คอลัมน์ ดาวกับดวง วันศุกร์ที่ 27 มีนาคม 2563 โดย พิมพ์พรร

ท่านผู้อ่านโปรดทราบ ตามหลักวิชาโหราศาสตร์ไทย ยึดถือว่าแรงดึงดูดระหว่างดาวพระเคราะห์มีอิทธิพลต่อชีวิต จิตใจ และการกระทำของมนุษย์แต่ละคน ดาวพระเคราะห์โคจรเคลื่อนที่ไปแต่ละวัน จะมีอิทธิพลต่อลัคนา (ลั) ผ่านเรือนชะตา

ลัคนา (ลั) ราศีอะไร จะหาได้จากการผูกดวง (ทำดวงชะตา) โดยใช้ข้อมูล วัน เดือน ปีเกิด และเวลาเกิดทำดวงชะตาขึ้น ดังนั้น ท่านจะต้องรู้ว่า ลัคนา (ลั) ในดวงชะตาของท่านอยู่ในราศีอะไรเสียก่อน จึงค่อยอ่านคำทำนายจาก ลัคนา (ลั) ราศีนั้น

ลัคนา (ลั) ราศีเมษ
วันนี้ท่านเป็นผู้มีระเบียบวินัยและทำตามหน้าที่อย่างเข้มแข็ง ได้ข่าวดีและไม่ดีพร้อมๆ กัน ซึ่งท่านไม่จำเป็นต้องเชื่อถืออะไรใดๆ ทั้งสิ้น ได้ข่าวดีจากพวกศัตรู ซึ่งมักเป็นข่าวร้ายของพวกเขา ไม่ควรยินดียินร้ายในโชคชะตาของผู้อื่นจนเกินไป บริวารของผู้น้อยซึ่งเป็นผู้ใหญ่แล้ว มีผู้นำลาภมาให้ตามฐานะของเขา

ลัคนา (ลั) ราศีพฤษภ
วันนี้ท่านได้รับข่าวดีต่างๆ ซึ่งส่วนมากเป็นข่าวดีเกี่ยวกับพลานามัยของท่าน ผู้ที่มีรายได้ประจำอยู่แล้ว วันนี้จะได้ลาภเป็นเงินสดก้อนหนึ่ง ซึ่งเป็นที่อบอุ่นใจไปนานพอสมควร ได้คนรับใช้เป็นคนต่างภาษาถ้าให้เขาทำงานด้วยเครื่องจักรกล หรือของร้อนๆ ควรระวังอุบัติเหตุไม่ควรรับคนแปลกหน้าเข้าไว้ในบ้านในวันนี้

ลัคนา (ลั) ราศีเมถุน
วันนี้ท่านมีตำแหน่งหน้าที่การงานสูงขึ้น มีโชคดีในเรื่องการเงินผลประโยชน์และรายได้ต่างๆ ถ้ายังโสดจะมีคู่รักที่ร่ำรวยและรูปร่างหน้าตาสวยงาม ญาติมิตรบางคนจะมีเรื่องราวแปลกประหลาดมาเล่าให้ฟัง ไม่ควรหวังโชคลาภจากการเสี่ยงใดๆ บริวารจะเจ็บไข้ได้ป่วยเพราะว่ายน้ำเกินกำลัง

ลัคนา (ลั) ราศีกรกฎ
วันนี้ท่านมีความเป็นอยู่สุขสบาย ได้รับความร่วมมือจากหุ้นส่วนหรือผู้ร่วมงานในการแก้ปัญหาต่างๆ ทุกเรื่อง การออกนอกบ้านได้รับความไม่พอใจหลายเรื่อง บริวารบางคนจะคบค้ากับคนไม่ดีหรือโจรผู้ร้าย บริวารทั้งเด็กและผู้ใหญ่แจ่มใสดี

ลัคนา (ลั) ราศีสิงห์
วันนี้ท่านจะยุ่งยากเพราะบริวารไปก่อหนี้สินไว้รอบบ้าน บริวารมักก้าวร้าวข่มเหงรังแกผู้อื่น ญาติมิตรชั้นผู้ใหญ่ผู้น้อยนำลาภมาให้ พี่น้องที่มีฐานะในทางการงานสูงกว่าท่านไปมาหาสู่และมีข่าวดีมาบอก ผู้ใหญ่ในทางการงานมีความเมตตากรุณาแก่ท่านเป็นพิเศษ ผู้ที่เคยเป็นศัตรูจะกลายเป็นมิตร

ลัคนา (ลั) ราศีกันย์
วันนี้ท่านจะพบความยุ่งยากทั้งที่สำคัญและไม่สำคัญ ถ้ามีหนี้สินจะถูกติดตามทวงอย่างกระชั้นชิด ญาติมิตรที่เจ็บไข้จะทุเลาหรือหายลงไปในวันนี้ จะเคร่งครัดในระเบียบวินัย ซึ่งท่านเป็นผู้กำหนดไว้เอง ร่างกายแข็งแรงมีพลานามัยดีไม่ต้องระแวงว่าจะเจ็บป่วยอะไรใดๆ ทั้งสิ้น ญาติมิตรจะนำข่าวดีมาบอก

ลัคนา (ลั) ราศีตุล
วันนี้ท่านจะให้โอกาสดีแก่บริวารที่มีความดีความชอบ บริวารสำคัญจะมีการเดินทางและนำลาภจากทางไกลมาสู่ท่าน จะได้ลาภครั้งสำคัญหลายเรื่อง ผู้ใหญ่จะนำลาภมาให้จากทางไกล ท่านจะทำงานงานอย่างเข้มแข็งและทุ่มเท ได้ลาภอันเป็นสิ่งของที่มีค่าและหายาก มีโชคชัยในการทำงาน

ลัคนา (ลั) ราศีพิจิก
วันนี้ท่านจะสนใจค้นคว้าหาความรู้จากเรื่องเก่าๆ ประสบความสำเร็จในการค้นคว้าหาความจริงในเรื่องเก่าแก่ทั้งหลาย รวมทั้งถ้ามีผู้พลัดหลงหรือสูญหายก็จะได้พบกันในวันนี้ โดยเฉพาะบริวารของท่านที่ถูกล่อลวงไปในทางทุจริตด้วย ไม่ควรพาเด็กเล็กไปเที่ยวเตร่ในหมู่คนจำนวนมากๆ เพราะอาจจะพลัดหลงกันง่ายๆ

ลัคนา (ลั) ราศีธนู
วันนี้ท่านทำกิจการงานได้อย่างสะดวกและมั่นคง การติดต่อกับผู้ใหญ่และงานสำคัญๆ จะสำเร็จหมด การเดินทางของท่านจะน้อยลง แต่จะหมกมุ่นอยู่กับการทำงานมากขึ้น ร่างกายอาจจะซูบผอมลง บริวารบางคนไม่อยู่ในโอวาท มีท่าทีกระด้างกระเดื่อง มีอุปสรรคอย่างที่คาดไม่ถึงในเรื่องการงาน มีรายจ่ายสูง

ลัคนา (ลั) ราศีมังกร
วันนี้ท่านจะได้พบสิ่งแปลกๆ เป็นอันมาก การใช้จ่ายเป็นไปอย่างประหยัด บริวารบางคนจะประสบอุบัติเหตุเล็กน้อย หรือเขาอาจเกิดวิวาทกันเองในหมู่เพื่อนฝูง โดยเฉพาะบริวารของท่านจะได้ลาภจากทางไกล มีสัญญาณบอกเหตุถึงโชคลาภที่จะมาถึง ไม่ควรซื้อขายเครื่องประดับสวยงามภายในวันนี้

ลัคนา (ลั) ราศีกุมภ์
วันนี้ท่านไม่มีโชคลาภเกี่ยวแก่การเสี่ยงใดๆ ไม่ควรหวังลาภทางการพนัน อารมณ์ไม่ค่อยดีนักโกรธง่าย ผู้ที่สัญญาว่าจะให้ลาภกับท่านจะนำสิ่งของสวยงามมาให้ในวันนี้ ผู้ใหญ่ให้ลาภในทางการงาน มีบริวารเป็นผู้เข้มแข็งกล้าหาญและซื่อตรงต่อท่าน ควรรักษาพลานามัยให้ดีอยู่เสมอ

ลัคนา (ลั) ราศีมีน
วันนี้ท่านที่ทำงานไม่ว่าส่วนตัวหรือส่วนรวมก็ตาม งานของท่านจะก้าวหน้าไปด้วยดี บางทีจะมีการเปลี่ยนแปลงตัวบุคคลที่เป็นผู้บริหาร มีรายได้หลายทางช่วยให้มีฐานะทางการเงินสูงขึ้น ได้รับเครื่องประดับหรือเครื่องหมายเชิดชูเกียรติอันมีค่า ไม่ควรเดินทางไกลโดยไม่จำเป็น มีการติดต่อกับเพศตรงข้ามทั้งที่เป็นญาติหรือเป็นผู้อื่น