ดาวกับดวง วันจันทร์ที่ 31 สิงหาคม 2563 : โดย พิมพ์พรร

ดูดวง

ท่านผู้อ่านโปรดทราบ ตามหลักวิชาโหราศาสตร์ไทย ยึดถือว่าแรงดึงดูดระหว่างดาวพระเคราะห์มีอิทธิพลต่อชีวิต จิตใจ และการกระทำของมนุษย์แต่ละคน ดาวพระเคราะห์โคจรเคลื่อนที่ไปแต่ละวัน จะมีอิทธิพลต่อลัคนา (ลั) ผ่านเรือนชะตา

ลัคนา (ลั) ราศีอะไร จะหาได้จากการผูกดวง (ทำดวงชะตา) โดยใช้ข้อมูล วัน เดือน ปีเกิด และเวลาเกิดทำดวงชะตาขึ้น ดังนั้น ท่านจะต้องรู้ว่า ลัคนา (ลั) ในดวงชะตาของท่านอยู่ในราศีอะไรเสียก่อน จึงค่อยอ่านคำทำนายจาก ลัคนา (ลั) ราศีนั้น

ลัคนา (ลั) ราศีเมษ
วันนี้ท่านจะทำกิจการงานด้วยความเข้มแข็งกล้าหาญและอดทน ท่านใช้เงินทองด้วยความประหยัด แต่บริวารจะฟุ่มเฟือยมาก ญาติมิตรที่มีแฟนจะพาแฟนของเขามาให้รู้จัก ท่านอาจจะต้องให้ของขวัญของรางวัลแก่แฟนของเขาเป็นอันมากด้วย บริวารที่สูงอายุมักใจน้อย

ลัคนา (ลั) ราศีพฤษภ
วันนี้ท่านควรระมัดระวังในการใช้จ่าย ไม่ควรใช้ชีวิตด้วยความโลดโผน ลาภทรัพย์สินที่ควรจะได้ยังต้องรอไปก่อน อาจเกิดปากเสียงทะเลาะกับคู่ครองคนรัก หรือคนรักห่างเหินจากท่านไป รวมทั้งผู้ใหญ่ผู้มีอิทธิพลก็มีเหตุให้ต้องจากท่านไปชั่วคราว สัตว์เลี้ยงจะเป็นอันตรายเล็กน้อย

ลัคนา (ลั) ราศีเมถุน
วันนี้ท่านจะมีความคิดเห็นขัดแย้งกับผู้อื่น ถ้าคิดจะทำอะไรแล้วไม่ได้ทำจะโกรธมาก จะลงโทษบริวารด้วยอารมณ์อันฉุนเฉียว แต่เมื่อหายโกรธแล้วจะแจกเงินแก่บริวารที่เคราะห์ร้ายนั้นๆ บริวารมีความชื่นชมโสมนัสต่อท่าน มีความคิดเห็นไม่ตรงกับคู่หมั้นคู่สมรส

ลัคนา (ลั) ราศีกรกฎ
วันนี้ท่านจะได้เดินทางกับคู่ครองคนรัก หรือคนรักเดินทางมาหาท่าน การทำงานมักจะเหน็ดเหนื่อยอ่อนเพลีย เป็นเหตุให้อารมณ์ไม่ดี การติดต่อกับผู้ใหญ่เป็นไปอย่างขาดความระมัดระวัง อาจเป็นเหตุให้เขาเข้าใจท่านผิดก็ได้ การทำงานที่เกี่ยวแก่ไฟฟ้าหรือแม้แต่ไฟหุงต้มควรระวังว่าจะเกิดไฟไหม้

ลัคนา (ลั) ราศีสิงห์
วันนี้ท่านพูดกับใครเสียงดังไปหน่อยเขาก็ชอกช้ำระกำใจมาก บริวารจะเกิดการชิงรักหักสวาทกันอย่างอุตลุด ระยะนี้ควรสงบระงับอารมณ์ให้ดีที่สุด แล้วจะไม่มีอะไรเสียหาย มีแต่จะได้ลาภ มีความคิดเกี่ยวแก่บ้านเรือนหนักแน่นยิ่งขึ้น ตั้งใจว่าจะทำบุญทำทานอะไรจะได้ทำอย่างนั้น

ลัคนา (ลั) ราศีกันย์
วันนี้ท่านมีญาติมิตรเป็นผู้ใหญ่ที่นับถือเพิ่มขึ้น สนใจเรียนรู้วิธีการบริหารร่างกายให้แข็งแรงขึ้น ศัตรูรวมกันไม่ติด ไม่ควรมีการประชุมใดๆ ในระยะนี้ ได้เครื่องประดับสวยงามเข้าสำนักงาน ไม่ควรออกมานอกบ้านในเวลากลางคืน แม้แต่จะมีคนยกพวกมาตีกันใกล้ๆ ก็ตาม ถ้าเจ็บไข้จะหายได้ในไม่ช้า

ลัคนา (ลั) ราศีตุล
วันนี้ท่านทำอะไรก็ตามมักจะเป็นไปด้วยความทุ่มเท ไม่เห็นแก่ความเหนื่อยยากลำบากอะไรใดๆ ทั้งสิ้น อยู่ในระยะเวลาที่จะได้ลาภลอย ไม่ควรทำกิจการต่างๆ ในขณะที่มีความโกรธ การทำบุญแบบปิดทองหลังพระจะได้รับคำชื่นชมอย่างมากภายหลัง การพูดให้น้อยที่สุดเป็นผลดีกับท่านมากที่สุด

ลัคนา (ลั) ราศีพิจิก
วันนี้ท่านไม่ควรนำคนรักคู่หมั้นคู่สมรสไปเที่ยวทางไกลในระยะนี้ หรือรับประทานอาหารนอกบ้านในเวลากลางคืนก็ไม่ดี การเสพสุราอาหารในระยะนี้เป็นภัยแก่ท่าน ไม่ควรพกอาวุธไปไหนๆ ด้วย หรือแม้แต่ให้ผู้อื่นยืมไปก็ไม่ควร รายได้ดีขึ้น แต่ก็มีรายจ่ายรอท่านอยู่มากเช่นกัน เล่นหุ้นเล่นหวยดี

ลัคนา (ลั) ราศีธนู
วันนี้ท่านควรอยู่ในความสงบ ทำจิตใจให้มีความสุข ระยะนี้โจรผู้ร้ายค่อนข้างชุกชุม ควรแก่การฟังเทศน์ฟังธรรมเท่านั้น ไม่ควรก้าวร้าวกับผู้อื่น การทะเลาะวิวาทจะเกิดขึ้นได้โดยง่าย เป็นช่วงเวลาที่คนเราควรทำบุญยิ่งกว่าทำบาป ท่านที่มีบริวารมากจะร้อนอกร้อนใจเพราะบริวารเป็นเหตุ

ลัคนา (ลั) ราศีมังกร
วันนี้ท่านจะได้พบคนรักที่จากกันไปนาน และจะกลับมามีความสัมพันธ์กันเหมือนอย่างเก่า ได้ทำกิจการงานร่วมกันเป็นชิ้นเป็นอัน ระยะนี้ท่านควรดูแลรักษาดวงตาให้ดี ทรรศนะของท่านในเรื่องเกี่ยวแก่ผู้คนและการงานยังไม่ถูกต้องนัก ไม่ควรอบรมสั่งสอนผู้อื่นเพราะท่านอาจเป็นผู้เข้าใจเขาผิดเสียเอง

ลัคนา (ลั) ราศีกุมภ์
วันนี้ท่านจะได้ลาภเป็นอันมาก ได้รับของขวัญของรางวัลอันเป็นเกียรติยศที่ท่านเห็นแล้วอยากเก็บไว้ดูนานๆ ได้รับความอุปถัมภ์ค้ำจุนจากผู้ใหญ่ มักฝันดีหรือคิดว่าจะมีลาภใหญ่ ควรทำบุญทำทานโดยไม่มีสุราเข้ามาเกี่ยวข้อง แม้จะมีผู้ให้มาก็ตาม เพราะอาจเกิดการทะเลาะวิวาทในหมู่เพื่อนฝูงได้

ลัคนา (ลั) ราศีมีน
วันนี้ท่านได้รับของขวัญเป็นเครื่องประดับสวยงามมีค่าจากบริวาร ถ้ามีปัญหาในเรื่องที่อยู่อาศัยจะได้รับการผ่อนผันด้วยดี มีความหวังว่าจะได้ลาภลอยก้อนใหญ่ในไม่ช้า แต่ท่านมีรายจ่ายที่ทำไปเพราะอารมณ์จำนวนมาก ไม่ควรรับประทานอาหารนอกบ้านหรือเที่ยวกลางคืน

ที่มา:มติชนออนไลน์