ดาวกับดวง วันอังคารที่ 25 กุมภาพันธ์ 2563 : โดย พิมพ์พรร

ลัคนา (ลั) ราศีเมษ
วันนี้ท่านไม่ควรมองข้ามลาภเล็กๆ น้อยๆ ในวันนี้ เพราะโบราณกล่าวไว้ว่าลาภเล็กนำลาภใหญ่มาให้ การทำงานหนักหรือการออกกำลังมากไปอาจทำให้ป่วยไข้ได้ ควรระวังอุบัติเหตุทุกอย่างที่เกิดจากสิ่งใกล้ตัว เช่น ของมีคม เป็นต้น อาวุธที่ท่านไม่ได้ใช้ก็อาจเป็นภัยได้ ถ้านำมาปัดถูทำความสะอาด จะซื้อสิ่งของที่ไม่ค่อยเป็นประโยชน์แก่ท่าน

ลัคนา (ลั) ราศีพฤษภ
วันนี้ท่านคือตัวของตัวเองในการทำงาน ไม่มีใครสามารถเป่าหูให้ท่านเอนเอียงไปทางไหนได้ มีความคิดเห็นดีๆ ก็นำมาเสนอผู้ใหญ่โดยไม่กระดากกระเดื่อง ได้รับเงินสดก้อนหนึ่งเป็นรางวัลในการทำความดีความชอบ การติดต่อผู้มีอำนาจอิทธิพลควรเต็มไปด้วยความระมัดระวังเขาอาจไม่พอใจท่านอยู่อย่างลับๆ ก็ได้

ลัคนา (ลั) ราศีเมถุน
วันนี้ท่านจะทำกิจการอย่างหนักโดยไม่คำนึงถึงการพักผ่อน เป็นระยะเวลาที่ร่างกายของท่านแข็งแรงอย่างยิ่ง จะซื้อเอกสารหนังสือต่างๆ มาไว้โดยไม่ได้ใช้สอย อันเป็นการเสียทรัพย์ไปเปล่าๆ แต่ถึงท่านจะไม่เสียทรัพย์ไปในเรื่องนี้ อาจเสียทรัพย์ไปในเรื่องอื่นก็ได้ การตกแต่งต่อเติมบ้านเรือนทำได้เรียบร้อยสวยงามดี แต่สิ้นเปลืองอย่างยิ่ง

ลัคนา (ลั) ราศีกรกฎ
วันนี้ท่านทำงานและกิจการทุกอย่างด้วยความเข้มแข็งอดทนอุปสรรคต่างๆ มาถึงท่านในวันนี้ แม้จะเป็นเรื่องใหญ่ ก็ไม่สามารถทำให้ท่านอ่อนแอลงได้ มีการปราบปรามแมลงมดปลวกอย่างแข็งแรง ไม่ควรนำคำพูดของผู้อื่นมาพูดต่อ บริวารมักจะเล่าเรื่องแปลกๆ ที่เชื่อถือไม่ได้ให้ฟัง

ลัคนา (ลั) ราศีสิงห์
วันนี้ท่านมีความตั้งใจจริงในการทำงาน สิ่งใดเป็นปัญหาก็ปรึกษาผู้รู้ต่างๆ เอาชนะอุปสรรคและความยากลำบากด้วยดี ศัตรูคู่แข่งขันโดยตรงไม่มี แต่การเดินทางไกลอาจมีอุปสรรคข้อขัดข้องซึ่งรวมถึงข่าวสารต่างๆ ที่ได้รับมาอีกด้วย การอธิบายเรื่องยากให้แก่ผู้อื่นฟังไม่เป็นผลดีแก่ท่านด้วย

ลัคนา (ลั) ราศีกันย์
วันนี้ท่านอาจรู้สึกเบื่อหน่ายในกิจการงานต่างๆ แต่เพื่อนที่แก่กว่าหรือมีอาวุโสในทางการงานช่วยให้มีจิตใจเข้มแข็งดีขึ้น ความก้าวหน้าของท่านเป็นไปอย่างมั่นคง การเดินทางต่างๆ อาจพลาดพลั้งได้โดยง่าย เช่น ไปไม่ทันรถเรือ หรือเห็นการทะเลาะวิวาทกันระหว่างทาง ญาติมิตรไปมาหาสู่กันคับคั่ง และนำสิ่งของต่างๆ มาให้

ลัคนา (ลั) ราศีตุล
วันนี้ท่านจะจับจ่ายใช้สอยเพื่อรักษาพลานามัย หรือซื้อยาแพงๆ มาใช้ เพื่อนบ้านอาจเข้าใจผิดในเรื่องต่างๆ เช่น อาบน้ำให้สุนัขเลี้ยงเพื่อนบ้านก็หาว่าทรมานสัตว์ ท่านกับญาติมิตรอาจเข้าใจผิดกันเล็กๆ น้อยๆ ไม่ช้าก็เข้าใจกันได้ มีลาภเกี่ยวกับทรัพย์ในดินหรือบ้านเรือนไร่นา

ลัคนา (ลั) ราศีพิจิก
วันนี้ท่านได้รับความช่วยเหลือร่วมมือจากผู้ใหญ่ในทางการงาน ท่านมีงานทำเต็มที่อยู่แล้ว บริวารแสดงความซื่อตรงให้ปรากฏ เอกสารหนังสือหรือข้อมูลที่ได้รับในวันนี้ไม่ค่อยถูกต้องแม้จะมีหลักฐานน่าเชื่อถือก็ตาม จะได้เครื่องประดับงดงามมีค่า มีญาติมิตรที่อ่อนกว่าไปมาหาสู่ บริวารที่ลากิจไปบ้านจะกลับมา

ลัคนา (ลั) ราศีธนู
วันนี้ท่านไม่ได้รับความพอใจในทางการงานของบริวาร เช่น มีการใช้จ่ายปิดๆ บังๆ ตีสนิทกับญาติมิตรของท่านยิ่งกว่าตัวท่านเอง ถ้าจะตกแต่งบ้านเรือนอาจจะค้างคาต่อไปอีก ความรักเป็นไปอย่างไม่กระตือรือร้นกิจการสิ่งใดเรียกเก็บเงินก่อนมักไม่สำเร็จ งานทุกเรื่องจะเป็นไปด้วยดีเพราะอาศัยความพยายามของท่านเอง

ลัคนา (ลั) ราศีมังกร
วันนี้ท่านจะใกล้ชิดสนิทสนมกับคนที่ไร้ญาติขาดมิตร เช่น คนที่ไม่มีใครคบ เพราะทำความผิดในทางการงาน หรือผู้ที่เพิ่งเกษียณอายุในทางการงานจะมีคนหัวเปรื่องๆ ไปมาหาสู่ท่านมากขึ้น มีรายจ่ายจำเป็นสูงขึ้นได้บริวารมาช่วยเหลือคนงานในบ้านจำนวนหนึ่ง ได้รับหนังสือตำราวิชาการเรื่องราวเบ็ดเตล็ดเล็กน้อยต่างๆ ได้เครื่องใช้ใหม่ๆ เป็นที่พอใจของท่าน

ลัคนา (ลั) ราศีกุมภ์
วันนี้ท่านจะได้ชมการแสดงแปลกๆ ของนักมายากล หรืออื่นๆ มีรายจ่ายค่อนข้างสูง อาจมีการซ่อมแซมหรือตกแต่งต่อเติมบ้านเรือนให้เหมาะสมยิ่งขึ้น บริวารนำการละเล่นต่างๆ มาแสดงให้ท่านชม ญาติมิตรชั้นผู้ใหญ่เจ็บไข้เล็กน้อย ท่านสามารถช่วยเหลือได้ บริวารทำความดีความชอบในทางการงาน

ลัคนา (ลั) ราศีมีน
วันนี้ท่านจะได้รับความยุ่งยากจากเครื่องจักรกล และบริวารที่ไม่อยู่ในคำสั่ง กิจการที่เกี่ยวกับงานระยะยาวหรือที่อยู่ทางไกลได้ผลดีโดยตลอด บริวารส่วนใหญ่อยู่ในความสงบเรียบร้อย กิจการเกี่ยวแก่บ้านเรือนและไร่นาสวนและทรัพย์ในดินได้ผลดีโดยมาก ได้รับการสนับสนุนหรือค้ำจุนจากญาติมิตรที่อยู่ห่างไกล มีเรื่องยุ่งยากเล็กน้อยในบ้านเรือน

 

ที่มา:มติชนออนไลน์