เดินตามดาว 6-12 ธันวาคม 2563

เดินตามดาว ดวงรายสัปดาห์ หมอทรัพย์
โดยปุสาคโม

ลัคนา(ลั) ราศีเมษ

ในรอบสัปดาห์นี้ ท่านว่ายน้ำนานนักไม่ค่อยดี การแข่งเรือหรือว่ายน้ำแข่งก็ไม่เหมาะแก่ท่านในระยะนี้ ไม่ควรนำเอาอาวุธต่างๆ ออกมาขัดถูทำความสะอาดโดยไม่จำเป็น และควรเก็บอาวุธทุกชนิดไว้ให้ห่างจากบุตรหลานของท่าน ไม่ควรหยอกล้อญาติมิตรของท่านที่ยากจนกว่าด้วยเรื่องฐานะหรือการงาน ตั้งแต่วันที่ 6 ธันวาคมเป็นต้นไป ผู้ร่วมงานในสำนักงานอาจมีการเกี่ยวงานกัน หรือการสื่อสารในสำนักงานบกพร่อง ทำให้การงานสับสนวุ่นวายเป็นอันมาก ไม่ควรยกย่องสรรเสริญบริวารของผู้อื่นว่าดีกว่าบริวารของท่าน จะมีผู้พยายามขออาศัยเช่าในบ้านเรือนของท่าน ถ้าท่านให้เขาเช่าอยู่จะเดือดร้อนมาก

ลัคนา(ลั) ราศีพฤษภ

ในรอบสัปดาห์นี้ ท่านได้บริวารที่มีเฉลียวฉลาดและกล้าหาญ รายได้รายจ่ายสูงพอๆ กัน กิจการก้าวหน้าดีเป็นบางวัน บางวันก็ไม่ค่อยดี บ้านเรือนมีสิ่งชำรุดเสียหายแต่ท่านไม่สนใจหรือมองไม่เห็น มักมองข้ามเรื่องเล็กๆ น้อยๆ ไปโดยไม่สนใจ ในระยะนี้ท่านควรทำบุญบ้านเรื่องที่อยู่อาศัยของท่านเพื่อลดความวุ่นวายหรือเรื่องร้อนๆ ที่อาจเกิดขึ้นในอนาคตอันใกล้ การเงินขึ้นๆ ลงๆ เอาแน่ไม่ได้ มักมีอาการปวดเมื่อยตามร่างกายหรือปวดฟันซี่สำคัญๆ โชคเคราะห์เหล่านี้โดยมากมักเป็นเองหายเอง มีผู้ร่วมงานใหม่เข้ามาสู่วงการของท่าน ซึ่งท่านควรจะต้องระวังการรับข่าวสารข้อมูลจากเขาให้มากกว่าปกติ

ลัคนา(ลั) ราศีเมถุน

ในรอบสัปดาห์นี้ ท่านที่มีความสงสัยในพลานามัยของตนเอง จะได้รับความกระจ่างแจ้งว่าไม่มีโรคภัยไข้เจ็บแต่อย่างใด อาการบางอย่างอาจเกิดจากการใช้สายตามากไป หรืออยู่ในที่มีแสงสว่างเจิดจ้า หรือได้รับแสงน้อยเกินไปก็ได้ ไม่ควรมีศัตรูไม่ว่าจะเป็นใครใดๆ ทั้งสิ้น เพราะศัตรูของท่านจะเฉลียวฉลาดปราดเปรียวจนท่านสู้เขาได้ยาก ท่านมีรายได้เพิ่มเติมเล็กๆ น้อยๆ จากการซื้อขายต่างๆ จะมีคนแปลกหน้ามาตีสนิทกับท่าน ไม่ควรไว้วางใจพวกเขาโดยไม่จำเป็น ญาติมิตรที่อ่อนกว่าหรือผู้ที่ทำงานในที่เดียวกันจะนำลาภมาให้ ไม่ควรชี้แจงหรืออธิบายใดๆ แก่ผู้มีความเชื่อมั่นในตัวเขาเองอย่างสูง

ลัคนา(ลั) ราศีกรกฎ

ในรอบสัปดาห์นี้ ท่านได้รับความเมตตาเอ็นดูจากผู้ใหญ่ในทางการงาน ผู้ที่ไม่คุ้นเคยกับท่านจะมาติดต่อกับท่านมากขึ้น ญาติมิตรบางคนจะหายหน้าไป บ้านเรือนมีร่องรอยของความชำรุด เช่น กลอนประตูหน้าต่าง เป็นต้น บริวารในบ้านอาจทะเลาะกันตึงตังเสียงดังไปหลายบ้าน หรือเหตุการณ์ตื่นเต้นเกิดขึ้นใกล้บ้าน จะได้ทำบุญทำทานเป็นการใหญ่ ผู้ใหญ่ครูอาจารย์หรือผู้มีความรู้สูงนำลาภมาให้คู่ครองของท่าน ท่านอาจได้วัตถุมงคลอันมีค่าหายาก แต่ภายหลังพบว่าเป็นของโจร ท่านโชคไม่ค่อยดี ไม่ควรเดินทางไกลโดยไม่จำเป็น คู่หมั้นคู่สมรสจิตใจรวนเรสับสน หรือหุ้นส่วนของท่านทำการงานวุ่นวายโดยไม่จำเป็น

ลัคนา(ลั) ราศีสิงห์

ในรอบสัปดาห์นี้ ท่านจะมีอาการแพ้อาหาร อากาศและสิ่งแวดล้อมต่างๆ แม้แต่กลิ่นสบู่หรือดอกไม้ก็ไว้ใจไม่ได้ ควรตรวจเช็กสุขภาพให้ละเอียดเรียบร้อย คำบอกเล่าและความคิดเห็นของญาติมิตรเป็นสิ่งที่ควรฟังไว้เฉยๆ ก่อน อย่าเพิ่งรีบทำตามคำของเขา ญาติมิตรคุ้มครองป้องกันภัยอันตรายให้ท่านได้ ไม่ควรวานผู้อื่นซื้อสิ่งของให้เพราะจะไม่ได้ตามที่ต้องการ บริวารจะเกิดการชิงรักหักสวาทกันขึ้น ผู้ร่วมงานเอาแต่สนุกสนาน ไม่ค่อยสนใจในการทำงานเท่าใดนัก จะได้สิ่งของเครื่องใช้ในบ้านเรือนอันเป็นสิ่งของแปลกตาหายาก จะมีเรื่องตื่นเต้นเกิดขึ้นในบ้าน เช่น งูประหลาดเข้าบ้าน พบจอมปลวกในบ้าน เป็นต้น

ลัคนา(ลั) ราศีกันย์

ในรอบสัปดาห์นี้ ท่านทำงานด้วยความเข้มแข็งและอดทน ผู้ใหญ่เข้าใจและเห็นใจในการทำงานของท่าน ผู้ที่ยังโสดจะมีผู้ใหญ่เปิดทางให้ การเงินมั่นคงมีลาภเล็กๆ น้อยๆ ญาติมิตรที่มาหามีข้าวของติดมือมาให้ท่านด้วย ไม่ควรรับฝากสิ่งของมีค่าหรือเงินสดจากผู้ใดโดยไม่จำเป็น คนรับใช้วิวาทกันเองหรือวิวาทกับเพื่อนบ้าน จะไปรักใคร่กับคนที่ผู้ปกครองเขาหวงแหน ไม่ควรเที่ยวกลางคืน บริวารจะได้รับอันตรายจากการใช้เรือหรือว่ายน้ำ จะมีบ่างช่างยุเข้ามาเกี่ยวข้องกับงานของท่าน ยังไม่ควรรื้อถอนสิ่งปลูกสร้างเก่าแก่ใดๆ ในระยะนี้ บริวารมีปัญหาในเรื่องความรักของเขา จะได้ลาภที่น่าตื่นเต้นในเร็วๆ นี้

ลัคนา(ลั) ราศีตุล

ในรอบสัปดาห์นี้ ท่านได้พบเหตุการณ์ที่ท่านประหลาดใจเป็นอันมาก บริวารขาดความเชื่อมั่นในตัวท่าน ถึงแม้ท่านจะเอาใจใส่การทำงานอย่างมากก็ตาม อย่างไรก็ดี ท่านมีความเป็นอยู่ในชีวิตประจำวันที่ดี จะได้ทำบุญให้ทานการกุศลต่างๆ ได้ปกป้องผู้อยู่ในศีลธรรม ได้ลาภหลายวันติดต่อกัน มีเหตุการณ์รื่นเริงเล็กน้อยเกิดขึ้นในโรงงานหรือสำนักงานของท่าน จะเป็นผู้ประดิษฐ์สิ่งใหม่ๆ ขึ้น ถ้ามีเหตุการณ์ที่คาดไม่ถึง ผู้ใหญ่จะช่วยเหลือได้ทันที ปลายเดือนนี้อาการป่วยที่ท่านเป็นอยู่จะทุเลาดีขึ้น ไม่ควรรับฝากสิ่งของจากคนที่ท่านไม่รู้จัก คนรับใช้และบริวารอายุน้อยๆ ในบ้านช่วยเหลือการงานเล็กๆ น้อยๆ ได้เป็นอย่างดี

ลัคนา(ลั) ราศีพิจิก

ในรอบสัปดาห์นี้ ท่านคาดหมายเหตุการณ์ล่วงหน้าต่างๆ มักเที่ยงตรง บริวารเจ็บไข้ได้ป่วยเล็กๆ น้อยๆ หรือมักไม่ค่อยอยู่ในโอวาท เพื่อนร่วมงานชั้นผู้ใหญ่ทำงานมักไม่ค่อยได้ผล การติดต่อสื่อสารมีความราบรื่นอย่างคาดไม่ถึง ญาติมิตรและคู่ครองมีตำแหน่งหน้าที่ในทางการงานสูงขึ้น แต่อาจมีความขัดแย้งกับท่านไม่ทางใดก็ทางหนึ่ง สัตว์เลี้ยงของท่านจะทำข้าวของของผู้อื่นแตกหักเสียหาย จะมีเหตุการณ์ตื่นเต้นเกิดขึ้นใกล้บ้านเรือนของท่าน เป็นระยะเวลาที่ชีวิตประจำวันไม่ค่อยปกตินัก ได้รับความพอใจจากงานอาชีพมากกว่างานบ้านที่จำเจ ส่วนตัวท่านเองมีจิตใจเข้มแข็งร่าเริง ไม่ควรซื้อสิ่งของที่มีผู้มาอ้อนวอนขาย

ลัคนา(ลั) ราศีธนู

ในรอบสัปดาห์นี้ ท่านที่มีการเดินสายไฟฟ้าใหม่ในบ้าน ไม่ว่าจะเป็นการติดตั้งไฟฟ้าในบ้านที่ปลูกใหม่หรือเปลี่ยนสายไฟใหม่ก็ตาม จะสิ้นเปลืองทรัพย์สินมากกว่าปกติ หรือติดตั้งเสร็จแล้วยังขัดข้องไฟไม่ติด เหตุการณ์ต่างๆ เหล่านี้จะค่อยๆ คลี่คลายดีขึ้น ท่านไม่ควรใจร้อนให้เป็นทุกข์ไปเปล่าๆ ท่านชาวราศีนี้การเงินถ้าขัดข้องก็จะมีผู้ช่วยเหลือให้เรียบร้อยดี แต่จะใช้เวลาสักระยะหนึ่งเท่านั้น ไม่ควรขนย้ายทรัพย์สินหรือเงินสดก้อนใหญ่ในเวลากลางคืน กลางเดือนนี้อาจมีอาการเจ็บไข้เล็กน้อย หรือแม้ท่านจะไม่ป่วย บริวารก็ป่วย แต่ท่านอยู่ในเกณฑ์ที่จะได้ลาภลอยตามวาสนา ไม่ควรเล่นน้ำด้วยความประมาท

ลัคนา(ลั) ราศีมังกร

ในรอบสัปดาห์นี้ ท่านมีความเป็นอยู่ที่ดีและไม่ค่อยดีสลับกัน รับเงินสดมาก้อนหนึ่งก็จะต้องจ่ายไปอีกก้อนหนึ่ง แต่หักลบกลบหนี้แล้วท่านรวยขึ้นกว่าเก่าเล็กน้อย มีโชคทั้งทางไกลและทางใจ ผู้ใหญ่จะให้ความหวังในสิ่งที่เป็นไปได้โดยยาก แต่ก็เป็นไปได้ในระยะยาว ไม่ควรลงทุนโดยหวังผลประโยชน์เกินไป บริวารสอดส่องการเดินทางของท่านเพื่อรักษาความปลอดภัย ราวๆ ปลายสัปดาห์เครื่องมือสื่อสารอาจจะเริ่มชำรุดเสียหาย การรับประทานอาหารหรือพักผ่อนไม่เพียงพออาจเป็นเหตุให้ป่วยหนักได้ ผลประโยชน์ที่มีผู้หยิบยื่นให้ระยะนี้ไม่ยั่งยืน ไม่ควรรับซื้อหรือจำนำจำนองเครื่องประดับต่างๆ ถ้าไม่ใช่งานของท่าน

ลัคนา(ลั) ราศีกุมภ์

ในรอบสัปดาห์นี้ ท่านได้เครื่องเรือนของเก่าของโบราณ หรือพระบูชาเข้าบ้านเป็นต้น ไม่ควรขึ้นต้นไม้สูงๆหรือสอยผลไม้โดยไม่จำเป็น ผลที่ได้รับไม่คุ้มกับความเสียหายที่จะเกิดขึ้น ท่านอาจจะออมเงินสดไว้หลายวันแล้วถูกขอยืมวูบเดียวหมดเกลี้ยง หลังต้นเดือนนี้ไปแล้ว ลาภผลทางการเกษตรจะขายไม่ได้ราคาดีเท่าที่ควร จะมีญาติมิตรมาชักชวนท่านเที่ยวเตร่ทางไกล เช่น ขึ้นเขาเข้าป่า เป็นต้น บริวารที่พอจะอาศัยได้จะช่วยเหลือการงานท่านได้แม้จะเป็นวันหยุดของเขา จะพบกับเหตุการณ์คับขันโดยไม่รู้ตัว มีการติดต่อกับคนแปลกหน้าโดยบังเอิญ ท่านไม่ควรตกลงเจรจาเรื่องบ้านเรือน เรือกสวนไร่นา ใดๆ ทั้งสิ้นในระยะนี้

ลัคนา(ลั) ราศีมีน


ในรอบสัปดาห์นี้ ท่านมีการติดต่อกับชาวต่างชาติต่างภาษาในทางการงานอย่างใกล้ชิด ญาติมิตรพากันชวนท่านไปรับประทานอาหารหรือเที่ยวเตร่กันในที่แปลกๆ ควรรอบคอบระมัดระวังในเรื่องการเงิน พี่น้องมีอำนาจหรือมียศศักดิ์สูงขึ้น บริวารที่เป็นเพศตรงข้ามอาจทำเรื่องผิดพลาดจนต้องลาออกไป บริวารที่กำลังศึกษาเล่าเรียนมีค่าใช้จ่ายสูงขึ้น ควรระมัดระวังอย่าเพาะศัตรูไม่ว่าจะเป็นใครก็ตาม ศัตรูที่จะเพิ่มขึ้นเป็นคนสำคัญ ธุระการงานเกี่ยวแก่ทางไกลจะเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ จะมีโอกาสได้ทำบุญให้ทาน ได้ลาภเล็กน้อยจากทรัพย์ในดิน ไม่ควรลงทุนในเรื่องที่มีอัตราเสี่ยงสูง การลงทุนในระยะสั้นๆ ไม่ได้ผลดีเท่าที่ควร