ดาวกับดวง วันอังคารที่ 21 กรกฎาคม 2563 : โดย พิมพ์พรร

ดูดวง

ท่านผู้อ่านโปรดทราบ ตามหลักวิชาโหราศาสตร์ไทย ยึดถือว่าแรงดึงดูดระหว่างดาวพระเคราะห์มีอิทธิพลต่อชีวิต จิตใจ และการกระทำของมนุษย์แต่ละคน ดาวพระเคราะห์โคจรเคลื่อนที่ไปแต่ละวัน จะมีอิทธิพลต่อลัคนา (ลั) ผ่านเรือนชะตา

ลัคนา (ลั) ราศีอะไร จะหาได้จากการผูกดวง (ทำดวงชะตา) โดยใช้ข้อมูล วัน เดือน ปีเกิด และเวลาเกิดทำดวงชะตาขึ้น ดังนั้น ท่านจะต้องรู้ว่า ลัคนา (ลั) ในดวงชะตาของท่านอยู่ในราศีอะไรเสียก่อน จึงค่อยอ่านคำทำนายจาก ลัคนา (ลั) ราศีนั้น

ลัคนา (ลั) ราศีเมษ
วันนี้ท่านไม่ควรทำอะไรที่ไม่ใช่หน้าที่ของท่าน เช่น แย่งคนขับรถมาขับเสียเอง ความหวังดีของท่านที่มีต่อญาติมิตรบางคนเป็นเรื่องสูญเปล่า ไม่ควรไกล่เกลี่ยให้คนที่โกรธกันคืนดีกัน ได้ความรู้หรือคำแนะนำที่ดีเกี่ยวแก่การรักษาพลานามัย หรือรับประทานอาหารมีประโยชน์

ลัคนา (ลั) ราศีพฤษภ
วันนี้ท่านจะพบเห็นเหตุการณ์บางอย่างที่เกิดแก่ชีวิตประจำวันอย่างนึกไม่ถึง อาจเป็นเรื่องการงานหรือการเงินก็ได้ ดาวราหูนำหน้าราศีเกิดของท่าน มักเดือดร้อนเพราะสูญเสียทรัพย์สินเงินทอง ลาภผลที่รอคอยก็ยังไม่ได้ดั่งใจท่านนัก งานเอกสารสัญญาจะเกิดปัญหาเพราะความใจเร็วของท่าน

ลัคนา (ลั) ราศีเมถุน
วันนี้ท่านจะพบเจอผู้นินทาญาติมิตรของท่าน ซึ่งท่านไม่ค่อยเชื่อถือเสียทีเดียว ควรกล่าวถึงผู้ที่มีคนเคารพนับถือด้วยความระมัดระวัง รวมทั้งหัวหน้านายงานของท่านเองด้วย บริวารบางคนจะดื้อรั้นไม่เชื่อฟังหรือไปมีเรื่องกับครูบาอาจารย์ของเขาเอง ผู้ใหญ่ผู้สูงอายุให้ลาภหรือของรางวัลมีค่า

ลัคนา (ลั) ราศีกรกฎ
วันนี้ท่านไม่ควรเป็นตัวแทนไปเจรจาใดๆ กับผู้อื่น โดยเฉพาะในเรื่องการเงินและความรัก ไม่ควรเข้าใกล้เครื่องจักรกลขนาดใหญ่อาจเป็นอันตรายขึ้นได้ ผู้ที่มีหน้าที่ดูแลเด็กเล็กอาจเกิดความเสียหายแก่เด็กๆ ของท่าน การปฏิบัติต่อคนรักถ้าไม่สำรวมอาจเกิดแตกร้าวกันได้ จะพูดจาให้ผู้อื่นช้ำใจ

ลัคนา (ลั) ราศีสิงห์
วันนี้ท่านที่อยู่บ้านตามลำพังจะมีคนแปลกหน้าเข้ามายุ่มย่ามในบ้านท่าน ในส่วนดีท่านจะมีลาภจากหลายทาง ถ้ายังโสดจะได้รับไมตรีจิตมิตรภาพจากเพศตรงข้ามหรือญาติผู้ใหญ่ ได้รับผลประโยชน์จากงานที่ทำสำเร็จแล้ว การไหว้วานให้ญาติมิตรทำงานควรดูความสามารถของเขา มิฉะนั้นเขาอาจป่วยได้

ลัคนา (ลั) ราศีกันย์
วันนี้ท่านที่ไม่แน่ใจเรื่องความรักควรอดทนและอยู่ในความสงบไปก่อน ถึงแม้ญาติมิตรจะแนะนำคนที่เห็นว่าเหมาะสมให้ก็ยังไม่ใช่ช่วงเวลาที่ดีของท่านนัก การซื้อขายของผ่อนส่งระยะนี้ไม่เป็นผลดี มีการเปลี่ยนแปลงในเรื่องการงาน มีการโยกย้ายผู้ใหญ่ สิ่งของมีค่าที่เก็บไว้นอกบ้านมักหาย

ลัคนา (ลั) ราศีตุล
วันนี้ท่านมีเรื่องพิศวงสงสัยต่างๆ นานา จะหลงลืมเก่ง มักอ่อนเปลี้ยเพลียแรงหรือป่วยง่าย การติดต่อกับเพศตรงข้ามที่เคยมีแฟนมาแล้วหรือเป็นม่ายควรระมัดระวังอย่างยิ่ง ไม่ควรเกี่ยวข้องกับสำนักไสยศาสตร์ใดๆ หรือมีพิธีกรรมที่ท่านไม่รู้จัก การเงินผันแปรได้แน่นอน อาจจะได้มากหรือเสียมาก

ลัคนา (ลั) ราศีพิจิก
วันนี้ท่านมักดูคนผิด จะเห็นมิตรเป็นศัตรูและศัตรูเป็นมิตร จะติดต่อกับผู้มีอิทธิพลในวงการงาน อาจได้รับผลประโยชน์ร่วมกันเป็นบางเรื่อง มีความหวังเกิดขึ้นในเรื่องการเงินและความรักถ้ายังโสด ไม่ควรพูดถึงเรื่องของผู้อื่นเพราะเป็นเหตุให้ท่านเสียประโยชน์ไม่ทางใดก็ทางหนึ่ง

ลัคนา (ลั) ราศีธนู
วันนี้ท่านเป็นคนที่เด็ดขาดแน่นอนไม่เกรงกลัวอะไรใดๆ ทั้งสิ้น แต่ไม่ควรตัดสินใจรวดเร็วในการลงทุนใดๆ ไม่ควรอาศัยรถของผู้อื่นไปไหน การติดต่อกับคนรักมักถูกติฉินนินทา ไม่ควรเข้าร่วมวงนินทากับเพื่อนบ้าน คู่หมั้นคู่สมรสจะประสบอุบัติเหตุเล็กน้อย มีผู้มีชื่อเสียงไปมาหาสู่

ลัคนา (ลั) ราศีมังกร
วันนี้ท่านได้บริวารที่ดีมาช่วยเหลือกิจการภายในบ้าน หรือได้คนรับใช้ที่ชำนาญการเป็นพิเศษ มีลาภทางการเงินแต่ถูกติฉินนินทาอย่างแรง จะถูกหลอกลวงให้ซื้อสินค้าตามคำโฆษณาชวนเชื่อ ได้ข่าวอันเป็นสิ่งที่ท่านยินดีและภูมิใจ ควรระวังการเจรจาและติดต่อประสานงานให้มากในระยะนี้

ลัคนา (ลั) ราศีกุมภ์
วันนี้ท่านใกล้ชิดกับผู้มีอิทธิพลในวงการงาน และเขานำลาภมาให้ท่าน มีรายจ่ายที่ไม่คาดคิดเข้ามาอยู่เสมอ บริวารช่วยแก้ปัญหาที่ยืดเยื้อเรื้อรังได้สำเร็จ มีความมั่นใจในความรู้ความคิดของตนเองตามสมควร ไม่ควรนำยารักษาโรคหรือของที่ท่านใช้เหลือแล้วไปให้ผู้อื่นเพราะจะเกิดผลเสียกับเขา

ลัคนา (ลั) ราศีมีน
วันนี้ท่านมีร่างกายและจิตใจแข็งแรง ขยันขันแข็งทำงานไม่เห็นแก่เหน็ดเหนื่อย ได้รับสิ่งที่เป็นเครื่องหมายแห่งความดีงามและความสำเร็จของชีวิต ได้พบบุคคลชั้นครูบาอาจารย์หรือผู้มีศีลธรรมให้คำแนะนำต่างๆ แก่ท่าน ไม่ควรใช้สอยให้คนรักคู่สมรสทำการเสี่ยงภัยต่างๆ ได้ของที่สวยงามเข้าบ้าน


ที่มา:มติชนออนไลน์