เดินตามดาว โดยหมอทรัพย์ สวนพลู ประจำวันที่ 5-11 มิถุนายน 2563

ราศีเมษ 13 เม.ย. ถึง 14 พ.ค.

ท่านไม่ควรเที่ยวไกลจากบ้านมากนัก มีรายจ่ายสูงเกินความจำเป็น บริวารที่จากไปนานๆ จะกลับมาหาท่าน ข่าวสารจากทางไกลมักคลาดเคลื่อน การเดินหรือวิ่งแบบออกกำลังกายไม่เหมาะแก่ท่านในระยะนี้ เพราะอาจจะหกล้มได้ ร่างกายไม่แข็งแรง พร้อมที่จะเจ็บป่วยได้เสมอ ญาติมิตรมีรสนิยมไม่ตรงกับท่าน อาจจะทราบข่าวเรื่องอุบัติเหตุที่น่าตื่นเต้น ซึ่งท่านก็ไม่ควรไปดู ไม่ควรว่ายน้ำนานๆ หรืออาบน้ำเย็นในเวลากลางคืน จะได้พบเห็นสิ่งที่น่าพิศวง กล้าเผชิญหน้ากับเหตุการณ์ตื่นเต้นต่างๆ ที่เป็นการหวังดีแก่ทุกคน จะมีประสบการณ์ที่น่าสนใจสำหรับท่าน หมู่นี้ท่านไม่ควรเที่ยวกลางคืน

ราศีพฤษภ 15 พ.ค. ถึง 14 เม.ย.

ท่านเข้มงวดกวดขันในการทำงานมากขึ้น ได้รับข่าวสารมาประกอบเหตุการณ์เล็กๆ น้อยๆ ที่เกิดขึ้น ประกอบการตัดสินใจของท่านได้ดี ได้ลาภเป็นวัตถุสิ่งของมีค่าหายาก วันที่ 5 และที่ 6 มิถุนายนนี้ ท่านอาจจะถูกข่มเหงรังแก แต่ผู้ใหญ่เข้าใจและเห็นใจท่าน ไม่ควรเข้าใกล้เครื่องจักรกลขนาดใหญ่ ได้ลาภเป็นอันมากจากหุ้นส่วนและผู้ร่วมงาน บริวารอยู่ในระเบียบวินัย ผู้ที่อยู่ห่างไกลนำลาภและข่าวดีมาบอก ไม่ควรใช้ยานพาหนะและเครื่องเล่นที่โลดโผนต่างๆ มักทราบเรื่องราวที่จะเกิดขึ้นก่อนเสมอ จึงสามารถแก้ไขสถานการณ์ได้ทันท่วงที ไม่ควรเสนอความคิดใหม่ใดๆ ในระยะนี้

ราศีมิถุน 15 มิ.ย. ถึง 15 ก.ค.

ท่านได้รับการติดต่อจากญาติมิตรเป็นจำนวนมาก ทำกิจการต่างๆ สำเร็จและรวดเร็วเพราะพวกพ้องช่วยเหลือ ผู้ที่นำวิธีการใหม่เข้ามาใช้ในการทำงานของท่านอาจไม่ได้ผล มีผู้นำลาภมาให้จากทางไกล แต่ท่านยังไม่ควรเดินทางไกล การเดินทางที่ต้องค้างแรมนอกบ้านระยะนี้ไม่ดี ไม่ควรยิงนกตกปลาล่าสัตว์ต่างๆ ไม่ว่าเพื่ออะไรก็ตาม มีผู้มาชวนท่านไปดักจับโจรผู้ร้ายท่านไม่ควรไป ถ้าท่านมิได้มีตำแหน่งหน้าที่ราชการใดๆ ไม่ควรมีความขัดแย้งใดๆ กับเพื่อนบ้านของท่าน การรับฟังผู้อื่นพูดด้วยความอดทน ช่วยให้ท่านไม่ต้องทะเลาะวิวาทกับผู้ใด และพูดไปก็ไร้ประโยชน์ ความรักมีอุปสรรคที่นึกไม่ถึง

ราศีกรกฎ 16 ก.ค. ถึง 16 ส.ค.

ท่านได้บริวารมาเพิ่มขึ้นอีก มีคนแปลกหน้านำสิ่งของมาบอกขายในราคาย่อมเยา หรือชักชวนให้ท่านลงทุนในกิจการต่างๆ ซึ่งถ้าทำจริงมีอุปสรรคข้อขัดข้องไม่น้อย ทำกิจการได้ดีเป็นที่พอใจผู้ใหญ่ ไม่ควรใช้เวลาทำงานที่เสี่ยงอันตราย เช่น พายเรือข้ามคลอง เป็นต้น ไม่ควรสนิทชิดเชื้อกับเพื่อนใหม่ของเพื่อน โดยเฉพาะผู้ที่รู้จักกันเป็นครั้งแรก ท่านมีโอกาสที่จะได้เจริญขันติบารมีหรือความอดทนจากเหตุการณ์รอบตัวในระยะนี้ การใช้ความเมตตากรุณาแทนอำนาจในระยะนี้เป็นผลดีแก่ท่าน บริวารที่มีฝีมือในการช่างต่างๆ จะทำงานให้ท่านได้มากขึ้น คนโสดจะพบรักในที่ทำงาน

ราศีสิงห์ 17 ส.ค. ถึง 16 ก.ย.

ท่านจะได้พบกับผู้ใหญ่ที่มีอำนาจบริหารกิจการงาน บริวารใช้ความรู้พิเศษในการแก้ปัญหากิจการงานต่างๆ ของท่าน ได้รับความช่วยเหลือจากเพื่อนที่มีอำนาจในการบริหารงานหรือเป็นเจ้าหน้าที่แห่งรัฐ อย่างไรก็ตาม ท่านได้รับความเอื้อเฟื้อจากญาติมิตรเป็นอันมาก ทำงานโดยไม่เห็นแก่ความเหน็ดเหนื่อย ผู้ใหญ่จะเข้มงวดกวดขันในการปฏิบัติตนของท่าน การทำงานของท่านเป็นการเปิดเผยไม่มีความลับใดๆ แม้จะมีบางคนเจ็บป่วยแต่ผู้ที่ไม่ได้เป็นอะไรก็ทำงานกันอย่างแข็งแรง บ้านเรือนมั่นคงปลอดภัยจากโจรผู้ร้าย แต่ตัวท่านเองไม่ควรเที่ยวกลางคืน บริวารที่อยู่ห่างไกลนำลาภมาให้

ราศีกันย์ 17 ก.ค. ถึง 16 ต.ค.

ท่านได้รับทราบข่าวเรื่องราวเล็กๆ น้อยๆ แต่เล่าลือกันอื้ออึงในระยะนี้ ข่าวลือบางอย่างกระทบกระเทือนจิตใจของท่านเล็กน้อย ท่านอาจจะมีอาการแพ้อากาศและสิ่งแวดล้อมต่างๆ ได้โดยง่าย การลงทุนต่างๆ แม้จะมองเห็นว่ามีผลดี แต่จริงๆ แล้วไม่มีผลดีแก่ท่าน ญาติที่อาวุโสของท่านที่อยู่ห่างไกลนำลาภมาให้ ศัตรูคู่แข่งขันทางการงานเกิดขึ้นแล้วดับหายไปโดยเร็ว ท่านไม่ต้องวิตกกังวลอะไรใดๆ ทั้งสิ้น ถ้ามีการแข่งขันใดๆ ที่ไม่ต้องใช้อาวุธท่านจะได้รับชัยชนะ เช่น มีการประกวดหรือการสอบแข่งขัน เป็นต้น เพื่อนสนิทที่อยู่ไกลจะไปมาหาสู่ โครงการใหม่ๆ ที่เกิดขึ้นในที่ทำงานหรือที่หมู่บ้านมีประโยชน์กับท่านพอสมควร

ราศีตุลย์ 17 ต.ค. ถึง 15 พ.ย.

ท่านได้ลาภจากญาติมิตรและพวกพ้องที่อ่อนกว่า พวกเขาทำกิจการต่างๆ ที่เป็นคุณประโยชน์แก่ท่านอย่างยิ่ง ได้รับทรัพย์สินและผลประโยชน์ที่ยังคั่งค้างกับผู้อื่นกลับคืนมา ญาติมิตรที่มีตำแหน่งหน้าที่การงานใหญ่โตไปมาหาสู่นำข่าวดีมาบอก กิจการจากทางไกลไม่มีความแน่นอนท่านไม่ควรเสี่ยง พี่น้องที่มีตำแหน่งหน้าที่สูงในทางการงาน ได้ช่วยเหลือกิจการของท่าน ญาติมิตรของคู่ครองนำลาภมาให้ มีโชคดีโอกาสดีเกี่ยวแก่ทางไกลโดยไม่ต้องเดินทาง ไม่ควรเปิดเผยเรื่องการเงินของท่านกับผู้อื่น ไม่ควรขึ้นเขา เข้าถ้ำ ดำน้ำลึก ไม่ควรใกล้ชิดผู้ที่เจ็บไข้ด้วยโรคระบาด อารมณ์ท่านไม่ค่อยดี

ราศีพิจิก 16 พ.ย. ถึง 15 ธ.ค.

ท่านอาจจะใช้อำนาจลงโทษผู้น้อยที่กระทำความผิด แต่ตามดวงของท่านนั้น ในระยะนี้ถ้าละเว้นการลงโทษผู้น้อยได้ก็จะเป็นการดี ญาติมิตรไปมาหาสู่คับคั่ง มีการพบปะสังสรรค์ในระหว่างเพื่อนฝูงจำนวนมาก มีกิจกรรมเกี่ยวแก่บ้านเรือนของท่านที่เป็นผลดี โจรผู้ร้ายไม่กล้าเข้ามายุ่งกับทรัพย์สินเงินทองของท่าน คนเจ็บไข้ในบ้านจะทุเลาและหายได้โดยเร็ว หุ้นส่วนผู้ร่วมงานเป็นปึกแผ่นแน่นหนาแข็งแรง ควรระวังอย่าให้บริวารปีนป่ายขึ้นที่สูง หรือบริเวณที่มีผู้คนมากๆ ควรระวังของหนักๆ ล้มทับ การงานชะงักงันด้วยเหตุพิเศษบางประการ เพื่อนบ้านจะทะเลาะวิวาทกันเองท่านไม่ควรเกี่ยวข้อง

ราศีธนู 16 ธ.ค. ถึง 14 ม.ค.

ท่านไม่ควรซื้อขายแลกเปลี่ยนที่ดินหรือบ้านเรือนในระยะนี้ การดูแลไม่ให้ทรัพย์สินเงินทองรั่วไหลเป็นสิ่งที่กระทำได้โดยยาก พี่น้องไปมาหาสู่ทำมาค้าขึ้นมั่งมีศรีสุข พบเห็นความหวังในอนาคตที่แจ่มใส ผู้คนในบ้านที่เจ็บไข้ทุเลาลงและจะดีขึ้นเรื่อยๆ คู่หมั้นคู่สมรสมีลาภและนำลาภนั้นมาให้ท่าน ไม่ควรรับประทานอาหารนอกบ้านและเที่ยวกลางคืน การนำอาวุธมาอวดกันนั้นไม่ดี เป็นสิ่งที่มีภัย ไม่ควรลงทุนด้วยประการใดๆ ทั้งสิ้น การเดินทางทั่วๆ ไปมีอุปสรรค ไม่ควรฝากการงานของท่านไว้ในมือผู้อื่น บริวารทำกิจการที่เป็นชื่อเสียงของเขา และมีผลดีมาถึงท่านอีกด้วย ไม่ควรกู้ยืมหรือให้ผู้อื่นกู้ยืม

ราศีมังกร 15 ม.ค. ถึง 12 ก.พ.

ท่านมีอุปสรรคในการทำงานอย่างไรก็ตาม ก็เป็นเรื่องเล็กน้อยและสามารถผ่านไปได้โดยเร็ว การทำงานของท่านเป็นไปแบบเผชิญกับทุกสิ่งทุกอย่างที่ขวางหน้า มีอุปสรรคศัตรูอยู่บ้างก็ห่างไกลตัวและทำอะไรท่านไม่ได้ บริวารมีการแสดงแปลกๆ มาเผยแพร่ในบ้าน ซึ่งท่านต้องห้ามปรามให้เลิกราไปเสีย คู่หมั้นคู่สมรสไม่แข็งแรงอาจป่วยไข้ได้ ควรรักษาน้ำใจกันให้ดี ควรใช้อำนาจในการระงับเหตุดีกว่าก่อเหตุ บริวารที่เริ่มเป็นวัยรุ่นมีบทบาทในบ้านของท่าน ญาติมิตรมีข่าวต่างๆ มาเล่าสู่กันฟัง มีคนต่างชาติไปมาหาสู่ยังบ้านเรือนของท่าน ผู้ที่อยู่ว่างๆ จะได้งานทำ จะมีความรักเมื่อแรกพบเป็นที่ยินดีพอใจทุกฝ่าย

ราศีกุมภ์ 13 ก.พ. ถึง 14 มี.ค.

ท่านที่ออกจากงานด้วยเหตุใดก็ตาม จะได้งานใหม่ในระยะนี้ตามวุฒิภาวะของท่าน จะมีการเดินทางไกลเกี่ยวแก่การงานหรือเกี่ยวแก่บริวารของท่าน ควรรอบคอบระมัดระวังในการโยกย้ายเปลี่ยนแปลงสถานที่เก็บเงินของท่าน ถ้าไม่จำเป็นก็ไม่ควรเปลี่ยนแปลงโยกย้าย ท่านทำอะไรก็ได้รับความสะดวกดีมีผู้คนเกรงใจ ญาติมิตรนำข่าวดีหรือมีของแปลกประหลาดมาให้ ควรระมัดระวังในการทำนายทายทักโชคชะตาของผู้อื่น แม้แต่การพูดความจริงก็ควรรอบคอบระมัดระวัง บริวารอาจริดื่มสุรา สูบบุหรี่หรือเล่นการพนัน ถ้ามีการตกแต่งต่อเติมบ้านเรือนท่านจะทำได้ดีพอสมควร ควรระมัดระวังในการพูดจากับผู้อื่น

ราศีมีน 15 มี.ค. ถึง 12 เม.ย.

ท่านกำลังจะพบกับการเปลี่ยนแปลงสำคัญในเรื่องการเงินรายได้ เพราะฉะนั้น ในระยะนี้ถ้าท่านไม่ให้ใครกู้ยืมหรือกู้ยืมใครได้ก็จะเป็นการดี ยังไม่ควรตัดสินใจเด็ดขาดในเรื่องของความรัก เพราะไม่มีความจำเป็นที่ท่านจะต้องรีบร้อนด้วยประการใดทั้งสิ้น ไม่ควรย้ายที่เก็บทรัพย์สินในเวลากลางคืน จะรับบริวารเข้าทำงานในบ้านควรดูประวัติ ควรระมัดระวังผู้ที่มีความคิดเห็นแปลกประหลาดไม่ตรงกับผู้อื่น การรับคนอื่นเข้ามาอยู่ในบ้าน ไม่ว่าชั่วคราวหรือถาวรควรรอบคอบ เพราะเขาเข้ามาแล้วจะออกไปยาก มีเสียงเอะอะหน้าบ้านในเวลากลางคืนอย่าออกไปดู ท่านที่อยู่บ้านคนเดียวไม่ควรเมาสุราก่อนนอน


พิเศษ! สมัครสมาชิกนิตยสารมติชนสุดสัปดาห์, ศิลปวัฒนธรรม และเทคโนโลยีชาวบ้าน ลดราคาทันที 40% ตั้งแต่วันนี้ – 30 มิ.ย. 63 เท่านั้น! คลิกดูรายละเอียดที่นี่