เดินตามดาว โดยหมอทรัพย์ สวนพลู ประจำวันที่ 17-23 เมษายน 2563

ราศีเมษ 13 เม.ย. ถึง 14 พ.ค.

ท่านทำกิจการงานต่างๆ มักผิดจังหวะ บริวารไม่ค่อยอยู่ในโอวาท บ้านเรือนที่พักอาศัยมีร่องรอยแห่งความชำรุด ควรเข้าใจความมุ่งหมายของผู้ใหญ่ที่หวังดีต่อท่าน เครื่องหมายเชิดชูเกียรติมีร่องรอยบุบสลาย ได้รับคำชมเชยพร้อมคำตำหนิติเตียน มีโชคในเรื่องบริวาร ไม่ควรเข้าแข่งขันในเรื่องที่มีการเสี่ยงอันตราย เอกสารสำคัญมักสูญหาย แก้ปัญหาได้ด้วยความเข้มแข็งเด็ดขาดของท่าน บริวารสมัครใจอยู่กับท่านหลายคน ผู้เจ็บไข้ในความอุปการะอาการดีขึ้น ไม่ควรเสี่ยงโชคกับกิจการงานระยะยาว จะเสียเวลาให้แก่การรับฟังโครงการยืดยาวต่างๆ ไม่ควรประมาทพวกสัตว์เล็กๆ ต่างๆ

ราศีพฤษภ 15 พ.ค. ถึง 14 มิ.ย.

ท่านได้ลากจากผู้ที่ห่างไกล มีบริวารเพิ่มขึ้นอีกเป็นอันมาก บริวารล้วนเป็นผู้เข้มแข็งกล้าหาญและอดทน ทำงานอย่างเข้มแข็งไม่คำนึงถึงความดีความชอบที่จะได้รับหรือไม่ เครื่องประดับที่มีค่าบางอย่างอาจชำรุดหรือสูญหาย ของที่ทำหายส่วนมากท่านวางลืมไว้เอง จะหาพบในเร็วๆ นี้ ไม่ควรไปโทษใคร มีเรื่องตื่นเต้นในตอนสายวันที่ 23 เมษายน ห้ามเที่ยวกลางคืน การช่วยเหลือผู้อื่นควรดูความเหมาะสมเป็นสำคัญ จะพบเห็นอุบัติเหตุโดยใกล้ชิดแต่ท่านปลอดภัย มีผู้เคารพเกรงใจท่านมากขึ้น ไม่ควรซื้อขายหรือไปดูที่ดินที่อยู่ไกล มีผู้นำอาหารมาให้โดยไม่บอกชื่อ

ราศีมิถุน 15 มิ.ย. ถึง 15 ก.ค.

ท่านอาจจะมีอาการไม่ปกติบ้างเล็กน้อย เช่น ปวดศีรษะตัวร้อนมีไข้ต่ำๆ อาจเกิดจากการพักผ่อนไม่พอเพียง ไม่ควรประมาทต่ออาการเจ็บไข้เล็กๆ น้อยๆ ไม่ควรทำอะไรที่เสี่ยงอันตรายทุกเรื่อง บริวารมีความรู้รอบตัวพออาศัยได้ เช่น การแก้ไขประตู-หน้าต่าง เป็นต้น บริวารที่เป็นสตรีอาจเจ็บไข้ มีสิ่งร้าวฉานเกิดขึ้นในบริเวณบ้าน ผู้ใหญ่ของท่านมีลาภสำคัญ ความดีที่เป็นอนาคตใกล้เข้ามาทุกทีแล้ว บริวารของญาติมิตรมาช่วยเหลือกิจการงานของท่าน ถ้าท่านจะริเริ่มกิจการงานใหม่ๆ ก็เป็นไปได้พอสมควร แต่ถ้าลงทุนน้อยๆ หน่อยก็จะเป็นการดี ท่านไม่ควรรับคนแปลกหน้าเข้ามาอยู่ในบ้าน

ราศีกรกฎ 16 ก.ค. ถึง 16 ส.ค.

ท่านจะพบว่าศัตรูคู่แข่งขันเลิกล้มกิจการไปเป็นส่วนมาก บางคนก็แก้ไขวิธีการทำงานของเขาเพื่อความเข้มแข็ง มีการส่งเสียงต่างๆ เพื่อรบกวนสมาธิในการทำงานของท่าน ไม่ควรจัดงานเลี้ยงดูญาติมิตรเพราะจะมีคนไม่ถูกกันมาพบกัน บริวารมีความร่าเริงเข้มแข็งในการทำงาน มีรายจ่ายค่อนข้างสูง พบเห็นการแข่งขันในการทำมาหากินอย่างรุนแรง ผู้มีความรอบรู้หรือมีประสบการณ์สูงจะแนะนำวิธีการต่างๆ ในการทำงานแก่ท่าน ซึ่งเป็นเรื่องที่ท่านทราบอยู่แล้วทั้งสิ้น การฝากบริวารเข้าทำงานได้รับผลดี ได้รับของขวัญของรางวัลเป็นเครื่องประดับที่มีค่าและสวยงาม

ราศีสิงห์ 17 ส.ค.ถึง 16 ก.ย.

ท่านไม่ควรเดินทางไกลเพราะอย่างน้อยก็ไม่บังเกิดผลประโยชน์อะไรใดๆ ทั้งสิ้น การทำงานของท่านในระยะนี้มีวันใดวันหนึ่งที่ต้องพยายามอย่างมากที่จะไม่ให้เกิดแตกร้าวในหมู่ผู้ร่วมงาน และรักษาความสามัคคีไว้ให้ได้ คนรับใช้ในหมู่บ้านเดียวกันจะมาขออาศัยอยู่กับท่าน ไม่ควรเข้าใกล้ของใหญ่และหนัก เช่น รถบรรทุกขนาดใหญ่ เป็นต้น คนอันธพาลในหมู่บ้านพยายามจะหาเรื่องกับท่าน งานหนักๆ ทุกอย่างหรือเป็นเรื่องยากลำบากท่านควรระงับยับยั้งไว้ก่อน เพราะขืนทำไปอาจหมดกำลังใจกลางทาง ผู้ที่อยู่ไกลส่งข่าวน่าตื่นเต้นมาให้ ไม่ควรต่อต้านจริยธรรมและอำนาจรัฐ

ราศีกันย์ 17 ก.ย. ถึง 16 ต.ค.

ท่านไม่ควรออกนอกบ้านในเวลากลางคืน ไม่ว่าจะเป็นการไปรับประทานอาหารหรือเที่ยวเตร่อย่างใดก็ตาม ญาติมิตรนำลาภมาให้หรือมีข่าวดีมาบอก เพื่อนต่างเพศที่อยู่ห่างไกลไปมาหาสู่ มีผู้พยายามติดต่อกับท่านหลายคน ความรักสมหวัง ของหายได้คืนโดยไม่บุบสลายแม้จะถูกโจรกรรมก็ไม่สูญ บริวารหรือคนรับใช้ในบ้านท่านเกิดทะเลาะวิวาทกันเอง ท่านอาจจะไล่ออกหมดเลยก็ได้ บ้านเรือนมั่นคงแข็งแรง มักมีตำรวจสายตรวจผ่านไปมาบ่อยๆ ไม่ควรก่อกองไฟหรือเผาขยะในบริเวณบ้าน ผู้ที่ท่านคิดว่าเป็นคนดีเขาคิดเหมือนท่าน และพยายามติดต่อกับท่าน

ราศีตุลย์ 17 ต.ค. ถึง 15 พ.ย.

ท่านมีหลักการที่หนักแน่นมั่นคง วิธีการก็ตรงไปตรงมาไม่ยักย้ายถ่ายเท เกิดการทะเลาะวิวาทกันในหมู่ผู้ร่วมงานของท่าน มีการยุยงส่งเสริมให้กระด้างกระเดื่องในวงการงาน ท่านจะมีทัศนคติเปลี่ยนแปลงไปจากเดิมบ้าง แต่ความตั้งใจยังคงเป็นปกติ อาจจะมีการทะเลาะวิวาทระหว่างคู่หมั้นคู่สมรสบ้าง ถ้าท่านมีจิตใจเข้มแข็งก็ไม่มีอะไรเกิดขึ้น ควรใช้วาทศิลป์ที่มีอยู่ในตัวระงับเหตุการณ์ให้ได้ ผู้ที่ต้องการความช่วยเหลือจากท่านคือคนเจ็บไข้หรือผู้มีหนี้สินรุงรัง หรือสิ่งที่มั่นคงแข็งแรงในบ้านมักจะชำรุดเสียหายเล็กน้อย ไม่ควรยินดียินร้ายในการเปลี่ยนแปลงของศัตรูคู่แข่งขัน

ราศีพิจิก 16 พ.ย. ถึง 15 ธ.ค.

ท่านจะดูแลบริวารผู้เจ็บป่วยหลายคน ส่วนมากมีอาการเล็กๆ น้อยๆ เท่านั้น ของหายได้คืน ไม่ควรเดินทางไกลไม่ว่าจะไปเที่ยวหรือไปทำงานก็ตาม โดยเฉพาะการสมัครงานใหม่ๆ ต้องไปไกลบ้าน จะมีผู้บอกขายที่ดินบ้านเรือนแก่ท่าน ญาติมิตรจะก่อหนี้สินขึ้นแล้วให้ท่านชำระแทน สิ่งของที่หายและยังหาไม่พบจะพบได้ในสองสามวันนี้ ถ้ามีผู้สูงอายุในบ้านไม่ควรปล่อยให้เดินทางตามลำพัง จะมีเสียงเอะอะโวยวายหน้าบ้านหลังบ้าน ถึงอย่างไรท่านก็ไม่ควรออกไปดู เพื่อนบ้านจะเจ็บไข้ฉุกเฉิน และอาจขอความช่วยเหลือจากท่าน ได้พบเพื่อนที่ดีหรือความรักรื่นรมย์สมหวัง

ราศีธนู 16 ธ.ค. ถึง 14 ม.ค.

ท่านจะพยายามประหยัดหรือเก็บหอมรอมริบสักเท่าใดก็ตาม รายจ่ายก็คงยังสูงนั่นเอง ถ้าเกิดทะเลาะวิวาทกับผู้ใดแล้วท่านจะระงับสติอารมณ์ไม่อยู่ โดยเฉพาะบริวารของท่านซึ่งสามารถเอาชนะศัตรูได้ แต่จะถูกติฉินนินทาโดยทั่วไป ความเสียหายที่ตัวท่านหรือบริวารของท่านทำให้เกิดขึ้นจะแก้ไขได้โดยใช้เงินสดก้อนใหญ่ จะมีผู้ระดมทุนจากท่านไปร่วมงานกัน ไม่ควรทุ่มเทในเรื่องการเงินทั้งหมดทุกเรื่อง ทำการสิ่งใดควรนึกถึงจริยธรรมและอำนาจรัฐให้มาก ท่านอาจจะทำอะไรนอกลู่นอกทางไปได้ เพราะพระราหูเล็งราศีเกิดของท่านอยู่ จะมีค่าใช้จ่ายหรือการช่วยเหลือญาติมิตร

ราศีมังกร 15 ม.ค. ถึง 12 ก.พ.

ท่านมีท่าทีสง่างามมาก มีความคิดก้าวไปข้างหน้าอย่างไม่หยุดยั้ง มีการไปเยี่ยมเยียนญาติมิตรที่เจ็บป่วยตามสมควรแก่โอกาส ไม่ควรไปหาเพื่อนบ้านหรือให้เพื่อนบ้านมาหาท่าน เพราะเขาจะนำความยุ่งยากมาให้ ผู้ที่มีคู่ครองแล้วจะได้เงินสดก้อนหนึ่ง ท่านที่ยังโสดอาจจะพบผู้ที่เป็นหม้าย อันมีรสนิยมตรงกัน ท่านที่มีเพื่อนน้อย วันนี้คนอ้วนตุ๊ต๊ะจะให้ลาภ มีความพอใจในชีวิตความเป็นอยู่ของท่านเอง อาจจะร่ำรวยขึ้นอย่างเงียบๆ โดยไม่เกี่ยวแก่การพนัน พี่น้องเจ็บไข้หรือทะเลาะวิวาทกันเอง พบเห็นเรื่องแสลงใจเล็กน้อยควรลืมๆ เสีย ได้เครื่องประดับอันมีค่าและสวยงาม

ราศีกุมภ์ 13 ก.พ. ถึง 14 มี.ค.

ท่านจะสนใจในร่างกายและการบำรุงรักษาพลานามัยอย่างดี มีข้อผูกพันที่จะต้องช่วยเหลือญาติมิตรเป็นระยะเวลาช่วงหนึ่ง การเดินทางไม่ปลอดภัยทุกระยะ เช่น เดินสะดุดธรณีประตูนิ้วเท้าหัก หรือตกท่อริมถนนหน้าบ้าน เป็นต้น ญาติมิตรจะทะเลาะวิวาทกันเอง ระวังการมีปัญหากับคู่ครองของท่านเอง อันเป็นเรื่องที่ไม่ควรจะเกิดขึ้นเลย ไม่ควรให้ผู้อื่นขอยืมสิ่งของมีค่าและบอบบางเสียหายง่าย ได้เครื่องประดับสวยงามมีค่ามาไว้ในบ้าน คนรับใช้อาจจะลาออก หรือมีเรื่องทะเลาะวิวาทกับเพื่อนบ้านของท่าน มีคนที่ท่านเกรงใจมาขอยืมเงินสดก้อนหนึ่ง จะเก็บของตกได้ในบ้าน

ราศีมีน 15 มี.ค. ถึง 12 เม.ย.

ท่านจะพยายามประหยัดสักเพียงใดก็ตาม รายจ่ายก็ยังคงเกิดขึ้นเป็นอันมาก รายจ่ายบางส่วนเกิดจากความภาคภูมิใจของท่าน ได้รับการชำระหนี้เป็นเงินสดจำนวนหนึ่ง ใกล้ๆ บ้านท่านมีการปลูกสร้างขนาดใหญ่ได้รับความกระทบกระเทือนพอสมควร ท่านอย่าเข้าใกล้บริเวณที่มีการปลูกสร้างเหล่านั้นก็แล้วกัน เพราะแม้แต่คีมตกลงมาใส่ตัวท่านก็แย่แล้ว คนที่มีจิตใจร้ายจะกล่าวหาบริวารของท่านในทางที่ผิดต่างๆ นานา ส่วนมากมักเป็นผู้สูงอายุที่มีจิตใจไม่ปกติ ท่านควรทำจิตใจให้หนักแน่นไว้ก่อน ท่านที่ยังโสด ควรสำรวมระวังในการติดต่อกับเพศตรงข้าม ไม่หยอกล้อใครๆ เล่นไปเรื่อยๆ


ที่มา:มติชนสุดสัปดาห์