เดินตามดาว โดยหมอทรัพย์ สวนพลู ประจำวันที่ 6-12 มีนาคม 2563

ราศีเมษ 13 เม.ย. ถึง 14 พ.ค.

ท่านได้ลาภจากญาติมิตรผู้อาวุโสกว่า มีทัศนวิสัยอันลึกซึ้งกว้างขวาง บริวารบางคนจะตกทุกข์ได้ยากในถิ่นไกล แต่เขาสามารถแก้ไขสถานการณ์ได้ การเงินมีเรื่องพลิกเหตุการณ์อย่างนึกไม่ถึง ท่านเดินทางไกลอาจมีเรื่องทะเลาะวิวาทกับผู้อื่นในระหว่างทาง การติดต่อต่างๆ ค่อนข้างลำบากมีอุปสรรคมาก บริวารบางคนเคราะห์ร้าย จะได้รับเงินสดก้อนหนึ่งในระยะนี้ รู้สึกเบื่อหน่ายในเรื่องการบันเทิงต่างๆ จะช่วยเหลือผู้น้อยที่ถูกผู้ใหญ่ข่มเหง แม้จะต้องสูญเสียผลประโยชน์ไปบ้างก็ตาม กิจการงานของท่านมั่นคงขึ้นทุกวัน ผู้ใหญ่จะแนะนำเรื่องการทำงานของท่านอย่างกว้างขวาง

 

ราศีพฤษภ 15 พ.ค. ถึง 14 มิ.ย.

ท่านจะพบเห็นเหตุการณ์ต่างๆ อย่างนึกไม่ถึง ลาภที่ได้ในระยะนี้ก็เป็นสิ่งที่เกินความคาดหมาย ไม่ควรลงทุนในกิจการอะไรใดๆ ทั้งสิ้น พี่น้องจะห่างไกลกันไประยะหนึ่ง บริวารในที่ทำงานอาจเจ็บไข้ ได้เรือกสวนไร่นาจากญาติที่อยู่ห่างไกล มีการช่วยเหลือผู้ที่ตกทุกข์ได้ยาก ญาตมิตรจะมาชักชวนให้ลงทุนในกิจการใหม่ๆ ที่ท่านไม่รู้จัก บริวารดูแลรักษาสิ่งของของท่านไม่ให้หายหกตกหล่น ซึ่งท่านไม่ควรรำคาญในเรื่องเหล่านี้ ญาติมิตรบางคนจะเดินทางไกล ไม่ได้พบกันอีกนานนับเดือน ไม่ควรไว้ใจผู้อื่นในเรื่องการทำงาน ผู้สูงอายุเป็นมิตรที่ดีของท่าน

 

ราศีมิถุน 15 มิ.ย. ถึง 15 ก.ค.

ท่านทำกิจการงานด้วยความเข้มแข็ง ได้แสดงความสามารถพิเศษของท่านให้ผู้ใหญ่เห็น บริวารจะลาไปเดินทางไกลไม่ควรอนุญาต ถึงแม้ผู้ขอจะเป็นผู้ใหญ่ก็ตาม เรื่องที่เกี่ยวแก่ทางไกลในระยะนี้ไม่ค่อยดีแทบทุกเรื่อง ท่านไม่ควรโต้เถียงกับผู้ที่กำลังทำงานในหน้าที่ของเขา เพราะเรื่องอาจจะบานปลายได้โดยง่าย วันที่ 17 มีนาคม เป็นวันที่เกิดอุบัติเหตุรุนแรงได้โดยง่าย ได้ข่าวดีในเรื่องการเงิน ท่านไม่ควรมองโลกในแง่ร้าย ไม่มีใครทำอะไรให้ท่านได้ นอกจากเสียทรัพย์เล็กน้อย ได้รับเกร็ดความรู้เล็กๆ น้อยๆ จากผู้ใหญ่หรือครูอาจารย์ ไม่ควรแสดงปาฐกถาหรือกล่าวสุนทรพจน์ใดๆ ในระยะนี้

 

ราศีกรกฎ 16 ก.ค. ถึง 16 ส.ค.

ท่านมีรายจ่ายค่อนข้างสูง ปัญหาเกี่ยวแก่รายจ่ายของท่านแก้ไขยาก เพราะท่านมีกิจการที่จะต้องการทำโดยกว้างขวาง ญาติมิตรที่อยู่ห่างไกลจะไปมาหาสู่ จะมีงานใหม่ๆ เพิ่มเติมเข้ามาอีก ท่านกำลังจะได้ลาภใหญ่ในไม่ช้า จะได้ลาภลอยเป็นสิ่งที่แปลกประหลาดมีค่าหายาก หรือได้วัตถุมงคลอันเป็นสิ่งมีค่าควรบูชา การเรียนการสอบและการศึกษาหาความรู้ต่างๆ เป็นผลดีแก่ท่าน ถ้ามีการแข่งขันต่างๆ ท่านชนะ กิจการงานเจริญก้าวหน้าโดยไม่มีอุปสรรคใดๆ การเคลื่อนไหวของดวงดาวต่อไปจะให้คุณแก่ชะตาของท่าน มีการติดต่อกับญาติมิตรที่อยู่ห่างไกล

 

ราศีสิงห์ 17 ส.ค. ถึง 16 ก.ย.

ท่านทำอะไรก็ตามมักมีอุปสรรคเล็กๆ น้อยๆ ที่คาดไม่ถึง เช่น นายไม่มาทำงานท่านก็ต้องรักษาการแทนไปพลางๆ วันที่ 10 มีนาคมเป็นวันที่ท่านควรเดินทางด้วยความรอบคอบระมัดระวัง ข้าวของมีค่าไม่ควรทิ้งๆ ขว้างๆ มีวาทศิลป์ในการเจรจาต่างๆ ได้รับความสำเร็จดี ควรออกกำลังกายอย่างพอเหมาะพอดี ไม่ควรไปดื่มสุรากับผู้อื่นไกลจากบ้านของท่าน มีศัตรูเป็นผู้มีอิทธิพล บริวารที่สุภาพเรียบร้อยของท่านจะถูกผู้อื่นข่มเหงรังแก ส่วนบริวารที่เป็นอันธพาลก็รังแกผู้อื่น บริวารจะใช้เงินทองสิ้นเปลืองมาก มักเสียเวลาให้แก่บริวารที่ก่อความยุ่งยาก มีเรื่องอะไรก็ปรึกษาหารือใครไม่ได้

 

ราศีกันย์ 17 ก.ย. ถึง 16 ต.ค.

ท่านมีโชคที่จะได้ลาภบางอย่างไม่น้อย สิ่งของมีค่าที่ผู้อื่นขอยืมไปและนึกว่าจะไม่ได้คืนก็ได้คืน วันนี้ดวงของท่านค่อนข้างจะอ่อนแอ สิ่งใดที่รู้อยู่แล้วว่าไม่ดีอย่าไปทำเป็นอันขาด ท่านจะได้พบเพื่อนเก่าที่จากกันไปนานๆ เพื่อนบ้านที่ปากไม่ดีจะยุแหย่ให้ท่านโกรธเคืองกับคนอื่น แม้ท่านจะไม่เชื่อถือเขา แต่คนอื่นก็เชื่อ ได้ลาภด้วยความยากลำบาก แต่เป็นที่พอใจของบุคคลในครอบครัวท่าน มีความคิดเห็นแปลกๆ ใหม่ๆ ควรเก็บไว้ในใจก่อน ถ้าขืนพูดล่วงหน้าไปก่อนจะยุ่งมาก บริวารหรือผู้อาศัยท่านจะนำลาภมาให้ กิจการงานค่อนข้างทับถม แต่ท่านจัดการได้สำเร็จเด็ดขาดหมดทุกราย

 

ราศีตุลย์ 17 ต.ค. ถึง 15 พ.ย.

ท่านมีโชคดีในเรื่องบ้านเรือนที่ดิน และทรัพย์สินทั้งที่เคลื่อนที่ได้และเคลื่อนที่ไม่ได้ บริวารบางคนไม่อยู่ในโอวาทของท่าน แต่เขาเอาชนะท่านไม่ได้ก็พ่ายแพ้ไปเอง คู่หมั้นคู่สมรสได้เลื่อนตำแหน่งหน้าที่การงานสูงขึ้น การผิดนัดในระหว่างเพื่อนฝูงทำให้มีเรื่องยุ่งยากเล็กน้อย ท่านจะสามารถระงับการเกิดปากเสียงในระหว่างผู้น้อยได้ ถ้าเพิ่งพบความรักไม่ควรเปิดเผยเรื่องราวให้มากนัก ท่านจะมีผู้ทำให้เห็นความผันแปรไปได้ โชคดีและความดีความชอบที่ท่านทำไว้จะให้ผลที่ยั่งยืนต่อไป การติดต่องานใหม่ๆ หรือบุคคลสำคัญไม่ค่อยได้ผล ไม่ควรแสดงปาฐกถาหรือแสดงสุนทรพจน์

 

ราศีพิจิก 16 พ.ย. ถึง 15 ธ.ค.

ท่านได้รับรางวัลเล็กๆ น้อยๆ เป็นกำลังใจ ในการทำงานด้วยความทุ่มเท การพักผ่อนน้อยและรับประทานอาหารไม่มีประโยชน์อาจทำให้ท่านเจ็บไข้ได้ มีค่าใช้จ่ายสูงเป็นพิเศษ ญาติมิตรมาบอกขายเรือกสวนไร่นาแก่ท่าน ซื้อไว้ก็เป็นประโยชน์ต่อไป การตรากตรำทำงานอาจทำให้ป่วยไข้ได้ ไม่ควรไปขอความช่วยเหลือจากพี่น้องที่มั่งมีกว่าท่าน เพราะนอกจากจะไม่ได้แล้วยังถูกว่าอีกด้วย ได้บริวารเป็นคนปากร้าย ใครพูดไม่ดีกับท่านเขาจะด่าให้ทันที การตกแต่งต่อเติมบ้านเรือนควรงดไว้ก่อน การย้ายที่เก็บเงินควรทำด้วยความรอบคอบ การลงทุนระยะยาวหรือการลงแชร์ไม่ดี

 

ราศีธนู 16 ธ.ค. ถึง 14 ม.ค.

ท่านควรทำตัวเป็นกลางๆ กับผู้ใหญ่ในทางการงาน ไม่ควรห่างเหินหรือใกล้ชิดเกินไป ในระยะนี้ท่านมักทำอะไรผิดความประสงค์ของผู้ใหญ่ได้โดยง่าย พี่น้องใกล้ชิดของท่านเองก็อาจเข้าใจผิดกันได้โดยง่าย เพื่อนที่มีจิตใจโอบอ้อมอารีนำลาภมาให้ การแสวงหาโชคลาภต่างๆ ควรติดต่อกับคนชรา ใครทำผิดต่อท่านเพียงเล็กน้อยไม่ควรต่อว่าต่อขานเขา ไม่ควรอาศัยพาหนะของผู้อื่นในการเดินทาง ขึ้นรถเมล์ไปดีกว่า ไม่ควรรับทำงานหนังสือซึ่งเป็นเรื่องต้องใช้เวลานานๆ ท่านมีคู่รักดีแต่ผู้ใหญ่ของเขาไม่ค่อยดีกับท่าน มีความคิดก่อร่างสร้างตัวมากขึ้น ตั้งใจทำสิ่งใดจะทำสำเร็จ

 

ราศีมังกร 15 ม.ค. ถึง 12 ก.พ.

ท่านจะแพ้อำนาจด้วยความเป็นธรรม ซึ่งเป็นเรื่องที่ยากลำบากมาก แต่ท่านก็ทำสำเร็จ ระยะนี้ท่านทำอะไรยากๆ สำเร็จได้หลายเรื่อง จะให้สัญญากับผู้น้อยในเรื่องการเงิน เช่น การช่วยเหลือค่าเล่าเรียนบุตรของเขา ซึ่งจะเป็นข้อผูกพันกันต่อไปอีกนาน เพื่อนๆ จะเป็นปากเสียงกันเอง มีปัญหาอะไร ถ้าท่านปรึกษาผู้ใหญ่จะไม่ผิดหวัง แต่ควรให้เกิดความจำเป็นเสียก่อน การวิ่งเต้นช่วยเหลือบริวาร เช่น ฝากงานย้ายงานมีปัญหายุ่งยาก ระยะนี้ผู้ใหญ่ของท่านดวงไม่ค่อยดี เวลาติดต่อกันควรเว้นระยะห่างกันพอสมควร คู่หมั้นคู่สมรสอ่อนแอและเจ็บป่วยได้โดยง่าย ท่านควรรบกวนเขาให้น้อยที่สุด

 

ราศีกุมภ์ 13 ก.พ. ถึง 14 มี.ค.

ท่านมีอาการเจ็บไข้เล็กๆ น้อยๆ การทำงานของท่านมีอุปสรรค ทั้งทางตรงและทางอ้อม โชคดีที่ท่านยังมีผู้ใหญ่ที่คบหากันมานานๆ ช่วยเหลืออยู่ลับหลัง แม้แต่ท่านเองก็ไม่รู้ว่าเขาช่วย การที่ท่านช่วยเหลือบริวารมาก และถ้าเขาเกิดไปทำผิดขึ้นก็จะหนีเตลิดเปิดเปิงไปกันใหญ่ไม่กล้าสู้หน้า คล้ายเป็นการช่วยให้เสียไม่ใช่ดี ท่านจะช่วยเหลือบริวารในเรื่องใหญ่ๆ แต่เรื่องเล็กๆ ให้เขาช่วยตนเอง ระยะนี้ท่านจะไปหาใครมักไม่ค่อยได้พบ ท่านอยู่บ้านดีกว่าอย่าไปหาใครเลย มีรายได้สูงขึ้นในระยะยาว มีผู้พยายามมาขออาศัยหรือเช่าบ้านท่านอยู่ ถ้าท่านรับไว้ก็จะเดือดร้อน

 

ราศีมีน 15 มี.ค. ถึง 12 เม.ย.

ท่านได้ลาภจากผู้ใหญ่ ซึ่งอาจเป็นเงินสดก้อนหนึ่งก็ได้ การนำทรัพย์สินสิ่งของมีค่าไปไกลๆ อาจหายในระหว่างทาง ญาติมิตรจะนำเครื่องประดับมีค่ามาขายหรือจำนำท่านไว้ ท่านจะมีการตัดสินตกลงใจเกี่ยวแก่การลงทุน โดยไม่คำนึงถึงปัจจัยเสี่ยงต่างๆ ที่จะเกิดขึ้น เพื่อนบางคนของท่านทำตัวเป็นผ้าขี้ริ้วห่อทอง แต่ก็ยังถูกวิ่งราว สถานที่ที่ท่านควรระวังอันตรายได้แก่ที่มีคนแยะๆ และโรงพยาบาลทั้งหลาย เป็นต้น ท่านควรพยายามถนอมน้ำใจผู้ใหญ่ไว้ให้ดี อย่าให้เขาสะเทือนใจด้วยเรื่องใดๆ เด็ดขาด ทัศนวิสัยของท่านกระจ่างแจ้งดีมาก ท่านสามารถช่วยให้คนอ่อนแอเข้มแข็งขึ้นได้

 


(ไม่ได้รับทำนายเป็นส่วนตัวครับ)