ดาวกับดวง วันพฤหัสบดีที่ 2 กรกฎาคม 2563 : โดย พิมพ์พรร

ท่านผู้อ่านโปรดทราบ ตามหลักวิชาโหราศาสตร์ไทย ยึดถือว่าแรงดึงดูดระหว่างดาวพระเคราะห์มีอิทธิพลต่อชีวิตจิตใจและการกระทำของมนุษย์แต่ละคน ดาวพระเคราะห์โคจรเคลื่อนที่ไปแต่ละวัน จะมีอิทธิพลต่อลัคนา (ลั) ผ่านเรือนชะตา

ลัคนา (ลั) ราศีอะไร จะหาได้จากการผูกดวง (ทำดวงชะตา) โดยใช้ข้อมูล วัน เดือน ปีเกิด และเวลาเกิด ทำดวงชะตาขึ้น ดังนั้น ท่านจะต้องรู้ว่า ลัคนา (ลั) ในดวงชะตาของท่านอยู่ในราศีอะไรเสียก่อน จึงค่อยอ่านคำทำนายจากลัคนา (ลั) ราศีนั้น

ลัคนา (ลั) ราศีเมษ

วันนี้ท่านจะนำเงินออมที่เก็บไว้มาจับจ่ายใช้สอย หรือช่วยเหลือญาติมิตรให้พ้นจากการคับขันต่างๆ ของเขา การร่วมงานของท่านกับพวกพ้องมีความวุ่นวายพอสมควร ความคิดเห็นต่างๆ ของมิตรสหายเปลี่ยนแปลงไปบ้าง คู่หมั้นคู่สมรสดวงไม่ดีมักมีอาการเจ็บไข้หรือมีอุบัติเหตุเล็กน้อย

ลัคนา (ลั) ราศีพฤษภ
วันนี้ท่านแก้ไขปัญหาใหญ่ๆ ให้ผ่านไปได้ด้วยดี แต่เรื่องจุกจิกหยุมหยิมยังเป็นปัญหารบกวนจิตใจของท่านอยู่ ถ้าท่านเคยเป็นหนี้ผู้ใดไว้นานจนลืมไปแล้ว จะถูกทวงหนี้แบบลำเลิกเบิกประจาน แต่อาจหมายถึงเรื่องอื่นๆ ที่ท่านเคยทำผิดพลาดไว้บ้างก็ได้ การจับจ่ายใช้สอยยังคงมือเติบ

ลัคนา (ลั) ราศีเมถุน
วันนี้ท่านมีโอกาสได้ทำบุญควรอุทิศกุศลให้กับคนที่ท่านเคยทำไม่ดีไว้กับเขาด้วย ควรยกโทษให้แก่ผู้ที่กระทำความผิดไว้แก่ท่าน ไม่ควรกล่าวร้ายแก่ผู้อื่นโดยวาจาหรือลายลักษณ์อักษรก็ตาม การว่ายน้ำแข่งหรือแข่งเรือไม่เป็นผลดีแก่ท่าน ญาติผู้ใหญ่ที่เป็นหญิงอาจเจ็บไข้ ทำงานร่วมกับผู้อื่นไม่ค่อยได้ผลดี

ลัคนา (ลั) ราศีกรกฎ
วันนี้ท่านมีความเข้าใจและเห็นใจผู้ที่ตกทุกข์ได้ยากและพยายามช่วยเหลือเท่าที่ทำได้ บางวันท่านจะพบเห็นผู้ที่ทำงานพลาดพลั้งโดยไม่เจตนาและท่านไม่เอาเรื่อง สามัญสำนึกของท่านเป็นสิ่งที่เหมาะสมและได้รับความนิยมจากผู้คนเป็นอันมาก

ลัคนา (ลั) ราศีสิงห์
วันนี้ท่านเกิดปัญหาเล็กๆ น้อยๆ ในหมู่หุ้นส่วนผู้ร่วมงานหรือผู้ใกล้ชิด อาจมีการเผชิญหน้ากับผู้ที่มีความคิดเห็นไม่ตรงกับท่าน บริวารจะเสียรู้ผู้อื่นหรือเสียการพนัน จะรู้เรื่องราวการรั่วไหลต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นความลับสักเพียงใด ไม่เหมาะที่จะแสดงปาฐกถาหรือแสดงความคิดเห็นในที่สาธารณะ

ลัคนา (ลั) ราศีกันย์
วันนี้ท่านใกล้ชิดเป็นอันมากกับบริวารหรือผู้ที่อ่อนกว่า ส่วนพวกพ้องที่อยู่ห่างไกลแม้ไม่ได้พบปะกันก็ช่วยเหลือการงานของท่านเป็นอย่างดี ได้ช่วยเหลือผู้อ่อนแอและเจ็บไข้ให้มีความเป็นอยู่ดีขึ้น ค่าใช้จ่ายที่สูงขึ้นเป็นเรื่องของการช่วยเหลือบริวาร เพื่อนเก่าที่ห่างเหินกันไปจะกลับมาพบกัน

ลัคนา (ลั) ราศีตุล
วันนี้ท่านจะพบเหตุการณ์ใหม่ๆ ที่เกิดขึ้น เช่น มีศัตรูในทางการงานหรือทางอื่นๆ โดยเปิดเผย มีอุปสรรคในทางการงาน เช่น ทำงานสำคัญไม่ได้เพราะป่วย ท่านเป็นผู้ที่เคยมีร่างกายแข็งแรงอาจป่วยโดยไม่รู้ตัว ไม่ควรทำการเสี่ยงๆ รวมทั้งเข้าใกล้บริเวณที่ทำการก่อสร้างหรือรื้อถอนด้วย

ลัคนา (ลั) ราศีพิจิก
วันนี้ท่านไม่ควรให้ผู้อื่นขอยืมของมีค่ามีราคาเพราะท่านไม่มีปัญญาจะทวงคืน และเขาก็ไม่เกรงกลัวท่านเสียเลย การขึ้นไปบนที่สูงๆ และอยู่ท่ามกลางคนหมู่มากไม่ดี ไม่ควรให้ยารักษาโรคแก่ผู้อื่น คาดคะเนเหตุการณ์ให้ใครๆ ก็ไม่ดี โดยเฉพาะเรื่องเกี่ยวแก่การลงทุนและการเสี่ยงโชคต่างๆ

ลัคนา (ลั) ราศีธนู
วันนี้ท่านไม่ควรเป็นปากเสียงหรือเรียกร้องผลประโยชน์ที่ท่านไม่มีส่วนได้เสีย ดาวพฤหัสฯและเสาร์ นำหน้าราศีเกิด ชีวิตและงานของท่านยังอยู่ในหลักการที่ดีและวิธีการอันโปร่งใส ในขณะเดียวกันก็มีรายจ่ายฟุ่มเฟือยก้อนใหญ่พอควร ไม่ควรหวังความช่วยเหลือจากใครใดๆ ทั้งสิ้น

ลัคนา (ลั) ราศีมังกร
วันนี้ท่านได้ลาภจากสิ่งที่เคยให้ผลดีแก่ท่านเมื่อหลายปีที่ผ่านมาแล้ว การได้พบเห็นตัวแทนของความสำเร็จเก่าๆ ช่วยฟื้นฟูกำลังใจของท่านอย่างดีเยี่ยม ท่านเห็นความสำคัญในสิ่งที่ผู้อื่นไม่เห็น ทำงานยากๆ ได้ในขณะที่ผู้อื่นทำไม่ได้ แต่กิจการทางไกลไม่เป็นไปตามความมุ่งหมาย

ลัคนา (ลั) ราศีกุมภ์
วันนี้ท่านเป็นผู้ที่มีสามัญสำนึกหรือหลักการของจิตใจสว่างไสว แม้ท่านจะทำงานด้วยความรอบคอบเพียงใด แต่ผู้ร่วมงานที่ทำผิดพลาดซัดทอดมาถึงท่านจนได้ แต่ท่านโชคดีที่มีผู้คุ้มครองอย่างลับๆ ไม่ควรตอบโต้การใส่ร้ายป้ายสีใดๆ เพราะความจริงย่อมหนีความจริงไม่พ้น

ลัคนา (ลั) ราศีมีน
วันนี้ท่านอยู่ในหมู่ชนที่ตกอยู่ในอารมณ์ร่วมสามารถยกพวกไปด่าทอหรือตีรันฟันแทงใครก็ได้ หรือไม่เช่นนั้นคู่หมั้นคู่สมรสของท่านจะมีจิตใจดุร้าย โกรธใครหรืออะไรแล้วเหมือนไฟไหม้ป่า ท่านที่พูดหรือทำอะไรไปแล้วมีผู้รู้เห็นเป็นอันมากโปรดสำรวมระวังวาจาและลายลักษณ์อักษรของท่านให้จงดี

ที่มา:มติชนออนไลน์