ดาวกับดวง วันจันทร์ที่ 15 มิถุนายน 2563 : โดย พิมพ์พรร

ท่านผู้อ่านโปรดทราบ ตามหลักวิชาโหราศาสตร์ไทย ยึดถือว่าแรงดึงดูดระหว่างดาวพระเคราะห์มีอิทธิพลต่อชีวิต จิตใจ และการกระทำของมนุษย์แต่ละคน ดาวพระเคราะห์โคจรเคลื่อนที่ไปแต่ละวัน จะมีอิทธิพลต่อลัคนา (ลั) ผ่านเรือนชะตา

ลัคนา (ลั) ราศีอะไร จะหาได้จากการผูกดวง (ทำดวงชะตา) โดยใช้ข้อมูล วัน เดือน ปีเกิด และเวลาเกิดทำดวงชะตาขึ้น ดังนั้น ท่านจะต้องรู้ว่า ลัคนา (ลั) ในดวงชะตาของท่านอยู่ในราศีอะไรเสียก่อน จึงค่อยอ่านคำทำนายจาก ลัคนา (ลั) ราศีนั้น

ลัคนา (ลั) ราศีเมษ
วันนี้ท่านไม่ควรทำอะไรที่เป็นเหตุให้ผลประโยชน์ของผู้อื่นได้รับความกระทบกระเทือน เพราะพวกเขาจะคิดแค้นและเอาคืนกับท่านและคนใกล้ชิดภายหลังได้ ได้รับความสำเร็จในการติดต่อประสานงาน และกิจการที่ต้องอาศัยความพร้อมเพรียงเป็นหมู่คณะ มิตรสหายชวนรื่นเริงบันเทิงใจ

ลัคนา (ลั) ราศีพฤษภ
วันนี้ท่านมีปัญหาที่ต้องแก้ไขทั้งที่อยู่ใกล้และอยู่ห่างไกล พระราหูเข้ามาเกี่ยวข้องกับการเงินของท่าน มีค่าใช้จ่ายรายวันสูงมากเป็นพิเศษ แต่ท่านยังมีศิลป์วาจามาช่วยพยุงให้ได้ทรัพย์สินเพิ่มพูนขึ้นมาได้บ้าง ไม่ควรรื้อถอนสิ่งปลูกสร้างที่ท่านเห็นว่าไม่เป็นประโยชน์หรือตัดต้นไม้ใหญ่ในระยะนี้

ลัคนา (ลั) ราศีเมถุน
วันนี้ท่านมีความคาดหวังในเรื่องลาภยศสรรเสริญจากผู้คนรอบข้าง ท่านก็จะได้ตามที่หวัง แต่ควรระวังศัตรูจะอิจฉาริษยาจนเป็นเรื่องเดือดร้อนขึ้นมา จะได้ลาภลอยหรือของขวัญของกำนัลที่ได้จากการทำงาน คนโสดพบความรักที่มั่นคงแน่นอน ผู้ที่แต่งงานแล้วคู่ครองจะนำลาภมาให้

ลัคนา (ลั) ราศีกรกฎ
วันนี้ท่านทำงานสำเร็จเรียบร้อยด้วยความช่วยเหลือร่วมมือของผู้ใหญ่ในทางการงาน อีกทั้งมีความสามารถเป็นพิเศษที่จะช่วยเหลือ แก้ปัญหาต่างๆ ให้แก่ญาติพี่น้องได้ ผลประโยชน์หรือค่าตอบแทนใดๆ ที่ล่าช้ามาเป็นเวลานานๆ ท่านจะได้รับในรอบสัปดาห์นี้

ลัคนา (ลั) ราศีสิงห์
วันนี้ท่านไม่ควรสร้างหนี้สินและภาระผูกพันทางการเงินจะยืดเยื้อต่อไป ทั้งนี้ รวมทั้งการซื้อขายผ่อนส่งด้วย ผู้ที่ทำงานกับท่านมาเป็นเวลานาน จนใกล้ชิดกันเหมือนญาติ จะนำโชคลาภมาสู่ท่าน การเที่ยวเตร่ใดๆ ในระยะนี้รวมทั้งสถานที่รื่นรมย์และโรงมหรสพต่างๆ เป็นภัยแก่ท่าน

ลัคนา (ลั) ราศีกันย์
วันนี้ท่านไม่ควรทำงานที่ต้องอธิบายสรรพคุณจนปากเปียกปากแฉะ เช่น การหาโฆษณาสินค้าและประกันชีวิต เป็นต้น มีโอกาสดีได้บำเพ็ญประโยชน์แก่ส่วนรวม ญาติผู้ใหญ่ของคู่ครองนำลาภมาให้ บริวารซึ่งมีความรู้หรือมีฐานะทางสังคมสูง จะนำข่าวดีมาแจ้งให้ทราบ

ลัคนา (ลั) ราศีตุล
วันนี้ท่านจะมีการเดินทางที่ไม่ค่อยราบรื่น หรือไปปฏิบัติการที่เสี่ยงอันตราย แต่ระยะนี้ไม่ว่าท่านจะไปทำอะไรที่ไหน จะมีบริวารหรือเพื่อนที่ดีตามไปช่วยเหลือด้วย อาจเสียสละประโยชน์ส่วนตัวบางอย่างเพื่อส่วนรวม การเปลี่ยนแปลงในทางการงานของท่านเป็นที่สนใจของส่วนรวม

ลัคนา (ลั) ราศีพิจิก
วันนี้ท่านมีลาภเป็นอันมากซึ่งเป็นไปโดยโชคชะตาของตนเอง ไม่ต้องวิ่งเต้นหรือขอความช่วยเหลือจากใครใดๆ ทั้งสิ้น ถ้าสามารถมองเหตุการณ์ต่างๆ ในชีวิตประจำวันให้เห็นเป็นธรรมดาได้ ท่านจะแข็งแรงและปลอดภัย ศัตรูทั้งหลายจะแตกแยกกันไปเอง ความเดือดร้อนภายในบ้านจะทุเลาเบาบางลง

ลัคนา (ลั) ราศีธนู
วันนี้ท่านจะขาดผลประโยชน์รายได้เป็นบางส่วน แต่ส่งผลกระทบในการดำเนินชีวิตประจำวันอย่างแรง อาจเป็นเหตุให้โรคเก่ากำเริบ ผู้ที่พยายามทำดีต่อท่านกลับกลายเหมือนทำร้าย ไม่ควรเข้าร่วมในขบวนแห่ใดๆ หรือร้องรำทำเพลงสนุกสนานเกินไป เพราะร่างกายของท่านไม่ค่อยแข็งแรง

ลัคนา (ลั) ราศีมังกร
วันนี้ท่านที่ทำงานโดยใช้ความคิดและความรู้ ไม่ได้รับผลสำเร็จตามที่ควรจะเป็น แต่ทำงานอาศัยประสบการณ์จะเป็นไปด้วยดี พุธดาวประจำราศีเป็นดาราอับแสง แต่โคจรผิดปกติ ความสำเร็จต่างๆ เกิดขึ้นโดยบังเอิญมากกว่าที่จะเป็นไปตามธรรมดา มีโชคดีเป็นกรณีพิเศษในการทำงาน

ลัคนา (ลั) ราศีกุมภ์
วันนี้ท่านยังมีความกลัดกลุ้มเกี่ยวกับเหตุการณ์ต่างๆ ที่ผ่านมา ไม่ว่าจะเป็นความสงบในครอบครัวหรือหนี้สินที่ยังคงคั่งค้าง ไม่สามารถจ่ายได้ก็ยังต้องก่อขื้นมาใหม่อีก คุณธรรมที่เคยยึดถือประจำใจจะถูกเบียดบังโดยกิเลส ขอให้ท่านยึดมั่นทำในศีลธรรมย่อมส่งผลดีในอนาคตอย่างแน่นอน

ลัคนา (ลั) ราศีมีน
วันนี้ท่านได้ลาภจากนายจ้างหรือญาติผู้ใหญ่ของท่านเอง ไม่ควรนำไม้ป่ามาปลูกในบริเวณบ้านเพราะไม่ถูกกับท่านในระยะนี้ ความผันแปรของหมู่คณะเป็นสิ่งที่คาดหมายไม่ถูก ไม่ควรหวังอะไรจากผู้อื่น ผู้ใกล้ชิดจะหวังโชคลาภจนเกินไป คนรักคู่หมั้นอาจถูกทวงหนี้ไม่เป็นธรรม

ที่มา:มติชนออนไลน์