เดินตามดาว โดยหมอทรัพย์ สวนพลู ประจำวันที่ 3-9 เมษายน 2563

ราศีเมษ 13 เม.ย. ถึง 14 พ.ค.

ท่านได้พบปะญาติสนิทมิตรสหายเป็นอันมาก บางคนนำลาภมาให้อย่างไม่นึกไม่ฝัน เอกสารหนังสือหรือบันทึกข้อความต่างๆ ให้ใครยืมไปแล้วจะไม่ได้คืน เพื่อนต่างเพศหยอกเย้าท่านอย่างสนุกสนาน เป็นเรื่องของเพื่อนไม่ใช่ความรัก คนต่างภาษานำลาภมาให้ คู่หมั้นคู่สมรสมีข่าวดีมาบอก ถ้าพี่ป้าน้าอาเจ็บป่วยจะทุเลาขึ้นในเร็วๆ นี้ เล้าหมูหรือกรงนกกรงไก่อาจถูกไฟไหม้ การเกิดปากเสียงทะเลาะวิวาทกับผู้อื่นมีแต่ผลร้าย จะชนะผู้อื่นด้วยการใช้กำลัง ซึ่งก่อให้เกิดศัตรูเป็นอันมาก ไม่ควรวิ่งขึ้นลงตามที่สูงต่างๆ โครงการใหญ่ๆ ไม่ควรทำในระยะนี้ อาจมีปากเสียงกับคนใกล้ชิดบ้างเล็กๆ น้อยๆ

ราศีพฤษภ 15 พ.ค. ถึง 14 มิ.ย.

ท่านมีพระเกตุโคจรมาถึงนวางค์สุดท้ายในราศีท่าน ทุกข์โศกโรคภัยต่างๆ จะทุเลาดีขึ้นและหายเป็นปกติ จะได้ลาภเป็นของแปลกประหลาดมีค่าและหายาก จับจ่ายใช้สอยเงินทองด้วยความประหยัด บริวารนำข่าวดีเกี่ยวแก่การงานของท่านมาบอก การทำงานโดยไม่หวังผลตอบแทนเป็นสิ่งที่ดีของท่านอย่างยิ่ง การเดินทางไกลในระยะนี้ไม่ได้รับความสะดวกและอาจมีผลร้ายเกิดขึ้น ได้รับการชมเชยในการทำงานเป็นลายลักษณ์อักษร ได้รับคำบอกเล่าที่ดีจากญาติมิตรสนิทของท่าน งานในด้านลายลักษณ์อักษรอาจมีข้อผิดพลาดได้ถ้าไม่รอบคอบ เช่น การขีดเขียนในที่มืด เป็นต้น

ราศีมิถุน 15 มิ.ย. ถึง 15 ก.ค.

ท่านได้ลาภลอยตามวุฒิภาวะ เช่น เป็นหัวหน้างานก็ได้มากหน่อย มีผู้นำลาภมาให้ท่านจากทางไกล การเจียมตนมีแต่เป็นผลดีไม่มีร้าย ไม่ควรหยอกเย้าเพศตรงข้ามที่ไม่ใช่ญาติมิตรตน เพราะถ้าเขาเกิดถือตัวขึ้นมาท่านจะยุ่ง ไม่ควรใกล้ชิดสนิทสนมกับญาติของผู้ใหญ่มากนัก คนรับใช้ของท่านจะทำให้รู้สึกวิตกกังวลบ้าง ญาติพี่น้องที่เป็นสตรีนำลาภมาให้ แต่บางทีก็ทำให้ท่านตื่นเต้นตกใจได้ ไม่ควรไกล่เกลี่ยให้คนที่โกรธกันคืนดีกัน เพราะเขาจะทำร้ายกันต่อหน้าท่าน ท่านใช้อำนาจอิทธิพลในการปกครองบริวารให้อยู่ในความสงบได้ มีศัตรูลับเกิดขึ้นเป็นอันมาก

ราศีกรกฎ 16 ก.ค. ถึง 16 ส.ค.

ท่านได้ข่าวดี ได้ลาภจากทางไกล มีบริวารเพิ่มขึ้นอีก ทำงานหนักเหน็ดเหนื่อยโดยไม่ท้อถอย จะได้ลาภเป็นสิ่งของพื้นบ้าน คาดหมายเหตุการณ์ใดไว้มักไม่พลาด บริวารใกล้ชิดมักเจ็บไข้ รายได้เกิดจากทางไกลมากกว่าทางอื่น ถ้าตั้งใจทำกิจการใดๆ มักสำเร็จ เพราะมีผู้ช่วยเหลือทั้งทางตรงและทางอ้อม กิจการที่มีการแข่งขันประมูลหรือประกวดท่านจะได้รับชัยชนะ ไม่ควรให้ผู้ที่ไม่เกี่ยวข้องเข้าไปในสำนักงานของท่าน มีรายได้เพิ่มขึ้นจากงานประจำ ญาติมิตรจะเดินทางไปทำงานในถิ่นไกล พี่น้องสนิทนำลาภมาให้ บางคนก็บอกข่าวดี ของหายจะได้คืน มีข่าวที่ท่านไม่สนใจ

ราศีสิงห์ 17 ส.ค. ถึง 16 ก.ย.

ท่านทำงานใกล้ชิดกับบริวารหลายคน ญาติมิตรช่วยงานอย่างเข็มแข็งและมีข่าวดีมาบอก การค้นหาเอกสารเก่าๆ ที่มีคุณค่าได้รับผลดีมาก บริวารพวกหนึ่งเป็นคนต่างภาษาแต่พูดกับท่านรู้เรื่องดี ญาติมิตรจะโยกย้ายบ้านเรือนที่อยู่ ญาติมิตรของท่านจะทุ่มเทเพื่อค้นคว้าอะไรสักอย่างหนึ่ง มีเรื่องยุ่งยากในบ้านเรือนที่อยู่อาศัย เช่น มีของหายแล้วท่านโทษคนนั้นคนนี้ ถ้าท่านทำของหายเวลาเช้า ตอนเย็นจะหาพบ การแตกร้าวในหมู่คณะของท่าน เป็นอาหารอันโอชะของศัตรู ไม่ควรหวาดกลัวโชคลางสังหรณ์ต่างๆ เพราะราศีของท่านมีความเข้มแข็งอยู่ในตนเองมาก

ราศีกันย์ 17 ก.ย. ถึง 16 ต.ค.

ท่านมักคิดอะไรไม่ค่อยออก ซื้อสิ่งของมาแล้วคิดว่าไม่ได้ซื้อ ต้องไปซื้อมาอีก ผู้ใหญ่นายจ้างผู้บังคับบัญชานำลาภมาให้ จะชอบยิงนกตกปลาล่าสัตว์เพื่อความเพลิดเพลินของท่าน มิใช่เพื่อการรับประทาน มีลาภที่ได้จากทางไกล ผู้มีอำนาจไม่ค่อยถูกชะตากับท่าน ไม่ควรนำทรัพย์สินสิ่งของมีค่าติดตัวไปไหนมาไหนมากๆ เพราะโจรผู้ร้ายที่รู้เท่าทันจะแย่งชิงเอาไปได้ สามารถเปลี่ยนแปลงการงานให้เข้ากับความรู้ของผู้คนของท่าน มีผู้นำสิ่งของที่ท่านไม่รู้จักมาขายให้ เช่น เครื่องไฟฟ้าที่ยุ่งยากต่างๆ เป็นต้น น้องสาวหรือหลานสาวนำลาภมาให้ มีการเดินทางระยะใกล้ๆ เช้าไปเย็นกลับ

ราศีตุลย์ 17 ต.ค. ถึง 15 พ.ย.

ท่านจะได้รับเชิญไปในงานใหญ่โตมโหฬารต่างๆ มีค่าใช้จ่ายเกี่ยวแก่การสังคมเป็นอันมาก ถ้ามีเรื่องยุ่งยากต่างๆ จวนจะแพ้หรือชนะ เป็นอันว่าท่านชนะ ทำการงานต่างๆ ได้ผลดีอย่างมาก มีผู้ช่วยเหลือทางจิตใจ การตกแต่งต่อเติมบ้านเรือนควรทำด้วยความรอบคอบระมัดระวัง ท่านทำอะไรก็ได้ผลเพราะมีผู้แอบช่วยเหลืออย่างเงียบๆ คนที่มีความเห็นผิดแปลกไปจากท่าน จะหันกลับมาเห็นด้วยเป็นอันมาก บุคคลในครอบครัวมักมีความเห็นไม่ค่อยตรงกัน เรื่องเหล่านี้มีผลกระทบถึงการงานของท่านด้วย ได้รับความสนุกสนานเพลิดเพลินกับสิ่งที่เพื่อนพาไปพบเห็น

ราศีพิจิก 16 พ.ย. ถึง 15 ธ.ค.

ท่านจะสะสมทรัพย์สินเงินทองสิ่งของมีราคาไว้เป็นหลักเป็นฐาน ฐานะของท่านจะเป็นปึกแผ่นแน่นหนายิ่งขึ้น หนังสือต่างๆ ที่ท่านรักและหวงอาจถูกเพื่อนฝูงหยิบยืมไปโดยไม่บอกกล่าว นำไปเป็นเวลานานๆ บางทีก็ไม่คืน ถ้าคู่หมั้นคู่สมรสของท่านรู้เข้าก็จะช่วยหาซื้อมาคืนให้ ได้ข่าวเรื่องการงานเกี่ยวแก่ทางไกล การเดินทางไกลของท่านมักมีสิ่งของแตกหักเสียหาย จะพบความรักหรือได้ลาภบางอย่างโดยบังเอิญ ได้รับเชิญไปในงานมงคลขนาดใหญ่ การเดินทางไกลไม่ได้รับความสนุกสนานพอสมควร แต่จะเหน็ดเหนื่อยมาก กิจการงานที่ทำสำเร็จแล้วแต่ยังไม่ได้รับค่าตอบแทนจะได้รับในระยะนี้

ราศีธนู 16 ธ.ค. ถึง 14 ม.ค.

ท่านมีการติดต่อกับชนต่างถิ่น ซึ่งพูดจากันเข้าใจยาก ญาติมิตรของท่านบางคนก็เลือดร้อน การใช้จ่ายเป็นไปอย่างประหยัด อาจเป็นเพราะการเงินไม่ค่อยคล่องตัวนักก็ได้ แม้ว่าผู้ใหญ่ของคู่หมั้นคู่สมรสของท่านเพ่งเล็งคอยช่วยเหลืออยู่ก็ตาม ความคิดเกี่ยวแก่บ้านเรือนเป็นไปด้วยดี เรื่องเกี่ยวแก่การเงินของท่านมักมีผู้ชักใบให้เรือเสีย แต่ถ้าท่านจะซื้อบ้านควรเห็นบ้านเสียก่อน ดาวพุธของท่านอยู่ในที่ตกอับ แต่มีโอกาสที่จะได้ลาภลอย ไม่ควรมีเรื่องทะเลาะวิวาทกับผู้ใด การโต้เถียงหรือชี้แจงใดๆ นำไปสู่การทะเลาะวิวาททั้งสิ้น ถ้าท่านแต่งงานแล้วคู่หมั้นคู่สมรสนำลาภมาให้มาก

ราศีมังกร 15 ม.ค. ถึง 12 ก.พ.

ท่านจะพูดจาหรือทำอะไรก็ตาม มักมีผู้สอนบอกยั่วเย้าให้โกรธเคืองอยู่เสมอ แม้คู่หมั้นคู่สมรสจะพยายามแก้ไขอย่างใดท่านก็ไม่เชื่อฟัง ถ้าทำใจให้ไม่โกรธได้อย่างเดียวก็จะสบายมาก ผู้ที่ทำใจให้หนักแน่นได้จะได้ลาภเป็นอันมาก การปลูกสร้างตกแต่งต่อเติมบ้านเรือนค่อนข้างล่าช้า ญาติมิตรนำข่าวมาบอกอย่างไม่น่าเชื่อ จะเกี่ยวข้องกับเงินสดก้อนใหญ่ เช่น ไปช่วยเขานับเงินบริจาค เป็นต้น ได้รับเงินสดก้อนใหญ่แต่เป็นธนบัตรย่อย ท่านต้องการสิ่งใดถ้าติดต่อกับญาติของเขาจะสะดวกกว่า ท่านจะซื้อของสิ่งใดมักมีญาติมิตรมาห้ามปรามอยู่เสมอ ไม่ควรพูดถึงเรื่องศาสนาหรือปรัชญากับใครๆ

ราศีกุมภ์ 13 ก.พ. ถึง 14 มี.ค.

ท่านจะได้บริวารมาช่วยเหลือการงานและงานบ้าน มีบริวารเพิ่มขึ้นอีก เช่น บริวารเก่าไปพาบริวารใหม่เข้ามา การรับเงินสดก้อนใหญ่ควรระวังธนบัตรปลอม ถ้ามีพวกพ้องรู้เห็นด้วยก็จะเป็นการดี หลายท่านชาวราศีนี้มีโชคดีในเรื่องบ้านเรือนที่ดิน มีความเป็นอยู่มั่นคงแข็งแรงขึ้น จะใช้จ่ายอย่างประหยัด แม้ข่าวการร่ำรวยของท่านจะปิดบังไม่มิดก็ตาม มีญาติมิตรบางคนพยายามหาทางจะเข้ามาอยู่ในบ้านท่าน หรือฝากบริวารของเขาให้เข้ามาอยู่กับท่านด้วย บริวารที่มาอยู่กับท่านจะกลั่นกรองกันเอง คู่ครองของท่านจะมั่งมีศรีสุขขึ้น จะมีผู้มาขอให้ท่านช่วยบวชให้

ราศีมีน 15 มี.ค. ถึง 12 เม.ย.

ท่านมีปัญหาต่างๆ ที่ยังไม่กระจ่างแจ้งอยู่ในใจ ไม่เหมาะที่จะแสดงปาฐกถาหรือกล่าวสุนทรพจน์อะไรใดๆ ทั้งสิ้น ไม่ควรฝากอนาคตไว้ในมือของผู้อื่นแม้แต่คนที่ท่านรักก็ตาม จะเกิดสิ่งปลูกสร้างใหม่ๆ ขึ้นในอาณาบริเวณบ้านท่าน ความรักมีอุปสรรคขัดขวางอย่างไม่เข้าท่า ไม่ควรให้ความคิดเห็นและสติปัญญาแก่ผู้ที่ไม่ได้ขอ การเล่นพนันต่างๆ มีแต่จะสูญเสีย ได้บ้านเรือนและที่ดินไร่นาสวน มีผู้พยายามเล่าเรื่องต่างๆ เพื่อเขย่าขวัญท่าน การติดต่อต่างๆ มีอุปสรรคมาก ไม่ควรทำสัญญาต่างๆ ในระยะนี้ มีผู้ชักชวนท่านท่องเที่ยวทางไกล การซื้อสินค้าต่างๆ เป็นเรื่องของความฟุ่มเฟือย


ที่มา:มติชนสุดสัปดาห์