ดาวกับดวง วันพุธที่ 22 กรกฎาคม 2563 : โดย พิมพ์พรร

ดูดวง

ท่านผู้อ่านโปรดทราบ ตามหลักวิชาโหราศาสตร์ไทย ยึดถือว่าแรงดึงดูดระหว่างดาวพระเคราะห์มีอิทธิพลต่อชีวิต จิตใจ และการกระทำของมนุษย์แต่ละคน ดาวพระเคราะห์โคจรเคลื่อนที่ไปแต่ละวัน จะมีอิทธิพลต่อลัคนา (ลั) ผ่านเรือนชะตา

ลัคนา (ลั) ราศีอะไร จะหาได้จากการผูกดวง (ทำดวงชะตา) โดยใช้ข้อมูล วัน เดือน ปีเกิด และเวลาเกิดทำดวงชะตาขึ้น ดังนั้น ท่านจะต้องรู้ว่า ลัคนา (ลั) ในดวงชะตาของท่านอยู่ในราศีอะไรเสียก่อน จึงค่อยอ่านคำทำนายจาก ลัคนา (ลั) ราศีนั้น

ลัคนา (ลั) ราศีเมษ
วันนี้ท่านรู้สึกคล้ายกับฝันดี ซึ่งเมื่อตื่นนอนขึ้นแล้วจึงรู้ว่าฝันไป การเล่นกีฬาทางน้ำในระยะนี้เป็นการเสี่ยงอันตรายอย่างมาก ไม่ควรเที่ยวเตร่ในเวลากลางคืน ไม่ควรจัดงานกินเลี้ยง หรือให้ญาติมิตรมาพักอาศัยโดยไม่จำเป็น ท่านไม่ควรเข้าไปเกี่ยวข้องกับการปะทะกันในความคิดเห็น ไม่ว่าด้านใดก็ตาม

ลัคนา (ลั) ราศีพฤษภ
วันนี้ท่านเอาใจใส่ในการบำรุงรักษาพลานามัยดี ร่างกายและจิตใจแข็งแรง ไม่จำเป็นต้องซื้อยาหรือผลิตภัณฑ์เสริมอาหารให้เสียสตางค์แต่อย่างใด แต่วันไหนที่เป็นวันรับเงินของท่าน วันนั้นอาจเป็นวันเสียเงิน เพราะเสียรู้การตลาดและโฆษณาชวนเชื่อต่างๆ ไม่ควรท่องเที่ยวทางไกลตามลำพัง

ลัคนา (ลั) ราศีเมถุน
วันนี้ท่านจะได้ชมการแสดงที่ชื่นชมสมใจ หรือพบวิธีใช้ชีวิตให้มีความสุขได้โดยเข้าร่วมงานสนุกสนานรื่นเริงต่างๆ เพื่อนฝูงจะเกิดวิวาทบาดหมางกันเอง เพราะต่างคนต่างแข็งเข้าหากัน พบความวุ่นวายโกลาหลอันเกิดจากคู่ครองหรือหุ้นส่วน ได้ทำงานที่เกี่ยวข้องกับชาวต่างชาติต่างภาษา

ลัคนา (ลั) ราศีกรกฎ
วันนี้ท่านมีเรื่องเดือดร้อนอย่างไรก็ยังไร้ผู้ใหญ่ผู้มีอิทธิพลช่วยเหลือ เอ่ยปากเจรจาขอความช่วยเหลือใครก็ยาก จะมีความสุขกับการรักษาสุขภาพ ออกกำลังกาย และการใช้เทคโนโลยีที่ทันสมัย การเปลี่ยนแปลงปรับปรุงบ้านเรือนที่พักอาศัยให้สะดวกและเหมาะสมยิ่งขึ้นจะดีกับท่าน

ลัคนา (ลั) ราศีสิงห์
วันนี้ท่านทำกิจการต่างๆ ได้สมความรู้และฐานะการงาน รายจ่ายสูงขึ้นโดยไม่มีสาเหตุล่วงหน้ามาก่อน ถ้ามีปัญหาใดๆ ก็ตาม ท่านไม่ควรใช้อำนาจหรือความรุนแรงเด็ดขาดใดๆ อุบัติเหตุต่างๆ มักเกิดตามสี่แยกที่มีถนนสายใหญ่ๆ โจรผู้ร้ายจะฮึกเหิม แม้จะชิงทรัพย์เพียงเล็กน้อยก็ทำร้ายเจ้าทรัพย์ได้

ลัคนา (ลั) ราศีกันย์
วันนี้ท่านไม่ควรขนย้ายข้าวของในเวลาดึกๆ ดื่นๆ การไปเที่ยวเตร่พักผ่อนตามริมแม่น้ำลำคลอง หรือเที่ยวทางเรือไม่ได้รับความสะดวก การซื้อสินค้าที่ต้องมีการประมูลไม่ได้ผลดี ลาภหรือทรัพย์สินที่เป็นของท่านจะมีเหตุให้สูญสลายไปทางใดทางหนึ่ง จะถูกตาต้องใจคนต่างชาติต่างภาษา

ลัคนา (ลั) ราศีตุล
วันนี้ท่านไม่ควรย้ายของหนักๆ ที่บ้านเรือนของท่าน การดำเนินชีวิตประจำวันตามปกติเสี่ยงต่อการเกิดอุบัติเหตุ หรือทำให้เกิดโรคภัยไข้เจ็บเล็กน้อย การเสียทรัพย์จะเป็นเครื่องฟาดเคราะห์อย่างหนึ่ง ไม่ควรแสดงอาการขัดแย้งทางความคิด หรือโต้เถียงกับผู้สูงอายุ ไม่ว่าเขาจะอยู่ในฐานะใดก็ตาม

ลัคนา (ลั) ราศีพิจิก
วันนี้ท่านมีความสุขกับการรับประทานอาหารอร่อย ชมมหรสพดีๆ หรืองานรื่นเริงที่สนุกสนานเป็นอันมาก ไม่ควรเป็นตัวกลางไกล่เกลี่ยหรือพูดจาเจรจาให้ใครใดๆ ทั้งสิ้น ผู้ใหญ่ให้ความช่วยเหลือในด้านการเงินและทรัพย์สินสิ่งของ แต่ได้มาก็เสียไป หรือได้สิ่งหนึ่งก็จะเสียอีกสิ่งหนึ่ง

ลัคนา (ลั) ราศีธนู
วันนี้ท่านชาวราศีนี้ยากที่จะรักษาตนให้อยู่ในความสงบได้ เพราะจิตใจอ่อนไหวง่าย ยิ่งในตอนปลายเดือน มีเหตุการณ์ท้าทายด้วยแล้วจะวุ่นวายใจมากยิ่งขึ้น แต่ดาวแห่งคุณธรรมและความรู้สึกฝ่ายสูงส่องแสงถึงท่าน ไม่เพลี่ยงพล้ำแก่อำนาจโทสจริต ท่านที่ยังเป็นตัวของตัวเองตลอดเวลาจะดี

ลัคนา (ลั) ราศีมังกร
วันนี้ท่านเปรียบเสมือนผู้ป่วยที่ยังมีเชื้อไข้หลงเหลืออยู่ อาจกลับมาอีกเมื่อไรก็ได้ กิจการงานที่คั่งค้างอยู่อาจทำให้ท่านเดือดร้อนได้เสมอ หมายถึงหนี้สินด้วย การริเริ่มทำการงานใหม่ๆ กับผู้ใดก็ตามไม่ได้ผลดี เอกสารสัญญามีข้อผิดพลาด อาจมีการบอกเลิกข้อตกลงต่างๆ เป็นการชั่วคราว

ลัคนา (ลั) ราศีกุมภ์
วันนี้ท่านไม่ควรมีการตัดต้นไม้ใหญ่ใดๆ ในบริเวณบ้านพักอาศัยของท่าน ญาติพี่น้องจะแก้ปัญหาด้วยความกล้าหาญและปรากฏผลดี ไม่ควรปล่อยให้เด็กๆ เที่ยวเตร่ตามลำพังในที่ซึ่งอาจมีอันตราย ไม่ควรอยู่นอกบ้านโดยไม่จำเป็นในเวลากลางคืน ญาติหรือมิตรที่เป็นคนต่างชาติต่างภาษานำลาภมาให้

ลัคนา (ลั) ราศีมีน
วันนี้ท่านอาจลงโทษบริวารรุนแรงเกินไป พบข้อบกพร่องเล็กๆ น้อยๆ ภายในบ้านเรือนหรือสำนักงานจะทำให้ท่านไม่พอใจเป็นการใหญ่ พวกพ้องจะชักชวนเที่ยวเตร่สนุกสนาน ขณะที่คู่รักคู่หมั้นกลับชักชวนให้ทำการงานอย่างจริงจังยิ่งขึ้น และนำข้อคิดดีๆ มาเสนอท่าน ญาติผู้ใหญ่ของแฟนให้ลาภ

ที่มา:มติชนออนไลน์