ดาวกับดวง วันพุธที่ 8 กรกฎาคม 2563 : โดย พิมพ์พรร

ดูดวง

ท่านผู้อ่านโปรดทราบ ตามหลักวิชาโหราศาสตร์ไทย ยึดถือว่าแรงดึงดูดระหว่างดาวพระเคราะห์มีอิทธิพลต่อชีวิต จิตใจ และการกระทำของมนุษย์แต่ละคน ดาวพระเคราะห์โคจรเคลื่อนที่ไปแต่ละวัน จะมีอิทธิพลต่อลัคนา (ลั) ผ่านเรือนชะตา

ลัคนา (ลั) ราศีอะไร จะหาได้จากการผูกดวง (ทำดวงชะตา) โดยใช้ข้อมูล วัน เดือน ปีเกิด และเวลาเกิดทำดวงชะตาขึ้น ดังนั้น ท่านจะต้องรู้ว่า ลัคนา (ลั) ในดวงชะตาของท่านอยู่ในราศีอะไรเสียก่อน จึงค่อยอ่านคำทำนายจาก ลัคนา (ลั) ราศีนั้น

ลัคนา (ลั) ราศีเมษ
วันนี้ท่านได้รับชัยชนะอย่างใดอย่างหนึ่ง แต่ควรรู้ว่าแสดงออกแค่ไหนจึงจะพอดี ถ้าแสดงน้ำใจอารีต่อบริวารหรือผู้ร่วมงานที่อ่อนกว่า ช่วยให้ท่านบังเกิดความมั่นคงแข็งแรงในหมู่คณะ รู้จักหาความสุขให้แก่ชีวิตตนเอง คือเลือกปฏิบัติในสิ่งที่ไม่เป็นภัย และใจดีตอบต่อผู้ใจดีทั้งหลาย

ลัคนา (ลั) ราศีพฤษภ
วันนี้ท่านมักมีเรื่องครึ้มอกครึ้มใจอยู่ตามลำพังคนเดียว สามารถนั่งยิ้มอยู่คนเดียวได้เป็นเวลานานๆ มีลาภเป็นความปีติยินดี ใครๆ อาจไม่เข้าใจก็ได้ ไม่ว่าจะมีเรื่องอะไรผู้ใหญ่เข้าข้างท่านเต็มที่ บรรดาโจรผู้ร้ายก็ไม่กล้าละเมิดทรัพย์สินของท่าน แต่การพูดจาโดยไม่จำเป็นอาจทำให้เสียทรัพย์

ลัคนา (ลั) ราศีเมถุน
วันนี้ท่านจะได้รับความชอกช้ำระกำใจ เพราะผู้ใหญ่บางคนที่เห็นแก่ประโยชน์ส่วนตัว การประมูลซื้อสินค้าหรือแย่งกันซื้อสิ่งของอาจได้ของไม่ดีหรือเสียเงินมากโดยไม่จำเป็น ผู้ใหญ่ที่เกี่ยวข้องเป็นญาติมิตรของท่าน และเป็นผู้รักความเป็นธรรมได้ยื่นมือเข้ามาคุ้มครองให้ท่านได้รับความปลอดภัย

ลัคนา (ลั) ราศีกรกฎ
วันนี้ท่านได้รับข่าวสารที่สร้างความสะเทือนใจให้แก่หมู่คณะ ซึ่งเป็นเรื่องไม่จริงก็มีผู้หลงเชื่อเป็นอันมาก หมู่นี้เรื่องต่างๆ ที่เกิดขึ้นโดยความตั้งใจของใครหรือโดยบังเอิญก็ตาม ดูเหมือนจะมีความมุ่งหวังให้เกิดความโกลาหลอลหม่านให้วงการต่างๆ อยู่เสมอ วงการของท่านก็ตกอยู่ในอิทธิพลนี้เช่นกัน

ลัคนา (ลั) ราศีสิงห์
วันนี้ท่านจะมีรายได้พิเศษ และได้ต่อเนื่องกันไปหลายวัน เช่น ค่าโน่นนั่นนี่ต่างๆ รวมกันแล้วก็เป็นกอบเป็นกำน่าชื่นใจ จะชมการแสดงที่คิดว่าจะดูเรื่องใหม่แต่กลายเป็นเรื่องเก่า เพื่อนบางคนจะแสดงความโลภอย่างน่ารังเกียจ เกิดกรณีเป็นที่เล่าลือกันทั่วไป แต่สำหรับท่านกลับคิดว่าเป็นเรื่องปกติ

ลัคนา (ลั) ราศีกันย์
วันนี้ท่านเป็นผู้มีอำนาจอยู่ในตนเอง แต่มิได้ใช้อำนาจนั้น ญาติมิตรบริวารและผู้ร่วมงานต่างหากที่เป็นผู้ดูแลรักษาอำนาจและความเป็นไปในตัวท่านให้อำนวยประโยชน์อย่างทั่วถึงกัน ผู้ที่ได้รับประโยชน์จากท่านจะรู้สึกอิ่มบุญและอิ่มใจมากกว่าอย่างอื่น มีผู้รอรับสิ่งใหม่ๆ จากท่านอีกมาก

ลัคนา (ลั) ราศีตุล
วันนี้ท่านได้รับของขวัญของฝากจากเพื่อนสนิท ไม่มีสิ่งใดที่จะเป็นการลงทุนสำหรับท่าน นอกจากความสุขที่ได้รับจากญาติมิตรบริวาร ญาติผู้ใหญ่ที่สนิทสนมแต่อยู่ห่างไกลจะไปมาหาสู่ท่านพร้อมด้วยของฝากที่มีค่าหายาก ถ้ามีผู้เจ็บไข้ในบ้านจะทุเลาและหายดีได้ในไม่ช้า ไม่ควรรับฟังข่าวลือใดๆ

ลัคนา (ลั) ราศีพิจิก
วันนี้ท่านอยู่ท่ามกลางสิ่งแวดล้อมที่ไม่น่าพอใจ คำพูดที่เป็นไปด้วยความหวังดีกลับบังเกิดผลร้ายอย่างไม่น่าเชื่อ ผู้ที่มีความรู้มาจากสำนักอื่น มักเป็นศัตรูกับท่านอย่างฉกาจฉกรรจ์ เรื่องราวของท่านปรากฏว่ามีผู้แสดงความไม่เชื่อถือ ควรปล่อยให้ผ่านไป โปรดอย่าอ้างพยานหรือผู้รู้เห็นเป็นอันขาด

ลัคนา (ลั) ราศีธนู
วันนี้ท่านพบเพื่อนใหม่ที่ไม่น่าไว้ใจและจะแสดงออกด้วยความระมัดระวัง หุ้นส่วนผู้ร่วมงานที่เฉลียวฉลาดยังซื่อตรงต่อหลักการอันมั่นคงของท่าน จะเกิดการแตกร้าวขึ้นในหมู่คณะของท่านเอง พี่น้องบางคนของท่านนำข่าวดีมาบอกอย่างปิดๆ บังๆ แต่เป็นความหวังดีของเขา

ลัคนา (ลั) ราศีมังกร
วันนี้ท่านแสดงความคิดเห็นในที่สาธารณะจะถูกต่อต้านคัดค้านโดยไม่มีสาเหตุ การเดินทางไกลเพื่อหวังลาภหรือการเสี่ยงโชคใดๆ ก็ตามไม่ได้รับผลดีแต่อย่างใด บริวารมักพูดจาให้เสียประโยชน์ มีความสนใจความเป็นอยู่ของตนเอง ผู้ใหญ่ให้ความคุ้มครองรักษาท่าน

ลัคนา (ลั) ราศีกุมภ์
วันนี้ท่านได้รับความเดือดร้อนยุ่งยากเพราะสัตว์เลี้ยง โดยเฉพาะลูกสุนัขซึ่งอาจเป็นบ้าแต่ท่านไม่ทราบ สังเกตเห็นได้จากการที่ดุร้ายผิดปกติ เพื่อนบ้านบางคนจะเข้ามาจุ้นจ้านกับชีวิตประจำวันของท่าน การเงินหมุนเวียนไม่ปกติ บางรายก็มากไปน้อยไป มีค่าใช้จ่ายในบ้านเพิ่มขึ้น

ลัคนา (ลั) ราศีมีน
วันนี้ท่านจะได้ติดต่อทำความรู้จักกับเพื่อนหน้าใหม่ซึ่งรู้จักได้ยาก คู่หมั้นคู่สมรสจะนำทัศนคติแปลกๆ หรือประสบการณ์ใหม่ๆ มาเล่าสู่กันฟัง ซึ่งถ้าเป็นเรื่องเกี่ยวแก่การลงทุนหรือเกี่ยวแก่การพนันแล้วไม่ควรสนใจเป็นอันขาด ไม่ควรซื้อสิ่งของตามคำโฆษณาชวนเชื่อ