนแอ ท่านอาจทำความสะเทือนใจให้เขาได้โดยง่าย ความรักสดชื่นรื่นรมย์

ราศีมีน 15 มี.ค. ถึง 12 เม.ย.

ท่านจะมีเรื่องเสียทรัพย์เพราะผู้อื่น เรื่องอาจจะเกิดขึ้นโดยไม่มีใครเจตนาก็ได้ เหตุการณ์เกิดขึ้นอย่างหนึ่งแต่อาจมีเรื่องกระทบกระเทือนหลายเรื่อง ไม่ควรแสดงกิริยาที่ทำให้คนอื่นเห็นว่าท่านประจบสอพลอผู้ใหญ่ จะมีผู้นำพระบูชามาขายถึงบ้านท่าน ถ้าท่านต้องการได้ไว้ควรปรึกษาผู้รู้ กิจการงานที่ทำไปตามคำสั่งผู้ใหญ่เรียบร้อยราบรื่นดี ข้อสำคัญท่านไม่ควรละเมิดคำสั่งที่ออกไว้เป็นระเบียบ คือไม่ควรถือว่าผู้ใหญ่เมตตาท่าน ทัศนคติของท่านในระยะนี้อาจพลาดพลั้งได้ การเสี่ยงโชคทางการเงินอาจทำให้ท่านเสียหายได้เป็นอันมาก ไม่ควรให้ผู้อื่นมีอำนาจในการกำหนดโชคชะตาของท่าน

(ไม่ได้รับทำนายเป็นส่วนตัวครับ)

ที่มา:มติชนสุดสัปดาห์