เดินตามดาว โดยหมอทรัพย์ สวนพลู ประจำวันที่ 21-27 กุมภาพันธ์ 2563

ราศีเมษ 13 เม.ย. ถึง 14 พ.ค.

ท่านจะไปอ้างว้างค้างแรมในถิ่นไกล หรือพักแรมในถิ่นทุรกันดาร ได้ลาภเป็นอิฐหักกากปูนต่างๆ ซึ่งไม่ค่อยมีผู้ใดเห็นคุณค่า มีความยุ่งยากเล็กน้อยในการทำงาน จะให้คนแปลกหน้าดูแลกิจการของท่าน คนต่างถิ่นซึ่งเป็นเพศตรงข้ามมีอันตรายสำหรับท่าน ควรระวังอุบัติเหตุทุกระดับการเคลื่อนไหว เสียงดังๆ ที่เกิดขึ้นในระยะนี้ สามารถเปลี่ยนแปลงอะไรๆ ได้บางอย่าง เรื่องราวที่เป็นความลับจะต้องคลี่คลายกันไปอีกนาน มีโชคดีในการเสี่ยงที่ไม่เกี่ยวแก่การพนัน จะใช้จ่ายเงินทองสิ้นเปลืองมาก หมู่คณะมักมีเรื่องยุ่งยากต่อกัน เรื่องผลประโยชน์ต่างๆ แก้ไขยาก ไม่ควรไปในงานรื่นเริง

ราศีพฤษภ 15 พ.ค. ถึง 15 มิ.ย.

ท่านได้ลาภหรือได้ข่าวดีจากทางไกล ผู้ที่มียศศักดิ์ให้ลาภแก่ท่านอย่างนึกไม่ถึง ลาภต่างๆ ที่ได้ในระยะนี้เป็นของมีค่าหายาก ชนะในการแข่งขันการประมูลและการประกวดต่างๆ มีเพื่อนที่เป็นชาวต่างภาษาไปมาหาสู่ ได้ข่าวดี ได้รับเอกสารหนังสือต่างๆ ที่เป็นประโยชน์แก่การงานของท่าน จะได้รับเงินชดเชยค่าเสียหายที่ผู้อื่นกระทำขึ้น จนท่านรู้สึกว่าคุ้มกับสิ่งที่สูญเสียไป ยังไม่เหมาะแก่การลงทุนแม้จะเป็นการช่วยเหลือผู้อื่น การแต่งกายของท่านช่วยข่มขวัญศัตรูได้ จดหมายหรือเอกสารต่างๆ อาจสูญหายหรือล่าช้า ผู้ใหญ่ในทางการงานนำลาภมาให้ ไม่ควรว่ายน้ำหรือเล่นเรือ

ราศีมิถุน 16 มิ.ย. ถึง 16 ก.ค.

ท่านได้ลาภเป็นสิ่งของเก่าที่เก็บไว้เป็นระยะเวลานานๆ เช่น ทองรูปพรรณฝีมือช่างโบราณ ซึ่งสมัยนี้ไม่มีแล้ว ผู้ใหญ่นายจ้างของท่านอาจประสบอุบัติเหตุเล็กน้อย ญาติมิตรของท่านประสบความยุ่งยากในเรื่องการเงินรายได้ อันเป็นเรื่องที่ท่านจะช่วยเขาได้ด้วยความยากลำบาก ถ้าไม่เดินทางไกลได้ก็จะเป็นการดี เพราะเป็นวันที่อาจเกิดอุบัติเหตุได้โดยง่าย แม้ในที่ทำงานของท่านเองก็ควรรอบคอบระมัดระวัง ญาติมิตรจะนำของผิดกฎหมายมาฝากท่าน แล้วจะรับคืนไปเมื่อปลอดภัยแล้ว ท่านจะถูกคุกคามเล็กๆ น้อยๆ จากอันธพาล ถ้าเครื่องใช้ไฟฟ้าเสียไม่ควรแก้ไขด้วยตนเอง

ราศีกรกฎ 17 ก.ค. ถึง 16 ส.ค.

ท่านได้ลาภจากหุ้นส่วนผู้ร่วมงาน อาจเป็นบ้านเรือนไร่นาสวนหรืออสังหาริมทรัพย์ต่างๆ การเดินทางไกลไม่สะดวก ไม่ควรเข้าไปในที่เปล่าเปลี่ยวหรือแหล่งเสื่อมโทรม จะมีค่าใช้จ่ายสูง มีการขุดคลองคูและบึงต่างๆ ได้รับเอกสารหนังสือหรือบันทึกเก่าๆ เป็นอันมาก และควรฟื้นฟูบูรณะบ้านเรือนเก่าแก่ต่างๆ คนรู้จักกันมาขอพักอาศัยบ้านเรือนของท่าน ไม่ควรอนุญาต เพื่อนบ้านที่มีอัธยาศัยไมตรีนำสิ่งของเก่าแก่มาให้ เด็กๆ มักทะเลาะวิวาทกันเอง ได้ชมการแสดงภาพยนตร์ ละครหรือดนตรี ซึ่งต้องด้วยรสนิยมของท่าน สามารถช่วยเหลือผู้อ่อนแอให้มีกำลังใจต่อสู้กับปัญหาต่างๆ ได้

ราศีสิงห์ 17 ส.ค. ถึง 16 ก.ย.

ท่านจะมีอาการเจ็บไข้เล็กๆ น้อยๆ แต่นึกไม่ถึง จึงไม่ได้รักษาพยาบาลให้เหมาะสม คู่หมั้นคู่สมรสหรือคนรักจะเจ็บไข้ ท่านสามารถช่วยเหลือคู่หมั้นคู่สมรสให้ปลอดภัยได้ บริวารนำลาภเล็กๆ น้อยๆ มาสู่ท่าน ไม่สามารถสร้างความสามัคคีขึ้นในหมู่คณะของท่าน นอกจากพยายามใหม่ในวันข้างหน้า ผู้ใหญ่ไปมาหาสู่เป็นเหตุให้ท่านได้รับความยุ่งยากเล็กน้อย ผู้ใหญ่หรือผู้น้อยที่มีปัญหา มักมาขอให้ท่านช่วยเหลือต่างๆ ท่านจะพยายามทำความดีสักเท่าใดก็มักจะผิดพลาดเสมอ อยู่บนที่สูงๆ ระวังพลัดตกหกล้ม ความยุ่งยากเสียหายที่เกิดขึ้นในวันนี้ มักมีผลกระทบถึงท่านโดยตรง

ราศีกันย์ 17 ก.ย. ถึง 16 ต.ค.

ท่านจะรู้เรื่องของผู้อื่นที่ได้รับความเดือดร้อนต่างๆ นานา เรื่องเหล่านี้มีผลกระทบมาถึงท่านด้วย ไม่ควรสนใจในความยุ่งยากของผู้อื่นที่ได้รับ ปัญหาต่างๆ เป็นเรื่องยุ่งยากสำหรับท่าน แต่ง่ายสำหรับบริวารท่าน พี่ป้าน้าอาจะเจ็บไข้หรือประสบอุบัติเหตุน่าตื่นเต้น ไม่ควรฝากเงินสดไว้กับผู้อื่น ผู้ใกล้ชิดมักพูดกันไม่รู้เรื่องในระยะนี้ และเขามีค่าใช้จ่ายสูงขึ้นอย่างยิ่ง ของหายไม่ควรเอะอะโวยวายไป บริวารของท่านจะถูกบังคับให้ทำงานที่ทำไม่เป็น มีผู้ชักชวนให้ท่านเดินทางไกลหรือเสนอผลประโยชน์ต่างๆ มาให้ ไม่ควรเย้าแหย่เพศตรงข้ามที่ไม่ใช่ญาติมิตรของท่าน

ราศีตุลย์ 17 ต.ค. ถึง 15 พ.ย.

ท่านจะพบเห็นเหตุการณ์น่าประหลาดใจ ซึ่งส่วนใหญ่ให้คุณต่อความเป็นอยู่ของท่าน ผู้ร่วมงานชั้นผู้น้อยก่อความยุ่งยาก เป็นเหตุให้มีความเสียหายบ้างเล็กน้อย ญาติมิตรไม่ค่อยลงรอยเดียวกัน อาจโกรธเคืองกันเป็นเรื่องใหญ่ได้ ควรถนอมน้ำใจคู่หมั้นคู่สมรสให้ดี อาจมีค่าเสียหายที่ท่านต้องรับใช้ เด็กๆ ดวงชะตาอ่อนแอ อาจประสบอุบัติเหตุต่างๆ ได้โดยง่าย ไม่ควรรับประทานยาต่างๆ โดยพลการ ผู้ใหญ่ชักชวนท่านเดินทางไกลด้วยกัน แต่เขาจะดูแลท่านไม่ได้เท่าที่ควร ไม่ควรทำตัวเป็นคนกลางไกล่เกลี่ยคนโกรธกันให้ดีกัน การทำงานร่วมกับคนหมู่มากได้ผลน้อย เพราะมัวแต่วิวาทกัน

ราศีพิจิก 16 พ.ย. ถึง 15 ธ.ค.

ท่านมีค่าใช้จ่ายเป็นเงินสดก้อนใหญ่ เรื่องการเงินอาจมีปัญหาถึงโรงถึงศาลก็ได้ จะมีบางส่วนของบ้านเรือนเสียหายชำรุดทรุดโทรม พี่น้องบางคนจะเห็นผิดเป็นชอบ เห็นกงจักรเป็นดอกบัว ญาติมิตรนำข่าวดีมาบอก เป็นเรื่องจริงที่ท่านรอคอยมาเป็นเวลานานแล้ว การเดินทางจะติดการจราจรอย่างหนักหรือหลงทาง มีอาการปวดศีรษะหรือตัวร้อน จะเสียสตางค์ซื้อยามาแล้วไม่ได้ใช้ ได้ลาภเป็นทรัพย์สินสิ่งของอันหายาก อาจมีบุตรหลานเพิ่มขึ้น การเจรจาเรื่องผลประโยชน์มักตกลงกันได้ การกระทำความดีของท่านมีอุปสรรคมาก คู่หมั้นคู่สมรสได้ลาภจากผู้ใหญ่ของเขาเป็นอันมาก

ราศีธนู 16 ธ.ค. ถึง 14 ม.ค.

ท่านจะพบเห็นญาติมิตรของท่านเกิดการทะเลาะวิวาทกันขึ้น ซึ่งถ้าท่านเข้าห้ามปรามก็จะได้รับบาดเจ็บหรือเสียหายเอง แต่การใช้วาจาว่ากล่าวเกลี้ยกล่อมได้ผลดีโดยตลอด เดินหรือวิ่งออกกำลังกาย อาจหกล้มหรือตกที่สูง ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย ผู้ที่เข้ามาช่วยเหลือท่านก็อาจจะพลอยได้รับบาดเจ็บไปด้วย ได้รับเอกสารหนังสือหรือบันทึกข้อความต่างๆ ญาติมิตรวิวาทกันยากที่จะไกล่เกลี่ยได้ และจะลงเอยด้วยการเสียทรัพย์คนละมากๆ เครื่องประดับอันมีราคาจะชำรุดหรือเสียหาย บริวารลาไปบ้านแล้วไม่กลับมาอีก ไม่ควรเข้าไปเกี่ยวข้องเพศตรงข้ามโดยไม่จำเป็น โดยเฉพาะเรื่องเงิน

ราศีมังกร 15 ม.ค. ถึง 12 ก.พ.

ท่านได้รับข่าวดีทั้งเป็นการส่วนรวมและส่วนตัว ร่างกายอาจได้รับความบอบช้ำเพราะทำงานมากไป การได้ทำตามความพอใจของท่านเอง เช่น รับประทานอาหารมาก กินขนมมาก ดูภาพยนตร์หลายเรื่องติดต่อกัน จนแทบจะตาเหล่ เพื่อนจะมายุ่งกับเรื่องการเงินของท่าน เช่น นำรายได้ของท่านไปจัดการให้ได้ดอกเบี้ยงามๆ สุดท้ายสูญหมดทั้งต้นและดอก ทัศนคติของท่านผิดพลาด อาจจะเห็นผิดเป็นชอบก็ได้ จะรักคนที่เขามีคู่ครองอยู่แล้วโดยไม่รู้ตัว ท่านกับญาติมิตรพูดกันไม่ค่อยเข้าใจ เรื่องยุ่งยากต่างๆ ส่วนมากมักจะแก้ไขได้ด้วยการเสียสละเงินทองเล็กน้อย

ราศีกุมภ์ 13 ก.พ. ถึง 14 มี.ค.

ท่านไม่ควรจะมีธุระจำเป็นต้องออกจากบ้านไปไหนมาไหน ท่านที่มีแฟนแล้ววันนี้จะทะเลาะกับแฟนด้วยเรื่องไม่สำคัญ ส่วนท่านที่ออกนอกบ้านโดยไม่จำเป็นก็อาจประสบอุบัติเหตุเล็กน้อยได้ การพูดจากับเพศตรงข้ามไม่ว่าผู้ใหญ่หรือผู้น้อยควรระมัดระวัง แม้ท่านจะพูดอย่างซื่อๆ ก็อาจถูกหาว่าเกี้ยวเขาก็ได้ ความเข้าใจผิดเกี่ยวกับเพศตรงข้ามเป็นเรื่องสำคัญสำหรับท่าน ไม่พูดกับเขาเสียเลยได้ก็จะเป็นการดี การเจรจาในเรื่องเกี่ยวแก่เงินทองมีปัญหามากกว่าธรรมดา ร้านอาหารที่มีการแสดงดนตรีหรือการละเล่นต่างๆ ไม่ถูกกับโชคชะตาของท่าน ชมการแสดงกลางแปลงต่างๆ ก็ไม่เป็นผลดี

ราศีมีน 15 มี.ค. ถึง 12 เม.ย.

ท่านจะซื้อสิ่งของอะไรก็ตามมักไม่คำนึงถึงราคา ต้องการให้ถูกใจตนเองและญาติมิตรเท่านั้น เช่น ท่านซื้อสายสร้อยคอเส้นหนึ่ง แล้วนำไปให้เพื่อนดูถามว่าสวยไหม เพื่อนตอบว่าสงสัยเป็นทองชุบ หลงรักสตรีแปลกหน้าซึ่งเขามีบุตรแล้วเป็นอันมาก ไม่ควรคาดหมายเหตุการณ์ในอนาคตให้แก่ญาติมิตรสนิทของท่านโดยเฉพาะข้อแนะนำในการเล่นหุ้น ไม่ควรหยอกล้อผู้ที่มีสติไม่สมประกอบหรือเป็นบ้า สิ่งของมีราคาที่ท่านวางทิ้งไว้นอกบ้านจะหาย ไม่ควรมีงานรื่นเริงหรือเลี้ยงดูสุรายาเมากันในบ้าน มีผู้มาทะเลาะวิวาทกันหน้าบ้านท่านในเวลากลางคืนไม่ควรออกไปดู

(ไม่ได้รับทำนายเป็นส่วนตัวครับ)

ที่มา:มติชนสุดสัปดาห์