เดินตามดาว โดยหมอทรัพย์ สวนพลู ประจำวันที่ 1-7 พฤษภาคม 2563

ดูดวง ตรวจดวงชะตาประจำราศี รายสัปดาห์ กับคอลัน์ “เดินตามดาว” โดยหมอทรัพย์ สวนพลู ประจำวันที่ 1-7 พฤษภาคม 2563

ราศีเมษ 13 เม.ย. ถึง 14 พ.ค.

ท่านเป็นผู้คัดเลือกบริวารใหม่ๆ เข้ามาทำงานด้วย มีเหตุการณ์ตื่นเต้นสนุกสนานแปลกๆ เกิดขึ้นในที่ทำงานของท่าน บริวารนำข่าวดีมาบอก ได้รับเครื่องหมายเชิดชูเกียรติหรือสิ่งที่เป็นของมีค่าหายาก จะได้ช่วยเหลือญาติมิตรที่ตกระกำลำบาก จะทำบุญทำกุศลครั้งใหญ่โดยไม่บอกใคร การทำบุญให้ทานของท่านไม่เหมือนผู้อื่น เป็นไปตามศรัทธาของท่านแต่ผู้เดียว บริวารช่วยเหลือการงานอย่างแข็งแรง จะทำงานหนักหักโหมโดยไม่มีการผ่อนหนักผ่อนเบา ญาติผู้มีฐานะการงานสูงจะขอความช่วยเหลือจากท่าน ควรทำความเข้าใจที่ดีกับคู่ครองของท่าน ความตั้งใจที่มั่นคงของท่านไม่มีผู้ใดมาเปลี่ยนแปลงได้

ราศีพฤษ 15 พ.ค. ถึง 14 มิ.ย.

ท่านมีอำนาจหน้าที่ในการปกครองดูแลบริวารโดยมีจำนวนมากขึ้น ทำหน้าที่ในการขจัดปัดเป่าความมืดมนในเรื่องการเงินให้หายไปได้ ตัดรายจ่ายที่ไม่สำคัญออกไปได้หลายรายการ กำจัดเสี้ยนหนามในวงการงานของท่านให้ออกไปได้ มีอุปสรรคเล็กๆ น้อยๆ ในการทำงาน ผู้ใหญ่ไม่ให้เอาเรื่องกับเหตุการณ์จุกจิกต่างๆ ท่านจะได้ช่วยเหลือผู้ที่มีศรัทธาจะบวชพระ ซึ่งบางท่านก็บวชได้นานๆ ไม่สนใจในการบันเทิงสนุกสนานต่างๆ ทำงานโดยไม่เห็นแก่ความเหนื่อยยากตรากตรำ จะแก้ปัญหาต่างๆ ไปตามลำพังตนเอง อาจมีอุบัติเหตุเกิดขึ้นในวงการงานของท่าน ได้รับการยกย่องสรรเสริญจากผู้ใหญ่

ราศีมิถุน 15 มิ.ย. ถึง 15 ก.ค.

ท่านได้รับความช่วยเหลือต่างๆ ในทางการงานจากผู้ที่อยู่ใกล้ชิดกับวงการของท่าน ผู้บังคับบัญชาซึ่งเป็นเพศตรงข้ามสนใจในการทำงานของท่าน อาจจะคิดโยกย้ายท่านไปอยู่ที่อื่นโดยท่านไม่ทราบเหตุผล การรู้ความลับของผู้อื่นไม่เป็นผลดีอะไรใดๆ ทั้งสิ้น เพราะเขากลัวว่าท่านจะพูดทั้งๆ ที่ท่านลืมไปแล้วเสียด้วยซ้ำ ถ้าท่านพูดกับใครสองต่อสองมักถูกเข้าใจว่ากำลังนินทาพวกเขา ไม่ควรเดินทางไกลใดๆ ในระยะนี้ บริวารที่ได้มาใหม่ในระยะนี้มักจะถือเนื้อถือตัวเกินไป ทำอะไรก็ไม่เป็น ควรรอบคอบระมัดระวังในการใช้จ่ายเงินสด ไม่ควรท่องเที่ยวทางเรือเพราะอาจเกิดการตีรันฟันแทงกันขึ้น

ราศีกรกฎ 16 ก.ค. ถึง 16 ส.ค.

ท่านมีร่างกายแข็งแรง สามารถทำกิจการงานได้รับผลดีอย่างยิ่ง มีการติดต่อกับญาติพี่น้องที่เป็นเพศตรงข้ามของท่าน ไม่ควรค้นคว้าหาต้นสายปลายเหตุต่างๆ ที่ไม่เกี่ยวแก่ท่านโดยตรง ไม่ควรให้ผู้อื่นเข้ามายุ่งเกี่ยวกับงานของท่าน กิจการงานระยะยาวเป็นไปตามความมุ่งหมายของท่าน ไม่ควรเดินทางด้วยเรือหรือว่ายน้ำนานๆ ท่านให้ผู้คนทำงานด้วยความระมัดระวังอยู่แล้ว แต่วันนี้พระเกตุอยู่ในราศีของการงานมีองศาใกล้ดาวมฤตยู อาจจะมีอุบัติเหตุเกิดแก่ผู้ร่วมงานชั้นผู้น้อยก็ได้ มีลาภลอย เครื่องจักรกลที่ใช้ในการทำงานเสียหายไม่ควรแก้ไขเอง ผู้ร่วมงานชั้นหัวหน้ามักมีข้อบกพร่องต่างๆ

ราศีสิงห์ 17 ส.ค. ถึง 16 ก.ย.

ท่านผ่านพ้นเหตุการณ์คับขันต่างๆ มาได้เป็นอันมากแล้ว แต่ยังอาจดิ้นรนกลับไปสู่ความยุ่งยากเก่าๆ ได้อีก ดาวพฤหัสบดีกับดาวเสาร์มีองศาใกล้ชิดกัน ญาติมิตรที่ห่างไกลไปมาหาสู่ เบื่อหน่ายอิดหนาระอาใจในกิจการที่ท่านทำ หุ้นส่วนผู้ร่วมงานมีเรื่องทำให้ท่านยุ่งยากใจ คู่หมั้นคู่สมรสมีทัศนะไม่ตรงกัน มักขัดคอท่านบ่อยๆ โดยไม่มีสาระสำคัญอันใด จะทำบาปโดยเห็นแก่ความสนุกสนานเป็นใหญ่ ห้ามนำอาวุธต่างๆ ออกมาขัดถูหรือดูเล่นเพลินๆ โดยเฉพาะทำท่าขู่ผู้อื่น ไม่ว่าอาวุธจริงหรือปลอมก็ตาม ระยะนี้มีผู้แสดงตนเป็นศัตรูต่อท่านอย่างเปิดเผย ถ้าท่านไม่เอาใจใส่เสียแล้วก็จะแล้วกันไป

ราศีกันย์ 17 ก.ย. ถึง 16 ต.ค.

ท่านอาจทะเลาะวิวาทกับผู้อื่นในเรื่องการเงินเล็กๆ น้อยๆ คู่วิวาทของท่านมีวุฒิภาวะไม่สูงนัก เขาอาจมีข้อหาไร้สาระต่างๆ มาใส่ร้ายท่านได้ ซึ่งแม้แต่ตำรวจก็ยังไม่เชื่อถือเขา บริวารมีความคิดเห็นใหม่ๆ ซึ่งไม่ค่อยตรงกับท่าน ทำงานกับผู้ร่วมงานได้อย่างเป็นปี่เป็นขลุ่ย ผู้มีอำนาจในทางการงานสนับสนุนท่านให้มีตำแหน่งหน้าที่ให้สูงขึ้น ไม่ควรให้คำแนะนำตักเตือนสั่งสอนผู้อื่นเพราะเขาจะทำตามที่ท่านบอกแต่เขาโกรธ คนโสดควรระมัดระวังในการติดต่อกับเพศตรงข้าม ถ้าท่านยังไม่พร้อมที่จะแต่งงานก็อย่าไปเกี้ยวใครเป็นอันขาด มีรายจ่ายที่สิ้นเปลืองมากแต่ก็หาทรัพย์มาชดเชยกันได้

ราศีตุลย์ 17 ต.ค. ถึง 15 พ.ย.

ท่านใกล้ชิดกับผู้มีโชคลาภต่างๆ เช่น พี่ป้าน้าอาน้องและบุตร-หลาน มีการต่อเติมบ้านเรือน ผู้ที่มาทำงานให้ท่านอาจทะเลาะวิวาทกันเอง ความคิดเห็นของท่านก็ไม่ค่อยลงรอยกับของผู้อื่น บริวารจะประสบอุบัติเหตุในทางการงานเล็กๆ น้อยๆ เช่น ตอกตะปูแล้วค้อนโดนหัวแม่มือ ถ้ารู้สึกว่าเคราะห์ไม่ค่อยดีควรย้ายที่นอนสักวันสองวัน ถ้าเดินทางด้วยเรือไม่ได้ผลดี หุ้นส่วนผู้ร่วมงานมีความคิดเห็นเป็นน้ำหนึ่งใจเดียวกัน เหตุการณ์ต่างๆ ที่เคยเกิดขึ้นจะจืดจางลงไปไม่น่าตื่นเต้นอีกต่อไป คนต่างชาติต่างภาษานำลาภมาให้ หรือได้ลาภจากทางไกลเป็นกรณีพิเศษ ค่าใช้จ่ายเป็นไปอย่างฟุ่มเฟือย

ราศีพิจิก 16 พ.ย. ถึง 15 ธ.ค.

ท่านที่ให้ใครเข้ามาทำงานในบ้าน ถ้างานนั้นมิใช่ความชำนาญของท่าน ก็ไม่ควรไปสอนบอกหรือแนะนำวิธีการต่างๆ เพราะเขาจะรำคาญ ไม่ควรวิพากษ์วิจารณ์การทำงานของผู้อื่น เพราะเขาอาจเกิดเดือดดาลขึ้นมาได้โดยง่าย พี่น้องจะประสบอุบัติเหตุเล็กน้อย ไม่ถึงกับเป็นอันตรายใดๆ ส่วนผู้ที่เป็นทหาร-ตำรวจหรือบุคคลในเครื่องแบบจะเจริญก้าวหน้ายิ่งๆ ขึ้นไป การปฏิบัติตามจริยธรรมและอำนาจรัฐ เป็นเครื่องคุ้มครองป้องกันภัยให้ท่าน ไม่ควรป่วยไข้เป็นอะไรใดๆ ทั้งสิ้น ควรดูแลรักษาพลานามัยให้เข้มแข็งไว้ก่อนดีกว่า เพื่อนบ้านที่เป็นเพศตรงข้ามนำลาภมาให้ บริวารมีข่าวดีมาบอกท่าน

ราศีธนู 16 ธ.ค. ถึง 14 ม.ค.

ท่านมักจะทำงานยากๆ และงานระยะยาวที่ต้องใช้เวลานานมาก เช่น ปลูกไม้ยืนต้นกว่าจะออกดอกผลก็เป็นเวลานาน แต่ท่านก็มีทางออกที่ดี มีรายได้เกิดขึ้นอีกหลายทาง ท่านมีญาติมิตรที่คนอื่นเกรงใจ บริวารของท่านค่อนข้างดุร้าย ใครพูดอะไรด้วยก็มักจะไม่รู้เรื่อง จะบริจาคทรัพย์เพื่อทำบุญทำกุศล เช่น ดูแลพระภิกษุอาพาธ เป็นต้น ญาติมิตรกับตัวท่านไม่ค่อยเข้าใจกัน เพื่อนสนิทที่อยู่ห่างไกลกันจะย้ายมาอยู่ที่เก่าได้พบกันบ่อยๆ การเดินทางไม่ว่าจะใกล้หรือไกลอาจมีเหตุการณ์ที่ทำให้ตกใจได้ จะมีความสนใจในภาษาและกิจการของต่างประเทศเพิ่มขึ้น จะมีข่าวเกี่ยวแก่การเวนคืนที่ดิน

ราศีมังกร 15 ม.ค. ถึง 12 ก.พ.

ท่านมีร่างกายและจิตใจเข้มแข็ง ทำงานด้วยความแข็งแรงกระฉับกระเฉง โดยไม่เกรงกลัวว่าจะเกิดความเสียหายแตกหักอะไรใดๆ ทั้งสิ้น ใช้เงินสดที่มีอยู่ลบล้างความผิดพลาดต่างๆ แต่ขณะเดียวกันท่านก็ทำบุญด้วย ผู้ใดทำผิดแล้วจะได้รับการลงโทษตามระเบียบวินัยไม่มีข้อยกเว้น ถือความเที่ยงตรงเป็นสำคัญ ผู้ที่สนับสนุนท่านก็มีเป็นอันมาก กล้ารับผิดชอบแทนผู้น้อย ผู้ที่วิวาทกันมักอ้างถึงท่านเป็นพยาน จะถูกโกงเงินสดเล็กๆ น้อยๆ บริวารเป็นคนที่มีความคล่องตัวอย่างสูง ใช้ทำอะไรทำได้หมด ไม่ควรดูการแสดงใดๆ ที่มีการต่อสู้กันอย่างใกล้ชิด ไม่ควรรับประทานอาหารนอกบ้านหรือเที่ยวกลางคืน

ราศีกุมภ์ 13 ก.พ. ถึง 14 มี.ค.

ท่านไม่ค่อยพอใจในสิ่งแวดล้อมรอบตัว ท่านยิ่งเกลียดสิ่งใดสิ่งนั้นยิ่งเข้ามาใกล้ตัวท่าน ทำงานด้วยความโกรธ สามารถดุได้แม้แต่นายงานของท่าน แล้วไปนั่งเสียใจภายหลังว่าไม่ควรไปทำเช่นนั้น พร้อมที่จะเป็นปากเสียงกับใครๆ ได้ทั้งนั้น เป็นเกลือที่พร้อมจะแลกกับเกลือทุกเม็ด แต่ทุกครั้งที่ท่านมีอารมณ์โกรธ ท่านจะมีสติรู้สึกตัวดี เรื่องเสียหายร้ายแรงใดๆ จึงไม่เสียหายในระยะนี้ เพราะดวงอาทิตย์ของท่านเสวยตำแหน่งที่ดี บริวารก็รักและกล้าบอกท่านตรงๆ ผู้ที่มีตำแหน่งหน้าที่ในสังคมเป็นฝ่ายเดียวกับท่าน จะซื้อของที่ไม่จำเป็นมาไว้ดูเล่น บริวารจะออกเที่ยวกันอย่างคึกคัก ไม่ควรล่วงเกินผู้เคยมีอำนาจ

ราศีมีน 15 มี.ค. ถึง 12 เม.ย.

ท่านได้รับความเคารพนับถือจากบริวาร ถ้าตัวท่านหรือใครในบ้านมีอาการเจ็บไข้จะหายได้โดยเร็ว ญาติมิตรจะนำข่าวเรื่องคุณงามความดีของท่านมาบอก การงานไม่มีสิ่งใดมาต่อต้าน ท่านทำงานด้วยความสะดวกสบาย ได้รับความช่วยเหลือจากเพศตรงข้ามอย่างแข็งแรงมั่นคง มีผู้กล่าวถึงความดีความชอบของท่านอย่างกว้างขวาง เพื่อนต่างเพศที่กำลังคบหาสมาคมกันในวันนี้จะเป็นคู่รักกันในวันหน้า ท่านมีหลักการที่มั่นคงแข็งแรงไม่เอนเอียง ไม่นำเรื่องส่วนตัวมาปะปนกับการงาน บริวารช่วยหาทรัพย์ หรือช่วยประหยัดทรัพย์ของท่านไว้ได้ มักมีอารมณ์แปรปรวนได้โดยง่าย พร้อมที่จะทะเลาะกับใครๆ

ที่มา:มติชนสุดสัปดาห์