ดาวกับดวง วันอังคารที่ 18 สิงหาคม 2563 : โดย พิมพ์พรร

ดูดวง

ท่านผู้อ่านโปรดทราบ ตามหลักวิชาโหราศาสตร์ไทย ยึดถือว่าแรงดึงดูดระหว่างดาวพระเคราะห์มีอิทธิพลต่อชีวิต จิตใจ และการกระทำของมนุษย์แต่ละคน ดาวพระเคราะห์โคจรเคลื่อนที่ไปแต่ละวัน จะมีอิทธิพลต่อลัคนา (ลั) ผ่านเรือนชะตา

ลัคนา (ลั) ราศีอะไร จะหาได้จากการผูกดวง (ทำดวงชะตา) โดยใช้ข้อมูล วัน เดือน ปีเกิด และเวลาเกิดทำดวงชะตาขึ้น ดังนั้น ท่านจะต้องรู้ว่า ลัคนา (ลั) ในดวงชะตาของท่านอยู่ในราศีอะไรเสียก่อน จึงค่อยอ่านคำทำนายจาก ลัคนา (ลั) ราศีนั้น

ลัคนา (ลั) ราศีเมษ
วันนี้ท่านจะคิดหรือทำการสิ่งใดมักสมประสงค์แม้ในเรื่องที่ยากๆ ได้รับความช่วยเหลือจากผู้ใหญ่ในเรื่องอันเกี่ยวแก่บ้านและที่ดิน เช่น พี่ป้าน้าอาสมทบทุนซื้อบ้านให้ ได้ลาภเป็นของเก่าของโบราณ หรือได้ลาภจากทางไกล มีความเป็นอยู่สมบูรณ์พูนสุข กินอิ่มนอนหลับ กิจการและบริวารเจริญก้าวหน้า

ลัคนา (ลั) ราศีพฤษภ
วันนี้ท่านจะห่างเหินผู้หลักผู้ใหญ่ แทนที่จะใกล้ชิดสนิทสนมให้เหมือนเดิม การงานเกี่ยวแก่ชาวต่างชาติต่างภาษาได้ผลดี มีรายได้พิเศษเพิ่มขึ้นเป็นส่วนตัว แต่ไม่ใช่แบบเล่นหวยรวยหุ้น ญาติมิตรที่อยู่ห่างไกลจะนำลาภมาให้ สุขภาพไม่สู้ดีนัก ควรระวังอุบัติเหตุแบบปุบปับฉับพลันไว้ด้วย

ลัคนา (ลั) ราศีเมถุน
วันนี้ท่านมีเสน่ห์ในการติดต่อกับผู้อื่น สามารถชักจูงให้บุคคลเหล่านั้นบำเพ็ญประโยชน์ร่วมกับท่านได้ เพื่อนบ้านใกล้เคียงอยู่ในความสงบ คนที่เคยวุ่นวายกับท่านก็หายหน้าไป ผู้ที่อยู่ในปกครองของท่านมีความเข้าอกเข้าใจท่านและสิ่งแวดล้อมต่างๆ ดีขึ้น ไม่เบียดเบียนท่านอีกต่อไป

ลัคนา (ลั) ราศีกรกฎ
วันนี้ท่านได้รับทรัพย์สินเงินทองสิ่งของมีค่าและสวยงามจำนวนหนึ่ง แต่ความตื่นเต้นที่เกิดแก่ท่านอาจมีผลกระทบถึงทรัพย์สินเหล่านั้นบ้างก็ได้ เพื่อนฝูงที่จากกันไปนานๆ จะกลับมาหาสู่กันใหม่ ถ้าท่านเป็นผู้ที่ไม่ค่อยปัดกวาดถูบ้านเรือน ก็จะมีเพื่อนฝูงจำนวนหนึ่งมาช่วยปัดกวาดเช็ดถูให้

ลัคนา (ลั) ราศีสิงห์
วันนี้ท่านจะแก้ปัญหาต่างๆ ได้ด้วยตนเอง ไม่ต้องพึ่งพาอาศัยผู้ใด แต่ก็มีบริวารร่วมกำลังกันช่วยแก้ไขให้ท่านด้วย เพศตรงข้ามที่เป็นชาวฝรั่งมังค่านำข่าวดีมาบอกหรือนำลาภมาให้ เดินทางยามใดก็ตามควรระวังอุบัติเหตุหรือทรัพย์สินเสียหาย บริวารสนใจเล่าเรียนหรือมีระดับการเรียนการศึกษาสูงขึ้น

ลัคนา (ลั) ราศีกันย์
วันนี้ท่านได้ลาภจากทางไกลหรือท่านทำกิจการเกี่ยวแก่ทางไกลไม่ว่าเรื่องใดๆ จะได้ผลลัพธ์ที่ดีมาก ควรรักษาเงินสดที่มีอยู่ไว้ให้ดี มิฉะนั้นจะเสียหาย เรื่องยุ่งยากต่างๆ ที่จะเกิดขึ้นต่อไปนี้เป็นสิ่งที่ผู้อื่นทำขึ้นทั้งสิ้น ท่านควรเอาใจใส่พฤติกรรมของผู้ร่วมงานให้ดี เพราะเขาอาจทำท่านเสียทรัพย์ได้

ลัคนา (ลั) ราศีตุล
วันนี้ท่านได้รับความสุขสบายโดยอัตโนมัติ เช่น มีการสร้างถนนผ่านหน้าบ้านด้วยความรวดเร็วและเรียบร้อย ญาติมิตรของท่านได้รับตำแหน่งใหญ่โตในที่ทำงานท่านก็สบายใจขึ้นโดยอัตโนมัติ กระแสการเงินหมุนเวียนคล่องตัวขึ้นเป็นอันมาก บริวารต่างชาติต่างภาษาช่วยเหลือการงานอย่างเข้มแข็ง

ลัคนา (ลั) ราศีพิจิก
วันนี้ท่านไม่แข็งแรง ร่างกายทนร้อนทนหนาวไม่ค่อยได้ การทำงานถ้าท่านไม่คำนึงถึงการพักผ่อนที่เหมาะสมแล้วอาจป่วยได้ รายได้จากการทำงานยังคงมี แต่ใช้เงินเปลืองกว่าปกติ หรือถูกหยิบยืมตามสมควร การกระทำและคำพูดของท่านมักตรงข้ามกับความไม่แข็งแรงของร่างกาย

ลัคนา (ลั) ราศีธนู
วันนี้ท่านนำความคิดเห็นดีๆ มาสู่คู่หมั้นคู่สมรส และให้ลาภอันเป็นสิ่งของที่เขาไม่นึกไม่ฝันด้วย มีผู้ร่วมงานต่างชาติต่างภาษาเพิ่มขึ้นจำนวนหนึ่งซึ่งจะช่วยเหลือกันต่อไปอีกนาน ไมตรีจิตมิตรภาพจากเพื่อนเก่าๆ มีแต่จะจืดจางห่างเหินกันไป ท่านต้องเดินทางไกลที่ประสบอุปสรรคปัญหาบ้าง

ลัคนา (ลั) ราศีมังกร
วันนี้ท่านไม่ได้รับเอกสารหนังสือสำคัญ หรืออาจหมายถึงความผิดพลาดทางเอกสารสัญญาต่างๆ ผู้ที่จำเป็นต้องพึ่งพาอาศัยท่านในเรื่องการเงินจะค่อยๆ ห่างออกไป ได้รับข่าวไม่ดีนักจากผู้ที่เป็นญาติมิตรสนิทสนมกัน การงานอาจทำให้ท่านมีศัตรูมากขึ้น การเจรจากับผู้หลักผู้ใหญ่ไม่ได้ผล

ลัคนา (ลั) ราศีกุมภ์
วันนี้ท่านลดละความรุนแรงระหว่างเพื่อนฝูงลงได้ก็จะเป็นการดี เพื่อนบ้านซึ่งเคยเย้าแหย่รบกวนจิตใจของท่านก็หมดบทบาทไปเอง มีผู้พยายามรบเร้าให้บริวารของท่านเล่นการพนันหรือใช้อบายมุขต่างๆ คนรักเติบโตในหน้าที่การงานดีแล้วจะเป็นกำลังสนับสนุนท่านได้ ถ้าต้องเดินทางไกลไม่ราบรื่น

ลัคนา (ลั) ราศีมีน
วันนี้ท่านจะใช้เงินสดก้อนหนึ่งด้วยความไม่สบายใจ เพราะคิดไว้ว่าจะเก็บออมให้ได้ บางทีบริวารของท่านก็ต้องการเงินสดของท่านไปหมุน ความเมตตากรุณาที่มีอยู่ในใจท่านก็เป็นเหตุให้ท่านยุ่งยากได้ ในเรื่องบ้านเรือนยังมีสิ่งกวนใจเล็กๆ น้อยๆ อดทนไว้แล้วเหตุการณ์จะผ่านไปเอง

ที่มา:มติชนออนไลน์