ดาวกับดวง วันพฤหัสบดีที่ 9 กรกฎาคม 2563 : โดย พิมพ์พรร

ดูดวง

ท่านผู้อ่านโปรดทราบ ตามหลักวิชาโหราศาสตร์ไทย ยึดถือว่าแรงดึงดูดระหว่างดาวพระเคราะห์มีอิทธิพลต่อชีวิตจิตใจและการกระทำของมนุษย์แต่ละคน ดาวพระเคราะห์โคจรเคลื่อนที่ไปแต่ละวัน จะมีอิทธิพลต่อลัคนา (ลั) ผ่านเรือนชะตา

ลัคนา (ลั) ราศีอะไร จะหาได้จากการผูกดวง (ทำดวงชะตา) โดยใช้ข้อมูล วัน เดือน ปีเกิด และเวลาเกิด ทำดวงชะตาขึ้น ดังนั้น ท่านจะต้องรู้ว่า ลัคนา (ลั) ในดวงชะตาของท่านอยู่ในราศีอะไรเสียก่อน จึงค่อยอ่านคำทำนายจากลัคนา (ลั) ราศีนั้น

ลัคนา (ลั) ราศีเมษ
วันนี้ท่านที่เพิ่งมีแฟนใหม่ ไม่ควรนำความรักของท่านมาเปิดเผยมากนัก เพราะยังอยู่ในระหว่างดูใจกันเท่านั้น ท่านมีร่างกายอ่อนแอ จำเป็นต้องออกกำลังกายพอสมควร การหักโหมเกินกำลังตนเองจะเป็นผลเสียมากกว่าผลดี การงานเข้ามาใหม่ๆ ที่เป็นวิชาการความรู้จะราบรื่นเป็นไปด้วยดี

ลัคนา (ลั) ราศีพฤษภ
วันนี้ไม่ควรขัดแย้งกับผู้มีอิทธิพลเหนือกว่าทางการงาน เพราะการแสดงความคิดเห็นต่างๆ มักไปกระทบกระเทือนผู้อื่นโดยไม่จำเป็น การกล่าวหาผู้อื่นว่ามีคดีความ ฉ้อราษฎร์บังหลวง อาจเป็นเหตุให้ท่านถูกฟ้องร้องฐานหมิ่นประมาท ซึ่งเป็นเรื่องที่ผูกพันกับท่านไปนาน และแก้ไขยากน่าดู

ลัคนา (ลั) ราศีเมถุน
วันนี้ท่านพบของใช้บางอย่างเสียหายโดยจับตัวการได้ยาก งู หนู กระรอก กระแต มักไต่สายไฟเข้ามาในบ้านท่าน ทำข้าวของเสียหายแบบแก้ไขไม่ได้ ก่อความเดือดร้อนรำคาญพอสมควร เด็กๆ ในบ้านถูกคนที่โตกว่ารังแก แม้แต่ท่านผู้ที่มีศัตรูก็เสียเปรียบเขา มีงานรื่นเริงในบ้านเรือนด้วยความสนุกสนาน

ลัคนา (ลั) ราศีกรกฎ
วันนี้ท่านอยู่ในจังหวะทางการเคลื่อนไหวตำแหน่งหน้าที่และการงาน ความรักที่ยืดเยื้อกันมานานๆ หรือหมั้นกันยืดยาวเป็นปีๆ มีลู่ทางว่าจะมีทางลัดตัดตรงเร็วขึ้น ถ้ามีการสอบเลื่อนตำแหน่งหน้าที่ทางการงานเป็นหมู่คณะ เช่น เลื่อนจากลูกจ้างเป็นข้าราชการประจำท่านจะสอบได้

ลัคนา (ลั) ราศีสิงห์
วันนี้ท่านมีความคิดเห็นไม่ค่อยปลอดโปร่ง ท่านคิดฝันเรื่องต่างๆ เป็นไปด้วยความคลาดเคลื่อน แต่อาจเข้าใจไปเองว่าถูกตรงเผงก็ได้ การซื้อขายกะเก็งกำไรมักได้ผลสมความมุ่งหมาย การงานต่างๆ มักมีอุปสรรค ซึ่งเกิดจากร่างกายของท่านเอง ข้าวสารอาหารแห้งในครัวอาจถูกสัตว์กัดกิน

ลัคนา (ลั) ราศีกันย์
วันนี้ท่านพบว่าแฟนของท่านมีรายจ่ายค่อนข้างสูง เพราะหลงเชื่อการลงทุนตามคำแนะนำของเพื่อน เพื่อนไม่สนิทที่มาจากต่างถิ่นซึ่งท่านไม่ควรให้พักอาศัย เพราะเมื่อได้เข้ามาอาศัยแล้วเขาจะไม่ยอมย้ายออกไปง่ายๆ สิ่งของเหลือใช้ที่ทิ้งไว้นอกบ้านแม้แต่รองเท้าเก่าๆ หรือผ้าขี้ริ้วก็อาจสูญหายได้

ลัคนา (ลั) ราศีตุล
วันนี้ท่านพยายามทำความดีเพื่อเอาชนะความไม่ดี ซึ่งท่านต้องทำได้สำเร็จในวันหนึ่งเพราะท่านเป็นผู้ที่มีความดีอยู่ในตัวเอง ผู้ที่มีบ้านอยู่ริมน้ำควรระวังอันตรายจากอุทกภัย คู่รักของท่านถูกผู้ใหญ่บีบคั้นในเรื่องการใช้ชีวิตประจำวัน และข่มขู่ต่างๆ นานา ขอให้อดทนรอไปก่อน

ลัคนา (ลั) ราศีพิจิก
วันนี้ท่านไม่ควรเสนอความคิดใดๆ แม้จะถูกถามก็ตาม วัตถุมงคลที่มีคุณานุภาพสูงไม่อยู่ในเขตที่ปลอดอันตรายสำหรับท่าน แม้จะนำไปเปลี่ยนตามร้านก็ตาม การสอนให้เด็กในบ้านว่ายน้ำเป็นอย่างครึ่งๆ กลางๆ จะเป็นภัย ไม่ควรปีนป่ายขึ้นที่สูงหรือใช้ให้ผู้อื่นปีนขึ้นที่สูงจะมีอันตราย

ลัคนา (ลั) ราศีธนู
วันนี้ท่านจะเตรียมทำงานใหญ่ตามคำแนะนำของเพื่อนฝูง แต่อาจเป็นการรอเก้อเท่านั้นเอง มักเข้าใจความหมายไปในทางความหวังใหม่ๆ ต่างๆ ซึ่งสุดท้ายก็ไม่เป็นความจริงรวมทั้งเรื่องการเงินด้วย เช่น บริษัทแจ้งข่าวดีแก่พนักงานว่าจะมีการปรับอัตราเงินเดือนใหม่ แต่แล้วเป็นการปรับลดลงไม่ใช่เพิ่มขึ้น

ลัคนา (ลั) ราศีมังกร
วันนี้ท่านไม่ควรโยกย้ายสับเปลี่ยนสถาบันการเงินของท่าน แม้แต่ในบ้านเรือนของท่านเองก็ยังไม่ปลอดภัย ความคิดที่วนเวียนไปมาในเรื่องเกี่ยวแก่การลงทุนยังคงเอาแน่ไม่ได้ การซื้อขายอสังหาริมทรัพย์อาจคล่องตัวเฉพาะการขาย แต่การซื้อจะง่ายกว่าขาย

ลัคนา (ลั) ราศีกุมภ์
วันนี้ท่านที่ไม่มีบ้านของตนเองยังอาศัยเขาอยู่หรือแม้แต่เช่าบ้านเขาอยู่ก็ตาม ปัญหาของท่านอยู่ที่ความไม่แน่นอนจริงๆ ท่านควรเตรียมตัวหาบ้านหลังใหม่ไว้เพื่อความไม่ประมาท นอกจากนี้ ความหวังต่างๆ ทั้งในเรื่องการงานการเงินและความรัก ก็ยังเป็นสิ่งเลื่อนลอยไม่แน่นอน


ลัคนา (ลั) ราศีมีน
วันนี้ท่านจะมีความคิดรังเกียจเพื่อนบ้านบางคนว่าไม่สมฐานะกับท่าน เช่น ไปไหนด้วยกันแล้วชี้ปมด้อยของท่านให้ผู้อื่นเห็น เป็นต้นว่าบ้านเช่าเขาอยู่ก็อ้างว่าซื้อ แต่ความจริงท่านไม่กล้าบอกว่าซื้อเพราะกลัวเขายืมไปจำนอง การยอมให้ผู้อื่นเข้าพักอาศัยอยู่ในบ้านเป็นเรื่องเดือดร้อนอย่างยิ่ง