ดาวกับดวง วันศุกร์ที่ 24 กรกฎาคม 2563 : โดย พิมพ์พรร

ดูดวง

ท่านผู้อ่านโปรดทราบ ตามหลักวิชาโหราศาสตร์ไทย ยึดถือว่าแรงดึงดูดระหว่างดาวพระเคราะห์มีอิทธิพลต่อชีวิต จิตใจ และการกระทำของมนุษย์แต่ละคน ดาวพระเคราะห์โคจรเคลื่อนที่ไปแต่ละวัน จะมีอิทธิพลต่อลัคนา (ลั) ผ่านเรือนชะตา

ลัคนา (ลั) ราศีอะไร จะหาได้จากการผูกดวง (ทำดวงชะตา) โดยใช้ข้อมูล วัน เดือน ปีเกิด และเวลาเกิดทำดวงชะตาขึ้น ดังนั้น ท่านจะต้องรู้ว่า ลัคนา (ลั) ในดวงชะตาของท่านอยู่ในราศีอะไรเสียก่อน จึงค่อยอ่านคำทำนายจาก ลัคนา (ลั) ราศีนั้น

ลัคนา (ลั) ราศีเมษ
วันนี้ท่านไม่ค่อยแข็งแรงมีเรื่องทุกข์ใจหรือถูกโรคภัยเบียดเบียนเล็กน้อย คิดถึงเหตุการณ์ที่เกิดแก่สิ่งแวดล้อมและญาติมิตร แล้ววิตกกังวลไปต่างๆ นานา เครื่องประดับอันมีค่าหรือเครื่องหมายเชิดชูเกียรติของท่านชำรุดหรือเสียหาย ได้รับความกระทบกระเทือนจากการกระทำของผู้มีอิทธิพล

ลัคนา (ลั) ราศีพฤษภ
วันนี้ท่านได้รับความยุ่งยากหรือเดือดร้อนรำคาญจากเพื่อนบ้านที่ไม่สนิทกัน เช่น พวกที่เขาส่งเสียงดังกันคืนยันรุ่ง จันทร์เพ็ญในราศีเกิดได้บริวารใหม่ๆ ท่านที่มีไร่นาสวนยังไม่ได้รับผลประโยชน์เท่าที่ควร จะเอื้อเฟื้อแก่ญาติมิตรพี่น้องให้มีรายได้เพิ่มขึ้น ผู้ที่ท่านเคารพนับถือจะมาเยี่ยม

ลัคนา (ลั) ราศีเมถุน
วันนี้ท่านอาจมีความคิดเห็นไม่ตรงกับหุ้นส่วนผู้ร่วมงาน แม้แต่คู่หมั้นคู่สมรสก็ยังไม่ค่อยลงรอยกัน ดวงชะตาของท่านในระยะนี้อุปสรรคต่างๆ ค่อยหมดไป บริวารที่มีความรู้ความชำนาญจะเข้าช่วยเหลือท่านที่ทำงานเกี่ยวข้องกับชนหมู่มาก ความคิดของท่านตรงกับความเห็นของคนส่วนใหญ่

ลัคนา (ลั) ราศีกรกฎ
วันนี้ท่านมีชีวิตและงานสุขสบายราบรื่นกว่าเมื่อตอนกลางปีเป็นอันมาก ถ้าไม่ท่องเที่ยวทางไกลก็ไม่มีอะไรเดือดร้อน ทุกวันนี้ท่านมีเรื่องวิตกกังวลเกี่ยวแก่ญาติมิตรและบริวารที่อยู่ห่างไกล แต่ผู้ร่วมงานก็ช่วยเหลือท่านได้บ้าง รายได้ผลประโยชน์งอกเงยขึ้นกว่าแต่ก่อน แต่เกษตรกรรมยังไม่ค่อยดี

ลัคนา (ลั) ราศีสิงห์
วันนี้ท่านได้รับความลำบากพอสมควรในเรื่องบ้านเรือน เช่น เกิดทะเลาะเบาะแว้งกันในบ้าน หรือมีอสรพิษเล็ดลอดเข้ามาในบ้าน แต่ญาติมิตรของท่านจะช่วยกันแก้ปัญหาเหล่านี้ได้ มีการแจ้งยอดเงินที่ท่านต้องชำระสูงเกินคาด แต่เป็นข้อผิดพลาดที่ได้รับการแก้ไขต่อไป ไม่ควรเล่นหวยเล่นหุ้นในระยะนี้

ลัคนา (ลั) ราศีกันย์
วันนี้ท่านที่ทำงานที่เกี่ยวแก่คนหมู่มากต้องระวังจงหนัก ศัตรูที่ร้ายแรงของท่านก็หมดสิ้นไปแล้ว บริวารนำลาภมาให้เป็นอันมาก อุบัติเหตุที่เกิดทางน้ำชุกชุม ถูกคนโง่เง่าเต่าตุ่นท้าทายอย่าไปต่อปากต่อคำกับเขา อย่าเข้าไปยุ่งกับเครื่องจักรกลเก่าๆ เพื่อนมีปัญหากับเพศตรงข้ามอย่าไปยุ่งด้วย

ลัคนา (ลั) ราศีตุล
วันนี้ท่านที่ต้องทำงานใกล้ชิดกับศัตรูไม่ปลอดภัยแก่ตัวท่าน เพราะระยะนี้เข้าจะดุร้ายเป็นพิเศษ จะรับประทานสิ่งของที่ไม่มีประโยชน์ อาจเป็นลมเพราะหิวข้าวโดยไม่รู้ตัว ไม่ควรขึ้นลงบันไดด้วยความรีบร้อน ไม่ควรดูหรือตื่นเต้นกับปรากฏการณ์ใดๆ ถ้าให้ใครอาศัยอยู่ในบ้าน เขาจะอยู่ต่อไปอีกนาน

ลัคนา (ลั) ราศีพิจิก
วันนี้ท่านเดินทางไม่สะดวก อาจมีอุบัติเหตุที่เกิดจากรถหรือเครื่องยนต์กลไกใกล้ที่ทำงานของท่าน คู่ครองมีข่าวดีหรือมีข้อแนะนำที่เหมาะสมแก่งานของท่าน ไม่ควรรื้อฟื้นกิจการงานที่เลิกล้มไปแล้วกลับมาทำใหม่ บริวารทำงานอย่างเข้มแข็งจนไม่เห็นแก่หน้าค่าชื่อกันและกัน

ลัคนา (ลั) ราศีธนู
วันนี้ท่านใกล้ชิดกับหมู่ชนที่มีความคิดเห็นไม่ตรงกัน ระยะนี้ท่านไม่ควรแนะนำสั่งสอนคู่ครองเกินความจำเป็นเพราะเขาจะคิดว่าท่านดูถูกก็ได้ ญาติมิตรที่เติบโตพอสมควรจะทำตนเป็นเศรษฐีหน้าใหม่ รายได้การเงินยังดีและไม่มีปัญหาใดๆ ไม่ควรเดินทางในที่คับแคบคับขัน หรือที่เปลี่ยว

ลัคนา (ลั) ราศีมังกร
วันนี้ไม่ควรปรึกษาความในใจกับใครใดๆ ทั้งสิ้น ความหวังดีที่ท่านมีต่อญาติมิตรหรือบริวารไม่เป็นไปตามความคาดหมาย ไม่ควรทำการเสี่ยงๆ แม้จะเป็นการเล่นกีฬา บกพร่องในการดูแลตนเอง การพูดจากับผู้อาวุโสควรระวังถ้อยคำวาจาให้มาก การค้าปลีกต่างๆ ยังไม่ได้ผลตามเป้าที่หวังไว้

ลัคนา (ลั) ราศีกุมภ์
วันนี้ท่านมีค่าใช้จ่ายสูงเป็นพิเศษ ส่วนใหญ่เป็นค่าบริการสาธารณูปโภคต่างๆ ค่าน้ำ ค่าไฟ การเดินทางไม่ปลอดภัย จะมีการเปลี่ยนแปลงในเรื่องของบริวารเร็วๆ นี้ ไม่ควรวิ่งเต้นโยกย้ายบ้านหรืองาน ห้ามลากเข็นแบกหามของหนัก การเข้าหุ้นส่วนหรือร่วมงานกับผู้อื่นไม่ได้ผลดี

ลัคนา (ลั) ราศีมีน
วันนี้ท่านขยันขันแข็ง มีความสามารถจัดผู้คนให้ทำกิจการงานได้ตามคำสั่ง บริวารสูงอายุไม่ค่อยแข็งแรง หรือเขามีกิจธุระส่วนตัวมากขึ้น เพื่อนเก่าจะขอความช่วยเหลือในด้านการเงิน ไม่ควรเที่ยวเตร่ไกลบ้าน อยู่ในหมู่คนจำนวนมากมักเกิดการทะเลาะวิวาท ผู้มีชื่อเสียงไปมาหาสู่เป็นที่ชื่นชมยินดีแก่ท่าน

ที่มา:มติชนออนไลน์