ดาวกับดวง วันพฤหัสบดีที่ 6 สิงหาคม 2563 : โดย พิมพ์พรร

ดูดวง

ท่านผู้อ่านโปรดทราบ ตามหลักวิชาโหราศาสตร์ไทย ยึดถือว่าแรงดึงดูดระหว่างดาวพระเคราะห์มีอิทธิพลต่อชีวิตจิตใจและการกระทำของมนุษย์แต่ละคน ดาวพระเคราะห์โคจรเคลื่อนที่ไปแต่ละวัน จะมีอิทธิพลต่อลัคนา (ลั) ผ่านเรือนชะตา

ลัคนา (ลั) ราศีอะไร จะหาได้จากการผูกดวง (ทำดวงชะตา) โดยใช้ข้อมูล วัน เดือน ปีเกิด และเวลาเกิด ทำดวงชะตาขึ้น ดังนั้น ท่านจะต้องรู้ว่า ลัคนา (ลั) ในดวงชะตาของท่านอยู่ในราศีอะไรเสียก่อน จึงค่อยอ่านคำทำนายจากลัคนา (ลั) ราศีนั้น

ลัคนา (ลั) ราศีเมษ
วันนี้ท่านได้ลาภจากชนต่างภาษา หรือได้เป็นสิ่งของแปลกประหลาดต่างๆ ขาดความรอบคอบในการบำรุงรักษาร่างกายหรือโรคเก่ากำเริบ หรือออกกำลังมากเกินไปจนร่างกายบาดเจ็บ ท่านอาจมีการย้ายที่อยู่ใหม่ๆ หรือปรับปรุงที่อยู่อาศัย ไม่ควรสร้างภาพให้ผู้อื่นเข้าใจผิดในฐานะของท่าน

ลัคนา (ลั) ราศีพฤษภ
วันนี้ท่านอาจทำเอกสารสำคัญ และบัตรต่างๆ อาจสูญหาย ไม่สนใจและให้ความสำคัญแก่ผู้ใหญ่ที่มีบุญคุณต่อท่าน เป็นวันที่มีโชคดีทางการเงิน และถ้าท่านไม่จับจ่ายใช้สอยด้วยอารมณ์มากนักจะตั้งตัวได้โดยเร็ว โดยเฉพาะการเล่นการพนันหรือคบเพื่อนไม่ดีจะนำพาท่านเสียทรัพย์มากกว่าที่คิด

ลัคนา (ลั) ราศีเมถุน
วันนี้ท่านไม่ควรเข้าไปเกี่ยวข้องกับสมาคมหรือสโมสรที่ปกปิดวิธีการดำเนินงาน จะมีผู้ชักชวนให้ท่านเล่นการพนันหรือดื่มสุราแต่ความรู้สึกฝ่ายสูงมีอำนาจเหนือกว่า หรือไม่คนรักของท่านก็ห้ามเอาไว้ พี่น้องที่อ่อนกว่านำความยุ่งยากมาให้ ได้รับของขวัญของรางวัลที่เป็นมรดกเก่าแก่ตั้งแต่บรรพบุรุษ

ลัคนา (ลั) ราศีกรกฎ
วันนี้ท่านจะได้รับภารกิจต่างๆ ที่ทุ่มเทมาโดยไม่รู้ตัว มีอำนาจหน้าที่ในการบริหารเงินสดก้อนใหญ่ เพื่อประโยชน์ของหมู่คณะ มีบริวารบางคนเท่านั้นที่ผันแปรจากหมู่คณะไป ท่านเองก็มีความเห็นไม่ตรงกับหุ้นส่วน หรือคู่หมั้นคู่สมรสเท่าใดนัก ความขัดแย้งนี้จะเป็นระยะสั้นๆ ไม่ถึงกับแตกหัก

ลัคนา (ลั) ราศีสิงห์
วันนี้ท่านได้ลาภเป็นสิ่งของมีค่าหรือเงินสดก้อนหนึ่ง ได้สิ่งของเป็นอุปกรณ์เกี่ยวกับความรื่นเริง เช่น ทีวี เครื่องเสียง เครื่องเล่นเกมส์ ถ้าท่านไม่รับได้ก็จะเป็นการดี เพราะจะไม่ขยันทำงานทำการ คนรักคู่ครองหมกมุ่นกับเรื่องทางไสยศาสตร์ อาจนำรูปเคารพของเทพเจ้าเข้าบ้านมากราบไหว้บูชา

ลัคนา (ลั) ราศีกันย์
วันนี้ท่านเดินทางใกล้ไกลก็เป็นไปด้วยความลำบาก การเดินทางทางอากาศติดขัด ไม่ควรเล่นเรือใบหรือเครื่องร่อน มีภัยตามราตรีสโมสร จะได้ลาภจากการกระทำของท่านเอง เช่น เล่นหุ้น หรือค้าปลีก และลาภทางอ้อมจากคนรักคู่ครอง ผู้มีอิทธิพลในสังคมจะช่วยเหลือท่านในเรื่องการงานและการเงิน

ลัคนา (ลั) ราศีตุล
วันนี้ท่านได้ผูกมิตรกับนักวิชาการที่มีความสามารถสูง และเกษตรกรหรือผู้ทำงานด้านอสังหาริมทรัพย์ไปพร้อมๆ กัน จะช่วยเหลือเด็กที่เฉลียวฉลาดให้มีโอกาสดีขึ้น ท่านเองชอบทำงานยากๆ หรืองานที่ทำให้มีอำนาจบารมี เพื่อนฝูงหรือญาติมิตรต้องการจะบวช ซึ่งท่านช่วยเขาได้

ลัคนา (ลั) ราศีพิจิก
วันนี้ท่านและบริวารของท่านจะร่วมมือร่วมใจปฏิบัติหน้าที่อย่างเข้มแข็งในการรักษาผลประโยชน์ขององค์กร ไม่ควรสนใจกับผู้ที่แสดงกิริยาเป็นศัตรูกับท่าน ไม่ว่าเขาจะเป็นใครก็ตาม ควรระมัดระวังในการจับจ่ายใช้สอยเพราะท่านจะใช้จ่ายฟุ่มเฟือยโดยไม่จำเป็น อย่างไรก็ดี มีรายได้ก้อนใหญ่ก็ยังมี

ลัคนา (ลั) ราศีธนู
วันนี้ท่านจะสงวนท่าทีในปัญหาต่างๆ อย่างเข้มงวด แม้แต่พี่น้องท่านก็ไม่ค่อยออกความเห็นอะไรใดๆ ทั้งสิ้น ท่านไม่เดินทางเป็นหมู่คณะกับผู้ใด การพูดจาในที่สาธารณะไม่เกิดประโยชน์แก่ท่านแต่อย่างใด ไม่ควรพูดพาดพิงถึงผู้อื่นโดยไม่จำเป็น มีความสุขกับการศึกษาหาความรู้หรือธรรมะ

ลัคนา (ลั) ราศีมังกร
วันนี้ท่านไม่ควรให้ผู้อื่นเข้ามาเกี่ยวข้องกับเอกสารหรือจดหมายต่างๆ ของท่าน และไม่สร้างข้อผูกพันโดยไม่จำเป็น ถ้าในสถานการณ์ปกติจะมีผู้เข้ามายุ่งกับงานของท่านอย่างน่าเวียนศีรษะ แต่เพื่อนฝูงในที่ทำงานจะขยันขันแข็งช่วยเหลือท่านได้ดี งานทำนาทำสวนมีเกณฑ์เสียหาย

ลัคนา (ลั) ราศีกุมภ์
วันนี้ท่านไม่ควรแสดงปาฐกถาที่มีเนื้อหาโจมตีผู้อื่น บริวารมีฐานะสูงขึ้นเพราะได้งานทำที่ดี ระยะนี้ท่านก็มีหน้ามีตาในสังคม ไม่ควรนินทาใครๆ ให้ผู้ใหญ่ฟัง การพูดจากระเซ้าเย้าแหย่ญาติมิตรอาจเกิดศัตรูขึ้นได้ การติดต่องานได้รับผลสำเร็จ ได้ลาภเป็นเงินสดก้อนหนึ่ง หรือเครื่องประดับอันมีค่าสูง

ลัคนา (ลั) ราศีมีน
วันนี้ท่านพบเห็นเรื่องจุกจิกกวนใจหลายเรื่อง หรือมีอาการไม่ค่อยสบายเล็กๆ น้อยๆ เช่น แพ้อากาศและสิ่งแวดล้อมต่างๆ เจรจาเรื่องการเงินไม่สำเร็จ โดยเฉพาะการทวงหนี้ ทำงานด้วยความทุ่มเท ขยันขันแข็ง ไม่ยอมเสียเวลาให้แก่กิจการอื่นๆ

ที่มา:มติชนออนไลน์