ดาวกับดวง วันจันทร์ที่ 6 กรกฎาคม 2563 : โดย พิมพ์พรร

ท่านผู้อ่านโปรดทราบ ตามหลักวิชาโหราศาสตร์ไทย ยึดถือว่าแรงดึงดูดระหว่างดาวพระเคราะห์มีอิทธิพลต่อชีวิต จิตใจ และการกระทำของมนุษย์แต่ละคน ดาวพระเคราะห์โคจรเคลื่อนที่ไปแต่ละวัน จะมีอิทธิพลต่อลัคนา (ลั) ผ่านเรือนชะตา

ลัคนา (ลั) ราศีอะไร จะหาได้จากการผูกดวง (ทำดวงชะตา) โดยใช้ข้อมูล วัน เดือน ปีเกิด และเวลาเกิดทำดวงชะตาขึ้น ดังนั้น ท่านจะต้องรู้ว่า ลัคนา (ลั) ในดวงชะตาของท่านอยู่ในราศีอะไรเสียก่อน จึงค่อยอ่านคำทำนายจาก ลัคนา (ลั) ราศีนั้น

ลัคนา (ลั) ราศีเมษ

วันนี้ท่านที่ทำงานกับผู้ใหญ่ เขาอาจทำให้การงานของท่านเสียหายได้โดยไม่ตั้งใจ เพราะความคิดดัดแปลงเล็กๆ น้อยๆ ที่เกิดจากความเชี่ยวชาญของเขา บริวารจะเกิดแข่งดีกันเอง ท่านมีเหตุขัดข้องในเรื่องเงินหรือปัญหาเล็กน้อยในเรื่องหนี้สินต่างๆ ผู้ใหญ่จะช่วยเหลือให้ผ่านไปได้หลังปลายเดือนไปแล้ว

ลัคนา (ลั) ราศีพฤษภ
วันนี้ท่านจะประมาณการในเรื่องค่าใช้จ่ายผิดพลาด หรือซื้อของไม่ดีของแพงของไร้ประโยชน์ ทำงานเกินกำลังร่างกายจะไม่ปกติ การวินิจฉัยเหตุการณ์ต่างๆ อาจผิดพลาดไปในทางตรงข้าม ไม่ควรลงโทษบริวารด้วยวาจาที่รุนแรง โดยเฉพาะการลำเลิกเบิกประจานให้เขาได้อับอาย

ลัคนา (ลั) ราศีเมถุน
วันนี้ท่านหงุดหงิดใจ ไม่สมหวังในเรื่องที่ท่านคาดหวังมานานๆ กิจการเกี่ยวแก่หนังสือหรือเอกสารที่เป็นงานเสริมจะมีการสิ้นสุดยุติลงชั่วคราว แต่งานที่ถาวรของท่านยังมั่นคงยืนยงอยู่ต่อไปได้ งานแสดงหรือนิทรรศการบางอย่างที่ท่านมีส่วนลงทุนลงแรงคงต้องระงับไปชั่วคราว

ลัคนา (ลั) ราศีกรกฎ
วันนี้ท่านที่ไม่มีหนี้สินใดๆ ในระยะนี้ ไม่ควรก่อหนี้สินหรือซื้อของผ่อนระยะยาว ยกเว้นการซื้อบ้านเรือน ระยะนี้ท่านมีโชคดีในเรื่องลาภลอย คนโสดได้รับการแนะนำให้รู้จักกับเพศตรงข้าม ซึ่งอาจกลายเป็นความรักที่ดีต่อไป ไม่ควรแสดงตนว่าเป็นผู้มีทรัพย์สินมาก แม้จะถูกดูหมิ่นก็ต้องยอม

ลัคนา (ลั) ราศีสิงห์
วันนี้ท่านมักทำการต่างๆ โดยประมาทขาดความรอบคอบระมัดระวังพอสมควร การติดต่อกับผู้ใหญ่ก็ขาดความสำรวม ท่านจะกระทำการต่างๆ ไปโดยขาดความทรงตัว ไม่ควรขึ้นที่สูง เช่น ขึ้นต้นไม้ หรือหลังคาบ้าน ไม่ควรอยู่ใกล้ชิดผู้ใหญ่ที่ทำงานยุ่งๆ เพราะเขาอาจใช้งานท่านเปะปะโดยไม่ตั้งใจ

ลัคนา (ลั) ราศีกันย์
วันนี้ท่านเกิดรายจ่ายที่ทำให้การเงินเสียความทรงตัว ถ้ามีผู้เจ็บไข้ในบ้านมักมีความร้อนสูงไม่ควรตื่นเต้นตกใจจนเกินเหตุ เอกสารหนังสือหรือข้อมูลต่างๆ จะถูกแก้ไขโดยรู้เท่าไม่ถึงการณ์ อย่างหวังอะไรมากนักจากความรัก ผู้ใหญ่ของแฟนท่านยังโลเล ไม่ควรให้มีการปะทะขัดแย้งกับใครใดๆ ทั้งสิ้น

ลัคนา (ลั) ราศีตุล
วันนี้ท่านจะพึ่งพาอาศัยผู้อื่นได้ด้วยความยากลำบาก ผู้ที่ดูแลท่านคราวเจ็บไข้ก็ล้มป่วย ผู้ที่อุดหนุนจุนเจือท่านในเรื่องการเงิน ก็ค้าขายขาดทุนหรือยากจนลง ญาติทางฝ่ายคู่ครองเกิดเข้าใจผิดแตกแยกกันเอง ความเป็นอยู่ในบ้านไม่ปกติสุข อาจมีใครในบ้านต้องเดินทางไกล

ลัคนา (ลั) ราศีพิจิก
วันนี้ท่านไม่ควรทำอะไรในบ้านให้เป็นการเอิกเกริก กิจการสิ่งใดก็ตามที่ได้รับการโฆษณาเอิกเกริก หรือใหญ่โตเกินฐานะของท่าน มักไม่เป็นไปตามความตั้งใจ อาจมีอุปสรรคมากกว่าที่คิดไว้ด้วยซ้ำ บริวารมักทำให้เสียหายหรือเขาประสบอุบัติเหตุเพราะการงานนั้น ทำให้ท่านต้องเข้าไปช่วยเหลือ

ลัคนา (ลั) ราศีธนู
วันนี้ท่านมีค่าใช้จ่ายสูง แต่ถึงอย่างไรก็หามาใช้จ่ายจนได้ ควรเอาใจใส่ดูแลเด็กคนชราและผู้อ่อนแอต่างๆ ในบ้าน รวมทั้งผู้เจ็บไข้อยู่แต่ก่อน เขาอาจมีอาการน่าตื่นเต้นตกใจในระยะสองวันนี้ แต่ปลอดภัย บริวารไม่มีใครได้รับอันตรายใดๆ ไม่ว่าจะเกิดอะไรขึ้นก็ตาม

ลัคนา (ลั) ราศีมังกร
วันนี้ท่านที่มีคู่รักเป็นคนต่างชั้นวรรณะกัน จะไม่มีอุปสรรคอะไรใดๆ ทั้งสิ้น เว้นแต่ท่านจะนำไปเปรียบเทียบเอาเอง ไม่ควรให้เครื่องประดับมีค่ากับเด็กๆ ของท่านเพราะอาจถูกโจรกรรมและทำร้ายร่างกาย การผูกใจเจ็บในเรื่องส่วนตัวและคิดแก้แค้นต่างๆ ไม่เป็นผลดีแก่ท่านเลย

ลัคนา (ลั) ราศีกุมภ์
วันนี้ท่านที่มีเรื่องพิศวงสงสัยอะไรอยู่ในใจจะได้รับคำตอบปัญหานั้นๆ ทั้งหมดอย่างกระจ่างแจ้ง ความกระทบกระเทือนที่ได้รับจะผ่อนคลายลงไป มีค่าใช้จ่ายในชีวิตประจำวันสูงขึ้น หรือมีรายจ่ายผิดประเภทไม่ได้รับผลสมความมุ่งหมาย ท่านยิ่งแก้ไขจะยิ่งไปกันใหญ่

ลัคนา (ลั) ราศีมีน
วันนี้ท่านพบสิ่งของที่ชำรุดเสียหายแล้วไม่พอใจที่ไม่ได้พบเห็นเสียก่อน การไว้วางใจผู้น้อยที่เป็นไปอย่างกว้างขวาง ไม่ว่าจะเป็นคนรับใช้หรือคนทำงานจะส่งผลกระทบถึงรายได้ของท่าน การขายสินค้าเล็กๆ น้อยๆ หรือสินค้าใช้แล้วที่เป็นไปเพื่อตัดความรำคาญ จะเป็นการตัดกำลังกายของท่าน