ดาวกับดวง วันเสาร์ที่ 22 กุมภาพันธ์ 2563 โดยพิมพ์พรร

ลัคนา (ลั) ราศีเมษ
วันนี้แม้ท่านไม่ดื่มสุรา แต่ในวันนี้จะมีเพื่อนฝูงมาชวนให้ดื่มสุรา และเล่นการพนันอย่างมาก การเงินขึ้นๆ ลงๆ บางวันก็ได้มากอย่างเช่นวันนี้การเงินจะดีขึ้น การงานก้าวหน้าไปได้ด้วยดี ญาติมิตรที่อยู่ห่างไกลนำข่าวดีมาบอก หรือนำลาภมาให้ ทำงานไปตามเรื่องและตามโอกาสของท่าน ดีกว่าไปแข่งขันกับผู้อื่น สิ่งของมีค่าที่ท่านไม่สนใจจะหายไป

ลัคนา (ลั) ราศีพฤษภ
วันนี้ท่านมีค่าใช้จ่ายประจำวันสูงกว่าแต่ก่อน มีอุปสรรคในการเดินทางต่างๆ แต่ก็ไม่สามารถหยุดยั้งท่านได้ ซื้อเครื่องเรือนใหม่ๆ มาใช้ในบ้าน บุตรหลานเป็นผู้มีอิทธิพลตามกฎหมาย เช่น เป็นตำรวจ ทหาร เป็นเหตุให้โจรผู้ร้ายไม่กล้ามายุ่มย่ามกับท่าน คู่หมั้นคู่สมรสมีลาภและนำมาแบ่งให้ท่านด้วย

ลัคนา (ลั) ราศีเมถุน
วันนี้ท่านมีลาภได้รับเงินสดก้อนหนึ่ง การแก้ปัญหาเกี่ยวแก่การเงินสดมักมีอุปสรรคข้อขัดข้องมาก การเดินทางไปไหนทางน้ำไม่ค่อยดี แต่ก็ปลอดภัยพอสมควร งานด้านเอกสารและข้อมูลต่างๆ มีข้อขัดข้อง สิ่งที่ริเริ่มในขณะนี้จะลงเอยด้วยความไม่เรียบร้อยบางอย่าง ถ้าเป็นการลงทุนก็ขาดทุน จะทะเลาะวิวาทกับคนที่ไม่มีราคา

ลัคนา (ลั) ราศีกรกฎ
วันนี้ท่านจะมีความคิดเห็นที่ดี แต่ไม่สามารถนำมาอธิบายให้ญาติมิตรเข้าใจได้ การเดินทางระยะใกล้ปลอดภัย ระยะไกลมีอุปสรรค ญาติมิตรทะเลาะกันเองด้วยเรื่องไม่เป็นเรื่อง ท่านสามารถพูดจาให้ญาติมิตรที่แตกกันไปแล้วให้กลับมาคืนดีกันได้ โอกาสดีทางการเงินกำลังจะมาถึง ญาติมิตรจะไปมีเรื่องกับผู้อื่น ท่านสามารถไกล่เกลี่ยจนสงบเรียบร้อยลงได้

ลัคนา (ลั) ราศีสิงห์
วันนี้ท่านจะจับจ่ายใช้สอยเงินทองโดยไม่จำเป็นหรือซื้อของขวัญของกำนัลให้แก่ผู้อื่นโดยที่เขาไม่อยากจะได้ ไม่ควรซื้อเรือกสวนไร่นาโดยที่ท่านไม่ได้เห็น ญาติมิตรมักเข้าใจผิดว่าท่านมั่งมีเกินความจริง เช่น ท่านมีร้อยบาทแต่เขาคิดว่าท่านมีหมื่นบาท ถึงกับมาบอกขายที่ขายทางก็มี ท่านมีความคิดแปลกๆ ใหม่ๆ ในการทำงาน มีผู้แสดงไมตรีจิตต่อท่านโดยไม่มีความจริงใจ

ลัคนา (ลั) ราศีกันย์
วันนี้ท่านจะมีผู้ชักชวนลงทุนค้าขาย ซึ่งเป็นการค้าเล็กๆ น้อยๆ ไม่หวังผลกำไร ทำเพื่อความสนุกสนานมากกว่า อาจมีความคิดที่จะซื้อหรือปลูกบ้าน ซึ่งเป็นเรื่องที่ท่านไม่รีบร้อนแต่ประการใด มีกิจการหลายอย่างที่ท่านไม่ควรตัดสินใจด้วยความรีบร้อน ในหมู่บ้านของท่านมักมีสุนัขบ้าชุกชุม

ลัคนา (ลั) ราศีตุล
วันนี้ท่านจะเกิดปากเสียงเถียงทะเลาะกับผู้ใกล้ชิดบ่อยๆ จะทำงานมากโดยไม่คำนึงถึงการพักผ่อน เข้มงวดและมีระเบียบในการแต่งกาย มีโอกาสที่จะได้ลาภลอยเป็นเงินสดก้อนหนึ่ง หรือเป็นบ้านเรือนที่ดินลาภนั้นอาจจะมาถึงแบบเก็บของเขาได้ มีผู้ติดต่อซื้อขายที่ดินกับท่าน ญาติมิตรที่มาเยี่ยมเยียนมักลืมสิ่งของไว้ในบ้านท่าน

ลัคนา (ลั) ราศีพิจิก
วันนี้ท่านจะทำงานหนักเหน็ดเหนื่อยมาก มีการตกแต่งต่อเติมปลูกสร้างบ้านเรือนให้เหมาะสมแก่ความเป็นอยู่ ได้บริวารที่มีความรอบรู้เป็นพิเศษ ท่านทำงานด้วยความทุ่มเทไม่เห็นแก่เหน็ดแก่เหนื่อย ได้รับเอกสารหนังสือหรือข้อมูลต่างๆ ที่เป็นประโยชน์แก่การทำงาน ในหมู่บ้านของท่านจะมีชุมชนใหญ่ๆ เกิดขึ้น

ลัคนา (ลั) ราศีธนู
วันนี้ท่านมีการเริ่มต้นใหม่หลายเรื่องด้วยกัน จะตัดสินใจเด็ดขาดในการกำจัดมดปลวกในบ้าน ได้รับเงินสดก้อนหนึ่งโดยไม่มีปัญหาอะไรใดๆ ทั้งสิ้น กิจการงานหนักขึ้นโดยไม่มีปัญหาอะไรในเรื่องรายได้ จะมีโชคลาภทางการงานได้ลาภเล็กๆ น้อยๆ จากเพื่อนสนิท ญาติมิตรจะนำเครื่องประดับมีค่ามาให้

ลัคนา (ลั) ราศีมังกร
วันนี้ท่านทำงานได้ผลดีทั้งๆ ที่มีอุปสรรคเป็นอันมาก เช่น เพื่อนร่วมงานลากิจ ลาป่วย หรือไฟฟ้าดับ โทรศัพท์เสีย เป็นต้น มีผู้ยื่นเข้ามาแทรกแซงกิจการงานของท่าน ถ้าท่านได้รับเชิญให้พูดในที่ประชุมท่านจะมีศัตรูเพิ่มขึ้นอีกเป็นอันมาก เพื่อนบางคนที่มีนิสัยเกะกะเกเรชอบรังแกผู้อื่น ท่านต้องไปเจรจา
ไกล่เกลี่ย

ลัคนา (ลั) ราศีกุมภ์
วันนี้ท่านทำกิจการต่างๆ ด้วยความฝืดเคือง ทั้งวาจาและลายลักษณ์อักษรไม่มีความคล่องตัว ทำสัญญาก็เสียเปรียบ มีความเข้มแข็งทั้งร่างกายและจิตใจ แม้จะมีค่าใช้จ่ายสูงก็ไม่มีผลกระทบถึงรายได้แต่ประการใด ผู้ใหญ่จะสนับสนุนท่านอย่างลับๆ ได้ลาภจากผู้ที่นึกไม่ถึงว่าจะให้ลาภใครได้

ลัคนา (ลั) ราศีมีน
วันนี้ท่านทำกิจการงานได้อย่างคล่องแคล่วว่องไว ไม่มีอาการง่วงเหงาหาวนอนอะไรใดๆ ทั้งสิ้น แม้ผู้ใหญ่จะวิจารณ์ท่านผิดพลาดไปบ้าง ก็ไม่กระทบกระเทือนมาถึงจิตใจท่าน ควรระมัดระวังการมีปากเสียงกับผู้ใหญ่หรือผู้อาวุโส ไม่ควรคลุกคลีกับผู้ที่มีวุฒิภาวะแตกต่างกับท่านอย่างมาก การทำงานมากเกินไปจะกระทบกระเทือนถึงสุขภาพพลานามัยของท่านได้

 


ที่มา:มติชนออนไลน์