เดินตามดาว 8-14 พฤศจิกายน 2563

เดินตามดาว ดวงรายสัปดาห์ หมอทรัพย์
โดยปุสาคโม

ลัคนา (ลั) ราศีเมษ

ในรอบสัปดาห์นี้ ท่านจะใช้เงินทองสิ้นเปลืองมาก มีเรื่องต้องคิดต้องเขียนต้องอ่านต้องพูดเป็นอันมาก มักมองเหตุการณ์ต่างๆ เป็นสองทางเสมอ เช่น มองคนดีแต่เผื่อว่าเขาอาจเป็นคนไม่ดี ท่านให้ใครยืมหนังสือไปก็ตามมักจะไม่ได้คืน ไม่ว่าจะเป็นหนังสืออ่านเล่นหรือหนังสือพระก็ตาม ไม่ควรเขียนจดหมายแทนผู้อื่นไม่ว่าจะเป็นจดหมายอะไร ของหายได้คืน ถ้าถูกโจรกรรม ตำรวจจะจับผู้ร้ายได้ ท่านที่แต่งกายด้วยเสื้อผ้าใหม่ๆ จะเปียกฝน ไม่ควรมีปากเสียงเถียงทะเลาะกับใครใดๆ ทั้งสิ้น ห้ามทวงหนี้แทนผู้อื่น มีการเตรียมตัวจะเดินทางไกล และอาจไม่ได้ไปไหนทั้งนั้น คนรับใช้ที่อยู่กันมานานๆ จะลาไปธุระ

ลัคนา (ลั) ราศีพฤษภ

ในรอบสัปดาห์นี้ ท่านไม่ค่อยสนใจในการเที่ยวเตร่ หรือดูละครโขนหนังและการแสดงต่างๆ มักหาเรื่องกับคู่รักโดยไม่มีเหตุผล ไม่ควรขอความรักจากใครๆ ในระยะนี้ เพราะคนฟังจะเข้าใจไปว่าท่านขอสตางค์มากกว่า ควรระมัดระวังอันตรายจากคนและสิ่งต่างๆ ที่ผิดปกติธรรมดา การโดยสารรถยนต์อาจจะได้รับอันตราย การลงโทษเด็กๆ ผู้อื่นจะเห็นว่าเป็นการทารุณ ผู้ที่ทำราชการจะได้เลื่อนยศศักดิ์ บริวารให้ความช่วยเหลือทางการงานอย่างดี ไม่ควรทำการงานอันหนักแรงเกินไป การซื้อสินค้าที่ผู้ขายไม่มีหลักแหล่งอาจได้ของปลอม หรือถูกแจ้งความว่ารับของโจร มีผู้นำสิ่งของสวยงามมาให้ท่าน

ลัคนา (ลั) ราศีเมถุน

ในรอบสัปดาห์นี้ ท่านทำอะไรถูกต้องตามระเบียบทุกอย่าง ที่เรียกว่าเข้าตามตรอกออกตามประตู ผู้ใหญ่สนับสนุนความรักของท่าน มีการตกแต่งต่อเติมบ้านเรือนที่อยู่อาศัยให้เหมาะสมมากขึ้น พี่น้องนำลาภมาให้หรือนำข่าวดีมาบอก บริวารของท่านมีความสามัคคีเป็นเลิศ แต่ละคนเข้มแข็งมีพลานามัยดี สัตว์เลี้ยงบางตัวจะพลัดหลงไปจากท่าน ไม่ควรก่อไฟกองใหญ่ใกล้บ้าน แม้ท่านจะดับได้ก็ไม่แน่ว่าจะปลอดภัยหรือไม่ บริวารบางคนจะถูกของร้อนๆ ลวก เด็กๆ บางคนจะถูกของหนักๆ ล้มทับ ประตูหนีบมือหรือกระเบื้องบาด บริวารบางคนถูกสัตว์เลี้ยงขบกัด มีรายได้ดีเงินทองไหลมาเทมา

ลัคนา (ลั) ราศีกรกฎ

ในรอบสัปดาห์นี้ ท่านจะได้รับความพอใจหรือสนุกสนานในการชมการแสดงต่างๆ เช่น ชมการแสดงมายากลหรือตลกโปกฮา การเดินทางไกลค่อนข้างลำบาก อาจมีการลืมสิ่งของไว้ในยานพาหนะได้ จะได้รับความช่วยเหลือจากคนพื้นบ้านถ้าท่านหลงทาง บุคลิกภาพของท่านทำให้ได้รับความเอ็นดูจากผู้คนที่ได้พบกัน ไม่ควรประมาทในการเป็นกันเองของเพศตรงข้าม ท่านอาจจะสูญเสียบางสิ่งบางอย่างซึ่งเป็นสิ่งสำคัญ การเดินทางด้วยเรือไม่ปลอดภัยสำหรับท่าน อาจหกล้มในห้องน้ำหรือที่ลื่นชื้นแฉะโดยทั่วไป จะชอบใช้อำนาจโดยไม่จำเป็น ได้พบปะพี่ป้าน้าอาที่ห่างกันไปนานๆ มีการเตรียมตัวทำการบุญการกุศลต่างๆ

ลัคนา (ลั) ราศีสิงห์

ในรอบสัปดาห์นี้ ท่านได้รับอำนาจในการปกครองดูแลบริวารอย่างมาก บริวารส่วนใหญ่อยู่ในโอวาทเชื่อฟังท่านอย่างดี มีบางคนเท่านั้นที่ไม่อยู่ในโอวาท อาจหนีเที่ยวกลางคืนหรือเที่ยวลักเล็กขโมยน้อย บางคนก็ละเมิดศีลธรรม เป็นเหตุให้ท่านต้องลงโทษอย่างรุนแรง และมีผู้เห็นเป็นการทารุณ ท่านจะเกิดความท้อใจที่ทำดีไม่ได้ดี การริเริ่มค้นคว้าหาความรู้ต่างๆ ไม่ค่อยได้ผล การไกล่เกลี่ยผู้ที่วิวาทกันให้คืนดีไม่เป็นผล บริวารสามารถแบ่งเบาภาระการงานให้ท่านได้ตามสมควร การซื้อสัตว์เลี้ยงอาจเป็นการรับของโจรก็ได้ ไม่ควรปีนขึ้นต้นไม้สูงๆ เพราะอาจพลัดตกลงมา บ้านที่มีบ่อน้ำหรือคูคลองควรระวังเด็กๆ ตกลงไป

ลัคนา (ลั) ราศีกันย์

ในรอบสัปดาห์นี้ ท่านสามารถแก้ปัญหาต่างๆ ที่ยุ่งยากให้เรียบร้อยด้วยดี ได้รับเงินสดก้อนหนึ่งจากญาติมิตร คนรับใช้ช่วยขายสิ่งของต่างๆ ให้ท่านได้ ลาภการเงินที่ได้ในระยะนี้เป็นลาภลอย ความรักยังไม่ลงรอยกันดีนัก มีความเป็นอยู่สุขสบายในบ้านเรือน บริวารเป็นผู้ดุร้ายไม่กลัวอะไรใดๆ ทั้งสิ้น ทำอะไรมักถูกโฉลกโดยตนเอง คู่ครองมีลาภมากและแบ่งปันให้แก่ท่านด้วย จะได้รับเชิญให้เป็นผู้บรรยายต่างๆ ตามฐานานุรูปของท่าน มีความเป็นอยู่ที่ดี ความหวาดระแวงว่าจะมีเรื่องไม่ดีเกิดขึ้นแก่ท่านนั้นจะยังไม่มีในระยะนี้ ความมุ่งหมายของท่านในอนาคตเป็นสิ่งที่เกิดขึ้นได้ แต่ท่านยังต้องใช้พยายามอีกสักหน่อย

ลัคนา (ลั) ราศีตุล

ในรอบสัปดาห์นี้ ท่านได้รับความสะเทือนใจเล็กๆ น้อยๆ จากคนรักหรือคู่ครอง ท่านทำงานด้วยความเฉลียวฉลาดและสติปัญญา จึงไม่ต้องตรากตรำทำงานหนักเท่าใดนัก แม้ท่านจะเจ็บไข้ก็ไม่ยอมหยุดคิดหยุดพักผ่อน สิ่งใดที่ทำไม่ได้ด้วยตนเอง ก็สามารถพูดให้ผู้ร่วมงานช่วยกันทำจนสำเร็จ เพื่อนฝูงนิยมชมชอบคารมคมคายของท่าน ไม่ควรเดินทางโดยมีเงินสดติดตัวไปเป็นจำนวนมาก ญาติมิตรอันเป็นผู้เคยมีคุณแก่ท่านมาก่อนและตกทุกข์ได้ยาก แวะเวียนมาขอความช่วยเหลือจากท่าน เพื่อนที่มียศศักดิ์ฐานะการงานดีจะไปมาหาสู่ บ้านที่มีบ่อน้ำหรือลำคลองอย่าให้เด็กๆ ลงไปเล่นใกล้ๆ ตามลำพัง

ลัคนา (ลั) ราศีพิจิก

ในรอบสัปดาห์นี้ ท่านมีลาภแต่ดวงชะตาทั่วๆ ไปไม่ค่อยดี อาจจะพูดทำให้ผู้ให้ลาภแก่ท่านไม่พอใจก็ได้ การได้ลาภในระหว่างเดินทางเป็นเหตุให้ทะเลาะวิวาทกับผู้อื่น บริวารนำลาภมาให้อย่างคาดไม่ถึง จะมีเรื่องตื่นเต้นตกใจเพราะอุบัติเหตุที่เกิดขึ้นใกล้ๆ ตัว ไม่ควรเดินทางในเวลากลางคืน ถ้าเกิดทะเลาะวิวาทกันกับผู้อื่น อาจมีการยกพวกมาแก้แค้นทีหลัง มีโชคดีในเรื่องเก่าๆ บริวารที่ทำงานกับท่านมานานๆ นำข่าวดีมาบอกหรือนำลาภมาให้ ควรระมัดระวังในการเดินทางไกล คู่ครองคนรักของท่านค้าขายไม่ค่อยได้กำไร การศึกษาที่ริเริ่มล่าช้าไม่ค่อยได้ผล ท่านเข้าหุ้นร่วมทุนกับผู้มีอำนาจได้ผลพอสมควร

ลัคนา (ลั) ราศีธนู

ในรอบสัปดาห์นี้ ท่านจะเจริญรุ่งเรืองในทางการงาน ท่านสามารถอธิบายความคิดของตนเองให้ผู้อื่นเข้าใจได้ มีอำนาจที่จะบังคับเหตุการณ์ให้เป็นไปตามทำนองคลองธรรม การลงทุนโดยหวังประโยชน์ล่วงหน้าเกินไปจะเสียผล การทำงานหนักหักโหมอาจเสียสุขภาพได้ จะเสียสละทรัพย์สินส่วนตัวเพื่อส่วนรวมในการทำงาน เช่น ซื้อของไว้ใช้ในที่ทำงาน เป็นต้น จะได้สัตว์เลี้ยงจากที่ทำงานของท่าน ไม่ควรเดินไปในทางเปลี่ยวหรือที่คับขันต่างๆ คนเมาหรือคนวิกลจริตเป็นภัยแก่ท่าน ท่านทำถูกต้องแล้วในการเข้มงวดกวดขันกับรายจ่าย การคัดเลือกบริวารหน้าใหม่ควรเป็นไปอย่างเข้มงวดกวดขัน

ลัคนา (ลั) ราศีมังกร

ในรอบสัปดาห์นี้ ท่านมีพระเกตุในราศีเกิด มีดวงจันทร์ส่งองศาถึงกัน อาจทำของหายโดยหาร่องรอยไม่พบ ชอบออกกำลังกายโดยการว่ายน้ำไกลๆ บริวารที่ท่านไว้ใจจะทำเงินหายโดยไม่มีร่องรอย ซึ่งท่านคงจะต้องสงสัยต่างๆ นานาไปอีกนาน มีอาการปวดเมื่อยตามร่างกาย การไว้ใจในเรื่องเงินแก่ผู้อื่นเกินไปจะเสียผล มีผู้พยายามใส่ร้ายท่านแต่ไม่มีใครเชื่อถือ การเปลี่ยนเครื่องสำอางอาจเกิดอาการแพ้ได้โดยง่าย ท่านจะแพ้อาหาร อากาศและสิ่งแวดล้อมต่างๆ ข้อสำคัญอาจเกิดโรคผิวหนังที่รักษายาก ควรระวังการใช้น้ำ จะใช้จ่ายด้วยความระมัดระวัง ไม่ควรเดินเล่นหรือนั่งเล่นริมตลิ่งนานๆ เพราะจะตกน้ำ

ลัคนา (ลั) ราศีกุมภ์

ในรอบสัปดาห์นี้ ท่านไม่มีปัญหาในเรื่องการเงินใดๆ แม้จะมีบ้างก็แก้ไขได้โดยเร็ว ปัญหาก็คือการใช้เงินเปลืองเท่านั้น ผู้มียศศักดิ์แต่มีอายุอ่อนกว่าท่านให้ลาภหลายสิ่งหลายอย่าง จะได้พบญาติมิตรที่มีคารมคมคายดีมาก ได้รับความช่วยเหลือจากผู้มีอำนาจที่เป็นญาติห่างๆ หรือเป็นมิตรกับผู้ใหญ่ของท่าน เพื่อนบ้านมักมีเรื่องทะเลาะเบาะแว้งกันบ่อยๆ ท่านไม่ควรเข้าไปเกี่ยวข้องใดๆ กับเขา ท่านจะได้เครื่องประดับที่มีค่า เช่น ทองรูปพรรณ เป็นต้น เวลานอนหลับกลางคืนให้ระวังว่าจะมีตัวอะไรเข้าไปในหู ถ้าที่บ้านมีเด็กเล็กควรระวังให้เด็กด้วย ท่านกับเพื่อนบางคนจะมีเรื่องบาดหมางกันอย่างไม่มีเหตุผลใดๆ

ลัคนา (ลั) ราศีมีน

ในรอบสัปดาห์นี้ ท่านมีดวงชะตาที่กำลังเจริญขึ้นเรื่อยๆ การเจรจาเพื่อรักษาผลประโยชน์ของตนเองและญาติมิตรเป็นไปโดยสะดวกและราบรื่น จะเบื่อหน่ายการดูละครโขนหนัง หรือการแสดงต่างๆ จะแพ้น้ำดื่มหรือน้ำใช้ ไม่ควรซื้อเครื่องประดับในระยะนี้เพราะอาจได้ของปลอม ไม่ควรพาคนหลงทางเข้าบ้านท่าน ขอความช่วยเหลือจากผู้ใหญ่มักไม่สมหวัง ไม่ควรเข้าไปเกี่ยวข้องใดๆ กับความรักของคนอื่น การพูดมากเกินไปอาจถูกฟ้องร้องก็ได้ ท่านมีดาวมฤตยูนำหน้า ระวังถ้าอยู่ในที่โล่งแจ้งเวลาเกิดพายุใหญ่อาจะได้รับอันตราย ความสุขสนุกสนานทุเลาเบาบางลง อาจจะทำเงินหายก้อนหนึ่ง