ดาวกับดวง วันพฤหัสบดีที่ 14 พฤษภาคม 2563 : โดย พิมพ์พรร

ท่านผู้อ่านโปรดทราบ ตามหลักวิชาโหราศาสตร์ไทย ยึดถือว่าแรงดึงดูดระหว่างดาวพระเคราะห์มีอิทธิพลต่อชีวิตจิตใจและการกระทำของมนุษย์แต่ละคน ดาวพระเคราะห์โคจรเคลื่อนที่ไปแต่ละวัน จะมีอิทธิพลต่อลัคนา (ลั) ผ่านเรือนชะตา

ลัคนา (ลั) ราศีอะไร จะหาได้จากการผูกดวง (ทำดวงชะตา) โดยใช้ข้อมูล วัน เดือน ปีเกิด และเวลาเกิด ทำดวงชะตาขึ้น ดังนั้น ท่าจะต้องรู้ว่า ลัคนา (ลั) ในดวงชะตาของท่านอยู่ในราศีอะไรเสียก่อน จึงค่อยอ่านคำทำนายจากลัคนา (ลั) ราศีนั้น

ลัคนา (ลั) ราศีเมษ
วันนี้ท่านมีค่าใช้จ่ายสูงแต่ได้ลาภจากผู้ใหญ่และมีรายได้เสริม ซึ่งช่วยให้พอถูไถกันไปได้ไม่ถึงกับเดือดร้อน ศึกษาเล่าเรียนหรือค้นคว้าหาความรู้ก็เป็นไปด้วยดี คู่หมั้นคู่สมรสอ่อนแอ อาจเกิดการเจ็บไข้ขึ้นได้ถ้ามีเรื่องกระทบกระเทือนใจกันโดยสาเหตุที่มาจากญาติพี่น้องของแต่ละฝ่าย

ลัคนา (ลั) ราศีพฤษภ
วันนี้ท่านจะซื้อสิ่งของที่ไร้ประโยชน์สำหรับท่านเข้าบ้าน เช่น ยาบำรุงกำลังหรือยาลดความอ้วน ท่านที่เป็นผู้ใหญ่แล้วจะมีเพื่อนเก่าๆ นำเรื่องสมัยที่ท่านยังเด็กมารื้อฟื้นให้เจ็บช้ำน้ำใจ แต่เรื่องที่ท่านไม่พอใจทั้งหมดเกิดขึ้นแล้วก็จบไปไม่มีความหมาย ไม่เก็บเอาเรื่องเล็กมาเป็นอารมณ์ก็จะเป็นการดี

ลัคนา (ลั) ราศีเมถุน
วันนี้ท่านอยู่ในช่วงเวลาที่มีลาภผลเงินทองไหลมาตามอัตภาพ การงานไม่ว่าจะยากเพียงใดก็ทำสำเร็จ รวมทั้งการศึกษาค้นคว้าหาความรู้ในด้านต่างๆ มองโลกและชีวิตด้วยความรู้สึกใฝ่สูง มีเพื่อนใหม่ๆ เป็นคนต่างภาษาหรือต่างศาสนา โดยไม่มีปัญหาข้อขัดแย้งอะไรใดๆ ทั้งสิ้น

ลัคนา (ลั) ราศีกรกฎ
วันนี้ท่านจะถูกปรับเปลี่ยนฐานะการเงินและความเป็นอยู่ของท่านโดยกระแสลมปากชาวบ้าน แม้คุณงามความดีที่ท่านทำไว้จะไม่มีผู้ใดรู้เห็น ไม่เป็นเหตุให้ท่านท้อถอยแต่อย่างใด เพื่อนที่เคยใกล้ชิดสนิทสนมกันมาก่อนแสดงกิริยาก้าวร้าว โดยท่านไม่เข้าใจ แต่กำลังใจดีเพราะครอบครัวเข้าใจ

ลัคนา (ลั) ราศีสิงห์
วันนี้ท่านไม่แข็งแรง ร่างกายกระทบความผันแปรของอากาศก็อาจเจ็บป่วยได้ ถ้าท่านทำงานแต่พอเหมาะพอดี รักษาพลานามัยให้สมบูรณ์จะแข็งแรงอยู่ได้ตลอดไป จะได้รับเงินสดในฐานะที่เป็นลาภลอยหลายครั้ง ญาติมิตรที่เป็นคนต่างจังหวัดหรืออยู่ต่างประเทศไปมาหาสู่นำลาภมาให้

ลัคนา (ลั) ราศีกันย์
วันนี้ท่านได้เครื่องแต่งบ้านอันสวยงามมีคุณภาพ เช่น โต๊ะตู้เตียง ความยุ่งยากหรืออุปสรรคข้อขัดข้องในทางการงานอาชีพจะหมดไปเองโดยท่านไม่ต้องวิ่งเต้นหรือต่อสู้อะไรใดๆ ทั้งสิ้น ในระยะใกล้ๆ อาจเดินทางไกลโดยที่ท่านยังไม่พร้อม แต่ถึงอย่างไรกำลังใจของท่านยังดีอยู่

ลัคนา (ลั) ราศีตุล
วันนี้ท่านจะได้ผู้ร่วมงานคนใหม่ ที่ทำอะไรไม่เป็นนอกจากมานั่งอยู่เฉยๆ ท่านไม่ควรวิพากษ์วิจารณ์ด้วยประการใดๆ เพราะเขามาเหนือเมฆ บ้านเรือนของท่านจะใหญ่โตโอ่โถงโดยการปรับปรุง ผู้ที่กิริยาวาจาดุร้ายจะมาแสดงอาการขู่เข็ญคุกคาม ท่านไม่ควรรับรู้และทำใจให้หนักแน่น

ลัคนา (ลั) ราศีพิจิก
วันนี้ท่านควรติดต่อกับเพื่อนบ้านด้วยความระมัดระวัง อย่างน้อยก็ไม่ควรรับฟังคำนินทาใดๆ ทั้งสิ้น การติดต่องานไม่ว่าวาจา หรือลายลักษณ์อักษร เกิดการผิดพลาดอย่างนึกไม่ถึง และท่านก็ไม่ทราบว่าใครคือมิตรหรือศัตรูของท่าน อย่างไรก็ตาม ท่านที่มีเงินสดในมือจะได้บ้านอยู่ในระยะนี้

ลัคนา (ลั) ราศีธนู
วันนี้ท่านใช้ชีวิตและทำกิจการงานโดยเป็นตัวของตัวเองมากขึ้น ท่านมีโอกาสได้ทำกิจการสำคัญหรือเป็นประโยชน์แก่ส่วนรวม และไม่ว่าทำอะไรก็ตามได้รับความช่วยเหลือร่วมมือจากผู้ร่วมงานที่มีขีดความสามารถสูง และไม่หวังผลกำไรใดๆ จากท่าน เหตุการณ์ในบ้านไม่ปกติ

ลัคนา (ลั) ราศีมังกร
วันนี้ท่านมีความเปลี่ยนแปลงที่ดีหลายกรณี ภูมิหลังอันสง่างามของท่านชักนำญาติมิตรและบริวารที่อยู่ห่างไกลไปมาหาสู่และมีการติดต่อกับท่านใกล้ชิดขึ้น คู่หมั้นคู่สมรสช่วยเหลือการงานของท่านอย่างมีประสิทธิภาพ หรือนำลาภมาให้อย่างคาดไม่ถึง แต่บริวารกลับนำเรื่องปวดหัวมาให้

ลัคนา (ลั) ราศีกุมภ์
วันนี้ท่านพบความเปลี่ยนแปลงที่เกิดจากการเคลื่อนไหวของดวงดาว จึงเป็นเรื่องที่ไม่มีใครสามารถริษยาหรือกีดกันท่านได้ บริวารที่รายได้น้อยแต่รายจ่ายสูงจะหลบหนีหนี้ ก่อความยุ่งยากขึ้นในการทำงานของท่าน สตรีมีอำนาจในสังคมจะเข้ามาเกี่ยวข้องกับกิจการงานของท่านด้วยวิธีแยบยล

ลัคนา (ลั) ราศีมีน
วันนี้ท่านจะเกี่ยวข้องกับเงินสดจำนวนมาก เช่น เป็นผู้หนึ่งในบรรดาคนบริจาคเงินสดการกุศล ซึ่งไม่มีส่วนได้เสียอะไรใดๆ ทั้งสิ้นนอกจากได้บุญ มีผู้ใหญ่ไปมาหาสู่เยี่ยมเยียนถึงบ้าน ซึ่งช่วยให้ท่านมีหน้ามีตาขึ้นเป็นอย่างมาก แต่ตัวท่านเองเหนื่อยรับรองแขกแทบแย่ คนโสดมีสิทธิเจอคนถูกใจ


ที่มา:มติชนออนไลน์