ดวงวันนี้ ดาวกับดวง วันพฤหัสบดีที่ 18 มิถุนายน 2563 : โดย พิมพ์พรร

ท่านผู้อ่านโปรดทราบ ตามหลักวิชาโหราศาสตร์ไทย ยึดถือว่าแรงดึงดูดระหว่างดาวพระเคราะห์มีอิทธิพลต่อชีวิตจิตใจและการกระทำของมนุษย์แต่ละคน ดาวพระเคราะห์โคจรเคลื่อนที่ไปแต่ละวัน จะมีอิทธิพลต่อลัคนา (ลั) ผ่านเรือนชะตา

ลัคนา (ลั) ราศีอะไร จะหาได้จากการผูกดวง (ทำดวงชะตา) โดยใช้ข้อมูล วัน เดือน ปีเกิด และเวลาเกิด ทำดวงชะตาขึ้น ดังนั้น ท่านจะต้องรู้ว่า ลัคนา (ลั) ในดวงชะตาของท่านอยู่ในราศีอะไรเสียก่อน จึงค่อยอ่านคำทำนายจากลัคนา (ลั) ราศีนั้น

ลัคนา (ลั) ราศีเมษ

วันนี้ท่านไม่ควรรับลาภที่มีผู้นำมาให้โดยไม่มีต้นสายปลายเหตุไม่ว่าเขาจะยกย่องท่านเพียงใดก็ตาม ทำงานไปตามลำพังตนเองดีกว่าทำงานร่วมกับบุคคลจำนวนมาก เพราะจะเกิดการขัดแย้งกันอย่างรุนแรง ไม่ควรดูมหรสพริมเวที เพราะอาจถูกลูกหลงจากคนดูด้วยกัน

ลัคนา (ลั) ราศีพฤษภ
วันนี้ท่านอาจถูกติฉินนินทาในเรื่องการใช้จ่ายเงินทอง เช่น หาว่าเป็นเสือปืนฝืด เป็นต้น ท่านใช้จ่ายด้วยความประหยัด สะสมเงินสดไว้ให้ผู้อื่นเอาไปถลุงเล่นท่านก็แย่ ช่วงนี้ท่านจะรู้สึก
รักตัวเอง อยากรักษาสุขภาพ หรือออกกำลังกายให้มากขึ้น คนโสดอาจพบคนรักจากสถานที่ออกกำลังก็เป็นได้

ลัคนา (ลั) ราศีเมถุน
วันนี้ท่านไม่ควรเดินเพ่นพ่านไปในมุมตึกของสำนักงาน เพราะจะเป็นการขัดขวางพวกที่เขาไปเล่นการพนันกันอยู่ ได้รับเอกสารหนังสือที่มีค่าหรือคำมั่นสัญญาที่เป็นประโยชน์แก่ท่านอย่างมากมาย สิ่งของที่ไม่มีราคาที่ท่านเก็บไว้นานๆ จะมีราคาเป็นเงินเป็นทองสูงลิบลิ่ว

ลัคนา (ลั) ราศีกรกฎ
วันนี้ท่านที่ทำงานด้วยความพากเพียรพยายามและอดทน หรืองานที่ทำแล้วไม่รู้จักแล้วหรือถูกนายชั้นรองๆ แก้แล้วแก้อีก ผลงานของท่านจะปรากฏแก่ผู้ใหญ่ ซึ่งถือเป็นความดีความชอบอย่างสำคัญ ญาติมิตรที่คบหาสมาคมกันมานานๆ นำลาภมาให้ ไม่ควรเข้าไปยุ่งกับผลประโยชน์ของผู้อื่น

ลัคนา (ลั) ราศีสิงห์
วันนี้ท่านรู้สึกไม่ฮึกเหิมห้าวหาญอย่างที่เคย หวาดกลัวขนาดไม่กล้านั่งรับประทานอาหารริมถนน เพราะกลัวรถบรรทุกขึ้นไปแล่นบนทางเท้าทับร้านข้าวต้มที่ท่านนั่งทานราบไป ไม่ควรเข้าใกล้ผู้ถืออาวุธด้วยประการทั้งปวง จะมีผู้มาพูดคุยขอความคิดเห็นจากท่านที่โต๊ะทำงานบ่อยๆ ซึ่งไม่เป็นประโยชน์อันใด

ลัคนา (ลั) ราศีกันย์
วันนี้ท่านจะสามารถเปลี่ยนฐานะการเงินให้ดีขึ้นได้ ด้วยการอดออมอย่างจริงจังเท่านั้น ยอมให้ใครๆ ดูถูกว่ายากจนดีกว่าให้รู้ว่ารวย แล้วขอยืมอย่างหัวไม่วางหางไม่เว้น ไม่ควรทำการค้าแบบกะเก็งกำไรในระยะยาว ท่านมีลาภลอย แต่การแสวงหาลาภจากทางไกลไม่ปลอดภัย

ลัคนา (ลั) ราศีตุล
วันนี้ท่านไม่ควรหลงเชื่อเจ้าลัทธิหรือผู้ประกาศความรู้ใหม่ๆ แม้ดวงของท่านจะหลงเชื่อผู้อื่นได้ง่าย แต่ถ้าระวังกระเป๋าให้ดีก็พอจะรอดตัวไปได้ อาจมีผู้นำโบราณวัตถุปลอมมาขายให้ท่าน โดยเขาทำเป็นไม่รู้จักว่าเป็นของจริงหรือของไม่จริง การดำเนินชีวิตของท่านถูกต้องทำนองคลองธรรมอยู่แล้ว

ลัคนา (ลั) ราศีพิจิก
วันนี้ท่านไม่ได้รับความสงบสุขจากพฤติกรรมต่างๆ ของเพื่อนบ้าน แม้จะมีความเป็นอยู่ตามปกติ ไม่ทำอะไรให้ใครเห็นก็ตาม ก็มีผู้แสดงความริษยาจนออกนอกหน้า สัตว์เลี้ยงตัวโปรดจะถูกทำร้ายหรือถูกขโมยหรือซื้อสัตว์เลี้ยงในราคาแพง

ลัคนา (ลั) ราศีธนู
วันนี้ท่านอาจมีการเดินทางไกลเพื่อปฏิบัติภารกิจเป็นระยะเวลาชั่วคราว อาจได้รับความเสียหายเล็กน้อยจากข้อผูกพันที่มีต่อผู้อื่น หรือเข้าหุ้นส่วนกับเพื่อนสนิทโดยหวังว่าจะอยู่ด้วยกันเมื่อแก่ ซึ่งเป็นการสร้างวิมานในอากาศโดยไม่มีผลใดๆ ญาติมิตรของท่านจะเกิดทะเลาะเบาะแว้งกันเอง

ลัคนา (ลั) ราศีมังกร
วันนี้ท่านได้ลาภทั้งทางตรงและทางอ้อม มีโอกาสที่จะได้ลาภลอยเป็นระยะเวลานานติดต่อกัน แม้แต่คนโสดซึ่งพบรักโดยบังเอิญก็หาเป็นการขัดลาภแต่ประการใดไม่ การได้ลาภจากผู้ใหญ่และญาติมิตรก็เช่นเดียวกัน แม้ดวงเดิมของท่านจะมีดาวอะไรขัดลาภอยู่บ้างก็เพียงแต่ได้น้อยลงหรือช้าไป

ลัคนา (ลั) ราศีกุมภ์
วันนี้ท่านไม่ควรทำธุระการเงินที่เกี่ยวข้องกับการผ่อนส่ง การลงทุนระยะยาวแบบจับแพะชนแกะ โดยเฉพาะไม่ควรนำเงินส่วนรวมไปลงทุนอะไรใดๆ ทั้งสิ้น บริวารนำพาสมาคมใหม่ๆ แปลกๆ มาให้ท่านคบค้า ซึ่งอาจมีรายจ่ายที่ท่านไม่พึงประสงค์หรือผิดธรรมเนียมเกิดขึ้นได้

ลัคนา (ลั) ราศีมีน
วันนี้ท่านได้รับผลต่างๆ ที่เกิดจากดาวอังคาร ทำอะไรหรือไปไหนมักพบผู้ที่หัวเสียเก่งหรือมีนิสัยเป็นอันธพาล มีความรู้สึกนึกคิดว่าตัวท่านเป็นพิมเสนที่พร้อมจะแลกกับเกลือทุกเม็ด จะต่อสู้เพื่อชัยชนะโดยถือว่าเสียเท่าไรเสียไป มีความรอบคอบระมัดระวังในเรื่องศักดิ์ศรีของตัวท่าน

ที่มา:มติชนออนไลน์