ดาวกับดวง วันพฤหัสบดีที่ 20 สิงหาคม 2563 : โดย พิมพ์พรร

ดูดวง

ท่านผู้อ่านโปรดทราบ ตามหลักวิชาโหราศาสตร์ไทย ยึดถือว่าแรงดึงดูดระหว่างดาวพระเคราะห์มีอิทธิพลต่อชีวิตจิตใจและการกระทำของมนุษย์แต่ละคน ดาวพระเคราะห์โคจรเคลื่อนที่ไปแต่ละวัน จะมีอิทธิพลต่อลัคนา (ลั) ผ่านเรือนชะตา

ลัคนา (ลั) ราศีอะไร จะหาได้จากการผูกดวง (ทำดวงชะตา) โดยใช้ข้อมูล วัน เดือน ปีเกิด และเวลาเกิด ทำดวงชะตาขึ้น ดังนั้น ท่านจะต้องรู้ว่า ลัคนา (ลั) ในดวงชะตาของท่านอยู่ในราศีอะไรเสียก่อน จึงค่อยอ่านคำทำนายจากลัคนา (ลั) ราศีนั้น

ลัคนา (ลั) ราศีเมษ
วันนี้ท่านอยู่ในบ้านเรือนด้วยความสงบสุข ตั้งใจสวดมนต์ปฏิบัติธรรมไปตามความสามารถ ญาติมิตรที่อยู่ต่างจังหวัดนำของพื้นเมืองมาให้เป็นอันมาก บริวารแสดงความรู้ความสามารถในการศึกษาเล่าเรียน หรือได้เข้าปฏิบัติงานตามความสามารถ บริวารมีความดีความชอบสูงเป็นที่พอใจของท่าน

ลัคนา (ลั) ราศีพฤษภ
วันนี้ท่านที่มีลาภเป็นมรดก ของมือสอง หรือของที่หมดประโยชน์จากคนหนึ่ง แต่อาจมีประโยชน์มากกับท่าน จะใช้จ่ายด้วยความฟุ่มเฟือย เพราะมีจุดมุ่งหมายอย่างใดอย่างหนึ่ง มักอดทนต่อความสงสารผู้อื่นไม่ได้ แม้จะรู้ทันความคิดของผู้อื่นท่านก็ไม่โกรธ ท่านรู้ว่าเขาหลอกก็ยอมให้หลอกเล็กน้อย

ลัคนา (ลั) ราศีเมถุน
วันนี้ท่านที่ยังโสดและยังหนุ่มยังสาวจะมีเพศตรงข้ามไปมาหาสู่ และให้ความสนิทสนมพอสมควร การที่ท่านสนิทสนมกับใครเกินไปในระยะนี้ จะเป็นพันธกรณีที่จะผูกพันกันแน่นหนาต่อไป แต่ท่านก็ยังทำอะไรไม่ได้ถนัดนัก ปัญหาครอบครัวเป็นเรื่องใหญ่ มีเรื่องให้เสียทรัพย์แบบไม่ได้วางแผนไว้

ลัคนา (ลั) ราศีกรกฎ
วันนี้ท่านจะถูกท้าทายด้วยสถานการณ์แวดล้อมต่างๆ เช่น ผู้ใหญ่ผู้มีอิทธิพลในงานที่เคยสนับสนุนท่านมาเกิดไม่ชอบหน้าท่านขึ้นมาซะงั้น ถ้ามีหนี้สินควรชำระให้เรียบร้อยในระยะนี้ เพราะจะถูกทวงอย่างไม่ไว้หน้า มีรายได้ที่เกิดจากโชคดีของท่านช่วงนี้ เป็นสิ่งที่บาดหูบาดตาผู้อื่นจนเกิดริษยาเอาก็ได้

ลัคนา (ลั) ราศีสิงห์
วันนี้ท่านไม่ควรแสดงฐานะทางการเงินหรือรายได้ของท่านให้ใครรู้ เพื่อนสนิทจะแนะนำเพศตรงข้ามให้ท่านรู้จัก ซึ่งท่านควรสงวนท่าทีอยู่ในความสงบ ไม่ควรรับคนอาศัยหรือแบ่งบ้านให้ผู้อื่นเช่า บรรดาญาติมิตรที่อ่อนกว่ามีสิ่งที่ดีมามอบให้รวมทั้งข่าวสารที่ท่านไม่รู้

ลัคนา (ลั) ราศีกันย์
วันนี้ท่านรู้สึกเฉื่อยชา คิดอะไรไม่ค่อยออก จะเสียลาภผลก้อนใหญ่ไปอย่างไม่น่าเชื่อ หรือท่านจำเป็นต้องตัดใจขายหุ้นทั้งๆ ที่ยังขาดทุนอยู่มาก แต่การบริหารงานของท่านก้าวหน้า ได้รับผลตอบรับที่ดีทีเดียว ญาติพี่น้องมีการชุมนุมกันวุ่นวาย พี่น้องเก่าแก่ที่ไม่ได้พบหน้ากันนานจะไปมาหาสู่กันอีก

ลัคนา (ลั) ราศีตุล
วันนี้ท่านเดินทางไปไหนถ้ามีการวิวาทกันท่านไม่ควรร่วมทางอีกต่อไป คนใกล้ชิดจะเกิดแตกร้าวกันเองเพราะเรื่องความรักและการเงิน เรื่องราวที่มีผู้เล่าให้ท่านฟังในระยะนี้ไม่ค่อยจริงนัก มีผู้นำของมีค่ามาฝากไม่ควรรับไว้เพราะอาจเป็นของโจรก็ได้ ท่านมีสิทธิถูกหวยรวยหุ้น ได้ลาภจากหลายทาง

ลัคนา (ลั) ราศีพิจิก
วันนี้ท่านมักทำการต่างๆ ด้วยความเดือดร้อนเพื่อให้สำเร็จเสร็จสิ้นตามกำหนดเวลา แม้แต่การเคี้ยวข้าวก็อาจกัดลิ้นตนเอง ญาติมิตรที่ไปมาหาสู่ท่านก็อาจเกิดทะเลาะวิวาทกันเองโดยหาสาเหตุไม่ได้ แถวบ้านท่านระยะนี้มีขโมยชุกชุม ถ้าท่านไม่ระวังกลอนประตูหน้าต่างให้ดีอาจถูกขโมยขึ้นบ้านก็ได้

ลัคนา (ลั) ราศีธนู
วันนี้ท่านได้รับความนับถือและเชื่อถือจากญาติมิตรเป็นอันมาก เพราะสามารถแก้ปัญหาให้พวกเขาได้อย่างเข้มแข็ง ยอมเสียสละทรัพย์ส่วนหนึ่งเพื่อช่วยเหลือผู้ที่ตกทุกข์ได้ยากอย่างแท้จริง การเสียสละส่วนตัวเพื่อส่วนรวมเป็นสิ่งที่ท่านทำได้อย่างจริงใจ และไม่เอาบุญคุณจากผู้อื่นด้วย

ลัคนา (ลั) ราศีมังกร
วันนี้ท่านไม่อยู่ในฐานะที่จะอุปการะช่วยเหลือใคร หุ้นส่วนคู่สมรสอาจเจ็บป่วยเป็นที่หนักอกหนักใจของท่าน ไม่ว่าจะมีปัญหาอะไรก็ตามท่านจะเข้มแข็งยิ่งขึ้นเรื่อยๆ ไม่ควรแสดงความคิดเห็นใดๆ ต่อส่วนรวม เพราะอาจมีผู้นำไปแปลความหมายเป็นอย่างอื่นไปได้

ลัคนา (ลั) ราศีกุมภ์
วันนี้ท่านใกล้ชิดกับหมู่ชนซึ่งชอบติฉินนินทาผู้อื่น บางทีก็เกิดวิวาทบาดถลุงกันเอง เพื่อนฝูงที่คบกันอยู่ชักชวนให้ประหยัด ซึ่งท่านอาจไม่พอใจก็ได้ มีผู้นำของเก่าของโบราณและมีราคามาให้ ถ้ามีการตกแต่งต่อเติมบ้านเรือนงบประมาณบานปลายเป็นอันมาก ลาภผลมีแบบได้มาเยอะก็เสียเยอะ

ลัคนา (ลั) ราศีมีน
วันนี้ท่านพบเห็นอุปสรรคในการทำงานมากขึ้นเท่าไรก็ยิ่งแข็งแรงและมีความมุมานะมากขึ้นเท่านั้น ท่านอาจต้องจ่ายเงินเพื่อรักษาความเป็นอยู่ในบ้านเรือนให้สวยงามสงบสุข ไม่ควรรับคนอื่นเข้ามาอยู่ในบ้าน ญาติมิตรที่เคยอยู่ด้วยและจากไปนานๆ จะกลับมา โดยไม่มีข่าวดีอะไรใดๆ ทั้งสิ้น

ที่มา:มติชนออนไลน์