ดาวกับดวง วันพฤหัสบดีที่ 23 กรกฎาคม 2563 : โดย พิมพ์พรร

ดูดวง

ท่านผู้อ่านโปรดทราบ ตามหลักวิชาโหราศาสตร์ไทย ยึดถือว่าแรงดึงดูดระหว่างดาวพระเคราะห์มีอิทธิพลต่อชีวิตจิตใจและการกระทำของมนุษย์แต่ละคน ดาวพระเคราะห์โคจรเคลื่อนที่ไปแต่ละวัน จะมีอิทธิพลต่อลัคนา (ลั) ผ่านเรือนชะตา

ลัคนา (ลั) ราศีอะไร จะหาได้จากการผูกดวง (ทำดวงชะตา) โดยใช้ข้อมูล วัน เดือน ปีเกิด และเวลาเกิด ทำดวงชะตาขึ้น ดังนั้น ท่านจะต้องรู้ว่า ลัคนา (ลั) ในดวงชะตาของท่านอยู่ในราศีอะไรเสียก่อน จึงค่อยอ่านคำทำนายจากลัคนา (ลั) ราศีนั้น

ลัคนา (ลั) ราศีเมษ
วันนี้ท่านจะพบกับความพิศวงงงงวยในชีวิตประจำวันมากขึ้น เช่น พบเห็นคนที่พูดอย่างทำอย่าง หรือมีการโกหกซึ่งๆ หน้า มีการยกเมฆตัวเลขต่างๆ เพื่อตบตาผู้ใหญ่ ท่านจะสงสัยเป็นอย่างยิ่งว่าทำไมผู้ใหญ่จึงไม่ซักถามให้ได้ความละเอียดลออ ท่านเองก็ไม่กล้าเข้าไปยุ่งเกี่ยวเพราะไม่ใช่เรื่องของท่าน

ลัคนา (ลั) ราศีพฤษภ
วันนี้ท่านมีค่าใช้จ่ายเพิ่มขึ้นอย่างนึกไม่ถึง ผู้น้อยที่มีกิริยากระด้างกระเดื่องต่อท่านจะเปลี่ยนท่าทีใหม่เพราะสำนึกผิด จะดีต่อท่านมากกว่าแต่ก่อน ไม่ควรไปไหนกับคนแปลกหน้าที่เข้ามาสมทบระหว่างทางโดยเฉพาะพวกคนสุราบาล ซึ่งทยอยเข้ามาร่วมกับท่านโดยท่านไม่รู้ตัว

ลัคนา (ลั) ราศีเมถุน
วันนี้ท่านที่มีคู่ครองคู่สมรสที่อ่อนกว่ามากๆ ไม่ว่าในด้านวุฒิภาวะหรืออะไรก็ตาม จะเกิดวิวาทกันอย่างฉกาจฉกรรจ์ การอาศัยให้ผู้อื่นทำงานแทน อาจเกิดข้อเสียหายแก้ไม่ได้ เช่น การให้ผู้อื่นอยู่เวรยามแทน เป็นต้น การอยู่ในหมู่ผู้มีความคิดแตกแยกกันเป็นผลร้ายกับการงานท่าน

ลัคนา (ลั) ราศีกรกฎ
วันนี้ท่านจะตื่นเต้นกับข่าวในเรื่องรายได้ผลประโยชน์ของท่านเอง ในระยะสองวันนี้จะมีการเปลี่ยนแปลงเกี่ยวแก่ผลประโยชน์และรายได้ของท่าน จะต้องระมัดระวังพฤติกรรมใหม่ๆ ที่เกิดจากบริวาร ซึ่งพวกเขาดัดแปลงวัตถุระเบิดกันเอง โดยจำแบบอย่างมาจากผู้อื่น

ลัคนา (ลั) ราศีสิงห์
วันนี้ท่านจะได้รับการยั่วยุให้ขับรถเร็วซึ่งจะเป็นภัยแก่ท่านอย่างร้ายกาจ ไม่ว่าจะเป็นเวลากลางวันหรือกลางคืนก็ตาม การได้ดอกไม้เก็บตกระหว่างทางอาจเป็นภัยแก่จมูกของท่านก็ได้ การพูดจาล้อเล่นกับเพศตรงข้ามจะก่อเกิดศัตรูอย่างสำคัญ แม้แต่เพื่อนเก่าที่ไม่ได้พบกันนานๆ ก็ไม่ควรวิสาสะ

ลัคนา (ลั) ราศีกันย์
วันนี้ท่านสามารถสลัดข้อผูกพันต่างๆ ได้อย่างหมดจดงดงาม สามารถประคับประคองกิจการงานให้เข้าสู่สภาพปกติได้ อันเป็นสิ่งที่ทำได้ยากมากสำหรับเหตุการณ์ในระยะนี้ โดยเฉพาะเมื่อดาวอังคารทำมุมเล็งในราศีของท่าน คนโสดจะเป็นที่ถูกตาต้องใจฝรั่งต่างชาติ

ลัคนา (ลั) ราศีตุล
วันนี้ท่านอาจแสดงความรุนแรงแก่ผู้ที่วิพากษ์วิจารณ์การงานของท่าน มีการเปลี่ยนแปลงในหมู่ผู้ที่ทำงานให้ท่านเป็นการส่วนตัว ข้อที่น่าชื่นชมยินดีสำหรับท่านในกรณีเช่นนี้ได้แก่ ศัตรูทะเลาะวิวาทกันเอง มีอันตรายอยู่ที่ตามสี่แยกต่างๆ โดยเฉพาะในเวลากลางคืน

ลัคนา (ลั) ราศีพิจิก
วันนี้ท่านไม่ควรอาศัยไหว้วานคนรับใช้ของผู้อื่นทำการงานให้ท่าน ค่าใช้จ่ายรายวันสูงแต่รายรับก็มากขึ้น ญาติพี่น้องและผู้ใกล้ชิดจะช่วยกันทำงานสำคัญอย่างหนึ่งสำเร็จ บริวารจะทำคุณงามความดีเป็นที่ชื่นชมของท่าน บริวารบางคนที่แรกรุ่นหนุ่มสาวจะพบรัก และนำมาเปิดเผยต่อท่าน

ลัคนา (ลั) ราศีธนู
วันนี้ท่านจะทุ่มเทเพื่อศึกษาหาความรู้ในเรื่องต่างๆ แต่อาจกระทบกระเทือนถึงจริยธรรมของท่าน ไม่ควรทำกิจการงานต่างๆ ที่รู้สึกเหนื่อยเกินไป รวมทั้งการรับประทานอาหารรสจัดและย่อยยากไม่ว่าจะเป็นอะไรก็ตาม ผู้ที่ถูกใส่ร้ายเข้าใจผิดมานานๆ ปัญหาเหล่านี้จะจบสิ้นไปอย่างไม่มีปี่ไม่มีขลุ่ย

ลัคนา (ลั) ราศีมังกร
วันนี้ท่านมีชื่อเสียงเด่นเหนือผู้อื่นในสายงานเดียวกัน แม้จะไม่เป็นการแข่งขันก็แข่งขันกันไปเอง ผลประโยชน์ต่างๆ ที่ท่านเคยได้รับอาจจะไปเป็นของคนอื่นก็ได้ สมองไม่ค่อยแจ่มใสนัก มองเหตุการณ์ภายหน้ามักผิดพลาด ควรระวังการเจรจากับผู้ใหญ่ การติดต่อสื่อสารยังไม่ประสบผลที่ดีนัก

ลัคนา (ลั) ราศีกุมภ์
วันนี้ท่านที่เข้ามารักษาผลประโยชน์ของผู้อื่น อาจทำให้ผลประโยชน์ของท่านเสียหายไปด้วย ควรระวังการแตกร้าวในหมู่คณะที่ทำงานร่วมกัน โดยมีผู้ใกล้ชิดผู้ใหญ่เป็นตัวการสำคัญ งานด้านเอกสารอาจผันแปรไปตามความเข้าใจของผู้น้อย ควรสื่อความหมายให้แจ่มแจ้ง

ลัคนา (ลั) ราศีมีน
วันนี้ท่านชาวราศีมีนมีพระเกตุโคจรในราศีเกิดตั้งแต่เดือนที่แล้ว และจะย้ายออกช่วงต้นเดือนสิงหาคมนี้ เรื่องน้อยเนื้อต่ำใจต่างๆ ที่บังเอิญเกิดขึ้นแก่ท่านจะสิ้นจบเสียที ในระยะเวลาช่วงสั้นๆ เหล่านี้ท่านจะได้เดินทางไกลด้วยความสนุกสนาน แต่ไม่ควรร่วมขบวนที่เคลื่อนที่ไปด้วยความคึกคะนอง

ที่มา:มติชนออนไลน์