เดินตามดาว โดยหมอทรัพย์ สวนพลู ประจำวันที่ 31 ม.ค. – 6 ก.พ. 2563

ราศีเมษ 13 เม.ย. ถึง 14 พ.ค.

ท่านเป็นผู้หนึ่งที่โชคดีในบรรดาหลายๆ ราศี อันเป็นเรื่องเปิดเผยและไม่มีผู้ใดต่อต้าน ควรงดเดินทางไกลในรายที่ไม่จำเป็นไว้ชั่วคราวก่อน สังคมหรือการงานของท่านกำลังต้องการท่านอย่างมาก ศัตรูมักขุดเรื่องจริงของท่านมาว่าแต่ไม่ได้ผล ไม่สะดวกที่จะไปค้างแรมที่อื่น มียาดีไว้รักษาโรคภัยไข้เจ็บต่างๆ ผู้ใหญ่นำข่าวดีในทางการงานมาบอกท่าน มีโอกาสดีในทางการงาน และตั้งแต่วันที่ 6 กุมภาพันธ์นี้เป็นต้นไป ท่านจะมีโชคดีในเรื่องของความรักและการเงิน การลงทุนลงแรงในเรื่องงานถูกต้องทุกเรื่อง คนที่ท่านรักก็รักท่านแต่ท่านไม่รู้ มีอิสระในการใช้จ่ายต่างๆ สูงขึ้น

ราศีพฤษภ 15 พ.ค. ถึง 14 มิ.ย.

ท่านมีโชคดีในการทำงานสำคัญต่างๆ ทำงานสำเร็จตามความมุ่งหมายของผู้ใหญ่ มีชื่อเสียงเกียรติยศปรากฏทั่วไป ได้ลาภจากทางไกลและผู้ที่อยู่ห่างไกล ไม่ควรรับซื้อของเก่าต่างๆ จากผู้ที่ท่านไม่รู้จัก ดาวประจำราศีของท่านสูงเด่นเป็นพิเศษ มีความเจริญรุ่งเรืองเกิดขึ้นอย่างนึกไม่ถึง ทำกิจการต่างๆ สำเร็จด้วยความเรียบร้อยทุกเรื่อง ท่านจะให้ลาภแก่บริวารโดยทั่วถึงกัน ได้ลาภเป็นเครื่องประดับอันสวยงามมีค่า มีผู้ร่วมงานที่รอบรู้เฉลียวฉลาด การจับจ่ายใช้สอยเป็นไปอย่างประหยัด ทั้งๆ ที่การเงินรายได้ดีขึ้นอย่างมาก การซื้อขายของผ่อนส่งไม่เป็นผลดีสำหรับท่าน โดยเฉพาะเรื่องบ้านเรือนที่ดิน

ราศีมิถุน 15 มิ.ย. ถึง 15 ก.ค.

ท่านได้สิ่งใดมาก็ตามมักมีผู้ริษยาต่างๆ นานา ซื้อสิ่งของราคาถูกก็หาว่าเป็นของขโมยมา ได้ลาภสิ่งใดเล่าให้ใครฟังจะไม่มีดีเลย ส่วนในการทำงานของท่านจะเป็นไปด้วยความขยันขันแข็ง ซึ่งผู้ใหญ่เห็นในความดีความชอบและอาจขึ้นเงินเดือนให้ท่าน ได้บริวารมาเพิ่มหลายคน หรือน้อยคนแต่มีความสามารถมาก มีความก้าวหน้าในเรื่องการเงินและหลักทรัพย์ต่างๆ จะมั่งมียิ่งขึ้นเรื่อยๆ ไม่ควรดื่มสุรามึนเมาก่อนนอน ผู้ใหญ่ในวงการงานนำลาภมาให้ จะได้เลื่อนเงินเดือนและตำแหน่งหน้าที่การงาน บริวารที่ทำงานดีจะถูกผู้อื่นยุยงให้แตกร้าวกับท่าน ดวงดีขึ้นทุกทาง

ราศีกรกฎ 16 ก.ค. ถึง 16 ส.ค.

ท่านได้ลาภจากผู้ร่วมงานทั้งผู้ใหญ่และผู้น้อย ได้ทรัพย์สินเงินทอง วัสดุสิ่งของต่างๆ เป็นอันมากโดยไม่มีอุปสรรคอะไรใดๆ ทั้งสิ้น และยังมีข่าวดีที่ญาติมิตรนำมาบอกอีกด้วย ของหายได้คืนโดยไม่บุบสลาย แม้จะเป็นวัตถุสิ่งของที่บอบบางอ่อนไหวมากก็ตาม ญาติมิตรนำลาภมาให้เป็นอันมาก ลาภที่ได้ส่วนใหญ่ในระยะนี้ส่วนมากเป็นเงินสดและเครื่องประดับอันสวยงามมีราคา แต่ท่านยังไม่ควรซื้อที่ดินหรือเรือกสวนไร่นาในระยะนี้ มีลาภสำคัญชิ้นหนึ่งมาจากแดนไกล ได้ผู้ร่วมงานที่เฉลียวฉลาดและซื่อตรง ไม่ควรแสดงกิริยาใดๆ ที่ดูแล้วเหมือนล้อเลียนผู้สูงอายุ

ราศีสิงห์ 17 ส.ค. ถึง 16 ก.ย.

ท่านจะถูกศัตรูหักโหมโจมตีขนาดไหนก็ตาม ก็ไม่มีผลกระทบทั้งการงานและการเงินใดๆ จะได้เงินสดและยังได้ทรัพย์สินเครื่องประดับที่สวยงามมีราคาอีกด้วย ญาติมิตรของท่านที่เคยลำบากยากจนจะมั่งมีศรีสุขไปตามๆ กัน แค่สิ่งของต่างๆ ของท่านที่วางไว้อย่างไม่มีระเบียบ อาจสูญหายได้ การได้เงินเดือนขึ้นอาจไม่คุ้มกับของที่หายก็ได้ ทรัพย์สินส่วนตัวของท่านในที่ทำงานจะสูญหาย ผู้ใหญ่นำข่าวดีในเรื่องการงานมาบอก จะใกล้ชิดสนิทสนมกับเพื่อนต่างเพศจนกลายเป็นความรัก บริวารคนรับใช้สูงอายุมักป่วยไข้เล็กน้อย ได้รับเอกสารหนังสือหรือบันทึกข้อความที่มีประโยชน์

ราศีกันย์ 17 ก.ย. ถึง 16 ต.ค.

ท่านได้ลาภจากหุ้นส่วนผู้ร่วมงานเป็นอันมาก และจะได้ตลอดไปติดต่อเดือนกุมภาพันธ์นี้ การได้ลาภระยะยาวอาจทำให้ตั้งตัวได้ ไม่ควรทำสัญญาใดๆ เพราะจะเสียเปรียบผู้อื่น จะได้รู้จักคุ้นเคยกับเพศตรงข้ามหลายคน ซึ่งท่านควรระมัดระวังในการติดต่อกับคนเหล่านั้น ยังไม่ควรทำสัญญาใดๆ กับผู้อื่น หรือรับรองหนี้สินให้ใครๆ ก็ตาม ในเดือนนี้ดวงชะตาเรื่องเพศตรงข้ามดีมาก ถ้าท่านเกี้ยวใครเขาจะโอเคทันที อยู่ในความสงบไปก่อนดีกว่า ญาติมิตรค่อนข้างโมโหร้ายแทบทุกคน น้องๆ หรือบุตร-หลานของท่านดวงดีมีวาสนาตามๆ กัน มีข่าวดีที่จะเป็นความจริงได้ในเร็วๆ นี้

ราศีตุลย์ 17 ต.ค. ถึง 15 พ.ย.

ท่านได้บริจาคทรัพย์สินเพื่อประโยชน์ส่วนรวม มีการตัดสินใจอย่างเด็ดขาดในทุกรณี พี่น้องได้ดีมีหน้ามีตาตามๆ กัน ตำแหน่งหน้าที่การงานสูงขึ้น รายได้ดีขึ้น ได้รับเครื่องประดับสวยงามซึ่งเป็นฝีมือของช่างโบราณ อยู่ในระเบียบวินัยอันเคร่งครัด บ้านเรือนมีความสุขสบายสมฐานะความเป็นอยู่ของท่าน ได้ลากจากทางไกลหรือผู้ที่อยู่ห่างไกลนำมาให้ จะเกี่ยวข้องกับงานมงคลสมรสอันเอิกเกริก ควรอยู่ห่างๆ ผู้มีอายุเพราะเขาไม่ถูกชะตากับท่าน มักลืมอะไรง่ายๆ การเดินทางก็อาจจะหลงทางได้ ท่านที่มีเรื่องคับใจเกี่ยวแก่ที่อยู่อาศัยจะแก้ปัญหาได้อย่างเรียบร้อย

ราศีพิจิก 16 พ.ย. ถึง 15 ธ.ค.

ท่านจะโกรธง่ายโดยไม่มีเหตุผล อาจมีหนี้สินโดยไม่จำเป็น ไม่ควรซื้อของผ่อนส่งระยะยาวๆ เพราะอาจมีปัญหาได้ เพื่อนที่เป็นคนมั่งคั่งร่ำรวยไปมาหาสู่ ถ้าเดือดร้อนเรื่องบ้านเรือนจะแก้ปัญหาได้อย่างดี บริวารที่ออกไปจากบ้านท่านจะกลับมาใหม่ ของหายจะได้คืนโดยไม่ชำรุด ไม่ควรลงโทษบริวารไม่ว่าจะเป็นผู้มีอายุหรือเด็กกว่า การค้นคว้าศึกษาหาความรู้ความชำนาญต่างๆ เป็นไปโดยราบรื่น คนโสดจะพบความรักอย่างน่าตื่นเต้น ท่านที่ขัดสนในเรื่องทรัพย์สินเงินทองจะมั่งมีขึ้นโดยเร็ว กิจการบางอย่างยังไม่มีผลตอบแทนใดๆ การคาดหมายเหตุการณ์ต่างๆ มักไม่ตรงเสียทีเดียว

ราศีธนู 16 ธ.ค. ถึง 14 ม.ค.

ท่านทำกิจการงานต่างๆ ด้วยความรอบคอบระมัดระวัง ไม่ค่อยไว้เนื้อเชื่อใจใครๆ ทั้งสิ้น จะได้ลาภเป็นเงินสดก้อนหนึ่งหรือได้ทรัพย์สินสิ่งของที่มีค่าต่างๆ บางท่านจะได้บ้านเรือนหรือที่ดินไร่นาสวน ผู้ที่ท่านเคยอุปการะช่วยเหลือจะได้ตำแหน่งดีมีหน้ามีตา จะได้ลาภเป็นหลักทรัพย์ที่สำคัญ คิดอ่านทำการสิ่งใดก็ตลอดปลอดโปร่ง ไม่ควรคิดร้ายต่อผู้อื่น เพราะจะไม่มีวันสำเร็จ กิจการที่เกี่ยวกับลายลักษณ์อักษรและคำมั่นสัญญาต่างๆ ควรดำเนินการด้วยความรอบคอบอย่างยิ่ง ฐานะความเป็นอยู่ของท่านจะรุ่งเรืองขึ้นต่อไปอีกนาน ไม่ควรมีหนี้สินโดยไม่จำเป็น

ราศีมังกร 15 ม.ค. ถึง 12 ก.พ.

ท่านที่ไม่ได้ทำกิจการงานต่างๆ มาเป็นเวลานานพอสมควร บัดนี้เป็นเวลาเหมาะสมที่ท่านจะได้งานทำตามวุฒิภาวะและมีรายได้ดี อาจจะเป็นจังหวะเหมาะสมในชีวิตของท่านก็ได้ ไม่ควรสร้างศัตรูใดๆ ขึ้นในที่ทำงานของท่าน ฐานะทางการเงินของท่านจะรุ่งเรืองขึ้นตามลำดับ ผู้ใหญ่ในที่ทำงานสนับสนุนทุกเรื่อง จะพบความรักอย่างกะทันหัน เช่น เป็นเพื่อนของท่านก็ได้ เพื่อนบางคนที่สนิทสนมกับท่านจะเจ็บไข้ ได้ลาภโดยไม่นึกว่าจะได้ การริเริ่มกิจการใหม่ๆ ได้รับผลดีตามสมควร คู่หมั้นคู่สมรสมีข่าวดีมาบอก ซึ่งอาจก่อความโกลาหลเล็กน้อย

ราศีกุมภ์ ก.พ. ถึง 14 มี.ค.

ท่านไม่ควรเสี่ยงโชคด้วยประการใดๆ ทั้งสิ้น แม้แต่การกู้ยืมก็ไม่ควรกระทำ จะรักกับผู้ที่มีอำนาจสูงกว่าท่าน ต่อไปนี้ท่านจะมีฐานะทางการเงินสูงขึ้นเรื่อยๆ ไม่ควรเดินหรือเดินเล่นกลางรางรถไฟเพราะท่านจะมีอันตราย พี่น้องซึ่งเป็นผู้มีอิทธิพลจะช่วยเหลือท่านตามสมควร ไม่ควรใช้ของมีคมแยงหูหรือช่องจมูก จะมีผู้มากู้ยืมเงินสดจากท่านชุกชุมขึ้น บริวารที่เสพสุรามึนเมาจะก่อการอาละวาดต่างๆ ระยะนี้ถ้าท่านใช้จ่ายระมัดระวังจะออมเงินได้จำนวนหนึ่ง ไม่ควรคิดว่าผู้อื่นอ่อนด้อยกว่าท่าน จะมีผู้ชักชวนให้ท่านลงทุนในวงเงินเล็กน้อย บริวารมีเรื่องยุ่งยากที่เขาก่อขึ้นเอง

ราศีมีน 15 มี.ค. ถึง 12 เม.ย.

ท่านมีฐานะและความสุขสบายดีขึ้น จะมีญาติมิตรห้อมล้อมเป็นอันมาก ฐานะการเงินสูงขึ้น มักแต่งกายงามและมีเสน่ห์แก่คนทั่วไป ไม่ควรคาดหมายเหตุการณ์ต่างๆ ในเวลาข้างหน้าว่าดีหรือร้ายเกินไปสำหรับท่าน จะมีองค์กรใหญ่ๆ มาตั้งใกล้บ้าน ไม่ควรอยู่ใกล้ของหนักๆ ที่อาจเคลื่อนไหวได้โดยไม่รู้ตัว เพื่อนจะมีอำนาจอิทธิพลที่สามารถช่วยเหลือท่านได้ มีกิจการงานหนักมากขึ้น ถ้าท่านทำขาดตกบกพร่องก็จะมีเรื่องยุ่ง จะมีญาติพี่น้องเพื่อนฝูงไปมาหาสู่ท่านมากขึ้น ไปไหนมาไหนมักพบเห็นผู้คนทะเลาะวิวาทกันตามทาง ใครวิวาทกันท่านอย่าทิ้งบ้านออกไปดู

(ไม่ได้รับทำนายเป็นส่วนตัวครับ)

ที่มา:มติชนสุดสัปดาห์