ดาวกับดวง วันพุธที่ 29 เมษายน 2563 : โดย พิมพ์พรร

ท่านผู้อ่านโปรดทราบ ตามหลักวิชาโหราศาสตร์ไทย ยึดถือว่าแรงดึงดูดระหว่างดาวพระเคราะห์มีอิทธิพลต่อชีวิต จิตใจ และการกระทำของมนุษย์แต่ละคน ดาวพระเคราะห์โคจรเคลื่อนที่ไปแต่ละวัน จะมีอิทธิพลต่อลัคนา (ลั) ผ่านเรือนชะตา

ลัคนา (ลั) ราศีอะไร จะหาได้จากการผูกดวง (ทำดวงชะตา) โดยใช้ข้อมูล วัน เดือน ปีเกิด และเวลาเกิดทำดวงชะตาขึ้น ดังนั้น ท่านจะต้องรู้ว่า ลัคนา (ลั) ในดวงชะตาของท่านอยู่ในราศีอะไรเสียก่อน จึงค่อยอ่านคำทำนายจาก ลัคนา (ลั) ราศีนั้น

ลัคนา (ลั) ราศีเมษ
วันนี้ท่านจะมีการผิดพลาดเล็กน้อยในเรื่องการสังคม บริวารซึ่งมีหนี้สินอยู่กับท่านกลับมาหาด้วยมือเปล่า มีเหตุการณ์ที่ท้าทายหรือยั่วโทสะแต่ท่านระงับใจได้ เพื่อนสนิทอาจประสบอุบัติเหตุเล็กน้อย เช่น ตกบันได หรือหกล้มในบ้าน อาจเกิดไฟไหม้เล็กน้อยในสำนักงานหรือเอกสารสำคัญเสียหาย

ลัคนา (ลั) ราศีพฤษภ
วันนี้ท่านได้ข่าวและการแนะนำที่ดีในเรื่องการแสวงหารายได้และผลประโยชน์ แต่แม้ท่านจะลงทุนสักเท่าใด สิ่งที่ได้กลับมาก็ไม่คุ้มค่า กิจการงานเก่าๆ หรือสิ่งที่ได้ทำไปแล้วกลับให้ผลดีกว่า ได้รับการชำระหนี้หรือเงินตกเบิก การงานทับถมเข้ามาเท่าไรก็ไม่ย่อท้อ บริวารสนใจศึกษาเล่าเรียนค้นคว้าหาความรู้ ญาติมิตรยังเดือดร้อนเพราะอุทกภัย

ลัคนา (ลั) ราศีเมถุน
วันนี้ท่านได้ข่าวที่น่าตื่นเต้นแต่เป็นข่าวที่ท่านคาดหมายว่าอาจจะเกิดขึ้น อาจได้ลาภลอยซึ่งท่านไม่ควรบอกข่าวใครให้อื้อฉาวไป เป็นระยะเวลาที่ท่านอาจจะมีอันตรายมาถึงที่อยู่อาศัย คู่หมั้นคู่สมรสอาจจะมีความทุกข์เพราะเรื่องที่เขาไม่เข้าใจ คนรับใช้ที่ทำงานกับท่านมานานๆ จะเจ็บไข้

ลัคนา (ลั) ราศีกรกฎ
วันนี้ท่านทำกิจการต่างๆ อย่างไม่ค่อยคล่องตัว การติดต่อเจรจาทำความเข้าใจไม่ได้ผลดีเท่าที่ควร แต่ผลประโยชน์ทางการเงินและรายได้จะดีขึ้นมาก ถ้ามีแฟนแล้วเขาจะนำลาภมาให้ท่าน ถ้ายังโสดจะรักกับคนใกล้บ้าน จะรับคนรับใช้ใหม่มาทำงานในบ้านท่าน ไม่ควรให้คำแนะนำสั่งสอนผู้ใดโดยไม่จำเป็น

ลัคนา (ลั) ราศีสิงห์
วันนี้ท่านได้รับผลประโยชน์ต่างๆ เกี่ยวแก่การงานเป็นอันมาก แต่ท่านไม่รับข้อเสนอเท่านั้น กลับสนใจในเรื่องบันเทิงธุรกิจและการท่องเที่ยวมากกว่า เอกสารหนังสือหรือข้อมูลครั้งสำคัญจะสูญหายโดยไม่มีร่องรอย การติดต่อต่างๆ ทั้งใกล้และไกลไม่ได้ผล บริวารจะทะเลาะวิวาทกันเองเพราะเรื่องเงินและความรัก

ลัคนา (ลั) ราศีกันย์
วันนี้ท่านอาจถูกผู้ใหญ่ตำหนิติเตียน หรือเข้าใจผิดโดยไม่กล้าบอกกล่าว อาจเสียรู้ผู้อื่นในวันทำสัญญาหรือข้อผูกมัดต่างๆ การมีคดีความท่านจะชนะแต่ต้องใช้เวลาตามอัตภาพของท่าน จะได้ทองรูปพรรณหรือเครื่องประดับอันมีค่า ญาติมิตรที่เป็นคนต่างภาษาจะนำเรื่องดีๆ มาบอก

ลัคนา (ลั) ราศีตุล
วันนี้ท่านมักจะทราบเรื่องราวต่างๆ ล่วงหน้าเสมอ อย่างที่เรียกว่าเป็นลางสังหรณ์ หรือนิมิตหมายต่างๆ แต่คุณสมบัติเช่นนี้ใช้ในเรื่องการพนันไม่ได้ ท่านมักจะอารมณ์เสียง่าย ท่านที่แต่งงานแล้วความสัมพันธ์กับคู่ครองอ่อนไหวอย่างมาก ถ้าไม่ระมัดระวังให้ดีจะเกิดแตกร้าวกัน มีญาติมิตรให้สิ่งของขนาดใหญ่หรือมีประโยชน์กับท่าน

ลัคนา (ลั) ราศีพิจิก
วันนี้ท่านอาจมีเรื่องขัดใจกับเพื่อนสนิท เพราะเขารับมากเกินกว่าเพื่อนสนิทจะให้ได้ งานที่เกี่ยวแก่อสังหาริมทรัพย์ไม่ถูกโฉลกกับท่าน ศัตรูลับอาจจะเปิดเผยตัว ซึ่งบางทีก็เป็นเพื่อนของท่านเอง เพื่อนที่อายุอ่อนกว่าจะให้ทัศนคติที่ไม่ถูกต้องแก่ท่าน การโยกย้ายสับเปลี่ยนที่เก็บเงินสดไม่ราบรื่น มีปัญหาอะไรปรึกษาหารือผู้ใดไม่ได้เลย

ลัคนา (ลั) ราศีธนู
วันนี้ท่านได้ข่าวดีจากเพื่อนเก่า ความหวังต่างๆ ที่รออยู่จะเป็นความจริงขึ้นมาได้ในระยะนี้ การเดินทางไกลเต็มไปด้วยความยากลำบาก แต่มีผลดีเกินความคาดหมาย งานที่ใช้เวลานานจะให้ผลดี เพื่อนบ้านจะนำของที่ยืมไปมาคืนทั้งๆ ที่ท่านนึกว่าสูญไปแล้ว การให้ยืมเงินสด หรือขายสินค้าเงินเชื่อจะไม่ให้ผลดีใดๆ

ลัคนา (ลั) ราศีมังกร
วันนี้ท่านได้รับสิ่งของเครื่องประดับแปลกประหลาดแต่ไม่ค่อยมีราคา ผู้ที่เป็นบริวารของท่านได้ดีแล้วกลับมาตีเสมอท่าน ไม่ควรรับหรือขอความช่วยเหลือจากใครใดๆ ทั้งสิ้น มีปัญหาในเรื่องหนี้สินไม่ว่าจะอยู่ในฐานะเจ้าหนี้หรือลูกหนี้ก็ตาม ไม่ควรลงแชร์ เล่นไฟ หรือระเบิด หรือพาเพื่อนต่างเพศเข้าบ้านโดยไม่บอกกล่าว

ลัคนา (ลั) ราศีกุมภ์
วันนี้ท่านมีเรื่องต้องคิดวุ่นวายใจหลายเรื่อง อาจเกิดจากข่าวลือที่ท่านได้รับ ซึ่งแม้จะไม่เป็นความจริงก็ทำให้ท่านกังวลใจ คงจะได้ลาภอย่างใดอย่างหนึ่งและได้รับเงินสดอีกก้อนหนึ่ง แต่มีรายจ่ายสำคัญรออยู่ มีปัญหาเกี่ยวแก่สายตา หรือท่านมองผู้อื่นอย่างเข้าใจผิด นัดหมายกับผู้ใดแล้วไม่เป็นไปตามนัด เดินทางไปทำงาน หรือไปไหนก็ตามมักไม่ทันเวลา

ลัคนา (ลั) ราศีมีน
วันนี้ท่านจะพบปะกับญาติของท่านหรือของแฟน แต่ไม่ได้รับความประทับใจอะไรใดๆ ทั้งสิ้น เพราะต่างคนต่างมีความคิดไปคนละทางสองทาง อาจได้รับเงินสดก้อนใหญ่ แต่มีรายจ่ายตามมาอย่างกระชั้นชิด ไม่ควรให้ผู้อื่นขอยืมรถยนต์ หรือแม้แต่มีดทำกับข้าวในระยะนี้ ญาติมิตรขออนุญาตมาเที่ยวในบ้านท่านไม่ควรอนุญาต


ที่มา:มติชนออนไลน์