เดินตามดาว โดยหมอทรัพย์ สวนพลู ประจำวันที่ 14-20 กุมภาพันธ์ 2563

ราศีเมษ 13 เม.ย. ถึง 14 พ.ค.

ท่านไม่ควรเดินทางไกลในระยะนี้ เพราะจะได้รับความเสียหายบางอย่าง ซึ่งส่งผลกระทบไปถึงเรื่องอื่นๆ ด้วย พระเกตุโคจรในราศีข้างหน้าท่าน ทัศนคติบางอย่างอาจจะผันแปรไป ร่างกายไม่ค่อยแข็งแรง มักง่วงนอนในเวลาที่ไม่ค่อยปกติ การติดต่อราชการได้ผลดีมาก การคาดหมายเรื่องราวต่างๆ มักไม่ค่อยตรง มักลืมข้าวของไว้แล้วหาไม่พบ อาจเกิดไฟไหม้เล้าเป็ดเล้าไก่ในบ้าน มีพลังที่จะฟื้นฟูงานเก่าๆ ที่ยุติไปแล้วขึ้นมาใหม่ ไม่ควรนอนหลับในรถยนต์หรือที่ทำงาน ควรรอบคอบในการใช้ของมีคมต่างๆ ไม่ควรยืนหรือนั่งใกล้สิ่งสูงใหญ่ซึ่งอาจจะล้มลงมาได้

ราศีพฤษภ 15 พ.ค. ถึง 14 มิ.ย.

ท่านไม่ควรออกนอกบ้านในเวลากลางคืน สิ่งของที่หายจะได้คืนมาโดยเร็ว จะมีตำแหน่งหน้าที่ทางการงานสูงขึ้น จะมีรายได้ดีขึ้นอีกเล็กน้อย เพื่อนๆ ที่ฝากของมากับบริวารๆ จะทำสิ่งของนั้นหายหาไม่พบ แต่ร่างกายและจิตใจของท่านสดชื่นมั่นคงแข็งแรงดี ถ้ามีอาการเจ็บไข้ก็จะหายได้ในวันสองวันเพราะมีหมอและยาดีรักษา ถ้าวางสิ่งของไว้แล้วลืมหาไม่พบ จะพบได้ในเร็ววันนี้ ทำกิจการงานได้ผลดีผู้ใหญ่ชมเชย ไม่ควรพูดถึงความหวังของท่านให้ผู้อื่นฟัง ญาติจะมาขอความช่วยเหลือจากท่าน บริวารในที่ทำงานจะไปมาหาสู่ มีความสับสนเล็กน้อยในเรื่องงาน

ราศีมิถุน 15 มิ.ย. ถึง 15 ก.ค.

ท่านจะมีความป่วยไข้เล็กๆ น้อยๆ แบบปวดหัวตัวร้อน รายได้ค่อนข้างตกต่ำเล็กน้อย แต่จะมีผู้ส่งเงินสดไปให้ท่าน งานมีอุปสรรคเล็กน้อยเพราะผู้ร่วมงานเจ็บป่วย ท่านที่มีร่างกายแข็งแรงมากๆ ตอนนี้อาจป่วยไข้ได้ ไม่ควรอาศัยรถของผู้อื่นไปไหนมาไหนโดยเฉพาะสามีภรรยาที่กำลังทะเลาะกัน บริวารมีโชคดีเป็นส่วนตัวของเขาเอง และช่วยเหลือกิจการงานของท่านอย่างดี การแข่งขันต่างๆ ที่ไม่ใช่เป็นเรื่องส่วนตัวท่านจะได้รับชัยชนะ อาจมีแฟนเป็นเทพี คู่หมั้นคู่สมรสนำทรัพย์สินเงินทองสิ่งของมีค่ามาให้ ฝากคนของท่านเข้าทำงานที่ไหนก็ได้รับความสำเร็จ

ราศีกรกฎ 16 ก.ค. ถึง 16 ส.ค.

ท่านอยู่ห่างไกลจากผู้ที่คิดร้ายทุกขณะ เรื่องที่ลี้ลับต่างๆ จะกระจ่างแจ้งขึ้นเอง ยังไม่ต้องสืบสวนอะไรใดๆ ทั้งสิ้น ศัตรูเป็นคนสูงอายุหรือมักอยู่ห่างไกลจากท่าน ได้ลาภมากเป็นพิเศษกว่าทุกครั้งในระยะนี้ บ้านเรือนและไร่นาสวนมีข้อบกพร่องที่ต้องแก้ไข ผู้ที่ยังไม่มีรายได้ประจำจะมีได้ในระยะนี้ เพราะได้ทำงานตามวุฒิภาวะ ได้หนังสือเก่าๆ หรือตำราโบราณไว้ประดับความรู้ ความช่วยเหลือต่างๆ ของท่านไปถึงมือผู้ตกทุกข์ได้ยากจริงๆ ไม่ควรซื้อของผ่อนส่งระยะยาว หรือลงแชร์ที่มีลูกแชร์มากเกินไป สิ่งที่ท่านรอคอยมานานๆ จะมาถึงในระยะนี้ การแข่งขันต่างๆ ท่านชนะอย่างเด็ดขาด

ราศีสิงห์ 17 ส.ค. ถึง 16 ก.ย.

ท่านกระทำคุณงามความดีใดๆ ในระยะนี้ อุปสรรคศัตรูอยู่ห่างไกลจากท่านเป็นอันมาก การต่อต้านขัดขวางต่างๆ ไม่มีความสำเร็จ ผู้ใหญ่ช่วยเหลือท่านทั้งต่อหน้าและลับหลัง เพราะเข้าใจในการทุ่มเททำงานของท่าน มีฐานะในการจ่ายเงินสูงขึ้น ร่างกายแข็งแรงพลานามัยสมบูรณ์ ไม่ควรหายาหรืออาหารพิสดารใดๆ มาใช้ในระยะนี้ มักมีผู้พยายามเสนองานใหม่ๆ ต่อท่าน ถ้ามีบริวารเก่าๆ ย้ายไปจะได้คนใหม่มาแทน ผู้ใหญ่จะผูกมิตรกับท่านอย่างน่าพิศวง การฝากงานให้พวกพ้องมีผลสำเร็จดี แต่ท่านไม่ควรค้ำประกันเงินกู้ไม่ว่ารายไหนใดๆ ทั้งสิ้น

ราศีกันย์ 17 ก.ย. ถึง 16 ต.ค.

ท่านได้ลาภจากหุ้นส่วนผู้ร่วมงาน ได้รับชื่อเสียงเกียรติยศเพราะสามารถประสานสามัคคีในหมู่คณะได้ จะมีชื่อเสียงเพราะมีคู่รักเป็นคนดีมาก ท่านชาวราศีนี้ไม่ว่าจะรุ่งเรืองหรือเคยตกอับมาอย่างไรก็ตาม จะรุ่งเรืองขึ้นโดยทั่วกัน การเงินประสบความสำเร็จ ทำมาค้าขึ้น เงินทองไหลมาเทมา จะพบคู่ครองในระยะนี้ ไม่ควรใช้ยาที่เหลือใช้จากผู้อื่น ไม่ควรต้านลมหรือกระแสน้ำใดๆ ในระยะนี้ ไม่ควรตอบโต้ผู้ที่วิจารณ์การทำงานของท่าน ควรงดอาหารสีดำ เช่น ไก่ดำ เป็นต้น ถ้าคิดจะร่วมทุนกันทำงานใหม่ก็มีหวังสำเร็จผล ไม่ควรให้ผู้อื่นมาค้างคืนที่บ้านท่าน บริวารที่ท่านพอใจในการทำงานอาจลาออก

ราศีตุลย์ 17 ต.ค. ถึง 15 พ.ย.

ท่านมีโอกาสดีในการทำงาน ในวาระที่งานสำคัญมาถึงผู้อื่นพากันป่วยไข้ แม้ท่านจะไม่ค่อยแน่ใจในความสามารถของตนเอง โชคดีมักมาถึงผู้ที่กล้าคิดกล้าทำ แม้จะพยายามใช้จ่ายอย่างประหยัด แต่การเงินก็ยังรั่วไหลออกไปได้บ้าง บริวารที่เข้มแข็งกล้าหาญอดทนนำลาภมาให้ ไม่มีใครสามารถเอาเปรียบท่านได้ในระยะนี้ ไม่ควรไปค้างแรมที่ไหนนานๆ สามารถระงับใจไม่ให้โกรธเคืองใครๆ ได้ ผู้ใหญ่ในทางการงานของท่านได้รับความยุ่งยาก ทำอะไรถ้าไม่ตั้งใจให้ดีอาจผิดพลาดได้โดยง่าย ได้เลื่อนตำแหน่งหน้าในทางการงาน มักได้เห็นบริวารของศัตรูบ่อยๆ

ราศีพิจิก 16 พ.ย. ถึง 15 ธ.ค.

ท่านมีค่าใช้จ่ายรวมทั้งเงินบริจาคต่างๆ ค่อนข้างสูง จะซื้อสินค้าผ่อนส่งเพราะความเกรงใจผู้ขาย โดยเฉพาะบ้านเรือนไร่นาสวน บริวารที่ทำงานได้แล้วจะมีฐานะสูงขึ้น ท่านที่สูงอายุและอยู่ตามลำพังจะมีผู้มาอยู่ด้วย ท่านอาจจะเป็นผู้ที่มีความคิดเห็นส่วนตัวรุนแรงยิ่งขึ้น มีปัญหาต่างๆ ผู้ใหญ่ช่วยแก้ไขได้ ห้ามแบกหามลากยกของหนักๆ เพราะท่านจะได้รับบาดเจ็บโดยไม่จำเป็น อาจทำของมีค่าตกหาย ถ้าทำสิ่งใดเกี่ยวแก่ไฟควรระมัดระวังให้มาก ไม่ควรถามเรื่องราวต่างๆ จากผู้อื่น เพราะเขาจะหาว่าท่านลองภูมิ ไม่ควรเข้าไปไกล่เกลี่ยคนที่วิวาทกัน ไม่ควรคบค้าสมาคมกับคนพูดปด

ราศีธนู 16 ธ.ค. ถึง 14 ม.ค.

ท่านจะมีความสุขสบายกินอิ่มนอนหลับอย่างไรก็ตาม แต่ระยะนี้จะง่วงเหงาหาวนอนวันยังค่ำ ไม่ว่าใครจะมาพูดอะไรให้ฟังก็เป็นเรื่องที่ท่านรู้อยู่แล้วทั้งสิ้น ถ้าหาวนอนต่อหน้าผู้ใหญ่ขณะที่ท่านพูดเรื่องการทำงานท่านก็จะยุ่ง ญาติมิตรที่มีฐานะทางสังคมสูงไปมาหาสู่ พี่น้องของท่านจะมั่งมีศรีสุข แต่อาจจะเหินห่างจากญาติมิตรบางคน บริวารซึ่งลากลับบ้านจะนำของฝากมาให้ท่าน คนโสดจะพบความรักอันมั่นคงดีงาม มีความเป็นอยู่ที่มั่นคงแข็งแรง มีผู้ที่ไม่รู้เรื่องอะไรของท่านเลยเข้ามาจุ้นจ้านในการทำงานของท่าน ถ้าท่านระงับใจไม่ให้โกรธได้ก็จะเป็นการดี

ราศีมังกร 15 ม.ค. ถึง 12 ก.พ.

ท่านจะเห็นว่าผู้ใหญ่ของท่านอยู่ในฐานะสับสนอลหม่าน ไม่สามารถจะทำให้ใครเข้าใจหรือเห็นใจเขาได้ ฐานะการงานก็ไม่ค่อยมั่นคง มีความรู้สึกว่าทำดีไปก็ไร้ประโยชน์ ความรู้สึกนึกคิดเช่นนี้วันเดียวก็หาย จะเปลี่ยนเป็นดีขึ้น ไม่ควรนำเรื่องร้อนใจของท่านไปเล่าให้ฟัง เด็กๆ ของท่านได้รับทุนการศึกษาหรือได้รับทุนอื่นๆ ท่านที่อยู่เป็นโสดจะมีเพศตรงข้ามมาสนใจ ได้พบปะกับเพื่อนฝูงเก่าๆ เป็นอันมาก จะได้ลาภเป็นทรัพย์สินสิ่งของมีค่า มีฐานะมั่งคั่งขึ้น จะมีผู้มาปล่อยข่าวเกี่ยวแก่บ้านเรือนของท่าน เช่น จะถูกเวนคืน เป็นต้น ไม่ควรยืนหรือนั่งอยู่ในอิริยาบถเดียวนานๆ

ราศีกุมภ์ 13 ก.พ. ถึง 14 มี.ค.

ท่านจะได้รับเงินทองทรัพย์สินสิ่งของสวยงามเป็นอันมาก ผู้ที่มีบริวารมากๆ จะช่วยเหลือท่านให้ได้รับความสะดวกสบาย ในการวิ่งเต้นหาคนรับใช้  การเตรียมตัวเพื่อทำกิจการต่างๆ เป็นไปอย่างได้ผล มีผู้นับถือว่าท่านคาดการณ์ล่วงหน้าได้แม่นยำ มักจะตัดสินใจเด็ดขาดในการทำงานต่างๆ มีผู้เจ็บไข้ในบ้าน แต่จะหายเร็วเพราะได้รับการรักษาที่ดี บริวารที่สูงอายุจะทำงานหนักหักโหม เพราะเกรงว่าท่านจะให้ออก จะมีผู้พยายามขอค้างคืนที่บ้านท่าน ซึ่งจะเป็นเรื่องยุ่งยากต่อไปอีก ท่านไม่ค่อยพอใจลาภที่ได้รับในระยะนี้ การขอความช่วยเหลือในเรื่องต่างๆ จากญาติมิตรได้รับความสำเร็จ

ราศีมีน 15 มี.ค. ถึง 12 เม.ย.

ท่านมีโชคดีติดต่อกันหลายวัน ถ้าเก็บหอมรอมริบวันละเล็กละน้อยก็จะมั่งมีขึ้นได้ ไม่ควรเสี่ยงโชคในการพนันหรือลงทุนต่างๆ ผู้ที่มาเกลี้ยกล่อมให้ท่านทำสิ่งใดก็ตามมักมีความมุ่งหมายอย่างอื่นอีกด้วย ซึ่งท่านควรฟังหูไว้หู ผู้ที่ท่านพึ่งพาอาศัยได้ในระยะนี้ก็ไม่ค่อยอยู่ ญาติมิตรของท่านก็มักจะไปไหนไกลๆ หรือมีกิจการล้นมือด้วยกันทั้งสิ้น บริวารคนรับใช้ที่ลาออกไปจะกลับมาขอทำงานใหม่ ซึ่งท่านไม่ควรจะโกรธเคืองหรืออาฆาตพยาบาท มีโอกาสดีต่างๆ เข้ามาในชีวิตประจำวันของท่าน ไม่ควรทดลองกินเหล้าเมายาใดๆ ทั้งสิ้น ญาติมิตรสนิทจะให้เครื่องประดับอันสวยงามมีค่าแก่ท่าน

(ไม่ได้รับทำนายเป็นส่วนตัวครับ)

ที่มา:มติชนสุดสัปดาห์