เดินตามดาว โดยหมอทรัพย์ สวนพลู ประจำวันที่ 20-26 มีนาคม 2563

ราศีเมษ 13 เม.ย. ถึง 14 พ.ค.

ท่านมีความสุขสบายทั้งร่างกายและจิตใจ กิจการงานมีการเปลี่ยนแปลงอย่างเหลือเชื่อ ท่านอาจจะได้ลาภครั้งมโหฬาร ซึ่งอาจจะเป็นอะไรก็ได้ที่ท่านพอใจ มีการเปลี่ยนแปลงอย่างมากในเรื่องของบริวาร มีการตกแต่งต่อเติมบ้านเรือนครั้งสำคัญ กิจการงานเจริญทำมาค้าขึ้น บริวารที่เป็นหนุ่มเป็นสาวจะแต่งงาน คู่หมั้นคู่สมรสนำลาภมาให้ ศัตรูคู่แข่งขันมีการอพยพโยกย้ายไปมา ทัศนวิสัยกระจ่างแจ้ง เก็งการณ์ไกลไม่ค่อยผิดพลาด ญาติมิตรชักชวนท่านลงทุนทำการค้า ซึ่งมักจะไม่ค่อยมีความสำเร็จใดๆ มีผู้นำข่าวดีมาบอก การติดต่อต่างๆ ควรเป็นไปด้วยความรอบคอบ

ราศีพฤษภ 15 พ.ค. ถึง 14 มิ.ย.

ท่านจะมีลาภเป็นอันมาก แต่ไม่เกี่ยวแก่การเสี่ยงโชคอะไรใดๆ ทั้งสิ้น บริวารป่วยลาและขาดงานหรือหลบหนีการทำงาน ได้สิ่งแปลกประหลาดมาจากทางไกลโดยไม่นึกไม่ฝัน มีผู้สนับสนุนทางการงานอย่างแข็งแรง การจับจ่ายใช้สอยเป็นไปอย่างประหยัด อาจมีการเดินทางเป็นหมู่คณะ ศัตรูคู่แข่งขันจะเลิกล้มกิจการไป เพราะเหตุผลอื่นๆ ซึ่งไม่เกี่ยวแก่ท่าน มีการตกแต่งบ้านเรือนให้เหมาะสมแก่ฐานะทางสังคมยิ่งขึ้น ไม่ควรเชื่อถือผู้ที่นำเรื่องราวลึกลับใดๆ มาบอกกล่าว ความพิศวงสงสัยต่างๆ ในระยะนี้จะหมดสิ้นไป ไม่ควรลงทุนใดๆ ทั้งระยะยาวและระยะสั้น ควรรอบคอบในการช่วยเหลือผู้อื่น

ราศีมิถุน 15 มิ.ย. ถึง 15 ก.ค.

ท่านได้ลาภเล็กๆ น้อยๆ ไม่มีความประทับใจใดๆ กับโชคดีที่เกิดขึ้นในระยะนี้ ญาติมิตรจะรบกวนในเรื่องการเงินของท่าน ไม่ค่อยมีความสุขสบายในบ้านเรือนที่อยู่อาศัย มีเหตุการณ์เกิดขึ้นในทางการงานอย่างไม่นึกไม่ฝัน ไม่ควรนำข่าวดีใดๆ ไปเล่าเลือต่อ ไม่ควรเสี่ยงโชคในทุกๆ เรื่อง มีผู้ชักชวนท่านเดินทางไกลเพื่อผลประโยชน์บางอย่าง แต่ข้อเท็จจริงมักผิดพลาด การทำงานมีอุปสรรคเล็กๆ น้อยๆ จะมีผู้ไปมาหาสู่จนไม่เป็นอันทำงาน อยู่ที่ไหนก็ไม่มีความสุขสบาย มีค่าใช้จ่ายเกี่ยวแก่การคบหาสมาคมของท่าน การรับฝากสิ่งของจากผู้อื่นควรพิจารณาให้รอบคอบ

ราศีกรกฎ 16 ก.ค. ถึง 16 ส.ค.

ท่านจะช่วยเหลือผู้ที่มีความคิดเห็นไม่ตรงกันให้สามารถทำงานร่วมกันได้ มีการบริจาคทรัพย์เพื่อการกุศลสาธารณะหลายครั้ง กิจการงานยากๆ มีผู้ช่วยเหลือเต็มกำลัง เรื่องราวที่อยู่ห่างไกลยังเอาแน่ไม่ได้ ญาติมิตรบางคนจะเจ็บไข้หรือประสบอุบัติเหตุเล็กน้อย ไม่ควรอยู่ใกล้สิ่งของสูงใหญ่หรือหนักๆ การท่องเที่ยวแม้จะเป็นระยะทางใกล้ๆ ก็ไม่เหมาะแก่ท่านในระยะนี้ จะมีการปรับปรุงบ้านเรือนที่อยู่อาศัยให้แข็งแรงยิ่งขึ้น จะสามารถรวบรวมผู้ที่มีความชำนาญต่างๆ กันมาร่วมกันได้ ท่านที่แต่งงานแล้วคู่ครองจะนำลาภมาให้เป็นอันมาก หรือเป็นสิ่งที่ท่านคาดไม่ถึง

ราศีสิงห์ 17 ส.ค. ถึง 16 ก.ย.

ท่านไม่ค่อยแข็งแรง พลานามัยไม่สมบูรณ์ อาจรับประทานอาหารไม่ถูกสุขลักษณะ หรือการพักผ่อนน้อยไป การเงินหายหกตกหล่น มีผู้ช่วยเหลือการงานอย่างเข้มแข็ง อาจทำเงินหายบ้างหรือมีค่าใช้จ่ายสูง จะซื้อสิ่งของเพราะเชื่อคำโฆษณา ไม่ควรมีเรื่องมีราวถึงขนาดขึ้นโรงพักหรือฟ้องร้อง ไม่ควรฝากคนเข้าทำงานไม่ว่าที่เดียวกับท่านหรือที่ไหนก็ตาม ท่านรู้เรื่องอะไรที่ผู้อื่นไม่รู้ควรอยู่ในความสงบ จะมีผู้นินทาว่าร้ายคนอื่นให้ท่านฟังบ่อยๆ โดยมากเป็นเรื่องเก่าๆ ไม่ควรให้ผู้อื่นกู้ยืมเงินสด เว้นแต่จะให้เฉยๆ ถ้ามีปัญหายุ่งยากเกินที่จะแก้ไขได้ ก็ต้องปล่อยไปตามเรื่อง

ราศีกันย์ 17 ก.ย. ถึง 16 ต.ค.

ท่านจะใกล้ชิดผู้เกิดแตกร้าวกัน ใครๆ ก็จะให้ท่านเป็นพวกของเขา ซึ่งถ้าท่านเป็นฝ่ายหนึ่งก็จะต้องเสียฝ่ายหนึ่งไป ได้รับสิ่งของสวยงามมีค่าหายากจากทางไกล ไม่ควรที่จะเดินทางด้วยเรือหรือว่ายน้ำนานๆ ควรเอาอกเอาใจคนรักและญาติมิตรของเขาให้ดี ไม่ควรนำเรื่องราวในที่ทำงานของท่านไปพูดกับบุคคลอื่นๆ ไม่ควรร่วมการประชุมใดๆ ที่เกิดขึ้นในระยะนี้ เพราะจะนำไปสู่การแตกร้าวโดยไม่จำเป็น คู่หมั้นคู่สมรสนำลาภมาให้ ท่านที่ทำงานโดยมีบริวารมากๆ จะได้ลาภจากบริวารเหล่านั้น ไม่ควรมีความรู้สึกไม่ดีต่องานที่ท่านทำ ร่วมทั้งผู้ร่วมงานทั้งหลายด้วย จะได้พบเพื่อนเก่า

ราศีตุลย์ 17 ต.ค. ถึง 15 พ.ย.

ท่านจะทำงานด้วยความยุ่งยากลำบากใจ เพราะมีอาการเจ็บที่ดวงตา หรือเครื่องมือในการทำงานชำรุดเสียหาย แต่ผู้ที่เกี่ยวข้องกับท่าน เช่น พี่น้องหรือคู่ครองนำลาภมาให้เป็นอันมาก ท่านที่มีคู่รักก็ได้ลาภจากคู่รักเช่นเดียวกัน ถ้ายังไม่มีบ้านจะได้บ้านอยู่อาศัยอย่างไม่นึกไม่ฝัน ได้รับการชำระหนี้หรือผลประโยชน์ที่ติดค้างอยู่แก่ผู้อื่น ได้ข่าวต่างๆ ที่จริงและไม่จริง มีพื้นฐานในการทำงานเข้มแข็ง จะมีการก่อสร้างขนาดใหญ่ใกล้บ้านท่าน ผลกระทบที่เกิดขึ้นยากที่จะคาดคะเนได้ เพื่อนเก่าจะกลับมาพบกันใหม่ในฐานะของคนรัก การริเริ่มทำงานใหญ่ๆ มีโอกาสที่จะสำเร็จด้วยดี

ราศีพิจิก 16 พ.ย. ถึง 15 ธ.ค.

ท่านจะชนะคดีความในโรงศาล แม้แต่การเกิดปากเสียงเถียงทะเลาะกันท่านก็ได้เปรียบ การสอบไล่หรือสอบเลื่อนตำแหน่งหน้าที่ทางการงานก็สำเร็จสมความมุ่งหมาย ญาติมิตรได้รับความสำเร็จในทางการงานอย่างสูง ไม่ควรคบค้าสมาคมกับเพื่อนบ้านที่ปากร้าย มีเรื่องเล็กๆ น้อยๆ กับผู้ร่วมงานไม่ควรฟ้องนาย ถ้าเพิ่งมีความรักควรรักษาให้เป็นความรักไปพลางก่อน ไม่ควรมีการเสี่ยงโชคไม่ว่าจะใช้อะไรเป็นเดิมพันก็ตาม คนโสดควรอยู่เป็นโสดไปพลางก่อน ระยะนี้เด็กๆ และคนรับใช้ดวงอ่อนแอ อาจตกน้ำแล้วได้รับอันตราย ไม่ควรโต้เถียงผู้หลักผู้ใหญ่ ของหายได้คืน

ราศีธนู 16 ธ.ค. ถึง 14 ม.ค.

ท่านจะทำกิจการใหม่ๆ และยากลำบากให้สำเร็จเสร็จสิ้นได้ จะได้รับตำแหน่งหน้าที่การงานสูงขึ้น ความเป็นอยู่ส่วนตัวก็ดีขึ้นอย่างมาก ถูกติฉินนินทาก็มีผู้ช่วยแก้ไข มีผู้อื่นเข้ามาก่อความยุ่งยากในบ้านเรือนของท่าน คนโสดพบความรักที่สดชื่นแจ่มใส ถ้าจะมีอุปสรรคก็เกิดจากจิตใจของท่านเอง เช่น ใครนินทาคนรักท่านก็เชื่อ ได้บริวารที่เข้มแข็งในการทำงาน บริวารมีความลับมาบอก มีเหตุการณ์ไม่ปกติในที่ทำงาน ถ้ามีเครื่องจักรใหญ่ๆ ควรระวังอุบัติเหตุ คนต่างภาษานำลาภมาให้เป็นสิ่งของแปลกๆ ท่านที่ลำบากยากจนจริงๆ อาจมั่งคั่งร่ำรวยขึ้นได้ในระยะนี้

ราศีมังกร 15 ม.ค. ถึง 12 ก.พ.

ท่านจะได้ทำงานใหญ่หรืองานใหม่ๆ สำเร็จเสร็จสิ้นไปโดยเร็ว ร่างกายแข็งแรง จิตใจแจ่มใสเบิกบาน ญาติมิตรของท่านเกิดวิวาทบาดหมางกันเอง บางพวกก็สร้างงานขึ้นอย่างเป็นหลักเป็นฐาน มีความสุขสบายในบ้านเรือนที่อยู่อาศัย บริวารมีความรู้ในการช่างต่างๆ และแสดงความสามารถให้เห็นในวาระที่เหมาะสม คู่หมั้นคู่สมรสโชคไม่ค่อยดี มีเหตุการณ์อะไรก็พูดให้คนอื่นเข้าใจไม่ได้ ศัตรูติฉินนินทาท่าน จนไม่มีใครอยากฟังอีกต่อไป คู่หมั้นคู่สมรสอาจจะเจ็บป่วยเล็กน้อย แต่รักษาให้หายได้โดยรวดเร็ว ไม่ควรท่องเที่ยวทางไกลใดๆ ในระยะนี้ อยู่ในความสงบไปก่อนแล้วโชคดีจะมาถึงเอง

ราศีกุมภ์ 13 ก.พ. ถึง 14 มี.ค.

ท่านมีความคล่องตัวในการทำงานอย่างยิ่ง ผู้ที่เคยช่วยเหลือท่านได้บัดนี้โชคไม่ดีช่วยเหลือใครๆ ก็ไม่ได้ ไม่ควรเสี่ยงโชคทางการพนัน หรือทุ่มเทในสิ่งที่ไม่แน่นอนใดๆ การเงินรายได้เต็มไปด้วยความไม่แน่นอน ถ้าท่านมีหนี้สินหลายรายจะถูกทวงอย่างหนักในระยะนี้ แม้ไม่มีหนี้สินแต่รายได้ก็ตกต่ำลง ญาติมิตรที่มีฐานะดีช่วยเหลือท่านได้ จะมีคนต่างภาษาพยายามมาอาศัยท่านอยู่ในบ้าน ญาติพี่น้องของคู่หมั้นคู่สมรสมีปัญหาต้องแก้ไขอย่างมาก ไม่ควรให้ของขวัญของรางวัลใดๆ แก่เพศตรงข้ามที่ไม่ใช่คู่หมั้นคู่สมรสของท่าน ผู้ใหญ่ในทางการงานประสบวิกฤตการณ์อย่างมาก

ราศีมีน 15 มี.ค. ถึง 12 เม.ย.

ท่านที่เคยได้รับความช่วยเหลือหรือความสนใจจากผู้ใหญ่ในการทำงาน วันที่ 24 มีนาคมนี้ดวงอาทิตย์กับดวงจันทร์มีองศาถึงกัน เรื่องราวต่างๆ ที่ท่านเกี่ยวข้องด้วยมักมีอุปสรรค เครื่องมือและการทำงานก็ชำรุดเสียหาย ผู้ที่จะช่วยเหลือท่านได้ก็มีอุปสรรคต่างๆ ท่านอาจรู้สึกเบื่อหน่ายในการทำงานและกิจการอื่นๆ ได้รับทรัพย์สินเงินทองในการทำงานเป็นอย่างมาก ได้รับความไม่พอใจอะไรก็ตามท่านจะอดกลั้นไว้ได้เป็นอย่างดี ไม่ควรท่องเที่ยวทางน้ำ คนที่มีคู่หมั้นคู่สมรสแล้วจะเกิดการทะเลาะวิวาทกันเอง ควรรอบคอบระมัดระวังในการใช้ยารักษาโรคต่างๆ ไม่ควรใช้ยาที่แพทย์ไม่ได้สั่ง

(ไม่ได้รับทำนายเป็นส่วนตัวครับ)

ที่มา:มติชนสุดสัปดาห์