เดินตามดาว 30 มีนาคม-5 เมษายน 2563

เดินตามดาว ดวงรายสัปดาห์ หมอทรัพย์
โดย ปุสาคโม

ลัคนา (ลั) ราศีเมษ

ในรอบสัปดาห์นี้ท่านเดินทางในระยะนี้จะได้รับความขลุกขลักเล็กน้อย จะมีการเคลื่อนไหวเปลี่ยนแปลงในเรื่องผลประโยชน์การเงินของท่าน ไม่ควรไว้วางใจผู้ใหญ่ที่ไม่สนิทกันให้จัดการในเรื่องเงินของท่าน เช่น ไปรับเงินแทน เป็นต้น การเจรจาเรื่องสำคัญต่างๆ ให้ผลดีเป็นพิเศษ โดยเฉพาะธุรกิจทั้งหลาย ระยะนี้บ้านจะเป็นวิมานของท่านไปอีกนาน ท่านที่คิดจะซื้อขายหรือทำอะไรใหม่ๆ กับบ้านจะสำเร็จได้โดยง่าย พี่น้องมีโอกาสในการงานแสดงความสามารถสูง จะมีต้นไม้ที่เป็นมงคลมาเกิดในที่ดินของท่าน

ลัคนา (ลั) ราศีพฤษภ

ในรอบสัปดาห์นี้ท่านจะได้ลาภจากเพื่อนฝูงที่อ่อนกว่า แต่มีฐานะในทางสังคมสูง จะมีรายได้ประจำต่อเนื่องกันไปเป็นระยะเวลายาวนาน ญาติมิตรไปมาหาสู่เป็นจำนวนมาก บางคนนำลาภอันเป็นของแปลกประหลาดมาให้ ผู้ที่เคยทุกข์ระทมในเรื่องความรักจะสดชื่นรื่นรมย์ขึ้นเป็นอันมาก ท่านจะได้ลาภจากญาติมิตร เป็นสิ่งของที่มีค่าด้วยน้ำใจของเขา อาวุธของมีคมทุกชนิดและของร้อนเป็นภัยแก่ท่านในระยะนี้ ไม่ควรใช้ยาที่แพทย์ไม่ได้สั่งโดยไม่จำเป็น จะมีการถูกติฉินนินทาอย่างไร้สาระ ไม่ควรต่อล้อต่อเถียงกับผู้มีอิทธิพลทางสังคมของท่าน การเงินเคลื่อนไหวคล่องตัว จะอยู่ในฐานะเช่นนี้ต่อไปอีกนาน

ลัคนา (ลั) ราศีเมถุน

ในรอบสัปดาห์นี้ท่านมีความสุขสนุกสนานรื่นเริง ความเป็นอยู่ในแต่ละวันสดชื่นแจ่มใส ผลประโยชน์รายได้ดีขึ้นไปเรื่อยๆ ร่างกายแข็งแรง พลานามัยดี ถ้ามีการเดินทาง ไม่ควรนำบริวารที่เป็นเด็กๆ ไปด้วย ได้ที่อยู่อาศัยอันมั่นคงแข็งแรง มีบริวารช่วยรักษาทรัพย์และผลประโยชน์ของท่านได้ ไม่ควรพาเด็กๆ ไปในที่ที่มีคนไปกันมากๆ เพราะจะหลงทางกัน คนรักคู่หมั้นคู่สมรสจะให้ของขวัญอันมีค่าแก่ท่าน ควรระวังของร้อนๆ ลวก การไปในงานชุมนุมเพื่อนเก่าไม่ได้ผลสมความมุ่งหมาย มักไม่ได้พบผู้ที่ท่านต้องการพบ ได้ลาภจากทางไกล มีความสนใจในการปฏิบัติธรรม ไม่ควรใช้ห้องน้ำสาธารณะ

ลัคนา (ลั) ราศีกรกฎ

ในรอบสัปดาห์นี้ท่านมีปัญหาต่างๆ เฉพาะเรื่องการงานเท่านั้น ส่วนเรื่องอื่นๆ ราบรื่น สะดวกสบายทุกอย่าง ท่านเคลื่อนไหวไปไหนมาไหนจะอยู่ในสายตาของคนพวกหนึ่ง ซึ่งเป็นศัตรูที่อ่อนแอกว่าแต่ก่อน การเดินทางไกลด้วยความรีบร้อนไม่สะดวก คู่หมั้นคู่สมรสสามารถช่วยเหลือการงานของท่านได้เกินความคาดหมาย บริวารบางคนมีวุฒิภาวะสูงขึ้น บางทีชาวราศีนี้งดเว้นการสูบบุหรี่ หรือละเว้นการดื่มสุราได้ จะทุ่มเทในการทำงานมาก ควรสนับสนุนการรวมกลุ่มเจ้าหน้าที่ทางการงาน ผู้ใกล้ชิดมีความเชี่ยวชาญในทางการงานสูงขึ้น ยังไม่เหมาะสมในการลงทุนและการให้กู้ยืมต่างๆ เพราะเงินต้นอาจจะสูญและไม่ได้เงินคืน

ลัคนา (ลั) ราศีสิงห์

ในรอบสัปดาห์นี้ท่านจะมีการติดต่อกับญาติพี่น้องอย่างใกล้ชิด ไม่ควรเดินทางอย่างรีบร้อนทุกแห่ง การรับเชิญไปดื่มสุราอาหารในสัปดาห์นี้ไม่เป็นผลดีแก่ท่าน ถ้าพบเพื่อนเก่าที่เคยแตกแยกกันไปไม่ควรรื้อฟื้นถึงความหลัง พี่น้องที่มีความเฉลียวฉลาดปราดเปรื่องจะมาช่วยงานอย่างดี บริวารมีฐานะสูงขึ้นโดยอัตโนมัติ ท่านแข็งแรงดีขึ้นกว่าแต่ก่อน หรือมีความมั่นใจในตนเองสูงขึ้น ได้ใกล้ชิดกับผู้หลักผู้ใหญ่ครูอาจารย์ กิจการที่ต้องทำโดยการเดินทางไกลควรระงับไว้ก่อนเพราะจะไม่ได้รับความสะดวกทุกเรื่อง ผู้ใหญ่ของญาติมิตรมีความเมตตากรุณาท่าน ไม่ควรเปลี่ยนแปลงหรือย้ายบ้าน

ลัคนา (ลั) ราศีกันย์

ในรอบสัปดาห์นี้ท่านจะใกล้ชิดกับญาติมิตรหรือผู้ร่วมงาน มีความสัมพันธ์ดีกับผู้ร่วมงานทุกระดับ ไม่ควรเดินทางไปในที่เปลี่ยวหรือที่น่ากลัวอันตราย ถ้าใช้เครื่องประดับมีราคา เช่น ทองรูปพรรณ อาจถูกโจรกรรม ถ้ามีปัญหาที่ค้างคาอยู่ในหัวใจจะแก้ไขได้โดยไม่ช้า แต่การดื่มสุราไม่ช่วยให้อะไรดีขึ้นได้ จะได้รับจดหมายหนังสือหรือเอกสารที่มีคุณค่าต่างๆ ถ้าเดินทางจะได้รับความสะดวกพอสมควร บ้านหรือที่อยู่อาศัยของท่านจะมีผู้ใหญ่ไปมาหาสู่อยู่บ่อยๆ ความรักถ้าเคยมีอุปสรรค จะกลับราบรื่นสมความมุ่งหมาย มีความคิดเห็นตรงกันทุกเรื่อง การเงินรายได้และผลประโยชน์ต่างๆ ดีขึ้นทุกทาง

ลัคนา (ลั) ราศีตุล

ในรอบสัปดาห์นี้ท่านจะพบเห็นเหตุการณ์ต่างๆ อย่างนึกไม่ถึง ลาภที่ได้ในระยะนี้เป็นสิ่งที่เกินความคาดหมาย ไม่ควรลงทุนในกิจการอะไรใดๆ ทั้งสิ้น พี่น้องจะห่างไกลกันไประยะหนึ่ง บริวารในที่ทำงานจะเจ็บไข้ ได้เรือกสวนไร่นาจากญาติที่อยู่ห่างไกล มีการช่วยเหลือผู้ที่ตกทุกข์ได้ยาก ญาติมิตรชักชวนให้ลงทุนในกิจการใหม่ๆ ที่ท่านไม่รู้จัก บริวารดูแลรักษาสิ่งของของท่านไม่ให้หายหกตกหล่น ซึ่งท่านไม่ควรรำคาญในเรื่องเหล่านี้ ญาติมิตรบางคนจะเดินทางไกล ไม่ได้พบกันอีกนานนับเดือน ไม่ควรไว้วางใจผู้อื่นในเรื่องการทำงาน ผู้สูงอายุเป็นมิตรที่ดีของท่าน

ลัคนา (ลั) ราศีพิจิก

ในรอบสัปดาห์นี้ท่านทำกิจการงานด้วยความเข้มแข็ง ได้แสดงความสามารถพิเศษให้ผู้ใหญ่เห็น บริวารจะลาไปเดินทางไกล ไม่ควรอนุญาตถึงแม้ผู้ขอจะเป็นผู้ใหญ่ก็ตาม เรื่องที่เกี่ยวแก่ทางไกลระยะนี้ไม่ดีแทบทุกเรื่อง ท่านไม่ควรโต้เถียงกับผู้ทำงานในหน้าที่ของเขา เพราะเรื่องอาจจะบานปลายได้โดยง่าย อีก 2 วันข้างหน้าอาจเกิดอุบัติเหตุรุนแรงได้ง่าย จะได้ข่าวดีในเรื่องการเงิน ท่านไม่ควรมองโลกในแง่ร้าย ไม่มีใครทำอะไรให้ท่านได้ นอกจากเสียทรัพย์เล็กน้อย ได้รับเกล็ดความรู้เล็กๆ น้อยๆ จากผู้ใหญ่หรือครูอาจารย์ ไม่ควรแสดงปาฐกถาหรือสุนทรพจน์ใดๆ ในระยะนี้

ลัคนา (ลั) ราศีธนู

ในรอบสัปดาห์นี้ท่านได้ลาภจากญาติมิตรผู้อาวุโสกว่า มีทัศนวิสัยอันกว้างขวางลึกซึ้ง บริวารบางคนจะตกทุกข์ได้ยากในถิ่นไกล แต่เขาสามารถแก้ไขสถานการณ์ได้ การเงินมีเรื่องพลิกเหตุการณ์อย่างนึกไม่ถึง ท่านเดินทางไกลอาจมีเรื่องทะเลาะวิวาทกับผู้อื่น ระหว่างทางการติดต่อต่างๆ ค่อนข้างลำบากมีอุปสรรคมาก บริวารบางคนเคราะห์ร้าย จะได้รับเงินสดก้อนหนึ่งในระยะนี้ รู้สึกเบื่อหน่ายในเรื่องความบันเทิงต่างๆ จะช่วยเหลือผู้น้อยที่ถูกผู้ใหญ่ข่มเหง แม้จะสูญเสียผลประโยชน์ไปบ้างก็ตาม กิจการงานของท่านมั่นคงขึ้นทุกวัน ผู้ใหญ่จะแนะนำเรื่องการทำงานของท่านอย่างกว้างขวาง

ลัคนา (ลั) ราศีมังกร

ในรอบสัปดาห์นี้ท่านมีค่าใช้จ่ายรายวันสูงกว่าปกติ อาจมีการเลี้ยงอาหารเพื่อนฝูงเนื่องในวาระพิเศษของท่าน ดาวพฤหัสร่วมดาวเสาร์กุมราศีเกิด เป็นสัญลักษณ์ของการแบ่งกลุ่มแบ่งพวก ไม่ควรเข้าไปเกี่ยวข้องกับการตอบปัญหาทางสื่อ เพราะอาจมีความไม่สุจริตแอบแฝง จะเกิดความเข้าใจผิดกันและกันอย่างกระจ่างแจ้งยิ่งขึ้น ระหว่างท่านกับคู่ครองคนรักคู่หมั้นคู่สมรส ห้ามเข้าไปในสถานที่รกรุงรัง มองเห็นเป็นรูปร้ายต่างๆ เด็กที่ท่านพาไปเที่ยวจะพลัดหลง ภัยจากธรรมชาติและโจรผู้ร้ายจะชุกชุมตามริมแม่น้ำ ริมทะเล คนเลี้ยงเด็กและคนรับจ้างสอนหนังสือจะทารุณกับบริวารของท่าน ข้าวของหายเพราะลืมที่เก็บ

ลัคนา (ลั) ราศีกุมภ์

ในรอบสัปดาห์นี้ท่านดำเนินชีวิตประจำวันไปตามปกติ แต่ผู้ที่เกี่ยวข้องในทางต่างๆ และสิ่งแวดล้อมไม่ค่อยดี อาจมีอุปสรรคในทางการงาน ทางที่ดีควรเอาหูไปนาเอาตาไปไร่ ไม่ให้ความสำคัญแก่เรื่องเหล่านั้น การติดต่อกับผู้อ่อนแอในทางด้านต่างๆ อาจมีเรื่องทะเลาะวิวาทกัน หุ้นส่วนผู้ร่วมงานแสดงความรู้ความสามารถให้เห็นอย่างชัดเจน การลงทุนที่ไม่หวังผลกำไรเป็นตัวเงิน จะนำชื่อเสียงมาสู่ท่านเกินความคาดหมาย ไม่ควรเข้าเล้าเป็ด ไก่ หมู ที่เฉอะแฉะ มีกลิ่น ที่มีการก่อสร้างต่างๆ มีสิ่งที่เป็นอันตรายต่อท่าน ไม่ควรใช้สอยบริวารทำธุรกิจทางการเงิน ไม่ว่าเรื่องใดก็ตาม

ลัคนา (ลั) ราศีมีน

ในรอบสัปดาห์นี้ท่านมีเรื่องยุ่งยากเล็กน้อยกับเพื่อนร่วมงาน และมักจะเสียเปรียบพวกเขาเสมอ เงินสดที่ว่าจะได้ตามคำมั่นสัญญานั้น ยังเป็นวิมานในอากาศอยู่ การซื้อขายสิ่งของที่มีราคาสูง ควรระงับไว้ก่อน เพราะจะเป็นฝ่ายเสียเปรียบอย่างนึกไม่ถึง คนรักคู่หมั้นคู่สมรสจะถูกท่านเข้าใจผิดจากเรื่องไม่เป็นเรื่อง แต่ถ้าท่านไม่ยอมหยุดยั้งจะเป็นเรื่องใหญ่ต่อไป พบเห็นคราบงูที่มาลอกทิ้งไว้ หรือรอยเท้าคนที่มาย่ำไว้บริเวณหน้าบ้านเรือน เป็นสิ่งบอกเหตุว่าจะมีโจรภัย ความเดือดร้อนที่จะเกิดจากสิ่งแวดล้อม เช่น ปลวกขึ้นบ้านและแมลงเม่ายังเกิดขึ้นต่อไปอีก แต่ยังดีกว่าคนเมาเข้าบ้าน