เดินตามดาว 24 กุมภาพันธ์ – 1 มีนาคม 2563

เดินตามดาว ดวงรายสัปดาห์ หมอทรัพย์
โดย ปุสาคโม

ลัคนา (ลั) ราศีเมษ

ในรอบสัปดาห์นี้ ท่านได้ลาภเล็กๆ น้อยๆ ตลอดสัปดาห์ ได้แสดงความสามารถในทางการงานของท่านให้ผู้ใหญ่ของท่านได้เห็น โดยไม่มีการเบ่งแต่อย่างใด การเงินไม่แน่นอน ได้มาก็ใช้ไป ญาติมิตรได้ลาภกับแฟนของท่านเป็นอันมาก พี่น้องมีข่าวดีหรือเรื่องที่น่าสนใจมาบอกกล่าว อาจคุยกับใครคนหนึ่งได้คืนยังรุ่ง ได้ลาภเป็นเอกสารหนังสือหรือข้อมูลที่มีค่า ลาภที่ท่านควรจะได้ยังล่าช้า แต่มีผู้มากระตุ้นเตือนให้ ได้รับความรู้ในทางธรรมะหรือปรัชญาชั้นสูง อาจประพฤติปฏิบัติด้วยตนเอง จนมองเห็นคุณภาพของสิ่งเหล่านั้น ได้ลาภจากการเดินทางไกล ผู้ใหญ่สั่งงานยากๆ ให้ทำไปตามลำพัง

ลัคนา (ลั) ราศีพฤษภ

ในรอบสัปดาห์นี้ ท่านได้รับทรัพย์สินซึ่งเป็นสิ่งของหายาก ซึ่งเป็นความภาคภูมิใจของท่านและหมู่คณะ มีความเจริญก้าวหน้าในกิจกรรมที่กระทำอยู่ ได้แสดงความสามารถอย่างที่ไม่เคยทำมาก่อนในวงงานของท่าน เริ่มมีผู้พูดถึงความรู้ ความสามารถในการทำงานของท่านเพิ่มมากขึ้น การทำงานโดยใช้ความรู้ความคิดเริ่มถูกติเตียนโดยไม่รู้สาเหตุ ถ้าเป็นผู้สะสมอาวุธต่างๆ แบบสำหรับเป็นพิพิธภัณฑ์ ของเหล่านั้นจะหายได้โดยง่าย ไม่ว่าท่านจะระมัดระวังสักเพียงใดก็ตาม จะมีความสนใจในเครื่องใช้ไฟฟ้า และเครื่องยนต์กลไกต่างๆ ซึ่งถ้าเป็นสิ่งที่ถูกใจแล้วถูกแพงอย่างไรก็ไม่รังเกียจ

ลัคนา (ลั) ราศีเมถุน

ในรอบสัปดาห์นี้ ท่านมีจิตใจฉุนเฉียวดุเดือด ถ้าโกรธขึ้นมาแล้วจะรุนแรงเป็นอันมาก และจะทำให้ผู้ใกล้ชิดเดือดร้อนหลายคน แต่ถ้าท่านไม่โกรธก็จะได้ทรัพย์สินสิ่งของสวยงามเป็นอันมาก ญาติมิตรจะแสดงความรู้หรือความสามารถแปลกๆ ให้ท่านเห็น ซึ่งจะเป็นประโยชน์แก่ท่านอย่างยิ่ง พี่น้องจะได้การสรรเสริญความสามารถในทางการงาน ผู้ที่อยู่ในความดูแลของท่านมีความสุขสบาย ผู้เจ็บไข้ก็หายโดยเร็ว ผู้ที่เจ็บไข้ก็ร่ำรวยขึ้นตามวุฒิภาวะของเขา คนรักหรือคู่ครองถูกของร้อนๆ ลวก หรือของมีคมบาด จะได้รับหนังสือเก่าแก่ที่มีคุณค่าแก่ความรู้สึก

ลัคนา (ลั) ราศีกรกฎ

ในรอบสัปดาห์นี้ ท่านจะมีงานอาชีพเสริมเพิ่มขึ้นจากเดิมตามสมควรแก่อัตภาพ หรือการทำงานของท่านมีทั้งกลางวันและกลางคืน มีรายได้สูงขึ้นพอสมควร มีรายได้พิเศษเป็นครั้งคราว ญาติสนิทหรือพี่น้องมีเรื่องดีๆ มาบอก ได้วัตถุมงคลหรือสิ่งของมีค่าที่ควรเคารพบูชาเข้าบ้าน เป็นเครื่องหมายแห่งความโชคดีของท่านในระยะนี้ บริวารทำงานอย่างเข้มแข็งมีความสามารถสูง ผู้หลักผู้ใหญ่ได้รับความสุขความสบาย เพราะมีท่านช่วยเหลือเกื้อกูล หุ้นส่วนผู้ร่วมงานมีความตั้งใจจริงในการร่วมงานกับท่าน เพื่อนเก่าๆ ที่จากกันไปนานจะกลับมาพบกันใหม่อย่างสดชื่น

ลัคนา (ลั) ราศีสิงห์

ในรอบสัปดาห์นี้ ท่านได้ข่าวดีในเรื่องการงานและการเงิน ซึ่งเป็นสิ่งที่เกิดขึ้นพร้อมกันในชีวิตของท่าน ได้รับความเมตตากรุณาจากผู้ใหญ่และเพื่อนต่างเพศ ซึ่งอาจจะหมายถึงความรักและการสมรสในไม่ช้า กิจการบางอย่างจะมีอุปสรรคสำหรับท่านอยู่บ้าง ซึ่งถ้าท่านมีความมานะพยายามก็จะสำเร็จได้โดยสะดวก เพื่อนที่มีความรู้สูง หรือมีฐานะการงานสูง หรือมีอิทธิพลอย่างใดอย่างหนึ่งจะช่วยเหลืออำนวยความสะดวกในเรื่องการงานและการเงิน ถ้าท่านสามารถระงับความโกรธได้อย่างเดียว เรื่อง
อื่นๆ ก็จะเรียบร้อยไปหมดความสัมพันธ์ระหว่างท่านกับแฟนมั่นคงดี ควรรอบคอบในเรื่องการเงินด้วย

ลัคนา (ลั) ราศีกันย์

ในรอบสัปดาห์นี้ ท่านจะได้รับความยินดีพอใจจากคู่รักโดยเฉพาะอย่างยิ่งคนที่ยังไม่ได้แต่งงานกัน อาจทำอะไรประเจิดประเจ่อไปบ้าง ก็เพราะความเผอเลอ ท่านดำเนินชีวิตอยู่ในศาสนา และปรัชญาชั้นสูง มีความเป็นอยู่อย่างสงบเสงี่ยมเจียมตัว มีความหนักแน่น ไม่เชื่อถือเรื่องข่าวดีใดๆ บริวารซื่อสัตย์และซื่อตรงต่อหน้าที่ การเผชิญหน้ากับคนที่ไม่ถูกกันจะได้รับความยุ่งยากพอสมควร มีความวิตกกังวลอย่างเงียบๆ ที่รู้รายละเอียดบ้างก็มีที่ไม่รู้ก็มี บริวารไปหลงชอบคนรักจนไม่ยอมกลับบ้าน ซึ่งท่านจะแก้ไขได้ด้วยความละมุนละไม ถ้าอึกทึกครึกโครมจะเสียหายหลายอย่าง

ลัคนา (ลั) ราศีตุล

ในรอบสัปดาห์นี้ ท่านจะทำงานด้วยความตั้งใจขนาดไหนก็ตาม ก็จะไม่มีใครเข้าใจและเห็นใจว่าท่านทำงานดี การที่จะได้เงินก้อนใหญ่ที่ไม่ใช่รายได้ประจำจะเป็นการยากพอสมควร เพื่อนบ้านทะเลาะกันเอง หรือเขาตกแต่งต่อเติมบ้านเป็นการใหญ่ ท่านก็เดือดร้อนอย่างยิ่ง บริวารดัดแปลงหรือต่อเติมกิจการงานโดยไม่บอกท่าน ซึ่งจะเดือดร้อนภายหลัง มีผู้มาบอกวิธีการโกงต่างๆ ให้ท่านได้รับทราบ อันเป็นเรื่องที่น่าหวาดเสียวมากๆ เรื่องของความรักยังมีการเปลี่ยนแปลง ไม่ควรนึกถึงเรื่องเก่าๆ มากนัก การเดินทางสะดวกสบาย แต่ถ้าไปกันมากๆ จะมีเรื่องเดือดร้อน

ลัคนา (ลั) ราศีพิจิก

ในรอบสัปดาห์นี้ ท่านได้รับความยุ่งยากเดือดร้อนและวุ่นวายจากบริวารพวกเขาอาจทำเครื่องมือในการทำงานขนาดใหญ่ชำรุด และหาตัวผู้กระทำไม่ได้มีการยุยงส่งเสริมผู้น้อยให้แข็งข้อในการทำงาน คนรับใช้ในบ้านนำทรัพย์สินส่วนตัวไปขายแต่เป็นเหตุให้ท่านพิศวงสงสัย มีเพื่อนที่ทำการค้ามาชักชวนให้ท่านลงทุนกับพวกเขา ญาติพี่น้องและเพื่อนฝูงของท่านมีเรื่องร้าวฉานในครอบครัว ดวงตาค่อนข้างเสื่อมคุณภาพ หรือเป็นตาแดง ตาต้อ ตาลม จะมีคนแปลกหน้าเดินทางไกลมาพบท่าน ความรักไม่มีผลดีแต่ประการใด การแสดงความคิดเห็นส่วนตัวกับผู้คนจำนวนมากๆ ไม่ดี

ลัคนา (ลั) ราศีธนู

ในรอบสัปดาห์นี้ ท่านมีความเป็นตัวของตัวเองสูง จนอาจกลายเป็นความดื้อดึง หรือถือตัวอย่างหนักก็ได้ ท่านมีความมุ่งหวังสิ่งใดแล้วไม่ยอมหยุดยั้ง และตั้งใจทำสิ่งนั้นต่อไป ญาติมิตรจะมาแนะนำให้ท่านทำงานพิเศษนอกเวลา การพูดจาของท่านตรงไปตรงมาไม่ค่อยเกรงใจใครมักก่อศัตรูโดยไม่รู้ตัว อาจเกิดบาดหมางกับผู้ใหญ่โดยไม่เจตนาด้วย เพื่อนบ้านจะก้าวร้าวรุกรานเขามาในบ้านท่านโดยไม่บอกกล่าว เช่น ปล่อยให้สัตว์เลี้ยงของเขามากินสัตว์เลี้ยงของท่าน มีการวางแผนช่วยเหลือบริวารที่ทำงานสำเร็จให้ได้งานทำ ซึ่งเป็นเรื่องที่ยากมาก จะกังวลในเรื่องหนี้สินที่ค้างมานานๆ

ลัคนา (ลั) ราศีมังกร

ในรอบสัปดาห์นี้ท่านจะพบกับเหตุการณ์แปลกๆ เป็นอันมาก สิ่งไม่น่าเป็นไปได้ก็เกิดขึ้นและเป็นเรื่องพิศดาร ซึ่งไม่สามารถจะเดาได้ว่าเกิดขึ้นอย่างไรและจะจบลงอย่างใด ได้รับการสนับสนุนจากผู้ใหญ่ที่มีอำนาจในการบริหารกิจการงาน สามารถระงับการแตกแยกในการบริหารกิจการงานของหมู่คณะได้อย่างรวดเร็ว อาจเกิดไฟไหม้ในหมู่บ้าน คู่หมั้นคู่สมรสบอกข่าวดี หรือนำสิ่งแปลกๆ ใหม่ๆ มาให้ท่าน งานระยะยาวซึ่งจะริเริ่มจากทางไกลไม่ค่อยได้ผล ถ้าท่านสามารถระงับความโกรธได้แล้ว จะมีความสุขสนุกสนานอย่างยิ่ง ไม่ควรเข้าไปเกี่ยวข้องกับการโต้เถียงไม่ว่าเรื่องอะไรของใครก็ตาม ไปตลาดอาจลืมนำเงินไปแต่พี่น้องจ่ายแทนให้ก่อน

ลัคนา (ลั) ราศีกุมภ์

ในรอบสัปดาห์นี้ท่านจะไม่มีบทบาทใดๆ ในสังคม นอกจากช่วยเหลือผู้อื่นแบบปิดทองหลังพระ ญาติพี่น้องมีความเจริญรุ่งเรืองในด้านการงานและการเงิน ท่านที่แข็งแรงมีงานทำไม่เต็มมืออาจจะรับงานเพิ่มขึ้นอีก แม้จะมีรายได้เพิ่มขึ้นไม่มากนัก แต่ก็มีความสุขสบาย ไม่ควรดื่มสุราก่อนนอน เพราะอาจจะถูกโจรกรรม มีผู้สนใจในการดำเนินชีวิติส่วนตัวของท่าน เช่น เลิกงานแล้วไปไหนจะมีคนตามไปดู ไม่ควรเริ่มกิจการใดๆ กับเพื่อนใหม่หรือคนที่ท่านไม่รู้จักดี บริวารที่เป็นเพศตรงข้ามจะนำลาภหรือความสุขสบายมาให้ จะมีผู้ใหญ่หรือครูอาจารย์มาแนะนำเรื่องธรรมะหรือศาสนาซึ่งทำแล้วจะมีความสบาย

ลัคนา (ลั) ราศีมีน


ในรอบสัปดาห์นี้ท่านจะพบเห็นเรื่องตื่นเต้นเล็กน้อย การเดินทางต่างๆ ไม่ได้รับความสะดวก มีข้อขัดข้องเป็นอันมาก ไปไหนอาจพบไฟไหม้ระหว่างทาง อาการของหายหรือหลงลืมต่างๆ จะยุติลงได้ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป ท่านจะมีความทรงจำดีขึ้น ไปหาใครก็จะได้พบ เวลากลางคืนไม่ควรเดินออกมานอกบ้านหรือนอกห้องนอน นอกจากวางแผนป้องกันโจรกรรมไว้ดีแล้ว มีการพบปะญาติมิตรบ่อยครั้งในระยะนี้ และได้ผลดีพอสมควร บริวารได้ผลดีในการศึกษาชั้นสูง ข้าวของในที่ทำงานจะถูกรื้อค้นโดยไม่รู้ว่าเป็นใคร