เดินตามดาว 18-24 ตุลาคม 2563

เดินตามดาว ดวงรายสัปดาห์ หมอทรัพย์
โดยปุสาคโม

ลัคนา(ลั) ราศีเมษ

ในรอบสัปดาห์นี้ ท่านได้รับทราบข้อความต่างๆ ซึ่งออกจะไม่ชัดเจนสักหน่อย ในวงการสนทนาต่างๆ เต็มไปด้วยการติฉินนินทา ซึ่งท่านควรระมัดระวังการพูดจาให้มาก เพราะจะเกิดความเสียหายขึ้นอย่างคิดไม่ถึงได้ ไม่ควรฝากเงินของท่านไว้กับผู้อื่น ญาติมิตรของคู่รักหรือเพศตรงข้ามอาจทำให้การงานของท่านเสียหายได้ การป้องกันระมัดระวังความเสียหายทางการงานของท่านควรรอบคอบในระบบการเงินไว้ด้วย อาจเกิดปากเสียงเถียงทะเลาะกับเพื่อนบ้านในเรื่องไม่เป็นเรื่อง หรือเพื่อนบ้านขโมยสิ่งสาธารณูปโภคต่างๆ ไปใช้ในเวลาที่ท่านไม่อยู่บ้าน บริวารอาจได้ไปประกวดความสวยงามตามเวทีต่างๆ

ลัคนา(ลั) ราศีพฤษภ

ในรอบสัปดาห์นี้ ท่านชอบเดินทางท่ามกลางความมืด แต่เป็นไปด้วยความไม่ประมาท ระยะนี้ค่าใช้จ่ายประจำวันสูงจนท่านตระหนี่ถี่เหนียวไปเอง ลาภผลที่คาดหมายว่าจะได้ก็จะไม่ได้เต็มเม็ดเต็มหน่วยอย่างที่ท่านคาดหวัง ท่านได้รับไมตรีจิตมิตรภาพและลาภผลจากเพื่อนต่างเพศเป็นอย่างดี การใกล้ชิดกับรถบรรทุกของหนักๆ เป็นการเสี่ยงอันตราย เพื่อนผู้มีอาวุโสกว่าในทางการงาน จะมีปัญหาทุกข์ระทมขมขื่นอย่างช่วยเหลือได้ยาก การติดต่อสื่อสารต่างๆ ประสบความสำเร็จเป็นอย่างดี โดยเฉพาะการทำความเข้าใจกับบริวารของท่าน จะได้บริวารที่เฉลียวฉลาดไหวพริบดีมาช่วยงานของท่าน

ลัคนา(ลั) ราศีเมถุน

ในรอบสัปดาห์นี้ ท่านที่อยู่ในความสงบไร้คู่มานานๆ จะมีเพศตรงข้ามที่ท่านสนใจมาชักชวนให้ท่านเล่นกีฬาหรือเข้าสังคมในกิจการต่างๆ ร่วมกับเขา ซึ่งส่วนมากท่านก็จะเห็นดีเห็นงามกับเขาเป็นอย่างดี จะได้บริวารที่กล้าหาญตัดสินใจเด็ดขาด และมีความเป็นผู้นำสูง มีโชคลาภแบบพิสดาร หรือไม่นึกไม่ฝันว่าจะได้สิ่งของชิ้นนั้น ตำแหน่งหน้าที่การงานอาจถูกช่วงชิง ท่านควรมีสติในการใช้จ่ายเงินทองของท่าน ไม่ควรซื้อเครื่องอุปโภคบริโภคมากักตุนไว้ เพราะจะสิ้นเปลืองเงินทองเปล่าๆ ไม่ควรปีนป่ายขึ้นที่สูงหรือเดินไปไหนไกลๆ โดยไม่จำเป็น โชคชะตาเปลี่ยนแปลงโดยกะทันหัน ไม่ควรว่ายน้ำหรือแล่นเรือนานๆ

ลัคนา(ลั) ราศีกรกฎ

ในรอบสัปดาห์นี้ ท่านได้ลาภจากพี่น้อง บริวารนำข่าวดีมา บอก ได้ลาภเป็นเครื่องประดับทรัพย์สินอันมีค่า มีการตกแต่งต่อเติมบ้านเรือนที่พักอาศัยให้เหมาะสมยิ่งขึ้น จะมีบริวารซึ่งเป็นตำรวจหรือทหารมาก่อนมาอยู่ด้วย ญาติมิตรที่เป็นนักดื่มสุราจะมาทำให้บ้านเรือนท่านยุ่งยาก เช่น มาทะเลาะเบาะแว้งกันในบ้านของท่าน เป็นต้น ผู้ใหญ่ในสำนักงานหรือครูบาอาจารย์ของท่านจ้องจับผิดท่านเป็นพิเศษ มีโอกาสที่จะได้ลาภลอยเป็นของโจร โดยท่านไม่รู้ไม่เห็นกับการกระทำผิดกฎหมายใดๆ ไม่ควรลงทุนเกี่ยวแก่การงานใดๆ ในระยะนี้ ท่านไม่ควรทะเลาะวิวาทกับใครก็ตามที่สูงอายุกว่าหรือเป็นผู้มีอิทธิพล

ลัคนา(ลั) ราศีสิงห์

ในรอบสัปดาห์นี้ ท่านจะได้รับทรัพย์สินเงินทองสิ่งของมีค่าจำนวนมาก ทำงานด้วยความขยันขันแข็งและอดทน สามารถพูดให้คนที่ไม่ยอมเข้าใจอะไรง่ายๆ เกิดความเข้าใจขึ้นได้ มีผู้นำสิ่งของที่ระลึกต่างๆ มามอบแก่ท่าน ท่านจะได้บริวารมาทำงานด้านหนังสือเอกสารโดยเฉพาะ การข้ามสะพานหรือขึ้นบันไดสูงๆ อาจเกิดอุบัติเหตุจนท่านบาดเจ็บ บริวารที่มีฐานะการงานหรือความรู้ดีมาทำงานกับท่าน การทำงานกับเครื่องยนต์กลไกหรือเครื่องไฟฟ้าต่างๆ ควรระวังให้มาก เพราะอาจเกิดอุบัติเหตุขึ้นได้ ไม่ควรดุด่าว่ากล่าวคนขับรถของท่านขณะกำลังทำตามหน้าที่ ญาติมิตรที่อยู่ห่างไกลไปมาหาสู่

ลัคนา(ลั) ราศีกันย์

ในรอบสัปดาห์นี้ ท่านอาจจะลงทุนโดยเห็นผลประโยชน์เพียงเล็กน้อย ได้รับเอกสารที่มีข้อความยกย่องสรรเสริญการทำงานของท่าน มีความเป็นอยู่ที่แย่ลงกว่าเก่า ไม่ควรไปไหนโดยทางน้ำเพราะถ้าเกิดอุบัติเหตุขึ้นท่านจะได้รับความลำบากมาก เพื่อนฝูงจะชักนำเพศตรงข้ามมาให้ท่านรู้จัก หรือท่านจะได้เพื่อนเป็นแฟน บริวารสูงอายุนำลาภมาให้ คนรับใช้ในบ้านพี่น้องของท่านนำข่าวดีมาบอก ผู้ใหญ่ที่เคยดีต่อท่านจะเจ็บไข้หรือมีความทุกข์ร้อนเป็นส่วนตัว ท่านไม่ควรไปกวนใจเขา ควรระวังเสาสูงๆ ที่อยู่หน้าบ้านหรือสิ่งปลูกสร้างเก่าแก่ที่อยู่ในบริเวณบ้านจะล้มทับทรัพย์สินสิ่งของของท่านแตกหักเสียหาย

ลัคนา(ลั) ราศีตุล

ในรอบสัปดาห์นี้ ท่านได้ลาภเล็กๆ น้อยๆ บ่อยๆ มีเพื่อนหลายคนแต่นิสัยใจคอแตกต่างกันมาก บางทีก็ขัดแย้งกันจนวุ่นวาย ได้งานศิลปะสวยงามเข้าบ้าน เช่น ภาพวาดหรือประติมากรรมจากศิลปินชื่อดัง ญาติมิตรสนิทได้งานที่ดีทำในบริษัทต่างชาติ หรือญาติผู้น้องอาจคิดเดินทางไปศึกษาต่อต่างประเทศ เพื่อนที่เดินทางไกลมีของฝากมาให้ท่าน แต่เป็นของที่ท่านไม่อยากได้ ความพากเพียรพยายามของท่านบรรลุผลสำเร็จในระยะนี้ ระยะนี้อาจเกิดภัยธรรมชาติใกล้กับหมู่บ้านของท่าน หรืออาจเกิดน้ำท่วมขังในบริเวณใกล้บ้านท่าน ญาติสนิทจะพาคนรักของเขามาให้ท่านรู้จัก จะได้ชมการแสดงที่ขาดความสุภาพ

ลัคนา(ลั) ราศีพิจิก

ในรอบสัปดาห์นี้ ท่านจะทำกิจการสิ่งใดไม่ว่าเล็กหรือใหญ่ จะมีผู้มาก่อกวนให้เกิดความปั่นป่วนเสมอ ทั้งโดยการกระทำและคำพูด ถ้าแต่งงานแล้วคู่สมรสจะนำลาภมาให้ แต่จะมีความขัดแย้งกับคู่ครองในเรื่องอื่นๆ ที่ไม่ใช่ทรัพย์สินเงินทอง ถ้ายังโสดลาภจะเกิดขึ้นโดยวาสนาของตนเอง จะได้บริวารที่มีความห้าวหาญแบบนักรบ ส่วนบริวารเก่า-ใหม่อาจวิวาทกันเองเป็นที่วุ่นวาย มีผู้ชักชวนท่านให้แสวงหาผลประโยชน์ร่วมกันในทางการค้า ได้คู่สนทนาที่มีความรู้และท่านเคารพนับถือ การเงินมักได้ลาภลอยเป็นระยะๆ ได้ยานพาหนะที่เหมาะสมกับความเป็นอยู่ของท่าน เกษตรกรค้าขายผลผลิตได้กำไรดี

ลัคนา(ลั) ราศีธนู

ในรอบสัปดาห์นี้ ท่านจะอดทนต่อความก้าวร้าวของผู้อื่นได้อย่างเข้มแข็ง จะได้ลาภจากการเดินทางไกลที่เป็นการเดินทางของท่านเอง มีความสุขในบ้านเรือนที่อยู่อาศัย มีผู้ชอบพูดถึงศัตรูของท่านบ่อยๆ แต่ศัตรูตัวจริงเขากลับไม่รู้ว่าเป็นใคร หรือท่านจะสร้างศัตรูโดยไม่รู้ตัว เช่น การไปมาหาสู่กับคนที่มีศัตรูมากๆ จะเข้าระงับการทะเลาะวิวาทในระหว่างญาติพี่น้องของท่านได้โดยสงบ และท่านไม่ได้ลำเอียงเข้าข้างฝ่ายใดฝ่ายหนึ่ง อาจเกิดน้ำท่วมขังแถวบ้านท่าน หรือน้ำประปาไม่ไหล ไฟฟ้าดับ โทรศัพท์เสีย บริวารที่เป็นนักเรียนเล็กๆ ถูกข่มเหงรังแกเป็นที่น่าตกใจ อาจได้มรดกจากญาติมิตรที่อยู่ไกล

ลัคนา(ลั) ราศีมังกร

ในรอบสัปดาห์นี้ ท่านจะแพ้สิ่งแวดล้อมต่างๆ ภายในบ้านของท่านเอง ไม่ว่าจะเป็นกลิ่นหรือฝุ่นละอองก็ตาม ท่านมีความรู้สึกฉับไวกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นรอบตัว อาจจะใช้ความรู้สึกเช่นนี้เป็นประโยชน์ในการงานของท่านได้ตามสมควร บริวารบางคนอาจทำให้ท่านเสียลาภ แต่คนรับใช้ในบ้านให้ลาภในสิ่งที่ท่านนึกไม่ถึง อาจมีการปรับปรุงบ้านเรือนโดยให้ดีขึ้นเพื่อการค้าขาย คู่หมั้นคู่สมรสจะต้องไปเดินทางไปไกลจากท่านระยะหนึ่ง หรือทำตัวห่างเหินจากท่านไป ท่านชาวราศีนี้ที่ยังเป็นโสดอาจจะต้องรอความรักอีกสักหน่อย ผู้ใหญ่ไม่สนับสนุนการทำงานของท่านนัก การติดต่อเจรจาเพื่อแก้ปัญหาต่างๆ ไม่ได้ผล

ลัคนา(ลั) ราศีกุมภ์

ในรอบสัปดาห์นี้ ท่านมักพลั้งปากพูดจาบางสิ่งบางอย่างโดยท่านไม่ได้ตั้งใจ การพูดจาพลั้งเผลอของท่านเพียงไม่กี่คำอาจนำความเสียหายมาให้อย่างมาก ท่านมีรายจ่ายสูงในระยะนี้ อาจจะซื้อวัสดุก่อสร้างมาเตรียมไว้โดยไม่จำเป็น หรือทำการกักตุนสินค้าต่างๆ ที่คิดว่าจะได้ราคาสูงขึ้น อาจเป็นการซื้อที่ดิน บ้านหรือสิ่งปลูกสร้างใดๆ ก็ได้ ซึ่งล้วนเป็นสิ่งที่ยังไม่ทำกำไรให้ท่านในระยะนี้ ในบรรดาญิตมิตรที่ไปมาหาสู่กับท่านในระยะนี้ มีบางคนคิดทุจริตต่อท่าน การให้ผู้อื่นกู้ยืมเงินสดมักไม่ได้คืน ส่วนผลประโยชน์รายได้การเงินของท่านอยู่ในระยะเวลาที่มีทั้งดีและขัดข้อง บริวารไม่อยู่ในโอวาทหรือหนีหายไปเฉยๆ

ลัคนา(ลั) ราศีมีน

ในรอบสัปดาห์นี้ ท่านจะเกิดความระแวงแคลงใจในหมู่เพื่อนฝูงที่อยู่ใกล้ชิดกับท่าน บริวารที่ได้รับเข้ามาใหม่ในระยะนี้จะอยู่กับท่านไปอีกไม่นานนัก จะเกิดรายจ่ายที่ท่านไม่รู้ตัวว่าจ่ายออกไป หรือจ่ายออกไปแล้วไม่ได้ของตามที่ท่านสั่ง รายได้ส่วนหนึ่งเพิ่มขึ้นจากความขยันหมั่นเพียรหารายได้พิเศษของท่านเอง ท่านอยู่ที่ไหนก็ตามจะคิดถึงบ้านอยู่ตลอดเวลา การเดินทางท่องเที่ยวไม่มีความสุขนัก จะมีคนรู้จักกันมาขออาศัยอยู่ในบ้านเรือนของท่าน ซึ่งถ้าให้อยู่จะเกิดความยุ่งยากขึ้น จะเผลอทำงานทำการอันหนักโดยไม่รู้ตัว เช่น ทำงานไม่หลับไม่นอน หรือยกของหนักเกินกำลัง ซึ่งไม่กระทบต่อพลานามัยของท่าน