ดาวกับดวง วันเสาร์ที่ 15 สิงหาคม 2563 : โดย พิมพ์พรร

ดูดวง

ท่านผู้อ่านโปรดทราบ ตามหลักวิชาโหราศาสตร์ไทย ยึดถือว่าแรงดึงดูดระหว่างดาวพระเคราะห์มีอิทธิพลต่อชีวิตจิตใจและการกระทำของมนุษย์แต่ละคน ดาวพระเคราะห์โคจรเคลื่อนที่ไปแต่ละวัน จะมีอิทธิพลต่อลัคนา

(ลั) ผ่านเรือนชะตาลัคนา (ลั) ราศีอะไร จะหาได้จากการผูกดวง (ทำดวงชะตา) โดยใช้ข้อมูล วัน เดือน ปีเกิด และเวลาเกิด ทำดวงชะตาขึ้น ดังนั้น ท่านจะต้องรู้ว่า ลัคนา (ลั) ในดวงชะตาของท่านอยู่ในราศีอะไรเสียก่อน จึงค่อยอ่านคำทำนายจากลัคนา (ลั) ราศีนั้น

ลัคนา (ลั) ราศีเมษ
วันนี้ท่านเพลิดเพลินกับกีฬาต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นนักกีฬาเองหรือดูเขาแสดง ควรงดการยิงนกตกปลาล่าสัตว์ ไม่ว่าทำเองหรือจ้างวานใช้สอยผู้อื่นทำ ได้ลาภทรัพย์สินเงินทองจากพี่ป้าน้าอาหรือญาติผู้ใหญ่ฝ่ายสตรี มีอำนาจอิทธิพลในการบังคับบัญชาผู้น้อยเพราะผู้ใหญ่สนับสนุน

ลัคนา (ลั) ราศีพฤษภ
วันนี้ท่านมีวิธีจัดการเก็บเงินของท่านด้วยความเข้มงวดกวดขัน แต่ไม่ได้หมายถึงการออมเงินให้เป็นกอบเป็นกำ มีเครื่องหมายบางอย่างที่ทำให้ท่านได้รับความอบอุ่นใจ เช่น ตำรวจเอาตู้แดงมาติดประตูบ้านท่าน หรือมีการสร้างป้อมยามใกล้ๆ บริวารของท่านจะได้รับชื่อเสียงอย่างกว้างขวาง

ลัคนา (ลั) ราศีเมถุน
วันนี้ท่านจะทำสิ่งต่างๆ ด้วยความสนุกสนานโดยเห็นแก่ความสุขใจเป็นสำคัญ เพื่อนนำข่าวดีมาบอก ทำให้ได้รับโอกาสสำคัญในการงานไม่พลาดหวัง ญาติสนิทหรือพี่น้องของท่านบำเพ็ญประโยชน์เพื่อส่วนรวมเป็นการใหญ่ บริวารที่เป็นคนดื้อดึงจะกลับนิสัยเป็นคนอ่อนโยนอยู่ในโอวาทมากขึ้น

ลัคนา (ลั) ราศีกรกฎ
วันนี้ท่านพบการเปลี่ยนแปลงอย่างนึกไม่ถึงในหมู่คณะที่ทำงานร่วมกัน แต่วิถีทางของท่านในระยะนี้เป็นการดำเนินไปสู่ความเจริญรุ่งเรือง ได้รับผลดีจากการกะเก็งกำไร การประมูลและการซื้อขายต่างๆ ตามปกติธรรมดา มีรายได้ประจำเพิ่มขึ้นหรือจำนวนของรายได้ประจำนั้นสูงขึ้น

ลัคนา (ลั) ราศีสิงห์
วันนี้ท่านไม่ควรสนใจในคำกระทบกระเทียบเปรียบเปรย หรือคำติฉินนินทาต่างๆ เพื่อนที่มีความหวังดีต่อท่านจะช่วยเหลือการงานอย่างเต็มที่ บริวารที่เป็นคนต่างภาษาจะนำลาภมาให้ ท่านควรระวังรักษาตัว เพราะอาจจะเป็นโรคภูมิแพ้ได้ ไม่ควรถ่อมตัวโดยไม่จำเป็น

ลัคนา (ลั) ราศีกันย์
วันนี้ท่านมีความคิดใหม่ๆ แปลกๆ ในการบริหารงาน ซึ่งยังไม่เหมาะสมที่จะเสนอให้ใครกระทำตาม ญาติพี่น้องไม่ค่อยอยู่ในความสงบ ถึงดูสงบก็เป็นแบบคลื่นใต้น้ำ เพื่อนๆ ท่านจะมีการเคลื่อนไหวมากกว่า ท่านมักแสดงความกล้าหาญโดยไม่จำเป็น ควรรักษาเนื้อรักษาตัวไว้ดีกว่า

ลัคนา (ลั) ราศีตุล
วันนี้ท่านมีผู้มีบารมีช่วยเหลือทำกิจการงานต่างๆ ทั้งส่วนตัวและส่วนรวมเพิ่มขึ้น อาจจะต้องรับภาระหน้าที่ของผู้ร่วมงานที่ลาออก โดยท่านเป็นผู้ทำงานแทน มีกิจการบางอย่างที่อยู่ในสายงานเดียวกับท่านล้มเลิกไปโดยไม่มีเหตุผล การจับจ่ายใช้สอยเป็นไปด้วยดีกว่าที่แล้วๆ มา

ลัคนา (ลั) ราศีพิจิก
วันนี้ท่านมีค่าใช้จ่ายเกี่ยวแก่บริวารเพิ่มขึ้น ค่าครองชีพลดลงโดยไม่ต้องรัดเข็มขัดอะไรใดๆ ทั้งสิ้น ได้รับความไว้ใจจากผู้ใหญ่นายงานให้มีตำแหน่งหน้าที่การงานสูงขึ้น รวมทั้งเกิดผลประโยชน์ต่างๆ อีกเป็นอันมาก การวางแผนระยะยาวยังหวังผลไม่ได้ นำคำพูดหรือความคิดของผู้อื่นมาทำจะเสียหาย

ลัคนา (ลั) ราศีธนู
วันนี้ท่านได้รับความคิดเห็นที่ดีจากเพื่อนร่วมงานและผู้ใหญ่ ถ้ายังไม่ได้ทำงานเพราะพึ่งสำเร็จจากการศึกษาหรือเกษียณอายุ จะได้ทำงานที่ดีและเหมาะสมกับวุฒิภาวะของ ไม่ควรต่อล้อต่อเถียงกับผู้ใหญ่ที่พูดจาใส่ร้ายท่านโดยเปิดเผย เพราะถึงแม้ท่านไม่พูดอะไรเลยใครๆ เขาก็รู้ ท่านไม่ควรเพาะศัตรูใดๆ

ลัคนา (ลั) ราศีมังกร
วันนี้ท่านแสดงความคิดเห็นเกี่ยวแก่ส่วนรวมไม่ค่อยดี เพราะจะมีผู้ต่อต้านขัดขวางอย่างรุนแรงโดยไม่มีเหตุผล จะเอาชนะผู้อื่นด้วยการใช้จ่ายเงินทองอย่างไม่ประหยัด พูดว่าจะทำอะไรแล้วใครขัดขวางไม่ได้ และจะกระทำต่อไปด้วยความโกรธ พวกพ้องของท่านก็สนับสนุนไม่มีใครห้ามปราม

ลัคนา (ลั) ราศีกุมภ์
วันนี้ท่านได้รับคำบอกเล่าหรือข่าวคราวที่ดีจากผู้ใหญ่และญาติมิตร จะรับทรัพย์แบบเป็นของขวัญของรางวัลคล้ายๆ ค่าจ้างจากผู้ใหญ่ผู้อิทธิพล มีผู้คนแปลกหน้าพยายามอธิบายให้ท่านรู้เรื่องต่างๆ ที่ท่านไม่สนใจ บริวารสนใจในการละเล่นที่สนุกสนาน หรืองานศิลปะที่ละเอียดลออเป็นอันมาก

ลัคนา (ลั) ราศีมีน
วันนี้ท่านได้รับคำสรรเสริญยกย่องหรือข่าวดี เพื่อนบ้านทะเลาะเบาะแว้งตีรันฟันแทงกันอลหม่าน อาจเกิดจากการยุแหย่จากแฟนเขาเองก็ได้ บริวารที่ทำงานแล้วได้เลื่อนตำแหน่งฐานะสูงขึ้น ส่วนผู้ที่ยังเรียนก็มีความประพฤติดี แต่ควรระมัดระวังเรื่องของเพศตรงข้ามและความรัก

ที่มา:มติชนออนไลน์