เดินตามดาว โดยหมอทรัพย์ สวนพลู ประจำวันที่ 27 มี.ค.-2 เม.ย. 2563

ราศีเมษ 13 เม.ย. ถึง 14 พ.ค.

ท่านพบเห็นเหตุการณ์ต่างๆ โดยใกล้ชิด แต่ไม่ได้ทำให้ท่านต้องเสียทรัพย์สินด้วยประการใดๆ กลับมีลาภเป็นอันมากด้วยซ้ำ ญาติมิตรบางคนมีเรื่องที่ไม่ถูกใจท่าน หรือเขาทำสิ่งของของท่านแตกหักเสียหาย การงานมีเรื่องราวแปลกประหลาดเกิดขึ้น เป็นสิ่งที่ป้องกันยากหรือป้องกันไม่ได้เลย ดาวอังคาร พฤหัสบดีและดาวเสาร์ มีองศาถึงกันในราศีการงาน อาจจะมีปัญหาที่ท่านไม่รู้จักเกิดขึ้น มีความยุ่งยากเกิดขึ้นในหมู่มิตรภาพของท่าน อาจมีการเดินทางในระยะใกล้ๆ ประเภทเช้าไปเย็นกลับ แก้ไขเหตุการณ์ต่างๆ ได้ด้วยความกล้าหาญ แต่ไม่หมายถึงเหตุการณ์ที่จะเกิดขึ้นวันที่ 29 มีนาคมนี้

ราศีพฤษภ 15 พ.ค. ถึง 14 มิ.ย.

ท่านจะสนใจหางานอดิเรกต่างๆ มาทำ แต่เป็นเรื่องของการแก้รำคาญมากกว่า มีค่าใช้จ่ายต่างๆ สูงเป็นพิเศษ ได้ชมการแสดงต่างๆ ที่ต้องด้วยรสนิยมของท่าน มีการเดินทางระยะใกล้ๆ ไม่ควรลงทุนใดๆ ในระยะนี้ ท่านได้ทราบเรื่องราวที่ไม่จริงและรู้เท่าทันทุกอย่าง ผู้ใหญ่เข้าใจและเห็นใจท่านในเรื่องการงาน บริวารนำลาภมาให้เป็นสิ่งของตามพื้นบ้านของเขา ผู้ร่วมงานมักมีทัศนะไม่ตรงกัน เครื่องมือในการสื่อสารคมนาคมอาจจะชำรุด การเที่ยวนอกบ้านในเวลากลางคืนไม่ปลอดภัย ได้รับเอกสารหนังสือหรือข้อความที่เกี่ยวแก่การงานของท่าน ได้ข่าวดีที่จะเป็นความจริงในไม่ช้า

ราศีมิถุน 16 มิ.ย. ถึง 16 ก.ค.

ท่านจะมีการติดต่อกับญาติมิตรเป็นอันมาก บางคนก็ไปมาหาสู่ถึงที่ทำงานของท่าน จะมีการเดินทางด้วยเรือในระยะใกล้ๆ มีหนังสือหรือเอกสารดีๆ ที่หายากไม่ควรให้ผู้อื่นหยิบยืมไป ได้รับค่าตอบแทนจากผลงานที่ทำสำเร็จแล้ว ถ้ามีคดีความในโรงศาลท่านจะชนะ ได้ข่าวดีจากทางไกลซึ่งเป็นเรื่องที่ท่านไม่ค่อยจะเชื่อถือนัก ไม่ควรเดินทางร่วมกับคนแปลกหน้าที่มีดารดื่มสุรา ได้ลาภลอยที่ไม่นึกไม่ฝัน มีเพศตรงข้ามติดต่อกับท่านด้วยไมตรีจิต มีข่าวเกี่ยวแก่การเวนคืนที่ดิน กิจการงานที่มีข่าวไม่ดีจะแน่นอนมั่นคงยิ่งขึ้น มีการต่อสู้แข็งขันที่ใช้ความรู้ความคิดไม่เกี่ยวแก่อาวุธ

ราศีกรกฎ 16 ก.ค. ถึง 16 ส.ค.

ท่านมีโชคดีในการทำงาน ถ้าทำอะไรที่เกี่ยวแก่งานแล้วจะพบสิ่งที่มีค่าจากงานนั้นๆ เสมอ หุ้นส่วนผู้ร่วมงานทำงานอย่างทุ่มเท เป็นผลดีที่เห็นได้อย่างชัดเจน ญาติสนิทมิตรสหายที่อยู่ห่างไกลไปมาหาสู่ ได้ข่าวเก่าๆ ที่ช่วยทำความกระจ่างแจ้งให้แก่งานของท่านเป็นอันมาก เพื่อนที่อยู่ห่างไกลจะนำลาภมาให้ มีผู้ชักชวนให้ลงทุนทำการค้า อันเป็นเรื่องที่ท่านไม่ค่อยถนัด พี่น้องและญาติสนิทจะช่วยเหลือกิจการงานสำคัญๆ ให้ลุล่วงไปได้ มีขาวดีซึ่งจะเป็นความจริงในไม่ช้า กิจการงานของท่านไม่มีอุปสรรคอะไรใดๆ ทั้งสิ้น ไม่ควรรับประทานอาหารที่มีรสแปลกประหลาดหรือรสจัดเกินไป

ราศีสิงห์ 17 ส.ค. ถึง 16 ก.ย.

ท่านได้ข่าวต่างๆ ซึ่งส่วนมากเป็นข่าวดี ถ้าท่านไม่เกี่ยวข้องกับโครงการงานใหญ่ๆ ก็ไม่มีปัญหาอะไร การเข้าไปเกี่ยวข้องกับโครงการใหญ่ๆ อาจเป็นการเหลือกำลังของท่านก็ได้ แต่ในการทำงานตามปกติจะมีผู้ช่วยเหลือท่านอย่างดี การติชมต่างๆ ในเรื่องงานไม่ค่อยมีความหมายสำหรับท่านนัก ดวงของท่านระยะนี้อยู่ในความสงบดีกว่า ไม่มีรายจ่ายที่สำคัญอะไรใดๆ ทั้งสิ้น ถ้ามีสิ่งของอย่างหนึ่งเสียหายจะมีสิ่งของอื่นๆ เสียหายอีกบ้าง ไม่ควรเดินทางโดยไม่จำเป็น ท่านจะเข้าไปในโรงงานที่มีเครื่องจักรกลขนาดใหญ่ จะได้พบเห็นสิ่งแปลกประหลาดน่าพิศวงต่างๆ

ราศีกันย์ 17 ก.ย. ถึง 16 ต.ค.

ท่านจะมีกิจการเล็กๆ น้อยๆ มาจัดทำเป็นอันมาก ผู้ใหญ่ดูแลทุกข์สุขในความเป็นอยู่ของท่านเป็นอย่างดี มีผู้นินทาว่าร้ายท่านพอสมควร เพราะถูกพวกเขาริษยา บริวารที่ยากจนอาจจะเปลี่ยนฐานะเป็นมั่งมีขึ้นอย่างมาก บางคนก็ไปมีฐานะดีขึ้นกว่าเดิมเป็นอันมาก บริวารที่มีการศึกษาสูงจะได้ทำราชการ จะได้ลาภจากทางไกลเป็นอันมาก ควรศึกษาให้ดีก่อนที่จะรับตำแหน่งสำคัญ ผู้มีภูมิธรรมสำคัญจะไปมาหาสู่ ร่างกายแข็งแรงพลานามัยดี มีฐานะสูงขึ้นในสังคมโดยอัตโนมัติ อย่าฝากคนเข้าทำงาน เพราะเขาจะทำให้ท่านเดือดร้อน มีผู้เชื่อถือและนับถือท่านเพิ่มขึ้น

ราศีตุลย์ 17 ต.ค. ถึง 15 พ.ย.

ท่านไม่ควรเดินทางท่องเที่ยวระยะไกลในขณะนี้ เพราะมีอุบัติเหตุต่างๆ เกิดขึ้นได้โดยง่าย แม้จะไม่เสียหายก็เสียขวัญเป็นอันมาก พี่น้องไม่ค่อยมีความคิดตรงกัน บริวารนำข่าวสัพเพเหระมาบอกท่าน ไม่ควรให้คำแนะนำผู้อื่นในเรื่องเกี่ยวแก่คดีความหรือโรคภัยไข้เจ็บ เว้นแต่ท่านจะเป็นแพทย์หรือนักกฎหมาย บริวารของบุคคลสำคัญจะมาขู่เข็ญท่าน ไม่ควรรับทำงานยากๆ หรือแก้ปัญหาให้ผู้อื่น ไม่ควรคาดหมายเหตุการณ์ต่างๆ ล่วงหน้า ท่านจะซื้อบ้านเรือนควรปรึกษาช่างที่สนิทสนมกัน การปราบปรามอสรพิษหรือมดปลวกภายในบ้านควรทำด้วยความรอบคอบ

ราศีพิจิก 16 พ.ย. ถึง 15 ธ.ค.

ท่านเจริญก้าวหน้าในการทำงานอย่างยิ่ง อย่างน้อยงานก็ไม่มีอุปสรรคใดๆ ในระยะนี้ ท่านที่ทำอะไรพลาดพลั้งนานมาแล้วก็ไม่ควรเก็บมาคิดถึงอีก โทรศัพท์มือถือในบ้านจะเสียหาย ท่านอาจถูกโจรกรรมได้ไม่ว่าจะอยู่ที่ไหน แม้แต่ในโรงพยาบาลหรือสถานที่ราชการก็ตาม บริวารชอบเล่นน้ำเล่นเรืออาจมีภัยได้ การพูดจากันเล็กๆ น้อยๆ อาจเป็นเหตุให้มีเรื่องทะเลาะวิวาทกันได้ ท่านควรระวังอันตรายที่จะเกิดจากคนพิการต่างๆ ไม่ว่าทางกายหรือทางใจ ยังไม่ควรตกแต่งต่อเติมบ้านเรือนในระยะนี้ ท่านจะเดือดร้อนรำคาญเพราะเสียงที่ดังมากผิดปกติ เช่น เสียงจุดประทัดนอกเทศกาลต่างๆ

ราศีธนู 16 ธ.ค. ถึง 14 ม.ค.

ท่านจะถูกหลอกลวงให้ทำสัญญา หรือให้รับคำว่าจะทำอย่างนั้นอย่างนี้เกี่ยวแก่เรื่องการเงิน จะถูกล่อล่วงหรือบังคับให้รับผิดชอบเรื่องการเงินเป็นอันมาก บริวารสูงอายุอาจป่วยไข้ ได้รับมอบหมายให้ตกลงในเหตุการณ์สำคัญต่างๆ ทางการงาน ไม่ควรเข้าไปเดินเล่นหรือนั่งนอนในร้านขายเชื้อเพลิงต่างๆ ระวังการใช้เครื่องไฟฟ้าในบ้าน จะมีผู้มาขอยืมพระพุทธรูปไปทำบุญบ้าน ได้ลาภเป็นข้าวสารอาหารแห้งจำนวนมาก ไม่ควรรู้ความลับของผู้อื่น ไม่ควรกล่าวถึงผู้อื่นในการสนทนาใดๆ บริวารที่อาศัยอยู่กับท่านศึกษาเล่าเรียนเป็นผลดีมาก ไม่ควรให้นักวิทยาศาสตร์มาทดลองความรู้ในบ้านท่าน

ราศีมังกร 15 ม.ค. ถึง 12 ก.พ.

ท่านที่เป็นเจ้าของกิจการงานสำคัญ หรือเป็นผู้วางกำหนดกฎเกณฑ์ในการทำงานต่างๆ ระยะนี้ท่านจะไม่สะดวกในการติดต่องาน มีอุปสรรคในการบันทึกข้อความการพิมพ์และการออกคำสั่ง มีผู้ส่งเสียงเอะอะตึงตังหน้าบ้านและหลังบ้าน ท่านไม่ควรออกไปดูอย่างเด็ดขาด มีการไปเยี่ยมไข้ที่บ้านหรือโรงพยาบาล โทรศัพท์ของท่านมีข้อขัดข้องต่างๆ นานา ผู้ที่ทำกิจการงานอย่างแข็งแรงจะเจ็บป่วยหรือลาพัก ผู้ที่ทำงานได้ตามปกติต้องต่อสู้อย่างดุเดือดไปตามลำพัง คนที่รับใช้ทำงานบ้านท่านเป็นเวลานานๆ เวลานี้ชักอ่อนแอ แต่ท่านพูดให้เขาเข้มแข็งขึ้น มีผู้บอกข่าวที่ไม่จริง

ราศีกุมภ์ 13 ก.พ. ถึง 14 มี.ค.

ท่านได้รับเงินสดก้อนหนึ่งจากญาติมิตรที่เป็นผู้ใหญ่กว่า อาจเป็นญาติของคู่หมั้นคู่สมรสของท่านก็ได้ คนโสดที่พึ่งมีคู่รักได้รับการสนับสนุนจากญาติของคนรัก ควรรอบคอบระมัดระวังในการที่จะรับผู้คนมาอยู่ด้วยในบ้านของท่าน ผู้ที่ยังไม่มีรายได้ประจำ จะเริ่มมีรายได้ในระยะนี้ มีเพื่อนเป็นเพศตรงข้ามค่อนข้างมาก ไม่ควรเสี่ยงโชคหรือเล่นการพนันเพราะท่านจะเสียหายอย่างมาก ญาติคนสำคัญของท่านจะเจ็บไข้ได้ป่วยเล็กน้อย การติดต่อของท่านกับหมู่คณะเป็นไปด้วยความยากลำบาก การติดต่อขอความช่วยเหลือในเรื่องการเงินจากผู้ใหญ่ได้รับผลดีไม่ควรรบกวนพี่น้อง

ราศีมีน 15 มี.ค. ถึง 12 เม.ย.

ท่านควรดูแลรักษาพลานามัยเป็นอย่างดี ไปไหนมาไหนมักมีคนวิกลจริตมาทักทายปราศรัยเป็นเวลานานๆ โดยท่านไม่ทราบว่าเขาเป็นบ้า ถ้ารู้ก็จะเสียขวัญทันที จะได้ลาภหรือของขวัญของฝากจากคู่รักคู่หมั้นคู่สมรส ผู้ที่ยังโสดญาติมิตรจะชักนำเพศตรงข้ามมาให้รู้จัก ไมตรีจิตมิตรภาพที่เกิดขึ้นแก่ท่านในระยะนี้ จะเป็นผลดีแก่ท่านต่อไป จะตกใจเพราะคิดว่าทำสตางค์ตกหายแต่ไม่หาย จะรู้สึกไม่พอใจญาติมิตรบางคนที่มายุ่มย่ามกับคนรับใช้ในบ้าน ท่านจะเข้มงวดกวดขันในการทำงานแม้แต่กับตัวเอง มีโชคดีในเรื่องการเงินหลายครั้งในระยะนี้ แก้ไขเหตุการณ์ยุ่งยากต่างๆ ได้ด้วยตนเอง


ที่มา:มติชนสุดสัปดาห์