ดาวกับดวง วันพุธที่ 13 พฤษภาคม 2563 : โดย พิมพ์พรร

ท่านผู้อ่านโปรดทราบ ตามหลักวิชาโหราศาสตร์ไทย ยึดถือว่าแรงดึงดูดระหว่างดาวพระเคราะห์มีอิทธิพลต่อชีวิต จิตใจ และการกระทำของมนุษย์แต่ละคน ดาวพระเคราะห์โคจรเคลื่อนที่ไปแต่ละวัน จะมีอิทธิพลต่อลัคนา (ลั) ผ่านเรือนชะตา

ลัคนา (ลั) ราศีอะไร จะหาได้จากการผูกดวง (ทำดวงชะตา) โดยใช้ข้อมูล วัน เดือน ปีเกิด และเวลาเกิดทำดวงชะตาขึ้น ดังนั้น ท่านจะต้องรู้ว่า ลัคนา (ลั) ในดวงชะตาของท่านอยู่ในราศีอะไรเสียก่อน จึงค่อยอ่านคำทำนายจาก ลัคนา (ลั) ราศีนั้น

ลัคนา (ลั) ราศีเมษ
วันนี้ท่านต้องทำกิจการงานที่ไม่พอใจหลายเรื่อง อาจมีการใช้อำนาจในการตัดสินปัญหาต่างๆ ซึ่งมิใช่นิสัยปกติของท่าน มีเหตุการณ์ยุ่งๆ เกิดแก่หุ้นส่วนผู้ร่วมงาน ซึ่งท้าทายความอดทนของท่านอย่างแรง คู่หมั่นคู่สมรสเบื่อหน่ายท้อถอยในการทำงานและการติดต่อกับผู้คน

ลัคนา (ลั) ราศีพฤษภ
วันนี้ท่านเป็นคนเดียวที่เข้าใจและเห็นใจญาติมิตรที่ประสบเคราะห์กรรมใดใดในช่วงนี้ ปัญหาต่างๆ ของเขาที่เกี่ยวแก่ท่าน ควรได้รับความผ่อนปรนให้มากที่สุด ต่อไปนี้จะมีบุคคลภายนอกเข้ามาวุ่นวายในเรื่องรายได้ผลประโยชน์ต่างๆ ของท่าน ท่านไม่ควรไปใส่ใจเขามากนัก ระวังปัญหาบานปลาย

ลัคนา (ลั) ราศีเมถุน
วันนี้ท่านมีผู้ร่วมงานชั้นผู้น้อยเพิ่มขึ้น มีรายจ่ายในการศึกษาค้นคว้าหาความรู้เพิ่มขึ้น ท่านมีปัญหาอะไรหรือแม้แต่ฝันแปลกๆ ไปเล่าให้ผู้อื่นฟัง เขาจะทำนายไปในทางร้าย ซึ่งไม่มีสาระใดๆ ทั้งสิ้น มีผู้เห็นประโยชน์ในกิจการงานของท่านและนำไปเป็นแบบอย่างชีวิตและงานของเขา

ลัคนา (ลั) ราศีกรกฎ
วันนี้ท่านได้รับผลดีจากการงานที่ทำไม่ว่าจะเป็นระยะยาวหรือระยะสั้น และไม่ว่าจะยากง่ายอย่างใด แต่งานที่อยู่ห่างไกลไม่ค่อยได้ผลอย่างใจนัก อาจเสียหายจากภัยธรรมชาติหรือโจรผู้ร้าย สามัญสำนึกในการแก้ปัญหาต่างๆ ของท่านมักเที่ยงตรง บังเกิดผลดีอย่างกว้างขวาง

ลัคนา (ลั) ราศีสิงห์
วันนี้ท่านไม่แข็งแรงอาจเจ็บไข้เพราะการเที่ยวเตร่ หรือชมการแสดงในที่อุดอู้ เช่น ราตรีสโมสรต่างๆ รวมทั้งการรับประทานอาหารและเครื่องดื่มมากไป มีการติดต่อกับผู้ที่เป็นม่ายหรือมีความเป็นอยู่อันลึกลับ ซึ่งอาจเป็นการเข้าใจผิดของท่านก็ได้ ญาติมิตรที่ห่างไกลจะกลับมาเจอกัน

ลัคนา (ลั) ราศีกันย์
วันนี้ท่านพบข้อผิดพลาดบกพร่องเล็กน้อยจากการเดินทางไกลและการงานที่อยู่ไกลตัวท่าน ถ้าค้าขายระบบเงินเชื่อหรือผ่อนส่งและเป็นหัวหน้าแชร์จะถูกโกงอย่างเลือดเย็น ความรักไม่มีอุปสรรค ชีวิตความเป็นอยู่และการงานดีกว่าเดิม และจะดีขึ้นอีกเรื่อยๆ

ลัคนา (ลั) ราศีตุล
วันนี้ท่านที่มักเป็นผู้ที่ไม่เดือดร้อนในเรื่องการเงิน ไม่เคยถูกโกงหรือเกี่ยวข้องกับอาชญากรรมใดๆ ในฐานะผู้เสียหาย แต่ต่อไปจะไม่เป็นเช่นนั้นแล้ว เพราะบ้านและทรัพย์สินของท่านอยู่ในสายตาของโจรผู้ร้าย ซึ่งท่านจะได้เห็นพวกนี้เสมอในรูปของนักซื้อของเก่าหรือทำงานโยธาต่างๆ ควรระวังให้มาก

ลัคนา (ลั) ราศีพิจิก
วันนี้ท่านจะแสดงความคิดเห็นต่อส่วนรวมด้วยความระมัดระวังยิ่งขึ้น การสนทนากับคนแปลกหน้านำไปสู่ชีวิตที่ก้าวหน้าอย่างแปลกประหลาด ศัตรูคู่อาฆาตทำอันตรายท่านไม่ได้ และจะไม่มีอุบัติเหตุใดๆ มาแผ้วพานอีกนาน การงานฝีมือและงานอดิเรกจะทำรายได้ให้ท่านได้เพิ่มขึ้น

ลัคนา (ลั) ราศีธนู
วันนี้ท่านได้รับผลประโยชน์จากการทำงานร่วมกันเป็นหมู่คณะ ผลประโยชน์ที่ได้รับก็เป็นของส่วนรวม ที่รอคอยความหวังจะเป็นจริงขึ้นมาในระยะนี้ บริวารถูกกีดกันในการศึกษาเล่าเรียน โดยระเบียบพิธีกรรมและประเพณีของโรงเรียน การใช้วาทศิลป์ต่อรองด้วยความนอบน้อมจะช่วยท่านได้

ลัคนา (ลั) ราศีมังกร
วันนี้ท่านมีคนรับรองว่าจะช่วยให้เข้าทำงานได้โดยเสียค่าใช้จ่ายเล็กน้อย ซึ่งเป็นเรื่องหลอกลวงทั้งสิ้น ท่านที่ต้องอยู่ในอาณัติของใครหรืออะไรก็ตาม จะมีโอกาสได้ปลดปล่อยตัวเองจากสิ่งเหล่านั้น เว้นแต่ท่านจะปล่อยตามบุญตามกรรม ความสามารถเฉพาะตัวของท่านให้คุณในการดำเนินชีวิต

ลัคนา (ลั) ราศีกุมภ์
วันนี้ท่านมีฐานะการงานที่มั่นคงขึ้นกว่าที่แล้วๆ มา ความเป็นอยู่ในบ้านเรือนไม่ค่อยปกติ เช่น คนรับใช้ลาออกโดยไม่บอกกล่าว หรือได้ข่าวว่าบ้านท่านอยู่ในที่จะมีการเวนคืนที่ดิน เป็นเรื่องที่มีผลกระทบต่อจิตใจไม่มากก็น้อย ผู้ใหญ่มอบงานสำคัญให้ทำ ซึ่งจะเป็นผลดีต่อท่านไปอีกนาน


ลัคนา (ลั) ราศีมีน
วันนี้ท่านได้ของชิ้นใหญ่เป็นของถาวรยั่งยืน หรือใช้เป็นระยะเวลานาน การติดต่อสื่อสารทางไกลหรือบริหารทางไกลมีอุปสรรคความยุ่งยาก ไม่ควรให้ผู้อื่นขอยืมอาวุธ แม้แต่ปืนยิงนกและเครื่องมือสื่อสารต่างๆ ไปใช้ในที่ไกลหูไกลตาท่าน ผู้ใหญ่บางคนและเด็กๆ ไม่อยู่ในโอวาท