เดินตามดาว 15-21 มิถุนายน 2563

เดินตามดาว ดวงรายสัปดาห์ หมอทรัพย์
โดยปุสาคโม

ลัคนา(ลั) ราศีเมษ

ในรอบสัปดาห์นี้ ท่านได้ลาภอย่างไม่นึกไม่ฝัน ถ้าฟื้นฟูกิจการงานที่เลิกไปแล้วกลับมาทำใหม่ได้ผลดี ผู้คนที่เห็นแก่ตัวมักได้ ไม่มีความละอายต่อบาปจะตีสนิทกับท่าน และสร้างหนี้สินขึ้นในนามของท่าน เขาอาจทำความเสียหายให้แก่ท่านได้มากเกินกว่าที่จะนึกถึง เกิดการแตกร้าวในหมู่คณะหรือวงสังคมท่านอยู่ ซึ่งนำความยุ่งยากวุ่นวายมาสู่ท่านด้วย ควรรักษาน้ำใจของคู่หมั้นคู่สมรสให้ดี มิฉะนั้นจะเกิดการแตกร้าวกันอย่างใหญ่โต อาหารเครื่องดื่มต่างๆ ที่มีผู้เสิร์ฟให้ท่าน อาจเป็นภัยสำหรับท่านก็ได้ในระยะนี้ ที่บ้านท่านมียุงมดแมลงชุกชุม รบกวนความเป็นอยู่ของท่านมากกว่าปกติ

ลัคนา(ลั) ราศีพฤษภ

ในรอบสัปดาห์นี้ ท่านมีการเดินทางไกลที่ไม่ได้รับความสะดวกอย่างยิ่ง ถ้าอยู่กับที่สักระยะหนึ่งได้ก็จะเป็นการดี แม้ท่านรู้สึกเศร้าหมองไม่สดใส แต่เคราะห์ร้ายทั้งหลายก็ผ่านพ้นไปหมดสิ้นแล้ว ศัตรูและผู้ทรยศคดโกงท่านต่างๆ นานา ก็ถูกชะตากรรมของเขาย่อยสลายไปเอง ท่านสามารถแก้ไขปัญหาต่างๆ ในทางการงานหรือปัญหาสังคมที่เกี่ยวข้องกับท่านให้ผ่านไปได้ด้วยดี ไม่ควรเกี่ยวข้องกับหมู่ชนที่กำลังมีความเคลื่อนไหวด้วยอำนาจโทสจริต ท่านจะทำกิจการสิ่งใดก็ตาม ได้รับความร่วมมือจากบริวารที่เข้มแข็ง สามารถช่วยผู้แพ้ให้กลับมีกำลังใจขึ้นอีกได้ ช่วงนี้ความรักชื่นมื่นมีความสุขดี

ลัคนา(ลั) ราศีเมถุน

ในรอบสัปดาห์นี้ ท่านที่มีปัญหาเกี่ยวแก่สิ่งแวดล้อมตลอดจนคนรับใช้ลูกจ้าง ที่พยายามหลีกเลี่ยงไม่อยู่ในคำสั่ง แต่จะสามารถแก้ไขให้เป็นปกติสุขได้ด้วยการเจรจาและความอดทนของท่านเอง ถ้าตกแต่งหรือซ่อมแซมอาคารบ้านเรือนในระยะนี้ งบประมาณจะบานปลาย ข่าวสารที่ได้รับมักไม่จริง หรือแม้จริงก็ไม่มีประโยชน์แก่ท่านสักน้อยนิด จะได้รับความสะเทือนใจจากพี่น้องเพราะถูกเขาโกง หรือแสดงความกระด้างกระเดื่องกิริยาก้าวร้าวต่อท่าน มีผู้นำสัตว์เลี้ยงมาฝากให้ดูแล ซึ่งถ้ารับไว้จะเป็นภาระหนักแก่ท่าน ได้ลาภและชื่อเสียงจากเรื่องราวเก่าๆ และกิจการงานที่ทำสำเร็จแล้ว

ลัคนา(ลั) ราศีกรกฎ

ในรอบสัปดาห์นี้ ท่านโชคดีในเรื่องการงานอาจได้เลื่อนตำแหน่งหน้าที่สูงขึ้น หรือได้รับบำเหน็จรางวัลต่างๆ ซึ่งจะมีการติฉินนินทาตามมาติดๆ แต่ท่านเองกลับมีโอกาสดีในการช่วยเหลือผู้ใหญ่ ทำกิจการยากๆ ให้ผ่านไปได้ การรับประทานอาหารนอกบ้านและเที่ยวกลางคืนไม่ปลอดภัยต่อสุขภาพของท่าน ไม่ควรมีการปรับปรุงบ้านหรือรื้อถอนใดๆ ในอาณาเขตบ้านของท่านในระยะนี้ ไม่ควรนำสิ่งที่เป็นอาวุธมาอวดผู้อื่นแม้ในฐานะวัตถุโบราณ พี่น้องสนิทของท่านมีศัตรูคู่แข่งขันในเรื่องการงานที่ท่านก็รู้จักสนิทสนมดี หรือเกิดเข้าใจผิดคู่หมั้นคู่สมรส ซึ่งท่านช่วยไกล่เกลี่ยได้ บุตรหรือสัตว์เลี้ยงอาจเจ็บป่วย

ลัคนา(ลั) ราศีสิงห์

ในรอบสัปดาห์นี้ ท่านได้รับความกระทบกระเทือนจากการประกอบอาชีพหรือการงานที่ทำไปตามปกติ ซึ่งหมายถึงการริเริ่มงานใหม่ๆ อีกด้วย หุ้นส่วนผู้ร่วมงานมีความคิดเห็นไม่ตรงกัน แม้แต่ในปัญหาเล็กๆ น้อยๆ ต่างๆ ก็ขัดแย้งกันจนท่านปวดหัว ไม่ควรท่องเที่ยวทางไกลเป็นหมู่คณะเพราะอาจมีศัตรูเก่าของท่านร่วมทางไปด้วย พี่ป้าน้าอาหรือผู้ใหญ่ที่เมตตาเอ็นดูท่าน อาจเจ็บไข้หรืออยู่ในฐานะที่ท่านพึ่งพาอาศัยไม่ได้ชั่วคราว อาการเจ็บไข้เรื้อรังที่รักษาไม่หายมานานๆ จะทุเลาหรือหายไปได้ระยะหนึ่ง ไม่ควรเปิดเผยความลับและความในใจของท่านแก่ใครใดๆ ทั้งสิ้น

ลัคนา(ลั) ราศีกันย์

ในรอบสัปดาห์นี้ ท่านได้รับผลประโยชน์จากการทำงานอย่างเต็มที่ ได้รับข่าวดีจากญาติพี่น้องและมีโชคลาภจากทางไกล บริวารหรือเด็กๆ ในปกครองเล่นพิเรนทร์เสี่ยงภัยโดยไม่จำเป็น ส่วนผู้ร่วมงานที่อ่อนกว่าหรือรับใช้ใกล้ชิดจะย้ายภูมิลำเนาไปอยู่ที่อื่นห่างไกลจากท่าน กว่าจะพบและมารับใช้กันอีกก็เป็นเวลานาน ส่วนตัวท่านจะใช้เวลาว่างไปในทางยิงนกตกปลาล่าสัตว์ ซึ่งไม่ถูกโฉลกกับโชคชะตาของท่านในระยะนี้เป็นอย่างยิ่ง ได้ชมการแสดงที่ตื่นเต้นสนุกสนานเร้าใจจะปลาบปลื้มยินดีไปอีกนาน ถ้าโกรธใครหรืออะไรก็ตามอาจรุนแรงจนถึงใช้อาวุธ คนรักคู่ครองเจ้าอารมณ์เกินไป

ลัคนา(ลั) ราศีตุล

ในรอบสัปดาห์นี้ ท่านได้รับเอกสารหนังสืออันดีงามต่างๆ เป็นอันมาก มีโอกาสดีที่ได้ช่วยเหลือผู้ที่อ่อนแอและด้อยโอกาสในการศึกษาให้มีความรู้รอบและรอบรู้มากขึ้น อาจเกิดปัญหาสำคัญที่ต้องตัดสินใจในเรื่องค่าใช้จ่ายต่างๆ ที่ยืดเยื้อมานานๆ เดินทางไกลทางน้ำไม่ปลอดภัย มีอุปสรรคต่างๆ นานาจนเที่ยวไม่สนุกได้ หุ้นส่วนผู้ร่วมงานและญาติมิตรสนิทนำลาภมาให้ ดาวคนรักคู่ครองค่อนข้างอับแสง มีปัญหาเรื่องรักๆ ใคร่ๆ ให้ท่านต้องแก้ไขจนปวดหัว แต่ท่านจะโชคดีในการทำกิจการใดๆ ก็ไม่มีอุปสรรค มีการพบปะสังสรรค์ในหมู่ญาติที่บ้านของท่าน ได้รับการยกย่องชมเชยอย่างมาก

ลัคนา(ลั) ราศีพิจิก

ในรอบสัปดาห์นี้ ท่านมีการจับจ่ายใช้สอยเงินสดก้อนใหญ่ ไม่ควรทะเลาะวิวาทกับคู่หมั้นคู่สมรสโดยไม่จำเป็น แม้พูดกับผู้อื่นก็ไม่ควรใช้สำนวนโวหารลึกซึ้ง เพราะเขาอาจเข้าใจผิดพลาดกลายเป็นเรื่องใหญ่โตได้ ติดต่องานราชการหรือรับสัมปทานไม่เป็นผลดี ได้รับเงินสดก้อนหนึ่งแบบเป็นลาภลอย ไม่ควรลงทุนด้วยประการทั้งปวง ถ้าบ้านท่านอยู่ใกล้กับบริเวณที่ถูกภัยธรรมชาติ หรือมีการก่อสร้างอย่างใหญ่โตมโหฬารไม่ควรไว้ใจ หรือเข้าไปพักบริเวณใต้สะพานต่างๆ เพราะอาจมีของหนักๆ ตกลงมาทับท่านได้ ถ้าบ้านท่านมีอาวุธควรเก็บไว้ให้พ้นมือเด็กและสตรี

ลัคนา(ลั) ราศีธนู

ในรอบสัปดาห์ ท่านเดินทางไปไหนก็ตามได้รับความสะดวกอย่างดี บรรดาข่าวสารที่ท่านรออยู่ก็จะมาถึงอย่างมากมาย ได้รับเครื่องมือสื่อสารที่มีประโยชน์ใช้สอยมาก แม้เพื่อนบ้านทะเลาะวิวาทกันและก้าวร้าวมาถึงท่านก็ควรสงวนท่าทีอยู่ในความสงบ คิดว่าเป็นเสียงนกเสียงกา อย่าไปตอบโต้ ท่านที่ทำงานเกี่ยวแก่เครื่องจักรกลไกไฟฟ้า อาจเกิดอุบัติเหตุที่น่าตกใจ คู่หมั้นคู่สมรสนำโชคลาภมาให้เป็นอันมาก ชีวิตมีความสุขสดชื่น การติดต่อประสานงานไม่ราบรื่น จะเกิดความเข้าใจผิดได้จากคำพูดหรือลายลักษณ์อักษรที่สื่อสารถึงกัน ศัตรูจะเป็นคนที่พูดจาดีมีท่าทีอ่อนหวานกับท่าน

ลัคนา(ลั) ราศีมังกร

ในรอบสัปดาห์นี้ ท่านจะมีความรู้หรือความคิดดีๆ เกิดขึ้นโดยบังเอิญ ถ้าไม่จดจำไว้ก็อาจจะนึกไม่ออกอีกเลย การประโคมเครื่องประดับมีค่าหรือนำเงินสดติดตัวไปมากๆ อาจได้รับอันตราย มักเจรจาตอบโต้กับใครๆ อย่างรุนแรงโดยไม่จำเป็น ไม่ควรทำทุกอย่างที่เป็นเรื่องฝ่าฝืนธรรมชาติ เช่น ผ่าตัดทำจมูกให้โด่งขึ้น หรือดัดแปลง เป็นต้น จะได้พบปะกับผู้มีความรู้ทางศาสนาและปรัชญาชั้นสูง จะใช้จ่ายเงินโดยไม่จำเป็นและไม่มีผลประโยชน์แก่ใครใดๆ ทั้งสิ้น ถ้ามีปากเสียงกับคู่สมรสในระยะนี้จะกลายเป็นเรื่องใหญ่ ไม่ควรประกอบพิธีกรรมไสยศาสตร์ใดๆ ในบ้าน

ลัคนา(ลั) ราศีกุมภ์

ในรอบสัปดาห์นี้ ท่านมีภาระหน้าที่รับผิดชอบทางการงานและชีวิตประจำวันที่เพิ่มขึ้น ซึ่งท่านจะต้องมีความคิดสุขุมรอบคอบเพิ่มมากขึ้นอย่างมาก เพราะการเงินไม่ได้เพิ่มขึ้นตามภาระหน้าที่ไปด้วย จะเจริญอาหารเป็นอันมาก น้ำหนักตัวเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว ถ้าดูแลเรื่องอาหารได้ก็จะเป็นการดี มีโอกาสที่จะเสียลาภลอยที่เป็นเงินสดหรือเครื่องประดับอันมีค่าไปต่อหน้าต่อตา เพื่อนต่างเพศที่หวังดีต่อท่านจะไปมาหาสู่ บ้านเรือนและความเป็นอยู่ของท่านจะอุ่นหนาฝาคั่งขึ้น ถูกใส่ร้ายป้ายสีให้ผู้คนเข้าใจท่านผิดไปและท่านก็เจ็บช้ำน้ำใจมาก ถ้าปล่อยเด็กเล็กให้เล่นสนุกซุกซนกันตามลำพังจะเกิดอันตราย

ลัคนา(ลั) ราศีมีน


ในรอบสัปดาห์นี้ ท่านจะเข้าไปอยู่ในหมู่ชนที่กำลังมุทะลุดุเดือด ไม่ว่าเขาจะเป็นใครหรือมีเหตุผลอย่างไร ท่านควรออกจากที่นั่นให้เร็วที่สุด หรือไม่ท่านก็เป็นผู้โมโหโกรธาเสียเอง ท่านจะอยู่ที่ไหนทำอะไรวันนี้ท่านก็จะได้ลาภทางการเงินโดยไม่มีการเหนื่อยยากใดๆ มีข่าวดีในเรื่องกิจการงานมาถึงมือท่านโดยตรง ไม่ควรไปบ้านหรือร่วมกิจกรรมใดๆ กับผู้มีศัตรูมากๆ ผู้ที่ท่านไม่ค่อยนับถือกลับนำลาภมาให้ มีบริวารและผู้ช่วยเหลือทางการงานเพิ่มขึ้น ได้บ้านเรือนไร่นาสวน ท่านไม่ควรทำอะไรกับปืนและของมีคมต่างๆ โดยไม่จำเป็น รวมทั้งเข้าไปในสนามยิงปืนหรือพลุดอกไม้ไฟ