เดินตามดาว 13-19 กรกฎาคม 2563

เดินตามดาว ดวงรายสัปดาห์ หมอทรัพย์
โดยปุสาคโม

ลัคนา (ลั) ราศีเมษ

ในรอบสัปดาห์นี้ ท่านมีกำลังกายกำลังใจเข้มแข็ง กิจการงานได้รับสนับสนุนจากญาติมิตรที่อยู่ห่างไกล และผู้ที่ไม่หวังผลประโยชน์ใดๆ ตอบแทน มีความสุขในการที่ได้ช่วยเหลือผู้อื่นให้คลี่คลายจากความทุกข์ยากลำบากเดือดร้อนต่างๆ ได้รับข่าวสารข้อมูลและเหตุการณ์ต่างๆ ตามความเป็นจริง ถ้ามีการประกวดหรือแข่งขันที่ใช้ไหวพริบ หรือสติปัญญาวิชาการ ท่านได้รับชัยชนะอย่างขาวสะอาด พี่น้องไปมาหาสู่ใกล้ชิดสนิทสนมกันยิ่งขึ้น ส่วนมากพวกเขาจะได้ลาภตามวาสนาของแต่ละบุคคล ผู้ที่ทำงานละเอียดประณีต จะสร้างงานเป็นที่พอใจของท่าน รายจ่ายไม่คาดฝันยังคงมีมาเรื่อยๆ

ลัคนา (ลั) ราศีพฤษภ

ในรอบสัปดาห์นี้ ท่านได้รับเงินสดก้อนหนึ่งมากพอที่จะปลื้มไปได้หลายวัน ได้รับทรัพย์สินสิ่งของที่ช่วยให้มีความสุขกายสุขใจมาก ถ้ามีปัญหาเกี่ยวแก่การงานหรือการสมัครเข้างาน ควรขอความช่วยเหลือจากผู้ใหญ่ซึ่งท่านจะไม่ผิดหวังเลย ท่านทำอะไรก็ตามมักคิดถึงญาติมิตรและผู้อื่นมากกว่าที่จะคิดถึงตนเอง ไม่ควรรับฝากสิ่งของที่ท่านไม่ทราบว่าเป็นอะไรจากญาติมิตรเพราะอาจเป็นของผิดกฎหมาย อาจถูกขอร้องแกมบังคับเพื่อร่วมในการต่อสู้เพื่อสิ่งบางอย่างซึ่งไม่จำเป็นสำหรับท่าน ไม่ควรทำธุรกิจการเงินเพราะจะมีผู้ล่วงรู้ฐานะของท่าน ซึ่งไม่เป็นการปลอดภัย มีผู้พยายามขอใช้ที่ของท่านเป็นบ่อนการพนัน

ลัคนา (ลั) ราศีเมถุน

ในรอบสัปดาห์นี้ ท่านมีโอกาสดีที่ได้แสดงความรู้ความสามารถในการทำงาน มีโชคดีหลายทาง ผู้ที่ถูกกล่าวหาในคดีความต่างๆ จะได้รับรางวัลอย่างใดอย่างหนึ่ง ผู้ที่รุมกันใส่ร้ายท่านจะมีอาการหนาวๆ ร้อนๆ กันไปตามๆ ค่าใช้จ่ายประจำวันลดลง ตั้งใจทำกิจการสิ่งใดแล้วจะดำเนินการไปจนถึงที่สุด ไม่ว่าจะมีอุปสรรคข้อขัดข้องสักเพียงใด ไม่ควรลงทุนกับกิจการที่อยู่ห่างไกลมากๆ ทรัพย์สินที่อยู่ไกลหูไกลตาจะถูกขโมยหรือสูญหายอย่างไร้ร่องรอย ไม่ควรรับคนใช้ใหม่หรือผู้มาขออาศัยใดๆ เข้าบ้านในระยะนี้ ความเป็นอยู่ส่วนตัวของท่านจะดีขึ้น แต่คู่ครองหุ้นส่วนนำเรื่องทุกข์ใจมาให้พอสมควร

ลัคนา (ลั) ราศีกรกฎ

ในรอบสัปดาห์นี้ ท่านไม่ควรเดินทางไกลโดยไม่จำเป็น การไปร่วมงานรื่นเริงหรือมงคลใดๆ ในวันนี้จะเกิดแตกร้าวกับญาติมิตรที่เจอในงานนั้น โดยเฉพาะงานที่มีเพศตรงข้ามไปมากๆ ท่านกับผู้ร่วมงานที่พบปะกันในวันนี้จะพูดจากันไม่เข้าใจ ควรเก็บความหวังดีที่ท่านมีต่อผู้อื่นไว้ก่อน ไม่ควรแสดงออก ไม่ควรลงโทษบริวารตามคำกล่าวหาของผู้อื่น ถ้าจำเป็นจริงๆ ก็ควรเลื่อนเวลาออกไปก่อน มีผู้นำเรื่องเก่าที่ได้ผลดีมาเสนอให้ทำใหม่ ซึ่งท่านควรพิจารณาความเหมาะสมและยุคสมัยด้วย ผู้ที่ยังโสดแต่มีคู่รักแล้วความหวังที่จะแต่งงานใกล้เข้ามา ถ้าไม่ระวังจะโต้เถียงกับผู้อื่นได้ง่าย

ลัคนา (ลั) ราศีสิงห์

ในรอบสัปดาห์นี้ ท่านจะมีความจำเป็นจำใจอย่างใดอย่างหนึ่งเกิดขึ้นในระยะนี้ เช่น มีผู้ผลักภาระสำคัญมาให้ท่านรับแทน คือฝากให้มีคนมาอยู่ด้วยกับท่าน ซึ่งจะก่อปัญหาต่างๆ แก่ท่านเป็นอันมาก ควรหาทางออกให้เหมาะสมแบบบัวไม่ให้ช้ำน้ำไม่ให้ขุ่น ไม่ควรเดินทางในหมู่คณะที่มีคนแปลกหน้าร่วมด้วย ไม่มีโชคในการลงทุนแบบเสี่ยงๆ ไม่เหมาะที่จะตัดสินใจเลือกคู่ครองอย่างรีบด่วนในระยะนี้ ถ้ามีปัญหาหนี้สินเกิดขึ้นควรผ่อนปรนเท่าที่จะเป็นไปได้ ผู้ร่วมงานที่อ่อนกว่าจะเกิดการชิงรักหักสวาทกันเป็นพัลวัน ข่าวไม่ดีที่ได้รับในวันนี้อาจเป็นผลดีสำหรับท่านก็ได้

ลัคนา (ลั) ราศีกันย์

ในรอบสัปดาห์นี้ ท่านได้รับความไม่พอใจในเรื่องการงานหรือเรื่องการเงินที่ดี ควรสงวนท่าทีไว้ให้ดี ไม่ควรตัดสินใจใดๆ ให้เป็นการเด็ดขาดในระยะนี้ การเดินทางโดยอาศัยรถโดยสารรถแท็กซี่อาจถูกทำร้ายหรือโจรกรรม ไม่ควรเจรจาใดๆ กับคนแปลกหน้าซึ่งมาตีสนิทในวันนี้ ได้รับไมตรีจิตมิตรภาพจากญาติมิตรกว้างขวางออกไปอีก คู่หมั้นคู่สมรสมีข่าวดีในเรื่องการงานมาบอกซึ่งมีความเป็นไปได้อย่างยิ่ง ท่านที่สมัครงานไว้จะได้งานทำในระยะนี้แต่อาจไม่ค่อยพอใจนัก น้องๆ หรือบุตรหลานของท่านจะได้งานทำหรือแต่งงาน การเดินทางด้วยความรีบร้อนจะทำให้ทรัพย์สินเสียหาย

ลัคนา (ลั) ราศีตุล

ในรอบสัปดาห์นี้ ท่านอาจได้เดินทางอย่างปุบปับ เช่น เพื่อนชวนไปต่างจังหวัดใกล้ๆ ได้ลาภต่างๆ ตามวาสนาซึ่งถ้าท่านรู้จักรักษาความลับ ท่านจะมีโชคลาภนี้ต่อไปอีกนาน จะเกิดความรักกันเองในหมู่ผู้ร่วมงานหรือญาติมิตรของท่าน ซึ่งได้รับการสนับสนุนจากผู้ใหญ่ทุกกรณี การรับประทานอาหารคาวหรือหมักดองเป็นภัยแก่พลานามัยของท่าน มีเพื่อนใหม่ที่ดีอย่างยิ่งคนหนึ่งซึ่งเป็นประโยชน์ต่อท่านต่อไปอีกมาก ไม่ควรแก้ไขเครื่องไฟฟ้าด้วยตนเอง ไม่ควรเล่าความหวังและความมุ่งหมายใฝ่ฝันของท่านให้ใครๆ ฟัง เพราะเขาจะจำไว้เย้ยท่านต่อไป จะได้ยานพาหนะใหม่ที่เหมาะสมแก่โชคชะตาของท่าน

ลัคนา (ลั) ราศีพิจิก

ในรอบสัปดาห์นี้ ท่านที่มีงานทำหรือไม่ได้ทำเลยก็ตาม โชคดีจะเป็นของท่าน โดยเฉพาะท่านที่ตั้งใจจะเลิกทำงานในปลายเดือนนี้ก็คงไม่ได้เลิก และชีวิตมีความก้าวหน้าในหลายๆ ทาง ความเป็นอยู่ส่วนตัวก็สุขสบายขึ้นมาก มีงานพิเศษและรายได้เสริมเพิ่มเติมขึ้นเป็นอันมาก ได้ร่วมงานกับผู้มีความรู้ความสามารถและจิตใจดี คู่หมั้นและคู่สมรสก็มีคำแนะนำที่ดีเกี่ยวแก่การงานและการลงทุน ไม่ควรเจรจาไกล่เกลี่ยให้ผู้ที่โกรธกันคืนดีกันเพราะจะไม่เป็นผล การช่วยเหลือทวงหนี้ให้ผู้อื่นจะทำให้ท่านเดือดร้อน ไม่ควรแสดงตัวว่ารู้ความลับของผู้อื่น เพราะจะนำอันตรายขนาดใหญ่มาให้

ลัคนา (ลั) ราศีธนู

ในรอบสัปดาห์นี้ ท่านโชคดีในเรื่องการเงินรายได้และผลประโยชน์ต่างๆ แต่มักจะตื่นเต้นกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น จนมีทรัพย์สินบางอย่างชำรุดเสียหาย ท่านที่ความรักมีอุปสรรคจะปลอดโปร่งไม่มีปัญหาอะไรอีกต่อไป คนรับใช้ซึ่งเข้ามาอยู่กับท่านในระยะนี้จะอยู่ได้ไม่ทน และอาจพาลูกน้องเก่าของท่านออกไปด้วย จะหลงสนทนากับผู้ที่ท่านเข้าใจผิดคิดว่ารู้จักกันและจากกันไปด้วยความพิศวงงงงวย ไม่ควรให้งานยากๆ แก่บริวาร การจัดงานรื่นเริงใดๆ ในบ้านระยะนี้ไม่เป็นผลดีแก่ท่าน ไม่ควรหลงเชื่อคำอธิบายใดๆ โปรดระลึกว่าโลกนี้ไม่มีของฟรีและอะไรที่ง่ายเกินไปจะไม่มีพิษสง

ลัคนา (ลั) ราศีมังกร

ในรอบสัปดาห์นี้ ท่านที่ไม่ได้ไปไหนมาไหนนานๆ ต่อไปนี้จะมีการเดินทางระยะใกล้มากขึ้น เพื่อนฝูงที่ขาดการติดต่อกันจะได้ไปมาหาสู่กันตามปกติ ข้อผูกพันต่างๆ ที่ครอบงำท่านอยู่เป็นเวลานานๆ จะคลี่คลายดีขึ้น ความทรงจำไม่ค่อยแม่นยำเหมือนแต่ก่อน จะมีผู้มาขอร่วมงานกับท่านโดยเห็นประโยชน์ส่วนตัวของเขาแต่ผู้เดียว ไม่คำนึงถึงท่านซึ่งเป็นเจ้าของกิจการ บริวารจะเปิดเผยความในใจของพวกเขาโดยไม่เห็นแก่หน้าค่าชื่อใครใดๆ ทั้งสิ้น ศัตรูคู่แข่งขันจะปลุกปั้นบริวารของเขาให้กล้ามาเผชิญหน้ากับท่าน มีโครงการดีๆ ในทางการงานมาช่วยเหลือให้ท่านมีหน้ามีตาขึ้นด้วย

ลัคนา (ลั) ราศีกุมภ์

ในรอบสัปดาห์นี้ ท่านได้รับความสนุกสนานจากการเปลี่ยนแปลงต่างๆ ที่เกิดขึ้นในชีวิตประจำวัน ได้ชมการแสดงต่างๆ ที่สนุกสนานโลดโผน กล้าคิดกล้าตัดสินใจแก้ปัญหาต่างๆ ที่เกิดขึ้นแก่ตนเองโดยเฉพาะเรื่องการเงินและความรัก จะเป็นตัวของตัวเองเต็มที่ เอกสารสำคัญที่เกี่ยวแก่ทางการ เช่น บัตรประชาชนหายควรเก็บรักษาให้เรียบร้อย ไม่ควรปล่อยปละละเลยให้ผู้สูงอายุออกจากบ้านไปตามลำพัง ท่านที่ปกครองผู้ที่มีอายุอยู่ในวัยรุ่น จะเจอปัญหาที่พวกเขาก่อขึ้นอย่างคาดไม่ถึง ไม่ควรรับประทานอาหารรสจัดหรือค้างคืน บ้านท่านมีแมลงมดปลวกชุกชุม

ลัคนา (ลั) ราศีมีน

ในรอบสัปดาห์นี้ ท่านจะนึกอะไรไม่ค่อยออก เดินไปเดินมาโดยไม่รู้ว่าเดินทำไม ถ้ามีการเดินทางจะหลงทาง หรือลืมสิ่งของไว้ตามทาง ผู้ใหญ่ให้ลาภเป็นเงินสดก้อนหนึ่ง ควรรับฟังคำทักท้วงหรือตักเตือนต่างๆ จากผู้หวังดี แม้ว่าจะไม่พอใจอยู่บ้างก็ตาม ท่านที่ยังไม่มีความรักจะมีเพศตรงข้ามมาสนใจและช่วยเหลือเอื้อเฟื้อต่างๆ บุตรหลานที่อยู่กับคนอื่นจะถูกข่มเหงรังแก อาจมีปัญหากับลุงเขยหรือป้าสะใภ้ มีตำแหน่งหน้าที่การงานกว้างขวางขึ้น ได้แสดงความรู้ความสามารถเป็นประโยชน์แก่ส่วนรวม รู้สึกกระชุ่มกระชวย แข็งแรง ขยันขันแข็งกว่าแต่ก่อน แต่ท่านต้องระงับอารมณ์โกรธไว้ให้ดี