เดินตามดาว 22-28 พฤศจิกายน 2563

เดินตามดาว ดวงรายสัปดาห์ หมอทรัพย์
โดยปุสาคโม

ลัคนา(ลั) ราศีเมษ

ในรอบสัปดาห์นี้ ท่านมีเรื่องจู้จี้จุกจิกกวนใจวันยังค่ำ ควรระมัดระวังในการใช้จ่ายประจำวันให้มากๆ ถ้าท่านเผอเรออาจเกิดหนี้สินขึ้นได้โดยง่าย หลังวันที่ 25 พฤศจิกายนไปแล้ว ท่านพูดจาเจรจากับใครต้องระมัดระวังเขาเข้าใจผิด ท่านพูดจาชื่นชมเขา เขาอาจคิดว่าท่านประชดประชันก็เป็นได้ การค้าขายแบบค้าปลีกจะขายสินค้าได้ยากขึ้น บริวารอาจทำเรื่องให้ท่านต้องเข้าไปแก้ไข หรือทำสิ่งของสินค้าเสียหาย ควรระมัดระวังว่าจะเกิดเดือดร้อนเพราะบริวาร ความรักสำหรับคนโสดมีแววสดใส ถ้ามีคนมาสนใจท่านในระยะนี้ ท่านควรเปิดใจพูดคุยกับเขาแล้วท่านอาจจะพบว่าเขาถูกใจท่านมากกว่าที่ท่านคิด

ลัคนา(ลั) ราศีพฤษภ

ในรอบสัปดาห์นี้ ท่านใช้จ่ายเงินทองอยู่ในหลักเกณฑ์ที่เหมาะสม ลาภผลมีอุปสรรคที่ท่านคาดไม่ถึง อาจมีรายจ่ายประเภทส่งเสริมการศึกษาของบริวาร หรือมีรายจ่ายที่ต้องรักษาทรัพย์สินของตนเอง เช่น ต้องจ่ายเงินล้อมรั้วที่ดินของท่านเอง เพราะกลัวใครจะรุกล้ำเข้ามา จะมีปัญหาเกี่ยวแก่อสังหาริมทรัพย์ให้ท่านต้องแก้ไข อาจต้องขายบ้านหรือที่ดินของตนเพื่อนำเงินไปทำธุรกิจอื่น รายได้จากการเกษตรไม่ได้ผลดีนัก จะจัดหาของขวัญของฝากให้ผู้ใหญ่ในวงการงานของท่าน ท่านจะกล้าแสดงความคิดเห็นอย่างเปิดเผย ซึ่งจะมีผู้เห็นด้วยและสนับสนุนอย่างเต็มที่ แต่การพูดเรื่องความเจ็บไข้ของผู้อื่นควรระงับไว้ก่อน

ลัคนา(ลั) ราศีเมถุน

ในรอบสัปดาห์นี้ ท่านจะได้รับเงินปันผลจากหุ้นส่วน เงินประกันชีวิต เงินประกันภัย หรือได้รับมรดกทรัพย์สินจากบรรพบุรุษ แต่กว่าจะได้มาท่านต้องต่อสู้เลือดตาแทบกระเด็นเหมือนกัน หลังวันที่ 25 พฤศจิกายนไปแล้ว การแสดงความคิดเห็นต่างๆ ที่ท่านยังไม่แน่ใจควรระงับไว้ก่อน เพราะจะมีผู้ไม่เห็นด้วยและเกิดวิวาทกันขึ้นได้ อาจมีชาวต่างชาติต่างภาษามาทาบทามท่านเป็นคู่ชีวิต หรือท่านอาจหันมามีความสนใจรักใคร่ชอบพอคนเพศเดียวกันก็เป็นได้ ถ้าท่านเป็นชายก็อาจจะสนใจผู้หญิงที่มีลักษณะเป็นทอมบอย แต่ถ้าท่านเป็นหญิงก็อาจมีผู้ชายที่มีลักษณะเรียบร้อยจนถึงตุ้งติ้งมาบอกรักก็เป็นได้

ลัคนา(ลั) ราศีกรกฎ

ในรอบสัปดาห์นี้ ท่านทำกิจการต่างๆ ทั้งอาชีพและงานอดิเรกไม่ค่อยราบรื่น เพื่อนร่วมงานใกล้ชิดกับท่านอาจเจ็บไข้ บางคนก็ลาพักร้อน พวกท่านที่เหลืออยู่ก็ผจญกับงานหนักอย่างแปลกประหลาดกันตามลำพัง ผู้ร่วมงานที่ให้หยิบยืมเงินท่านไปก็หนีลาป่วยไป ท่านเองก็เข้มงวดกวดขันในการใช้สอยยิ่งขึ้น ไม่ควรลงทุนในกิจการใดๆ ที่มีผู้ชักชวนในระยะนี้ โชคลาภบางอย่างหลุดมือไปโดยง่าย ทรัพย์สินสิ่งของที่อยู่นอกบ้านอาจจะหายได้ หนุ่มสาวและคนโสดความรักราบรื่น มีความหวังต่างๆ เกิดขึ้นแก่ท่านในระยะนี้ แต่อย่าไปหวังอะไรระยะยาวมากนัก อาจเกิดปากเสียงกับผู้มีวุฒิภาวะอ่อนกว่ามากๆ เพราะดวงของท่านอ่อนแอ

ลัคนา(ลั) ราศีสิงห์

ในรอบสัปดาห์นี้ ท่านอาจแพ้อาหารและสิ่งแวดล้อมต่างๆ หรือเจ็บไข้ได้ป่วยจนต้องเข้าพบแพทย์ การลงทุนสำหรับท่านในระยะนี้ยังไม่ดีนัก มีญาติพี่น้องมาเจรจาเงินสดเล็กๆ น้อยๆ จากท่าน พี่น้องที่อยู่ในเครื่องแบบหรือมีบารมีมากจะช่วยให้ได้ลาภด้วยความเฉลียวฉลาดและบารมีของเขา ผู้ร่วมงานทั้งผู้ใหญ่และผู้น้อยทำงานด้วยปฏิภาณไหวพริบ การงานด้านบริหารหรือมองภาพรวมขององค์กรจะดีมาก งานละเอียดแบบยิบย่อยท่านจะทำไม่ได้ดี มีเรื่องเดือดร้อนใดๆ ไม่ควรขอความช่วยเหลือจากผู้ใหญ่ บริวารวิวาทบาดหมางกันเอง ไม่ควรใช้ผู้ใดให้ก่อไฟกองใหญ่ขึ้นในบริเวณบ้าน บ้านใกล้เคียงจะทะเลาะวิวาทกัน

ลัคนา(ลั) ราศีกันย์

ในรอบสัปดาห์นี้ ท่านทำกิจการงานอย่างทุ่มเท ความตั้งใจดีของท่านมีผู้รู้เห็นหลายคน ไม่ควรซื้อของที่ต้องวางมัดจำเป็นเงินจำนวนมากๆ พวกพ้องเพื่อฝูงจะช่วยเหลือการงานท่านได้เป็นอย่างดี ได้รับเงินสดก้อนใหญ่จากผู้ใหญ่ใกล้ชิดหรือมรดกที่บิดาทิ้งไว้ ไม่ควรบอกยอดเงินในบัญชีของท่านแก่ผู้อื่น อนาคตยังอยู่อีกไกลไม่ควรเล่าให้ใครฟัง หมายถึงโครงการเนื่องในอนาคตของท่านด้วย ไม่ควรปฏิเสธความช่วยเหลือเล็กๆ น้อยๆ ของบริวาร จะมีการติดต่อใกล้ชิดกับเพศตรงข้าม ซึ่งเป็นผู้มีอิทธิพลกับเพื่อฝูง หากมีผู้มากู้ยืมเงินสดจำนวนมากควรยับยั้งไว้ก่อน ไม่ควรติหรือชมบริวารจนเกินไป เพราะบางคนจะน้อยใจ

ลัคนา(ลั) ราศีตุล

ในรอบสัปดาห์นี้ ท่านมีปัญหายุ่งยากใจเล็กน้อยเกี่ยวแก่บริวารที่ทำงานรับใช้ท่านมานานๆ กิจการเกี่ยวแก่การเงินดีมาก ท่านทำงานโดยหวังผลของงานด้านเดียวไม่คำนึงถึงเรื่องอื่น การประกาศคุณงามความดีของท่านไม่เป็นผลดี อาจโดนนินทาลับหลังไปเสียอีก บ้านเรือนไร่นาสวนร่มเย็นเป็นสุขดี แต่งานที่ต้องใช้ระยะเวลาสั้นๆ ช่วงกลางสัปดาห์จะมีอุปสรรคเล็กๆ น้อยๆ อาจได้รับสิ่งของเก่าแก่ต่างๆ ที่ท่านพอใจจากเพื่อนฝูง ได้รับความเมตตาจากผู้ใหญ่ในที่ทำงานเดียวกัน ท่านจะสนใจให้ทานหรือบริจาคเงินเพื่อการกุศล การมีเมตตาและช่วยเหลือบริวารผู้ตกทุกข์ได้ยากก่อนที่เขาจะจากลาถือเป็นบุญกุศลต่อตัวท่าน

ลัคนา(ลั) ราศีพิจิก

ในรอบสัปดาห์นี้ ท่านจะมีเรื่องต้องหมุนเงินหรือปรับเปลี่ยนทรัพย์สินเป็นเงินสดได้ง่าย ดาวเกตุจรเข้ามาอยู่เรือนการเงินของท่าน ระยะนี้เป็นช่วงที่ท่านสับเปลี่ยนหมุนเวียนทรัพย์สินเก่ง สามารถหมุนเวียนเงินสดได้ตลอดเวลา หลังวันที่ 25 พฤศจิกายนไปแล้ว ท่านจะพูดจาเจรจากับใครอย่างไรก็ได้ผลดี มีวาจาเป็นอาวุธ ถ้าใช้ดีจะมีประโยชน์มาก หลังจากสัปดาห์ไปแล้วท่านจะพูดจาขอความรักใครก็จะได้รับคำตอบที่น่าพึงพอใจ หรืออย่างน้อยเขาก็ไม่ปฏิเสธท่านในทันที การค้าขายได้ผลดี ได้ลาภจากการติดต่อสื่อสารพอสมควร แต่อาจมีปากเสียงกับคู่ครองคนรักหรือหุ้นส่วนได้ง่ายในระยะนี้

ลัคนา(ลั) ราศีธนู

ในรอบสัปดาห์นี้ ท่านได้รับความยุ่งยากที่เกี่ยวแก่เรื่องการเงินหรือทรัพย์สินที่ได้รับ อาจมีความเครียดเพราะมีทรัพย์มากเกินไปก็ได้ เพื่อนฝูงและผู้มีอำนาจบารมี หรือเจ้านายสายตรงจะทำให้ท่านวิตกกังวลเกี่ยวแก่รายได้ การเงินเป็นเหตุให้ท่านเกิดความยุ่งยากหลายอย่าง เพื่อนฝูงของท่านมีความเห็นขัดแย้งกันในเรื่องงาน โดยมีข้อโต้แย้งกันในเรื่องศีลธรรม จดหมายหนังสือหรือเอกสารต่างๆ ที่คิดว่าจะได้ในระยะนี้ก็ยังไม่ได้ ถ้าท่านเอาเรื่องก็จะไปกันใหญ่ คู่หมั้นคู่สมรสอาจจะเจ็บไข้ได้ป่วยหรืออ่อนแอใจน้อย ท่านควรอดทนเอาใจกันไว้ให้ดี ศัตรูที่อ่อนกว่าจะโดยอายุหรือหน้าที่การงานก็ตามจะนำลาภมาให้

ลัคนา(ลั) ราศีมังกร

ในรอบสัปดาห์นี้ ท่านกับผู้ใหญ่ในวงการงานมีความสัมพันธ์ที่ดีและเข้าใจกันดี จะมีความเชื่อมั่นศรัทธาในความสามารถของตน มานะบากบั่นพากเพียรพยายามทำการทำงาน เพื่อให้รอดพ้นจากวิบากกรรมต่างๆ ที่เกิดขึ้น คนโสดความรักมีโอกาสเล็กๆ น้อยๆ เพียวชั่วประเดี๋ยวประด๋าวเท่านั้น หรือเพื่อนฝูงของท่านแนะนำเพศตรงข้ามให้แล้วเขาก็หายไม่ส่งข่าวท่านอีก ไม่ควรใช้บริวารไปทำธุรการเงินส่วนตัวของท่าน อาจเกิดการทะเลาะเบาะแว้งกับญาติมิตรและบริวารได้ง่าย แต่จะสามารถทำความเข้าใจกันได้โดยเร็ว สามารถอธิบายเรื่องราวต่างๆ ให้ผู้ที่ยังไม่เข้าใจให้เข้าใจได้ จะใช้จ่ายเงินทองด้วยความประหยัด

ลัคนา(ลั) ราศีกุมภ์

ในรอบสัปดาห์นี้ ท่านมีรายจ่ายประจำวันสูงขึ้น มีชื่อเสียงในการแสดงความคิดเห็นในที่สาธารณะ หลังวันที่ 25 พฤศจิกายน ไปแล้ว การทำงานของท่านมีการติดต่อสื่อสารมากขึ้น มีตำแหน่งหน้าที่การงานและอำนาจในการปกครองสูงขึ้น การค้าขายหรือทำธุรกิจแบบซื้อมาขายเล็กๆ น้อยๆ จะได้ผลดี แต่ฐานะการเงินยังไม่มั่นคง อุปสรรคในทางการเงินยังมี ลาภผลมีอุปสรรคอย่างคิดไม่ถึงหรืออาจเสียลาภเพราะความไม่รู้ของท่านเอง ท่านจะหาเรื่องตกแต่งบ้านเรือนให้น่าอยู่มากขึ้น ซึ่งอาจเป็นการเสียเงินเปล่า ได้ข่าวน่าตื่นเต้นแปลกๆ แต่ไม่เป็นความจริง คู่หมั้นคู่สมรสหรือคนรักมักช่วยเหลือท่านเรื่องรายได้ไม่มากก็น้อย

ลัคนา(ลั) ราศีมีน

ในรอบสัปดาห์นี้ ท่านมีกิจการเกี่ยวแก่ทางไกลมากขึ้น เรื่องใดที่ท่านลงมือจัดการเองเรื่องนั้นจะสำเร็จด้วยดีโดยเร็ว ญาติห่างๆ นำลาภผลต่างๆ มาให้ตามความศรัทธาของเขา จะได้สัตว์เลี้ยงที่เฉลียวฉลาดน่ารักมาเลี้ยงที่บ้าน หรืออาจมีสัตว์เล็กๆ น้อยๆ ลี้ภัยมาอาศัยอยู่ในบ้านท่าน แต่ไม่ควรใช้เป็นที่หลบภัยของคู่รัก คู่หมั้นคู่สมรสจะช่วยเหลือจัดการบ้านเรือนของท่านได้เป็นอย่างดี ท่านจะเอาใจใส่บริวารของท่านเป็นอย่างดี การงานมีปัญหาต้องแก้ไข ซึ่งถ้าท่านลงมืออย่างจริง ปัญหาที่คาราคาซังมานานจะหมดไปในไม่ช้า การเจรจาใดๆ ซื้อขายเกี่ยวกับที่ดินและบ้านเรือนควรทำให้เสร็จสิ้นภายในเดือนนี้