เดินตามดาว โดยหมอทรัพย์ สวนพลู ประจำวันที่ 7-13 กุมภาพันธ์ 2563

ราศีเมษ 13 เม.ย. ถึง 14 พ.ค.

ท่านต้องการสิ่งใดก็ตามมีผู้สนับสนุนทั้งต่อหน้าและลับหลัง โดยเฉพาะเงินทุนก้อนใหญ่ที่จะเข้ามาช่วยเหลือกิจการของท่าน ญาติมิตรที่ว่างงานจะได้งานทำ มีผู้ชักชวนให้ลงทุนแต่ท่านไม่ควรทำตาม มีผู้เสนอกิจการอื่นๆ ที่มีอัตราเสี่ยงสูง แต่ถ้าทำไปแล้วไม่สบายใจก็อย่าทำดีกว่า หุ้นส่วนผู้ร่วมงานกลมเกลียวกันดีมาก คู่หมั้นคู่สมรสให้ลาภอย่างนึกไม่ถึง ญาติมิตรที่สูงอายุให้ลาภ การผันแปรของดินฟ้าอากาศอาจทำให้ท่านป่วยได้ มีงานที่ต้องลงมือทำเองมากขึ้น ญาติมิตรเร่งเร้าให้ต้องเดินทางไกลบ่อยๆ ถ้าเดินทางไกลท่านจะได้รับผลดี พี่น้องมีความเจริญรุ่งเรืองในการทำงาน

ราศีพฤษภ 15 พ.ค. ถึง 14 มิ.ย.

ท่านมีโชคชะตาดีขึ้นในการทำงาน การเงินรายได้สะดวกสบายขึ้น ญาติมิตรที่ทำการงานใหม่ๆ จะได้รับผลสำเร็จ ท่านยังไม่ควรต่อเติมบ้านเรือนในระยะนี้ เพราะงบประมาณจะบานปลาย ไม่ควรอธิบายเรื่องยากๆ ให้ผู้ที่อ่อนกว่าฟัง เพราะประสบการณ์ของท่านเป็นเรื่องที่ผู้อื่นจะเข้าใจได้ยาก จะออมเงินสดไว้ได้จำนวนหนึ่ง มีผู้เสนองานใหม่ๆ ต่อท่าน ซึ่งจะลงเอยด้วยการขอยืมเงินสดเล็กน้อย จะได้ลาภบ่อยๆ ในระยะนี้ การติดต่อกับผู้ใหญ่ชั้นพี่ป้าน้าอาควรระมัดระวัง อย่าพูดอะไรให้เขาสะเทือนใจ ผู้ที่เดินทางมาจากถิ่นไกลนำลาภมาให้ ไม่ควรเดินทางด้วยความรีบร้อน

ราศีมิถุน 15 มิ.ย. ถึง 15 ก.ค.

ท่านได้รับการเลื่อนยศตำแหน่งหน้าที่ในทางการงานสูงขึ้น ราวๆ กลางเดือนนี้จะมีเหตุการณ์บางอย่างเปลี่ยนแปลงไปจากเดิม ปัญหาหนักๆ ทุกเรื่องจะคลี่คลายไปในทางที่ดี การทำงานพิเศษต่างๆ ได้รับผลตอบแทนทันที จะมีรายจ่ายสูงเป็นพิเศษ ความเปลี่ยนแปลงของดินฟ้าอากาศจะทำให้ท่านป่วยได้ ควรระงับใจอย่าให้มีการโต้เถียงใดๆ กับผู้ร่วมงาน มีความเมตตากรุณาแก่ผู้น้อยที่กระทำความผิดทางการงาน ท่านที่เข้าแข่งขันหรือมีการประกวดหรือมีการสอบในทางการงาน จะได้รับความสำเร็จอย่างดี การทำงานต้องใช้ความรู้ความสามารถของตนเอง อาศัยผู้อื่นยาก

ราศีกรกฎ 16 ก.ค. ถึง 16 ส.ค.

ท่านจะแสดงผลงานใหม่ๆ เพิ่มขึ้นอีก โชคลาภจากทางไกลมีมากขึ้นทุกวัน ชีวิตและงานของท่านไม่มีปัญหาอะไร ผู้ร่วมงานทุกคนเข้มแข็งและมีความรู้ บริวารซื่อตรงและเข้มแข็งในการทำงาน ญาติมิตรนำสิ่งของที่มีค่าและหายากมามอบให้ท่าน มีผลงานใหม่ๆ ปรากฏแก่สายตาผู้ร่วมงาน ร่างกายแข็งแรง พลานามัยสมบูรณ์ บ้านเรือนที่อยู่อาศัยไม่มีสิ่งใดบกพร่อง ผู้ใหญ่ในทางการงานให้กำลังใจแก่ท่าน ศัตรูคู่แข่งขันพ่ายแพ้ไป อะไรที่เป็นอุปสรรคในการทำงานท่านแก้ไขได้ทุกเรื่อง หรือเผชิญหน้ากับสิ่งเหล่านั้นอย่างสง่างาม ได้ลาภจากญาติมิตรและบริวาร

ราศีสิงห์ 17 ส.ค. ถึง 16 ก.ย.

ท่านเป็นตัวของตัวเองอย่างเข้มแข็ง มีรายจ่ายสูงมาก ส่วนใหญ่เป็นค่าใช้จ่ายของคู่หมั้นคู่สมรส การงานที่ทำสำเร็จแล้วให้ผลตอบแทนโดยเร็ว ญาติพี่น้องที่เป็นเพศตรงข้ามนำลาภมาให้ ทำอะไรเกี่ยวแก่การเงินรายได้ผลประโยชน์ควรรอบคอบอย่างยิ่ง ท่านไม่ควรใช้การงานยากๆ แก่บริวาร โดยเฉพาะการข้ามถนนหรือการลงเรือข้ามฟาก ไม่ควรสุมไฟกองใหญ่ๆ ในบริเวณบ้าน ไม่ควรไปมุงดูการทอดกระทะใหญ่ๆ เช่น กล้วยแขกหรือปาท่องโก๋ ถ้าบ้านท่านอยู่ริมถนนใหญ่ ควรระวังจะมีกองขยะเกิดขึ้นโดยเร็ว และมีไฟไหม้กองขยะนั้น บริวารจะทะเลาะวิวาทกันเอง

ราศีกันย์ 17 ก.ย. ถึง 16 ต.ค.

ท่านได้พบเห็น ได้ยินได้ฟังอะไรก็ตามมักไม่ต้องรสนิยมของท่าน ผู้ร่วมงานเจ็บป่วยหรือเครื่องมือในการทำงานชำรุดเสียหาย ถ้าท่านทำงานบนตึกสูงๆ ไฟฟ้าจะดับจะใช้ลิฟต์ไม่ได้ พี่น้องเจริญก้าวหน้าในทางการงานของเขา บ้านเรือนที่มั่นคงแข็งแรงจะถูกปลวกขึ้นสิ่งของจะเสียหาย จะมีเด็กๆ มาอาศัยอยู่กับท่านอีก ท่านที่อยู่เป็นโสดมานานๆ จะพบความรัก และถูกริษยาพอสมควร ผู้แสดงตัวเป็นศัตรูกับท่านจะเจ็บไข้หรือประสบอุบัติเหตุ ไม่ว่าในการสนทนาใดๆ ก็ตามท่านไม่ควรพูดถึงบุคคลที่สามโดยไม่จำเป็น คนรักคู่หมั้นคู่สมรสให้ลาภ ผู้ที่ทำงานร่วมกับท่านจะได้สะดวก

ราศีตุลย์ 17 ต.ค. ถึง 15 พ.ย.

ท่านได้ลาภตามวาสนาชะตาชีวิตของท่านเอง ประกอบกับโชคลาภทางการงานอีกส่วนหนึ่ง มีบริวารเพิ่มขึ้นอีกมาก คู่หมั้นคู่สมรสเข้าใจและเห็นใจท่านอย่างดี ถ้าเจ็บป่วยเป็นอะไรไปก็จะหายได้โดยเร็ว ถ้าถูกติฉินนินทาจะมีผู้ออกรับแทนท่าน สิ่งของเครื่องใช้บางอย่างจะหาย พี่น้องนำของขวัญของฝากมาให้จากทางไกล บริวารติฉินนินทาหรือทะเลาะวิวาทกันเอง ศัตรูกลับเป็นมิตรและนำลาภมาให้เป็นอันมาก ได้รับผลดีในการค้นคว้าหาความรู้และเรื่องราวอันเป็นความลับต่างๆ ผู้ใหญ่มีการติดต่อกับท่านอย่างใกล้ชิดขึ้น หรือท่านมีการทำงานอย่างทุ่มเทร่วมกับบริวารต่างๆ มีการเดินทางกลับไปยังบ้านเกิด หรือสถานที่ซึ่งเคยอยู่แต่เก่าก่อน

ราศีพิจิก 16 พ.ย. ถึง 15 ธ.ค.        

ท่านทำงานใกล้ชิดกับบริวารและพวกพ้อง ไม่ค่อยผ่อนปรนกับการกระทำของผู้อื่น แต่ถ้าท่านมีความเมตตาในเรื่องต่างๆ บ้างแล้ว ก็จะมีผู้เคารพนับถือท่านมากขึ้น ญาติมิตรนำของฝากมาให้จากทางไกล สามารถทำกิจการยากๆ ให้สำเร็จได้ บริวารอาจมีชื่อเสียงเกียรติยศตามอัตภาพของเขา พี่น้องของท่านบางคนอาจประสบอุบัติเหตุเล็กน้อย หรือถูกติฉินนินทาอย่างไร้สาระ ศัตรูจะย้ายบ้านหรือที่ทำงานห่างไกลออกไปจากท่าน คนรักคู่หมั้นคู่สมรสโชคดีมีลาภเป็นอันมาก มีผู้ชักชวนให้ลงทุนร่วมกันซึ่งท่านสามารถทำได้ จะได้สิ่งของโบราณที่แปลกประหลาด

ราศีธนู 16 ธ.ค. ถึง 14 ม.ค.

ท่านสามารถปกครองบริวารให้อยู่ในโอวาทได้เป็นอย่างดี ไม่ว่าจะเป็นผู้ใหญ่หรือผู้น้อย ได้รับทรัพย์สินเงินทองของขวัญของรางวัลต่างๆ เป็นที่ชื่นชมยินดีของท่าน บ้านเรือนมั่งคงแข็งแรงเป็นที่น่าอบอุ่นใจ การเดินหรือวิ่งออกกำลังใกล้ๆ บ้านอาจเกิดอุบัติเหตุเล็กๆ น้อยๆ อาจถูกสุนัขกัดหรือกระเบื้องบาด ถ้ามีบริวารที่มาจากต่างจังหวัดถ้าออกนอกบ้านอาจหลงทาง ถ้าท่านทำของตกหายมีผู้ไม่ประสงค์ออกนามส่งคืนมาให้ ได้ลาภเป็นข้าวสารอาหารแห้งพอสมควร พี่น้องของท่านได้ดิบได้ดีมีหน้ามีตาโดยทั่วกัน คนโสดความรักยังไม่แน่นอน งานหนังสืออาจผิดพลาดบ้าง

ราศีมังกร 15 ม.ค. ถึง 12 ก.พ.

ท่านได้ลาภจากผู้น้อยที่เคยทำงานด้วย ไม่ควรซื้อของผ่อนส่ง ของเงินเชื่อและลงแชร์ บุตรหลานหลายคนบุญมาวาสนาส่งร่ำรวยไปตามๆ กัน ควรถนอมน้ำใจพี่น้องของท่านที่นานๆ จะพบกันสักครั้งหนึ่ง โดยเฉพาะการพูดจาตอบโต้กัน จะพบเพื่อนใหม่ที่มีอัธยาศัยถูกกัน ได้ลาภเป็นสิ่งของสวยงามมีค่าหายาก มีเรื่องเดือดร้อนรำคาญใจใดๆ ในที่ทำงานไม่ควรฟ้องผู้ใหญ่ ควรจัดการให้เรียบร้อยโดยอัธยาศัยไมตรีของท่านเอง การฝากถอนเงินสดอาจมีปัญหา ท่านควรมีพยาน ถ้าพบความดุร้ายของผู้อื่นควรประนีประนอม เอกสารหนังสือหรือใบเสร็จต่างๆ ควรดูแลให้เรียบร้อย

ราศีกุมภ์ 13 ก.พ. ถึง 14 มี.ค.

ท่านจะขาดแคลนคนรับใช้หรือผู้ช่วยทำกิจการงานภายในบ้าน ผู้ที่สมัครเข้ามาทำงานกับท่านในระยะนี้ล้วนแต่เป็นผู้ดีตกยากแทบทั้งสิ้น แม้แต่หุงข้าวก็ทำไม่เป็น ท่านจะได้ลาภทั้งจากตนเองและพี่น้อง บริวารของท่านมีพวกพ้องมาก สามารถป้องกันภัยต่างๆ ได้ จะได้เงินสดจากบุญวาสนาของตนเองและผู้อื่นนำมาให้ ถ้ามีไร่นาสวนจะได้ทรัพย์ในดินจากสิ่งเหล่านั้น สามารถรักษาระเบียบวินัยไว้ได้อย่างเคร่งครัด เป็นที่พอใจของผู้ใหญ่ในวงการงาน อนาคตแจ่มใสราบรื่นอย่างมาก จะมีฐานะการเงินสูงขึ้นเพราะเงินออมของท่าน มีคนแปลกหน้ามาเยี่ยมๆ มองๆ บ้านท่าน

ราศีมีน 15 มี.ค. ถึง 12 เม.ย.

ท่านชาวราศีนี้ล้วนแต่มีโชคดีโดยทั่วกัน แต่คนโชคดีย่อมมีศัตรูเป็นเงาตามตัว พวกเขามักอยากให้ท่านพลาดพลั้งในเรื่องใดเรื่องหนึ่งเสมอ ญาติมิตรทั้งใหม่และเก่านำลาภมาให้เป็นอันมาก ได้อะไรใหม่ๆ มาไม่ควรอวดเพื่อนฝูงหรือผู้อื่น เพราะมีแต่จะได้รับคำตักเตือน แม้แต่ท่านฝันว่าถูกงูกัด ก็หาว่างูนั้นเป็นโรคเอดส์ สิ่งแวดล้อมของบ้านเรือนของท่านอยู่ในบริเวณที่จะมีการปรับปรุง จะมีคนรับใช้มาช่วยงานบ้านซึ่งเป็นผู้เชี่ยวชาญในการต่างๆ ส่วนคนรับใช้ผู้ชายก็เป็นคนเข้มแข็งและซื่อตรง ใครมาเรียกดึกๆ ดื่นๆ อย่าเปิดประตูรับโดยไม่จำเป็น จะถูกนินทาด้วยเรื่องไร้สาระ

(ไม่ได้รับทำนายเป็นส่วนตัวครับ)


ที่มา:มติชนสุดสัปดาห์