ดาวกับดวง วันจันทร์ที่ 22 มิถุนายน 2563 : โดย พิมพ์พรร

ท่านผู้อ่านโปรดทราบ ตามหลักวิชาโหราศาสตร์ไทย ยึดถือว่าแรงดึงดูดระหว่างดาวพระเคราะห์มีอิทธิพลต่อชีวิต จิตใจ และการกระทำของมนุษย์แต่ละคน ดาวพระเคราะห์โคจรเคลื่อนที่ไปแต่ละวัน จะมีอิทธิพลต่อลัคนา (ลั) ผ่านเรือนชะตา

ลัคนา (ลั) ราศีอะไร จะหาได้จากการผูกดวง (ทำดวงชะตา) โดยใช้ข้อมูล วัน เดือน ปีเกิด และเวลาเกิดทำดวงชะตาขึ้น ดังนั้น ท่านจะต้องรู้ว่า ลัคนา (ลั) ในดวงชะตาของท่านอยู่ในราศีอะไรเสียก่อน จึงค่อยอ่านคำทำนายจาก ลัคนา (ลั) ราศีนั้น

ลัคนา (ลั) ราศีเมษ
วันนี้ท่านชาวราศีนี้ที่แต่งงานแล้ว ไม่ควรให้คู่ครองของท่านเดินทางด้วยเรือ เพราะเป็นเวลาที่อาจเกิดไฟไหม้ในเรือได้โดยง่าย ท่านที่เงินสดไม่ค่อยพอใช้ ต่อไปนี้ฐานะจะดีขึ้นเรื่อยๆ ถ้าไม่เล่นการพนัน แต่ถึงอย่างไรชาวราศีนี้ก็ดวงไม่ค่อยดี ไม่ควรขอความช่วยเหลือจากใคร

ลัคนา (ลั) ราศีพฤษภ
วันนี้ท่านกับญาติมิตรสนิทที่อ่อนกว่า จะห่างเหินกันระยะหนึ่ง โดยมีการย้ายภูมิลำเนา หรือท่านลงทุนให้บริวารไปตั้งเนื้อตั้งตัวใหม่ในต่างจังหวัด ท่านไม่ควรตรากตรำทำงานหนัก เพราะอาจเกิดการเจ็บไข้ขึ้นได้ ทรัพย์สินของท่านที่อยู่ใกล้กับแม่น้ำลำคลองจะเสียหาย เพราะภัยธรรมชาติ

ลัคนา (ลั) ราศีเมถุน
วันนี้ท่านโชคดี และไม่ค่อยดีในเวลาเดียวกัน เช่น เจ็บป่วยที่ลำคอและทรวงอก แต่ก็รักษาให้หายเป็นปกติได้ในไม่ช้า ทั้งนี้ เพราะดาวฝ่ายร้ายไม่อยู่ในที่ที่ให้ร้ายแก่ท่านได้มากนัก จึงช่วยป้องกันภัยให้แก่ท่านเหมือนท่านเจ็บป่วยแต่ได้รับการรักษาพยาบาลอย่างดีและหายได้โดยเร็ว

ลัคนา (ลั) ราศีกรกฎ
วันนี้ท่านจะถูกผู้ไม่หวังดีดัดแปลงแก้ไขเพิ่มเติมให้ข้อความผิดพลาดไปจากที่เป็นจริง หรืออาจหายไปทั้งหมดโดยไม่มีร่องรอยใดๆ ก็ได้ทั้งสิ้น ถ้ามีเรื่องเดือดร้อนเกี่ยวแก่บ้านเรือนที่อยู่อาศัย โปรดอดทนให้มากเพราะต้นเดือนหน้านี้ท่านจะได้ที่อยู่ที่อาศัยที่ดีกว่าเก่ามาก

ลัคนา (ลั) ราศีสิงห์
วันนี้ท่านจะมีรถดับเพลิงเสียงดังแล่นผ่านหน้าบ้านบ่อยๆ พี่น้องเจ็บไข้ได้ป่วย ซึ่งเกิดจากโรคธรรมดาไม่ใช่อุบัติเหตุ ท่านที่โชคชะตาไม่ค่อยดีมานานๆ ช่วงนี้ถือว่าพ้นเคราะห์ ผลประโยชน์ที่ขาดหายไปได้รับการชดเชย สิ่งที่เอารัดเอาเปรียบท่านนานๆ หรือมีหูดสิวที่เกิดขึ้นจะหายในระยะนี้

ลัคนา (ลั) ราศีกันย์
วันนี้ท่านจะมีโชคดีติดต่อกันไปหลายวัน ดาวศุกร์ย้ายเข้าโคจรในราศีเกิดของท่านจนถึงกลางเดือนกันยายน กิจการงานของท่านเจริญรุ่งเรืองขึ้นเรื่อยๆ งานเอกสารหรือลายลักษณ์อักษรที่ต้องผ่านมือผู้อื่น ท่านที่ไปไหนทางน้ำจะพบอุบัติเหตุ หรือการวิวาทกันในระหว่างทาง

ลัคนา (ลั) ราศีตุล
วันนี้ท่านโชคดีในการทำงานต่างๆ ให้ผ่านไปได้เป็นผลสำเร็จ ไม่ควรสนใจในคำยกย่องสรรเสริญที่มีต่อท่านในระยะนี้ ท่านเองจะยกย่องสรรเสริญผู้ใดควรเก็บไว้ก่อน เพราะเขาจะเข้าใจผิดคิดว่าท่านด่าทอเขา จะให้ของขวัญของรางวัลแก่ผู้อื่น ไม่ว่าใครก็ตามควรเป็นไปด้วยความระมัดระวัง

ลัคนา (ลั) ราศีพิจิก
วันนี้ท่านมักพบเห็นอุบัติเหตุต่างๆ โดยใกล้ชิด เช่น เกิดไฟไหม้ในเรือที่ท่านโดยสาร หรือโกดังสินค้าของท่าน บริวารที่เป็นเด็กเล็กในความดูแลของท่าน อาจถูกขู่คุกคามว่าจะทำร้าย หรือทำร้ายโดยท่านไม่รู้ก็ได้ ท่านไม่ค่อยพอใจในคำแนะนำตักเตือนของเพื่อนที่เป็นผู้ใหญ่กว่า

ลัคนา (ลั) ราศีธนู
วันนี้ท่านมีความคิดที่จะช่วยเหลือญาติและบริวารที่ตกทุกข์ได้ยาก ให้มีช่องทางทำมาหากินได้ดีขึ้น ไม่ควรเข้าไปเกี่ยวข้องกับผลประโยชน์ในกองการกุศลใดๆ ในระยะนี้ เพราะท่านอาจถูกเข้าใจผิดได้ง่าย ไม่ควรทำอะไรๆ ตามคำแนะนำของเพื่อนใหม่หรือเพื่อนที่จากกันไปนานๆ

ลัคนา (ลั) ราศีมังกร
วันนี้ท่านได้ให้สิ่งของที่เป็นประโยชน์ต่างๆ แก่ผู้รับ บำเพ็ญประโยชน์แก่ผู้อื่นอย่างกว้างขวาง ได้รับการสรรเสริญทั้งต่อหน้าและลับหลัง ดวงอาทิตย์นำหน้าราศีเกิด เหน็ดเหนื่อยเพราะทำการตามหน้าที่อย่างตรงไปตรงมา ผู้ใหญ่ที่ใกล้ชิดนำสิ่งที่มีค่ามาสู่ท่าน

ลัคนา (ลั) ราศีกุมภ์
วันนี้ท่านจะเดินทางด้วยความไม่เต็มใจหรือไม่ได้รับความสะดวกอย่างยิ่ง ทั้งนี้ อาจเพราะท่านมีอาการเจ็บไข้เล็กน้อยก็ได้ ผลกระทบที่เกิดจากการผันแปรต่างๆ ของสิ่งแวดล้อม เป็นเหตุให้พลานามัยของท่านอ่อนแอลง ทั้งกิจการงานไม่สมบูรณ์เต็มที่ ไม่ควรเข้าไปเที่ยวเตร่ในวัดร้างและศาลเทพารักษ์เก่าๆ

ลัคนา (ลั) ราศีมีน
วันนี้ท่านได้วัตถุมงคลอันควรแก่การบูชามาไว้ในบ้าน บริวารที่จากกันไปจะกลับมาใหม่ การนินทาใส่ร้ายต่างๆ ทุเลาเบาบางลง หรืออาจจบสิ้นกันไปเลยก็ได้ ไม่ควรว่ายน้ำแข่งเรือ พี่น้องไปมาหาสู่กันบ่อย ไม่ควรใช้บ้านเป็นสถานที่ทำงาน หรือมีการประชุมกันเพื่อแสดงความคิดเห็นเกี่ยวแก่การงาน


ที่มา:มติชนออนไลน์