ดาวกับดวง วันพุธที่ 3 มิถุนายน 2563 : โดย พิมพ์พรร

ท่านผู้อ่านโปรดทราบ ตามหลักวิชาโหราศาสตร์ไทย ยึดถือว่าแรงดึงดูดระหว่างดาวพระเคราะห์มีอิทธิพลต่อชีวิต จิตใจ และการกระทำของมนุษย์แต่ละคน ดาวพระเคราะห์โคจรเคลื่อนที่ไปแต่ละวัน จะมีอิทธิพลต่อลัคนา (ลั) ผ่านเรือนชะตา

ลัคนา (ลั) ราศีอะไร จะหาได้จากการผูกดวง (ทำดวงชะตา) โดยใช้ข้อมูล วัน เดือน ปีเกิด และเวลาเกิดทำดวงชะตาขึ้น ดังนั้น ท่านจะต้องรู้ว่า ลัคนา (ลั) ในดวงชะตาของท่านอยู่ในราศีอะไรเสียก่อน จึงค่อยอ่านคำทำนายจาก ลัคนา (ลั) ราศีนั้น

ลัคนา (ลั) ราศีเมษ
วันนี้ท่านจะปฏิเสธโชคลาภและความมีชื่อเสียงเกียรติยศที่หมู่คณะของท่าน หรือองค์กรต่างๆ เป็นผู้นำมาให้ แต่ถ้าท่านเป็นผู้ที่ทำงานโดยไม่หวังตอบแทนพิเศษอยู่แล้ว จะมีผู้นำผลงานและความสามารถของท่านไปเผยแพร่ บริวารอาจได้รับความยุ่งยากเพราะมีเพื่อนที่พื้นฐานต่างกันมาก

ลัคนา (ลั) ราศีพฤษภ
วันนี้ท่านจะพบญาติอาวุโสที่เป็นสตรีเข้ามาช่วยแก้ปัญหาสำคัญๆ ได้อย่างดี และเขาเป็นผู้สนับสนุนให้ได้รับตำแหน่งทางสังคม หรือเครื่องหมายเชิดชูเกียรติ ซึ่งเป็นสิ่งได้โดยยาก ความคิดหรืออุดมการณ์ของท่านจะมิใช่เป็นเพียงความฝันอีกต่อไป แต่จะเป็นความจริงได้ในไม่ช้า

ลัคนา (ลั) ราศีเมถุน
วันนี้ท่านจะซื้อสิ่งของที่มีคุณภาพไม่คุ้มกับราคาหรือนำมาใช้สอยไม่ได้ จะทุ่มเทกับการทำงานอย่างจริงจัง ได้ผลดีตามความประสงค์ของผู้ใหญ่ ซึ่งเป็นความดีความชอบของท่านต่อไป ไม่ควรท่องเที่ยวตามสถานที่ซึ่งมีประวัติอันน่าเศร้าสลด หรือย้อนกลับไปดูบ้านเก่าที่ท่านเคยอยู่

ลัคนา (ลั) ราศีกรกฎ
วันนี้ท่านจะได้รับยกย่องให้มีตำแหน่งหน้าที่การงานสำคัญแต่เป็นกิจการที่ไม่ตรงกับวุฒิภาวะของท่านนัก หรือเป็นงานที่เสี่ยงอันตรายโดยไม่จำเป็น แม้จะไม่มีปัญหาอะไรเลย โชคลาภดังกล่าวนี้ก็ไม่จีรังยั่งยืน มีผู้มารับแทนไปในไม่ช้า ผู้ใหญ่จะเมตตาและสนับสนุนท่านเป็นอันมาก

ลัคนา (ลั) ราศีสิงห์
วันนี้ท่านจะทำคุณงามความดีสักเท่าไรก็ทำไป แต่อย่าดังก็แล้วกัน เพราะถ้าดังเมื่อไร จะมีศัตรูออกมาปรากฏตัวเพียบ ท่านแสดงภาพยนตร์ละครเป็นพระรองดีกว่าพระเอก แม้กระนั้นเผลอๆ อาจถูกหาว่าเป็นผู้ร้าย ด้วยเหตุนี้ถ้าท่านสงวนท่าทีอยู่ในความสงบไปสักพักจะดีกว่า

ลัคนา (ลั) ราศีกันย์
วันนี้ท่านมีปัญหาเรื่องการนัดหมาย การติดต่อสื่อสาร และการเดินทางระยะใกล้ รวมถึงการสืบสวนค้นคว้าเรื่องราวต่างๆ ที่เกี่ยวแก่การงานอาชีพของท่าน มักระแวงสงสัยในการเป็นมิตรของผู้อื่นที่เพิ่งได้รับใหม่ๆ ถ้าเพิ่งมีคู่รักท่านจะเอาแต่ใจตนเองเกินไป ถึงกับแตกร้าวกันได้ในไม่ช้า

ลัคนา (ลั) ราศีตุล
วันนี้ท่านจะทำกิจการสิ่งใดอยู่ก็ตาม จะมีพวกพ้องเพื่อนฝูงมาช่วยเป็นอันมาก ในระยะนี้ผู้คนที่เกี่ยวข้องจะมีความมั่นใจในตัวท่านอย่างสูง ผู้ที่สามารถรวบรวมเพื่อนฝูงให้เป็นหมู่คณะแล้วจัดนำเที่ยว ควรระงับเป็นการชั่วคราว เพราะเหตุร้ายต่างๆ มักเกิดขึ้นในระยะนี้

ลัคนา (ลั) ราศีพิจิก
วันนี้ท่านประกอบการงานอาชีพเพื่อให้มีรายได้และผลประโยชน์ตามปกติก็มีอุปสรรคข้อขัดข้องต่างๆ นานา และไม่ว่าท่านจะเฉลียวฉลาดขนาดไหน จะมีคนที่ฉลาดกว่าหลอกต้มเอาทรัพย์สินเงินทองของท่านไปจนได้ คนโสดจะรักกับนักกีฬาแม่นปืน หรือผู้ที่มีจิตใจเด็ดเดี่ยวเข้มแข็ง

ลัคนา (ลั) ราศีธนู
วันนี้ท่านมีพระราหูเล็งจากราศีเมถุน ความคิดเห็นและความเป็นอยู่ในชีวิตประจำวันมีการเปลี่ยนแปลงบ้างเล็กน้อย มีความหวังเล็กๆ น้อยๆ ในเรื่องอะไรก็ตาม มักเป็นความจริงในเวลาอันใกล้ และตราบที่พระราหูยังอยู่ท่านจะมีโชคดีทุกวันพุธ ซึ่งช่วยให้มั่นใจในการทำความดีมากขึ้น

ลัคนา (ลั) ราศีมังกร
วันนี้ท่านที่มีบริวารมากไม่ควรออกกฎระเบียบข้อบังคับหรือคำสั่งที่เป็นการเข้มงวด เพราะเป็นอุปสรรคในทางการงานของท่าน ผู้ที่มีฐานะปานกลางจะมั่งมีขึ้นได้โดยการเก็บเล็กประสมน้อย ถ้าอยู่ในความสงบไม่โกรธกับใครๆ ได้ก็จะเป็นการดี ไม่ควรหมุนเงินด้วยวิธีใดๆ

ลัคนา (ลั) ราศีกุมภ์
วันนี้ท่านมีความสามารถในการทำงานสูง ทำตามคำสั่งหรือนโยบายได้ดีเยี่ยม แต่ไม่ได้รับการยกย่องหรือคำขอบใจอะไรใดๆ ทั้งสิ้น การได้เลื่อนตำแหน่งหน้าที่ก็เป็นเพียงผู้รักษาการแทน ไม่มีคำสั่งเป็นลายลักษณ์อักษร ถึงกระนั้นก็ควรยินดีเต็มใจ ซึ่งจะช่วยให้ไม่มีปัญหาใดๆ เกิดขึ้น

ลัคนา (ลั) ราศีมีน
วันนี้ท่านไม่ควรให้ใครมาค้างที่บ้านหรือไปค้างบ้านใครโดยไม่จำเป็น บริวารบุตรหลานที่เป็นหนุ่มเป็นสาวและมีพวกพ้องมาก จะพากันไปข่มเหงรังแกผู้ที่อ่อนแออื่นๆ ในละแวกบ้านเดียวกัน จนเป็นเรื่องยกพวกตีกันในไม่ช้า ท่านที่ยังเป็นโสดอย่างแท้จริง จะพบคู่รักที่เป็นคนดีและหายาก