ดาวกับดวง วันอังคารที่ 14 เมษายน 2563 โดย พิมพ์พรร

ท่านผู้อ่านโปรดทราบ ตามหลักวิชาโหราศาสตร์ไทย ยึดถือว่าแรงดึงดูดระหว่างดาวพระเคราะห์มีอิทธิพลต่อชีวิต จิตใจ และการกระทำของมนุษย์แต่ละคน ดาวพระเคราะห์โคจรเคลื่อนที่ไปแต่ละวัน จะมีอิทธิพลต่อลัคนา (ลั) ผ่านเรือนชะตา

ลัคนา (ลั) ราศีอะไร จะหาได้จากการผูกดวง (ทำดวงชะตา) โดยใช้ข้อมูล วัน เดือน ปีเกิด และเวลาเกิดทำดวงชะตาขึ้น ดังนั้น ท่านจะต้องรู้ว่า ลัคนา (ลั) ในดวงชะตาของท่านอยู่ในราศีอะไรเสียก่อน จึงค่อยอ่านคำทำนายจาก ลัคนา (ลั) ราศีนั้น

ลัคนา (ลั) ราศีเมษ
วันนี้ท่านไม่ได้รับความสะดวกในการเดินทางต่างๆ โดยเฉพาะการเดินทางไกล มีรายได้ดีหรือค่าใช้จ่ายลดลง ญาติที่เป็นลูกของพี่ ป้า น้า อา นำลาภมาให้ มีการตกแต่งต่อเติมบ้านเรือนที่พักอาศัยให้เหมาะสมกับฐานะที่เป็นอยู่ในปัจจุบัน หรืออาจมีการพูดถึงเรือนหอของท่านก็ได้

ลัคนา (ลั) ราศีพฤษภ
วันนี้ท่านมีอำนาจวาสนาที่ได้รับความนับถือจากปวงชนทั่วไป มีชื่อเสียงเลื่องลือไปไกลมากด้วย แต่เรื่องการเงินยังไม่ค่อยเป็นปกตินัก ท่านยังไม่สามารถจัดให้เป็นระเบียบเรียบร้อยได้ การจัดการต่างๆ โดยรวบรัดแบบขาดความระมัดระวัง ไม่ควรรักคนที่อ่อนกว่าหลายปี เรื่องการเงินมีข้อหละหลวมไม่เรียบร้อย

ลัคนา (ลั) ราศีเมถุน
วันนี้ท่านไปหาใครก็ตามมักมีการต้อนรับที่ไม่เหมาะสม อาจเป็นเพราะท่านแต่งกายไม่หรูหราก็ได้ หรือแต่งกายมากเกินไป การทำตนให้พอดีเป็นสิ่งที่ยากมากสำหรับท่าน มีค่าใช้จ่ายที่ท่านไม่ได้เตรียมไว้ก่อน อาจหมายถึงการเดินทางที่ผู้ใหญ่สั่งโดยกะทันหัน ควรดูแลเด็กๆ ในปกครองอย่าให้คลาดสายตาไปได้

ลัคนา (ลั) ราศีกรกฎ
วันนี้ท่านมีเรื่องยุ่งยากต่างๆ ค่อนข้างมากหน่อยในวันนี้ ถ้ามีแฟนแล้วญาติของแฟนก็มีเรื่องยุ่งยากมารบกวนท่าน ส่วนใหญ่เป็นเรื่องทางการเงินและผลประโยชน์ที่เขาไม่สามารถตกลงกันเองได้ การมองผู้อื่นในแง่ดีเกินไปอาจเป็นเหตุให้ท่านได้รับความผิดหวัง หรือสูญเสียผลประโยชน์เล็กๆ น้อยๆ

ลัคนา (ลั) ราศีสิงห์
วันนี้ท่านที่มีคนรับใช้ในบ้านเพียงเล็กน้อย แล้วเขาลาออกไปเวลานี้ ท่านคงต้องเดินทางเพื่อตามเขากลับมาทำงาน เรื่องคนรับใช้ถ้าไม่ได้คนนี้ท่านก็จะได้รายใหม่ ปัญหาต่างๆ ที่เกิดขึ้นในระยะนี้ท่านไม่ควรวิตกกังวลเพราะเป็นเรื่องชั่วคราวเท่านั้น การติดต่อกับญาติพี่น้อง ควรเป็นไปโดยเปิดเผย

ลัคนา (ลั) ราศีกันย์
วันนี้ท่านจะจับจ่ายใช้สอยเงินสดก้อนหนึ่งอันเป็นเงินที่ท่านออมไว้เป็นอย่างดี การนำเงินออมมาใช้สอยเป็นสิ่งที่ท่านไม่นิยมส่วนมากเป็นเรื่องที่เกี่ยวแก่การงาน แต่ท่านชอบแก้ปัญหาส่วนรวมด้วย ความสามารถส่วนตัวของท่านเอง มีเพื่อนฝูงมาสนทนาด้วยที่บ้านแล้วไม่ยอมกลับ

ลัคนา (ลั) ราศีตุล
วันนี้ท่านมีงานใหม่ๆ ซึ่งบริวารและญาติมิตรนึกไม่ออก เป็นสิ่งที่ตลาดให้ความสนใจอย่างยิ่ง มีผลกำไรเป็นเกียรติภูมิ และเงินสดก้อนหนึ่ง เพื่อนเก่าใหม่ที่มีจิตใจเดียวกันมานานไปมาหาสู่ ญาติพี่น้องมีโชคลาภอยู่เย็นเป็นสุขโดยทั่วกัน ในหมู่บ้านของท่าน เต็มไปด้วยความสงบสุข

ลัคนา (ลั) ราศีพิจิก
วันนี้ท่านที่มีงานมากทับถมกันเข้ามา จะแก้ปัญหาได้ในไม่ช้าถ้าเจ็บไข้จะได้รับการรักษาพยาบาลที่ดีและหายป่วยได้โดยเร็ว ผู้ที่ทำงานกับสตรีหรือมีสตรีเป็นนายงานจะได้เลื่อนตำแหน่งหน้าที่หรือชั้นของสตรีเป็นพิเศษ การเสนอความคิดใหม่ๆ ในระยะนี้จะได้รับความสนใจจากผู้ใหญ่ ควรทำบ้านให้สว่างไสวด้วยไฟฟ้า

ลัคนา (ลั) ราศีธนู
วันนี้ท่านจะได้รับคำแนะนำตักเตือนในเรื่องการใช้จ่าย ซึ่งถ้าท่านสามารถรับฟังไว้ได้โดยไม่โกรธก็จะมีโชคดี มองชีวิตและเพื่อนมนุษย์ทั้งหลายในแง่ดีเป็นส่วนมาก ช่วยเหลือญาติมิตรด้วยความจริงใจ ชอบระลึกถึงเรื่องเก่าๆ ที่ผ่านพ้นไปนานแล้ว

ลัคนา (ลั) ราศีมังกร
วันนี้ท่านได้รับเงินสดก้อนหนึ่งเป็นของขวัญของกำนัล หรือรางวัลความดีความชอบ ได้ข่าวดีในเรื่องกิจการงาน และการนัดหมายต่างๆ ญาติมิตรและบริวารไม่ค่อยอยู่ในระเบียบวินัย มีผู้หลักผู้ใหญ่ไปมาหาสู่ยังบ้านท่าน ระยะนี้ท่านมักจะถูกติฉินนินทาว่าชอบปล่อยให้บ้านเป็นบ่อนการพนัน

ลัคนา (ลั) ราศีกุมภ์
วันนี้ท่านอาจได้ลาภจากทางไกล หรือมีการเดินทางไกลที่สะดวกสบาย การทำงานต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องอะไรก็ตาม จะมีสิ่งของสูญหายโดยเฉพาะเอกสารสำคัญๆ เงินสดที่มีผู้ฝากต่อๆ กันมานั้นยังไม่ได้รับ การเคลื่อนไหวต่างๆ ด้วยความรวดเร็ว มักมีอุบัติเหตุเกิดขึ้นได้ อาจหกล้มในที่ลื่นชื้นแฉะ

ลัคนา (ลั) ราศีมีน
วันนี้ท่านมีความคิดและสติปัญญาดีเยี่ยม สามารถนำมาใช้ให้เกิดประโยชน์ได้เมื่อยามจำเป็น โดยเฉพาะการค้นคว้าสื่อของที่สูญหายไปแล้ว หรือข้อความที่มีความจำเป็นต้องใช้อย่างรีบด่วน ถ้ามีอะไรในบ้านผู้ใหญ่สูญหายท่านมักหาจนพบ ซึ่งเป็นความดีความชอบอีกเรื่องหนึ่งของท่าน

(ที่มา:มติชนออนไลน์)